home

Cận cảnh Ford Explorer 2022 giá 2,366 tỷ tại Việt Nam

Nguyễn Vinh Nguyễn Vinh 15:00 | 11/01/2022
Ford Explorer 2022 tại Việt Nam được phân phối chính hãng với chỉ một phiên bản Limited, sử dụng động cơ EcoBoost 2.3L công suất 297 mã lực, giá bán 2,366 tỷ đồng.
Giá lăn bánh Ford Explorer 2022 vừa ra mắt Ford Explorer thế hệ mới ra mắt, giá 2,366 tỷ đồng

Cận cảnh Ford Explorer 2022 giá 2,366 tỷ tại Việt Nam

Hôm nay (11/1), Ford Việt Nam chính thức ra mắt chiếc Explorer 2022 tới giới truyền thông và khách hàng trong nước. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ với chỉ một phiên bản Limited đi kèm giá bán 2,366 tỷ đồng.

Ford Explorer 2022 là phiên bản nâng cấp mới thế hệ thứ 6 của dòng xe này. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1991, Explorer là mẫu SUV bán chạy nhất tại Mỹ. Ở phiên bản này, các kỹ sư đã có những tinh chỉnh, cải tiến về cả nội ngoại thất cũng như các công nghệ hiện đại.

Cận cảnh Ford Explorer 2022 giá 2,366 tỷ tại Việt NamCận cảnh Ford Explorer 2022 giá 2,366 tỷ tại Việt Nam

Về ngoại hình, xe vẫn toát lên sự nam tính, cơ bắp vốn có. Lưới tản nhiệt mắt cáo kích thước lớn. Cụm đèn trước chuyển từ thiết kế hình chữ nhật trước đây sang dạng tam giác, kết hợp với lưới tản nhiệt thành một thể thống nhất tạo nên sự liền mạch. Cản trước cỡ lớn bọc thép, hốc hút gió sơn đen tích hợp đèn sương mù, mang đến vẻ mạnh mẽ cho xe. Ở cánh cửa trước có trang bị thêm khóa số bảo mật có thể cài đặt theo ý chủ nhân.

Ở phía sau, cụm đèn hậu vẫn thiết kế đặt dọc hai bên như trước đây nhưng được tinh chỉnh, đẹp mắt hơn. Điểm nhấn ở đuôi xe là miếng ốp kim loại sáng bóng in chìm dòng chữ EXPLORER kích thước lớn. Cuối cùng, xe sử dụng bộ âm đa chấu kích thước 20 inch đi kèm bộ lốp Michelin tự vá.

Cận cảnh Ford Explorer 2022 giá 2,366 tỷ tại Việt Nam

Vào bên trong, nội thất Ford Explorer 2022 cao cấp và sang trọng hơn với vật liệu da, gỗ và chrome xước. Vô-lăng bọc da bốn chấu tích hợp các phím bấm chức năng, có thể chỉnh điện. Đồng hồ sau vô-lăng dạng kỹ thuật số với màn hình kíc thước 6,5 inch. Màn hình giải trí cảm ứng kích thước 8 inch sử dụng hệ điều hành Sync 3.4. Xe cũng trang bị dàn âm thanh 12 loa cao cấp đến từ Bang & Olufsen.

Ghế ngồi bọc da toàn bộ, ghế lái chỉnh điện có nhớ ba vị trí. Với chiều dài cơ sở kéo dài thêm 159mm lên mức 3.025mm, xe sở hữu một không gian rộng rãi. Xe có bố trí 7 ghế ngồi với cấu trúc 2-3-2. Hàng ghế thứ hai có thể gập 35-50-35. Hàng ghế thứ ba gập 50-50, điều khiển điện. Ngoài ra, hệ thống giải trí ở hàng ghế thứ hai bao gồm hai màn hình 8 inch tích hợp ở tựa đầu ghế trước. Sự tiện nghi cũng được tăng lên với khoang hành lý 560 lít và tăng tối đa tới 2.486 lít.

Cận cảnh Ford Explorer 2022 giá 2,366 tỷ tại Việt NamCận cảnh Ford Explorer 2022 giá 2,366 tỷ tại Việt Nam

Một vài tính năng đáng chú ý như sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, kính cách âm chống tia UV, rèm che nắng ở hàng ghế thứ hai, bệ tỳ tay và giá để cốc, cửa gió điều hòa riêng biệt cho hàng ghế thứ hai.

Về vận hành, Ford Explorer vẫn sử dụng động cơ xăng tăng áp EcoBoost 2.3L. Tuy nhiên, sức mạnh cỗ máy này được các kỹ sư tinh chỉnh, nâng từ 280 mã lực như trước lên thành 297 mã lực và mô-men xoắn cực đại 431,5Nm ở phiên bản này. Hộp số 6 cấp trước đây được thay bằng hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới.

