Bỏ qua Mitsubishi Xforce, khách hàng chọn Toyota Yaris Cross vì giá bán hợp lý và ưu tiên giá trị cốt lõi

Phân khúc SUV cỡ B với đa dạng các sản phẩm, có giá bán từ 600 triệu đến hơn 700 triệu đồng, luôn là tâm điểm của thị trường xe Việt Nam. Nổi bật trong phân khúc này phải kể tới Toyota Yaris Cross và Mitsubishi Xforce. Đây là hai mẫu xe có doanh số hàng tháng vô cùng ấn tượng, thường xuyên thay phiên nhau dẫn đầu phân khúc.

Bỏ qua Mitsubishi Xforce, khách hàng chọn Toyota Yaris Cross vì giá bán hợp lý và ưu tiên giá trị cốt lõi

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Toyota Yaris Cross đang ngày càng tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ nhờ những ưu điểm rõ nét và giá bán hợp lý. Đã hai tháng liên tiếp mẫu xe này đạt mức tăng trưởng dương ấn tượng, đồng thời thường xuyên góp mặt trong danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng. Trong tháng 10/2024 vừa qua, với doanh số 1.501 xe bán ra, đưa doanh số cộng dồn của Yaris Cross từ đầu năm cho đến hiện tại hơn 8.400 chiếc, giúp mẫu xe này xuất sắc giữ ngôi vương phân khúc xe gầm cao cỡ B.

Có dịp trò chuyện cùng một chủ xe Yaris Cross là anh Lê Văn Phương, hiện đang làm thiết kế đồ họa tại Hà Nội, từng sở hữu Vios, chúng tôi mới hiểu thêm rằng vì sao mẫu xe Toyota này lại được lòng khách hàng Việt tới vậy.

Bỏ qua Mitsubishi Xforce, khách hàng chọn Toyota Yaris Cross vì giá bán hợp lý và ưu tiên giá trị cốt lõi

Khi mua xe anh đã đắn đo những sản phẩm nào và vì sao anh lại lựa chọn Toyota Yaris Cross?

Tôi quyết định mua xe vào khoảng tháng 1/2024 và phân vân khá nhiều mẫu xe gầm cao cỡ B như Xforce, Seltos, Creta, Yaris Cross. Thời điểm đó Creta và Seltos đã ra mắt từ lâu nhưng cá nhân tôi không cảm thấy ấn tượng với hai mẫu xe này. Xforce đã có thông tin ra mắt, nhưng mẫu xe này mới, giá được đồn đoán cao, đồng thời, tôi không thích thiết kế quá cơ bắp và nam tính của nó. Vì vậy, tôi đã lựa chọn Toyota Yaris Cross, mẫu xe mà tôi nghĩ có sự hài hòa trong thiết kế, nhiều trang bị an toàn và giá bán rất hợp lý.

Hơn nữa, trước đây tôi đã sở hữu một chiếc Vios trong nhiều năm. Tôi hiểu rõ giá trị cốt lõi và sự ưu việt mà một chiếc xe Toyota có thể đem lại cho người dùng là như thế nào. Nên khi lựa chọn Yaris Cross, tôi rất yên tâm và được cả nhà ủng hộ.

Bỏ qua Mitsubishi Xforce, khách hàng chọn Toyota Yaris Cross vì giá bán hợp lý và ưu tiên giá trị cốt lõi

Là một người làm trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, có yêu cầu cao về thẩm mỹ, anh có thể mô tả rõ hơn sự hài hòa của ngoại thất Yaris Cross như anh vừa nhận xét?

Yaris Cross là sự kết hợp tinh tế giữa vẻ mạnh mẽ, khỏe khoắn của RAV4 và nét sang trọng của Corolla Cross. Về tổng thể, ngoại thất Yaris Cross hiện đại và hợp mắt với số đông hơn, bao gồm cả nhóm khách hàng trẻ tuổi và trung tuổi, cả nam và nữ. Đây là điều Yaris Cross làm tốt hơn các đối thủ cùng phân khúc.

Bỏ qua Mitsubishi Xforce, khách hàng chọn Toyota Yaris Cross vì giá bán hợp lý và ưu tiên giá trị cốt lõi

Thoạt nhìn, mọi người có thể đánh giá thiết kế ngoại thất của mẫu xe này hơi đơn giản. Nhưng nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận thấy thương hiệu Nhật Bản chỉ nhấn nhá vào một số chi tiết quan trọng, tạo nên sự hài hòa. Phần đầu xe tôi ấn tượng với hệ thống đèn pha sắc nét kết hợp cùng lưới tản nhiệt hình thang độc đáo và nắp ca-pô đầy cơ bắp. Đối lập lại, phần đuôi xe Yaris Cross lại có phần mềm mại, tinh tế hơn với những đường nét bo tròn, đèn hậu phía sau với thiết kế hình lưỡi liềm, tạo ấn tượng mạnh và gợi nhớ đến vẻ sang trọng của các dòng xe Lexus cao cấp.

Bỏ qua Mitsubishi Xforce, khách hàng chọn Toyota Yaris Cross vì giá bán hợp lý và ưu tiên giá trị cốt lõi

Anh đánh giá như thế nào về thiết kế nội thất của mẫu xe này?

