![]() |
Hình ảnh BYD e7 xuất hiện tại đại lý xe Trung Quốc được chia sẻ trên internet |
Mẫu sedan chạy điện mới nhất của BYD mang tên e7 đã chính thức xuất hiện tại các đại lý trên toàn Trung Quốc, mang đến một lựa chọn hấp dẫn cho nhu cầu di chuyển đô thị. Thiết kế hướng đến tính thực dụng và giá cả phải chăng, e7 nhắm đến các công ty dịch vụ xe taxi và người dùng cá nhân tìm kiếm một phương tiện chạy điện đáng tin cậy.
Thiết kế và kích thước
![]() |
Góc nhìn trực diện đầu xe BYD e7 |
Phần đầu xe BYD e7 được thiết kế khí động học gọn gàng với cụm đèn pha sắc sảo và mũi xe kiểu cá mập kèm hốc gió nhỏ, gợi nhớ đến mẫu xe sedan cao cấp Denza Z9 cũng thuộc sở hữu của tập đoàn BYD. Dù thuộc phân khúc phổ thông giá mềm, e7 vẫn sở hữu dáng vẻ mượt mà với mui xe kéo dài và cánh gió nhỏ phía sau, tạo cảm giác thể thao năng động. Xe có kích thước tổng thể dài 4.780 mm, rộng 1.900 mm, cao 1.515 mm và chiều dài cơ sở 2.820 mm - cung cấp không gian nội thất rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế sau.
Cận cảnh BYD Sealion 6, đối thủ mới của Honda CR-V và Hyundai Tucson So sánh BYD Sealion 6 Premium và Jaecoo J7 PHEV Sealion 07 DM-i, SUV hạng D của BYD tích hợp drone DJI và trí tuệ nhân tạo |
![]() |
Góc nhìn phía bên sườn xe BYD e7 |
Dù chỉ sử dụng bộ la-zăng cỡ 16 inch khá nhỏ, nhưng xe có trang bị phanh đĩa ở mỗi trục để tăng cường tính an toàn. Cổng sạc của xe được đặt ở tấm chắn bùn phía trước bên phải. Những điểm đáng chú ý khác ở ngoại thất xe còn có hệ thống camera nhìn xung quanh, cửa sổ trời, và hai bộ đèn hậu độc lập được kết nối bằng thanh ốp trang trí màu đen.
Nội thất và trang bị
![]() |
Nội thất khoang lái của BYD e7 |
Những hình ảnh chụp xe tại đại lý cũng lần đầu tiên hé lộ nội thất của e7. Cụ thể, khoang lái mang phong cách tối giản nhưng đủ tiện nghi với những trang bị thường thấy ở một mẫu xe BYD. Màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch chiếm vị trí nổi bật trên táp-lô, đi kèm là bảng đồng hồ LCD nhỏ gọn gắn trước mặt người lái. Vô-lăng ba chấu dạng đáy phẳng tạo thêm nét thể thao cho chiếc xe điện giá phải chăng.
![]() |
Không gian hàng ghế sau của BYD e7 |
Khu vực bảng điều khiển trung tâm còn có khe để điện thoại, các nút bấm vật lý cho tính năng cơ bản, các cổng USB và một ổ cắm điện - tất cả nhằm mang lại trải nghiệm tiện lợi hàng ngày. Hàng ghế sau có khoảng trống để chân khá thoải mái, được trang bị chốt ISOFIX, đèn đọc sách LED, thêm cổng sạc USB và cửa gió điều hòa.
Hiệu năng và thông số kỹ thuật
![]() |
Sedan điện giá rẻ BYD e7 dự kiện sẽ có giá bán tương đương 360 triệu đồng |
Theo thông báo của nhà sản xuất, BYD e7 được trang bị mô-tơ điện đơn mã hiệu TZ180XSJ, công suất 100 kW (tương đương 134 mã lực), cho phép đạt vận tốc tối đa 150 km/h. Dù chưa công bố dung lượng pin và phạm vi hoạt động cụ thể, xe sẽ sử dụng bộ pin LFP nổi tiếng với độ an toàn và tuổi thọ cao. Trọng lượng không tải của xe khá nhẹ khi dao động từ 1.499 đến 1.566 kg, phần nào giúp tối ưu hiệu suất tiêu thụ điện năng để xe đi được phạm vi xa nhất có thể.
Định vị thị trường
Mẫu e7 mới thuộc dòng xe e-series của BYD, chuyên về các mẫu xe điện giá rẻ phục vụ nhu cầu sử dụng trong đô thị và công ty vận hành đội xe. Với mức giá dự kiến khoảng 100.000 nhân dân tệ (tương đương 360 triệu đồng), e7 mở ra cơ hội tiếp cận xe điện cho nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là những người mua trẻ với khả năng tài chính có hạn.
Tại thị trường nội địa Trung Quốc, BYD e7 là đối thủ trực tiếp của hai mẫu sedan giá rẻ cùng phân khúc như Xpeng Mona M03 và GAC Aion RT, hiện đều có giá khởi điểm 119.800 nhân dân tệ (tương đương 430 triệu đồng). Nếu giá bán dự kiến của e7 là chính xác, nó sẽ có ưu thế rẻ hơn đáng kể so với các đối thủ. Ngược lại, Xpeng Mona M03 và GAC Aion RT là những lựa chọn vượt trội hơn về trang bị, tính năng tân tiến, ví dụ hỗ trợ lái bán tự hành của M03, và công suất mô-tơ điện.
Duy Thành