"Xế lạ" bán tải độ từ mẫu SUV ăn khách Suzuki Jimny Phóng viên lái thử phát hiện lỗi tự phanh của Suzuki Jimny 2019 TP. Hồ Chí Minh cấm đường phục vụ người dân xem chung kết Việt Nam - Malaysia |
Năm 2018 là một năm đáng nhớ của Suzuki khi nhà sản xuất này trình làng một mẫu SUV tí hon nhưng không kém phần cá tính: Jimny. Sở hữu vẻ ngoài nhỏ gọn, thiết kế lấy cảm hứng nhiều từ các mẫu SUV nổi danh thế giới như Mercedes-Benz G-Class, Land Rover Defender, Suzuki Jimny còn mang đến nguồn cảm hứng cho các hãng độ.
Tại triển lãm xe hơi Tokyo lần này, Suzuki mang đến hai bản độ Jimny Sierra Pickup Style và Jimny Survive. Đúng như tên gọi, bản độ bán tải ca-bin đơn đã được cắt bỏ mui xe phía sau tạo thành một thùng hàng nhỏ kèm dàn đèn trợ sáng phía trên. Ngoại thất chiếc xe đậm chất cổ điển với màu sơn vàng chủ đạo cùng các tấm hoa văn gỗ.
Nếu tinh ý, bạn sẽ thấy phần vành sắt xe Jimny được sơn trắng với bộ phận bọc ốc tắc kê rất bóng bẩy. Chi tiết này mang đến vẻ hoài cổ cho chiếc xe. |
Để cùng tông màu với ngoại thất, ghế ngồi trên xe cũng được bọc da màu vàng với đệm lưng hình quả trám. Ngay cả vô-lăng cũng được bọc da màu vàng. Tuy nhiên, các khu vực như bảng điều khiển trung tâm, cụm đồng hồ, cụm phím điều chỉnh chức năng điều hoà không thay đổi nhiều so với mẫu xe nguyên bản.
Tính thời trang được Suzuki nhấn mạnh rất rõ nét ở Jimny Sierra Pickup Style. |
Bản độ thứ hai Suzuki Jimny Survive lại là hình thái trái ngược hoàn toàn với bản trước đó. Jimny Survive. Không cắt gọt như bán tải Jimny mà nhà sản xuất tập trung vào khả năng off-road của xe bằng các phụ kiện chuyên biệt.
Trang bị thêm phụ kiện giúp Jimny Survive trở lạ lẫm, khác hẳn với các bản độ được lấy cảm hứng từ Mercedes-Benz G-Class hoặc Land Rover Defender trước đó. |
Để len lỏi vào rừng sâu, địa hình hiểm trở, Jimny được trang bị bộ kích chuyên dụng kẹp cùng lốp dự phòng ở phía sau. Nóc xe cũng được tận dụng để lắp đặt bộ giá nóc nơi đặt bình xăng phụ và các tấm cầu giúp bánh xe có độ bám khi đi bùn, một cầu thang nhỏ giúp lên xuống dễ dàng hơn.
Ở cản trước, Suzuki cũng trang bị bộ tời chuyên dụng, hai điểm móc cáp và một tấm chắn gầm bằng thép. Toàn bộ đèn pha, đèn hậu đều được bọc bảo vệ, ngoài bộ khung chống lật nằm lộ ra bên ngoài, bốn góc xe còn được bọc các tấm thép nhằm bảo vệ xe khi va chạm.
Nội thất xe mang đến thú vị nho nhỏ khi ở phần đệm sườn hàng ghế trước được gắn lông giúp giữ ấm người lái. Hàng ghế sau được tháo bỏ để lại không gian thoải mái cho những giấc ngủ sâu giữa hành trình dài.
Mạnh Quân