(OTOFUN) - Trong thời gian gần đây, thị trường phân khúc sedan bình dân cỡ trung hạng C tại Việt Nam đang rất sôi động. Tính đến hết năm 2015, doanh số sedan bình dân cỡ trung liên tục có mức tăng trưởng lớn điển hình là sự cạnh tranh gay gắt giữa Mazda3 và Corolla Altis.
Điều này chứng tỏ người tiêu dùng Việt Nam đang quan tâm đặc biệt tới phân khúc này. Lần lượt Toyota, Mazda, KIA đều đã ra mắt các sản phẩm "đỉnh" của mình thì mới đây Hyundai đã giới thiệu Elantra hoàn toàn mới với nhiều trang bị đáng tiền.
Ngôn ngữ thiết kế "Điêu khắc dòng chảy 2.0" đã giúp Elantra thoát khỏi
hình hài có phần thô kệch ở các thế hệ trước.
Không có nhiều mẫu xe đồng hạng sở hữu tính năng hiện đại như thế này.
Nếu so sánh với Mazda3 1.5 về mặt an toàn, Elantra 1.6 AT tại Việt Nam có phần yếu thế hơn khi không được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát thân xe (VSM) và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC). Bù lại, khách hàng sẽ được trải nghiệm hệ thống cảm biến áp suất lốp - lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc - cùng với đó là 6 túi khí, cảm biến lùi và camera lùi.
gầm xe thấp có tạo nên lợi thế về mặt vận hành ?
Nhìn ở góc độ này, Elantra thể hiện rõ kiểu dáng fastback đặc trưng. Không những thế, chiếc
xe còn gây bất ngờ lớn với người dùng khi sở hữu một không gian chở đồ cực kì rộng rãi.
So với thế hệ trước, Elantra 2016 dài hơn thế hệ trước 20 mm và rộng hơn 25 mm. Tương tự như Santa Fe, Tucson hay i20 Active, Elantra tiếp tục là sản phẩm tiếp theo được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế "Điêu khắc dòng chảy 2.0" với lưới tản nhiệt hình lục giác là dấu hiệu nhận biết đặc trưng. Một trong những đặc điểm được nhiều khách hàng đánh giá cao đó là phần cốp rộng rãi và khả năng gập ghế ở hàng sau, giúp tăng không gian chứa đồ khi cần.
Không chỉ trau chuốt bề ngoài, Hyundai còn đề cao tính thực dụng.
Giống như KIA Cerato, Hyundai Elantra sở hữu hai phiên bản động cơ khác nhau: máy xăng Nu 2.0L sản sinh công suất 153 mã lực. mô-men xoắn cực đại 196 Nm và động cơ Gamma 1.6L cho công suất 126 mã lực cùng lực xoắn cực đại 155 Nm - vượt trội hơn hẳn Mazda3 1.5L.
Được biết, trong số những mẫu sedan cỡ trung tại Việt Nam hiện nay Hyundai Elantra là chiếc xe đầu tiên được trang bị ba chế độ lái: Eco (tiết kiệm), Normal (thông thường), Sport (thể thao).
Động cơ mạnh nhưng có thực sự tiết kiệm ?
Trong bối cảnh phân khúc sedan hạng C đang có sự phân hóa rõ rệt như hiện nay, không khó để Hyundai Elantra 2016 có được một vị trí đẹp. Với mức giá tốt, trang bị an toàn đầy đủ nhất phân khúc, kiểu dáng trẻ trung liệu Hyundai Elantra có tạo được một cuộc biến động lớn như Mazda3 đã làm tương tự với Corolla Altis không ? Thời gian sẽ là câu trả lời chính xác nhất.
Một số hình ảnh về Hyundai Elantra 2016 phiên bản 1.6 AT vừa ra mắt tại Việt Nam:
(Ảnh: Phan Linh).