Không gian nội thất Yaris Cross tạo cho tôi cảm giác mới mẻ với chi tiết mặt táp-lô được thiết kế hai tầng phẳng, không chỉ tối ưu hóa tầm nhìn mà còn tăng tính thẩm mỹ cho khoang lái. Xe có trang bị ghế da, gương chiếu hậu chống chói, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, sạc không dây, phanh tay điện tử. Màn hình phía sau vô-lăng của Yaris Cross có kích thước 7 inch, màn hình giải trí trung tâm 10,1 inch, kết nối điện thoại thông minh không dây , rất đầy đủ và tiện nghi.

Bỏ qua Mitsubishi Xforce, khách hàng chọn Toyota Yaris Cross vì giá bán hợp lý và ưu tiên giá trị cốt lõi

Mẫu xe của Toyota có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, trong khi Xforce chỉ dừng ở mức chỉnh cơ, giúp tôi thoải mái hơn. Hàng ghế thứ hai Yaris Cross cũng cực kỳ rộng rãi, thoải mái. Thời điểm mới mua xe, vợ tôi đang mang bầu, cần một không gian rộng rãi và thoải mái nên thường chọn ngồi hàng ghế thứ hai. Ngoài ra, cốp xe rất rộng, giúp chúng tôi thoải mái đem đồ cho con nhỏ khi đi du lịch.

Anh chị đã từng đi du lịch ở những nơi nào cùng Yaris Cross? Qua chuyến hành trình đó anh đánh giá như thế nào về khả năng vận hành của mẫu xe này?

Chuyến đi lên Mộc Châu là hành trình xa nhất của nhà tôi với Yaris Cross, quãng đường khoảng vài trăm km. Yaris Cross khi đó đồng hành cùng tôi trên nhiều cung đường khác nhau, từ trong phố, tới cao tốc và cả đường đèo núi. Yaris Cross tỏ ra vượt trội khi đi đường dài như vậy.

Bỏ qua Mitsubishi Xforce, khách hàng chọn Toyota Yaris Cross vì giá bán hợp lý và ưu tiên giá trị cốt lõi

Khi đi trong phố, với kích thước nhỏ gọn nhất phân khúc, Yaris Cross dễ dàng di chuyển, luồn lách qua những con phố Hà Nội vốn là thách thức với những chiếc xe SUV. Khi đi cao tốc, những tính năng an toàn như cảm biến trước, camera 360 độ, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Đây cũng là những trang bị an toàn chỉ có Yaris Cross sở hữu trong phân khúc. Ngoài ra, tôi rất thích tính năng an toàn cam lề, giúp tôi tránh được những va chạm khi đỗ xe và cầm lái tự tin hơn rất nhiều.

Tôi nghĩ rằng, trang bị an toàn trên Toyota Yaris Cross đang vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ trong cùng tầm giá.

Bỏ qua Mitsubishi Xforce, khách hàng chọn Toyota Yaris Cross vì giá bán hợp lý và ưu tiên giá trị cốt lõi

Về khả năng vận hành, khi đi đường đèo núi, tôi cảm nhận rõ được sự chắc chắn, ổn định của khung gầm Yaris Cross. Khi đánh lái gấp, vào cua, tăng tốc đều vô cùng mượt mà. Động cơ cũng hoạt động êm ái, ngay cả khi tăng tốc đột ngột ở chế độ tiết kiệm Eco. Ngoài ra, khi leo dốc và đổ đèo, tôi nhận thấy trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng trên Yaris Cross tuyệt vời và hữu dụng đến nhường nào.

Sau một năm đồng hành, anh đã phải bảo dưỡng, sửa chữa chiếc xe này nhiều chưa?

Sau 4.500 km, tôi mới bảo dưỡng một lần duy nhất và chưa phải thay thế hay sửa chữa bất kỳ bộ phận nào trên xe. Dịch vụ bảo dưỡng của Toyota cũng khiến tôi vô cùng hài lòng. Bởi không chỉ có nhiều xưởng dịch vụ trải khắp các tỉnh, thành phố mà các nhân viên ở đây cũng thân thiện, nhiệt tình. Đặc biệt, sau mỗi lần bảo dưỡng, luôn có nhân viên chăm sóc khách hàng hỏi han về chất lượng dịch vụ và giải đáp cụ thể những thắc mắc nếu có. Đây là một điểm cộng rất lớn của Toyota so với các đối thủ.

Vậy nếu được tư vấn cho những khách hàng sắp mua xe, anh có khuyên họ lựa chọn Yaris Cross không?

Chắc chắn là có. Bởi so với thời điểm tôi mua xe, bây giờ các khách hàng được tiếp cận với mức giá rẻ hơn tới 73-80 triệu đồng. Với giá mới 650 triệu cho bản thuần xăng và 765 triệu đồng cho bản Hybrid. Ngoài ra, ai mua xe trong thời điểm này còn được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, trừ thẳng vào giá bán, tương đương mức giảm thêm 33 triệu đồng cho phiên bản xăng và 38 triệu đồng cho phiên bản hybrid. Theo tôi được biết, Toyota còn đang có chương trình lãi suất trả góp 5.99%/ năm, cố định trong 6 tháng đầu. Với mức giá như vậy thì không lựa chọn Yaris Cross thực sự quá phí.

Bỏ qua Mitsubishi Xforce, khách hàng chọn Toyota Yaris Cross vì giá bán hợp lý và ưu tiên giá trị cốt lõi

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh! Chúc anh và cả gia đình sẽ có những chuyến đi tuyệt vời hơn nữa cùng Toyota Yaris Cross.

Bài viết: Tùng Thiện

Ảnh: Phan Linh

Thiết kế: Xuân Sinh