Giá lăn bánh Ford Explorer 2022 vừa ra mắt Ford Explorer thế hệ mới ra mắt, giá 2,366 tỷ đồng |
Hôm nay (11/1), Ford Việt Nam chính thức ra mắt chiếc Explorer 2022 tới giới truyền thông và khách hàng trong nước. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ với chỉ một phiên bản Limited đi kèm giá bán 2,366 tỷ đồng.
Ford Explorer 2022 là phiên bản nâng cấp mới thế hệ thứ 6 của dòng xe này. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1991, Explorer là mẫu SUV bán chạy nhất tại Mỹ. Ở phiên bản này, các kỹ sư đã có những tinh chỉnh, cải tiến về cả nội ngoại thất cũng như các công nghệ hiện đại.
Về ngoại hình, xe vẫn toát lên sự nam tính, cơ bắp vốn có. Lưới tản nhiệt mắt cáo kích thước lớn. Cụm đèn trước chuyển từ thiết kế hình chữ nhật trước đây sang dạng tam giác, kết hợp với lưới tản nhiệt thành một thể thống nhất tạo nên sự liền mạch. Cản trước cỡ lớn bọc thép, hốc hút gió sơn đen tích hợp đèn sương mù, mang đến vẻ mạnh mẽ cho xe. Ở cánh cửa trước có trang bị thêm khóa số bảo mật có thể cài đặt theo ý chủ nhân.
Ở phía sau, cụm đèn hậu vẫn thiết kế đặt dọc hai bên như trước đây nhưng được tinh chỉnh, đẹp mắt hơn. Điểm nhấn ở đuôi xe là miếng ốp kim loại sáng bóng in chìm dòng chữ EXPLORER kích thước lớn. Cuối cùng, xe sử dụng bộ âm đa chấu kích thước 20 inch đi kèm bộ lốp Michelin tự vá.
Vào bên trong, nội thất Ford Explorer 2022 cao cấp và sang trọng hơn với vật liệu da, gỗ và chrome xước. Vô-lăng bọc da bốn chấu tích hợp các phím bấm chức năng, có thể chỉnh điện. Đồng hồ sau vô-lăng dạng kỹ thuật số với màn hình kíc thước 6,5 inch. Màn hình giải trí cảm ứng kích thước 8 inch sử dụng hệ điều hành Sync 3.4. Xe cũng trang bị dàn âm thanh 12 loa cao cấp đến từ Bang & Olufsen.
Ghế ngồi bọc da toàn bộ, ghế lái chỉnh điện có nhớ ba vị trí. Với chiều dài cơ sở kéo dài thêm 159mm lên mức 3.025mm, xe sở hữu một không gian rộng rãi. Xe có bố trí 7 ghế ngồi với cấu trúc 2-3-2. Hàng ghế thứ hai có thể gập 35-50-35. Hàng ghế thứ ba gập 50-50, điều khiển điện. Ngoài ra, hệ thống giải trí ở hàng ghế thứ hai bao gồm hai màn hình 8 inch tích hợp ở tựa đầu ghế trước. Sự tiện nghi cũng được tăng lên với khoang hành lý 560 lít và tăng tối đa tới 2.486 lít.
Một vài tính năng đáng chú ý như sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, kính cách âm chống tia UV, rèm che nắng ở hàng ghế thứ hai, bệ tỳ tay và giá để cốc, cửa gió điều hòa riêng biệt cho hàng ghế thứ hai.
Về vận hành, Ford Explorer vẫn sử dụng động cơ xăng tăng áp EcoBoost 2.3L. Tuy nhiên, sức mạnh cỗ máy này được các kỹ sư tinh chỉnh, nâng từ 280 mã lực như trước lên thành 297 mã lực và mô-men xoắn cực đại 431,5Nm ở phiên bản này. Hộp số 6 cấp trước đây được thay bằng hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới.
Đặc biệt, với việc trang bị hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Management System, Ford Explorer mới có tới 7 tùy chọn chế độ lái khác nhau. Bao gồm ba chế độ đi đường trường là Normal (bình thường), Eco (tiết kiệm), Sport (thể thao) và 4 chế độ đi địa hình gồm Trail (đường lầy), Slippery (đường trơn trượt), Tow/Haul (kéo rơ-moóc) và Deep Snow and Sand (đường tuyết, cát lún). Tất cả các chế độ lái này sẽ được hiển thị bằng đồ họa hoạt hình 3D ở ngay màn hình kĩ thuật phía sau vô lăng.
Khác với phiên bản trước, chiếc xe mới này còn sở hữu động cơ đặt dọc thiên về lực đẩy, đi kèm với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh trên khung gầm unibody hoàn toàn mới, giúp giảm 90kg trọng lượng so với bản tiền nhiệm, giúp xe linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa.
Về trang bị an toàn, Ford Explorer Hoàn Toàn Mới đã được trang bị bộ công nghệ hỗ trợ người lái Co-Pilot 360 với các tính năng hiện đại như: Hệ thống Kiểm soát Hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, Đèn pha tự động, Cảnh báo điểm mù và Cảnh báo phương tiện cắt ngang, Cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp, 8 túi khí, Camera 360 độ, Camera chiếu hậu tích hợp chức năng tự làm sạch, Tính năng Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm sử dụng cảm biến radar và siêu âm để phát hiện vật thể trên đường.
Hiện nay, Ford Explorer 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và phân phối chính hãng bởi Ford Việt Nam với giá bán 2,366 tỷ đồng. Xe sẽ cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ lớn với các đối thủ Toyota Prado và Volswagen Teramont.
Nguyễn Vinh