Ranger Wildtrak sẽ có lưới tản nhiệt thiết kế độc đáo và cứng cáp, được bao quanh bởi đèn LED matrix phía trước dạng hình chữ C. Miệng dưới rộng hơn tạo một diện mạo táo bạo hơn và đặc sắc hơn. Ở phần đuôi xe, đèn hậu được thiết kế hài hòa và tương đồng với tạo hình chữ C đặc trưng ở đầu xe.
Trong khi đó, các đường gân dọc thân xe được chuốt tinh tế hơn, kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi. Phiên bản Wiltrak được trang bị lốp xe lớn ôm trọn mâm xe hợp kim nhôm 18 inch màu Xám Boulder đậm chất off-road.
Khả năng lớn phiên bản cao cấp nhất sẽ được trang bị động cơ diesel V6 3.0L được lấy lại từ mẫu F-150, hệ truyền động hybrid nếu ra mắt cũng sẽ được trang bị cho phiên bản này.
Hai loại động cơ diesel 2.0L single/bi-turbo thừa hưởng lại lại từ Ranger phiên bản hiện tại (160 mã lực/385 Nm và 210 mã lực/500 Nm) là không còn xa lạ, trong khi thông số về động cơ xăng 2.3L Ecoboost và bản V6 3.0L lấy lại từ F-150 vẫn là những ẩn số và phải đợi đến tháng 4 sang năm khi những mẫu xe đầu tiên rời dây chuyền mới có những thông tin cụ thể.
Ford Ranger Wildtrak 2022 chắc chắn sẽ còn được trang bị hộp số tự động 10 cấp đi kèm hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian (tích hợp như một chế độ lái) cùng hàng loạt trang bị cao cấp khác như màn hình cảm ứng cỡ lớn 12 inch đi kèm hệ thống SYNC4® , và modem hỗ trợ kết nối không dây thông qua ứng dụng FordPass™, giúp khởi động từ xa, kiểm tra tình trạng xe, khóa/ mở cửa từ xa thông qua thiết bị di động…
Ngoài ra một số trang thiết bị có tính năng mới sẽ được đưa lên mẫu xe này như bậc lên xuống tích hợp vào thùng xe, tăng chiều rộng thùng xe đi kèm các chi tiết giúp phân bổ khung gian giúp tăng cường khả năng giữ đồ, sàn xe có sẵn lót thùng tiêu chuẩn chống xước và bảo vệ đầu gối người dùng, hệ thống ánh sáng được tăng cường, các thiết kế mang tính tiện dụng như thước đo, kẹp giữ vật liệu, ổ cắm điện… thậm chí là cả nắp mở chai bia.
Linh Lê