Cận cảnh Ford Explorer 2022 giá 2,366 tỷ tại Việt Nam

Đặc biệt, với việc trang bị hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Management System, Ford Explorer mới có tới 7 tùy chọn chế độ lái khác nhau. Bao gồm ba chế độ đi đường trường là Normal (bình thường), Eco (tiết kiệm), Sport (thể thao) và 4 chế độ đi địa hình gồm Trail (đường lầy), Slippery (đường trơn trượt), Tow/Haul (kéo rơ-moóc) và Deep Snow and Sand (đường tuyết, cát lún). Tất cả các chế độ lái này sẽ được hiển thị bằng đồ họa hoạt hình 3D ở ngay màn hình kĩ thuật phía sau vô lăng.

Khác với phiên bản trước, chiếc xe mới này còn sở hữu động cơ đặt dọc thiên về lực đẩy, đi kèm với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh trên khung gầm unibody hoàn toàn mới, giúp giảm 90kg trọng lượng so với bản tiền nhiệm, giúp xe linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa.

Cận cảnh Ford Explorer 2022 giá 2,366 tỷ tại Việt Nam

Về trang bị an toàn, Ford Explorer Hoàn Toàn Mới đã được trang bị bộ công nghệ hỗ trợ người lái Co-Pilot 360 với các tính năng hiện đại như: Hệ thống Kiểm soát Hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, Đèn pha tự động, Cảnh báo điểm mù và Cảnh báo phương tiện cắt ngang, Cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp, 8 túi khí, Camera 360 độ, Camera chiếu hậu tích hợp chức năng tự làm sạch, Tính năng Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm sử dụng cảm biến radar và siêu âm để phát hiện vật thể trên đường.

Hiện nay, Ford Explorer 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và phân phối chính hãng bởi Ford Việt Nam với giá bán 2,366 tỷ đồng. Xe sẽ cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ lớn với các đối thủ Toyota Prado và Volswagen Teramont.

Nguyễn Vinh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Một nghiên cứu quy mô lớn của ADAC ở Đức cho thấy tuổi thọ pin của xe plug-in hybrid (PHEV) khác biệt đáng kể giữa các thương hiệu, trong đó Mercedes-Benz vượt trội, còn Mitsubishi xuống cấp nhanh nhất.
Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Ford có khả năng sẽ sớm khai tử mẫu xe bán tải điện F-150 Lightning

Ford có khả năng sẽ sớm khai tử mẫu xe bán tải điện F-150 Lightning

Ford đang xem xét lại tương lai của mẫu bán tải điện F-150 Lightning trong bối cảnh lượng tiêu thụ sụt giảm, chi phí tăng cao và chiến lược xe điện toàn cầu cần được điều chỉnh.
PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc

Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc

Ford mang đến khu trải nghiệm lái tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025), nơi khách hàng trực tiếp vượt qua bùn lầy, dốc cao, hố so le, và cua nghiêng bằng các mẫu xe Ranger Raptor, Wildtrak và Everest Titanium+.
Ford nói không với CarPlay Ultra, đặt cược vào trợ lý AI

Ford nói không với CarPlay Ultra, đặt cược vào trợ lý AI

Thay vì chạy theo xu hướng CarPlay Ultra, Ford đầu tư mạnh vào phát triển trợ lý AI thông minh tích hợp sẵn trên xe, hướng đến trải nghiệm lái cá nhân hóa và hệ sinh thái công nghệ độc lập.

Cùng chuyên mục

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan với thiết kế cải tiến, nhiều tùy chọn động cơ và khả năng tùy biến đa dạng, khẳng định vị thế của mẫu bán tải nổi danh trong phân khúc toàn cầu.
Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 628 triệu đồng, lần đầu có bản thuần điện với thiết kế và nội thất lấy cảm hứng từ Prado.
BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Sau sự kiện ra mắt BYD Seal 5 DM-i tại thị trường Việt Nam, hôm qua 8/11, chiếc xe chính thức được giới thiệu và trưng bày công khai tới khách hàng trên cả nước.
GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

Mẫu siêu xe điện GAC Hyptec SSR đã chính thức được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi lập kỷ lục drift nhanh nhất dành cho xe điện với tốc độ được xác nhận 213,523 km/h.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Công ty khởi nghiệp Longbow thổi luồng sinh khí mới vào tinh thần xe thể thao Anh quốc với hai mẫu xe điện siêu nhẹ Speedster và Roadster, kết hợp hiệu suất hiện đại cùng cảm giác lái thuần túy truyền thống.
Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore mở đầu giai đoạn điện hóa của thương hiệu Italy, đồng thời là mẫu mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu.
Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu giới thiệu mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, hé lộ hướng đi mới cho dòng xe kei thể thao Copen với thiết kế nhỏ gọn, dẫn động cầu sau và cảm giác lái thuần khiết.
Phiên bản di động