home

Cận cảnh Mercedes-Maybach S600 tại Việt Nam

16:23 | 09/02/2015
Daimler AG từng tuyên bố khai tử thương hiệu Maybach vào năm 2012 vì doanh số quá thấp.

Khi Daimler AG, công ty mẹ của Mercedes-Benz tuyên bố khai tử thương hiệu Maybach vào năm 2012 vì doanh số thấp quá mức dự kiến, những tưởng chúng ta sẽ phải chứng kiến thêm một thương hiệu xe sang lâu đời phải chịu số phận bị quên lãng. Thế nhưng chỉ hơn hai năm sau đó, Mercedes lại khiến mọi người bất ngờ khi công bố sự trở lại của Maybach, giờ đây dưới dạng một thương hiệu phụ. Thương hiệu Mercedes-Maybach sẽ có phương thức hoạt động tương tự Mercedes-AMG, cung cấp bản siêu sang cho một số dòng xe của Mercedes; và thành viên đầu tiên trình làng thị trường chính là Mercedes-Mayback S600. Mẫu xe này đã có mặt tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 1 vừa rồi với mức giá bán “ngất trời”: 9,6 tỷ đồng.


Otofun News

Về cơ bản, Maybach S600 được phát triển dựa trên nguyên mẫu dòng S-Class, hay nói chính xác hơn là dựa trên chiếc Mercedes-Benz S600. Tuy vậy Maybach S600 có chiều dài trục cơ sở cao hơn S-Class khoảng 8 inch. Nếu như đặt hai xe kề bên nhau, chúng ta dễ dàng nhận thấy cửa sau của S-Class dài hơn Maybach đôi chút. Trên thực tế, cửa sau của S600 ngắn hơn 2,6 inch đồng thời phần kính phụ phía sau giờ đây không còn nằm trên cửa mà đặt ngay trong trục C. Điều này tạo nên chút khác biệt nhỏ về hình thức bên ngoài của Maybach S600 so với S-Class; tuy nhiên mục đích sâu xa là nhằm đẩy băng ghế thứ hai sâu hơn về phía đuôi xe, tạo cảm giác riêng tư tốt hơn cho người ngồi ở băng sau. Và mặc dù không gian để chân, không gian trần cũng như tổng chiều dài thân xe được tăng lên đáng kế, chúng ta vẫn không có cảm giác rằng Maybach S600 chỉ đơn thuần là một chiếc S-Class thân dài.


Otofun News
Lưới hút gió khá lớn với ba đường cánh mạ chrome xếp ngang song song nhau,
ẩn phía sau là các cánh kim loại màu đen chìm xếp dọc


Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News
Tổng quan ngoại hình của Maybach S600 không khác nhiều
so với Mercedes S600 thông thường.

Kiểu dáng bên ngoài của Maybach S600 hầu như không có gì khác biệt so với một chiếc S600 thông thường; vẫn là lưới gió to bản với ba đường cánh ngang xếp song song nhau, logo V12 đặt gần bánh trước và cuối cùng là ống xả đôi hình thang theo phong cách AMG. Tuy nhiên, chỉ cân một chút tinh mắt chúng ta dễ dàng nhận thấy những dấu ấn của Maybach xuất hiện khắp thân xe. Đầu tiên phải kể đến logo Maybach Manufaktur kinh điển, hình dạng hai chữ M chồng lên nhau được đặt tại hai bên trục C; tiếp theo đó là dòng chữ Maybach xếp đối diện S600 ở đuôi xe. Và cuối cùng là bộ mâm 20 inch độc quyền dành riêng cho Maybach mà chúng ta sẽ không bắt gặp trên bất kỳ chiếc S-Class nào khác.


Otofun News
Kính chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ

Otofun News
Dòng chữ V12 hai bên hông xe.

Otofun News

Logo Maybach Manufaktur đặt tại trục C


Otofun News
Ký tự Maybach xuất hiện phía sau đuôi xe

Otofun News
Mâm đúc 20 inch dành riêng cho Maybach

Otofun News
Ống xả đôi hình thang theo phong cách AMG

Ngồi vào trong xe chúng ta mới có thể thấy rõ được những gì mà khoản 8 inch trục cơ sở chênh lệch với S-Class có thể đem lai. Không gian nội thất của Maybach S600 làm người ngồi có cảm tưởng đang ở trong một căn phòng riêng chứ không phải bên trong một chiếc ôtô. Nội thất bọc da Nappa với tông kem-nâu làm chủ đạo, xen vào đó là các đường viền và các tấm ốp gỗ hoặc chrome. Hầu như không có chi tiết nào trong xe sử dụng chất liệu nhựa; không hề là nói ngoa khi bảo rằng tất cả những điểm nào trên xe bạn có thể chạm tay đến đều được bọc da hay ốp gỗ, chrome - ngoại trừ sàn xe, nhưng thậm chí là cả sàn xe cũng được lót thảm mềm chứ không hề dùng cao su lót kiểu thông thường. Lưng ghế, đệm ghế cùng một số vị trí gác tay được bọc da ép hình ô kim cương nên trông cực kỳ sang trọng.


Otofun News

Nội thất hai tông màu kem-nâu

Otofun News

Otofun News
Cửa bên tài

Otofun News

Otofun News


Táplô được bọc da toàn bộ, ngay bên dưới là hai màn hình LCD lớn, một bên đóng vai trò hiển thị đồng hồ tua máy, vận tốc,… bên còn lại là bảng điều khiển trung tâm; tiếp xuống dưới là một tấm viền gỗ chạy xuyên suốt từ trái sang phải, các ô gió điều hòa mạ chrome đặt trên tấm gỗ này tạo một sự tương phản nhẹ, nhưng hài hòa. Tay lái bọc da của xe cũng không kém phần sang trọng, với các phím bấm bằng nhôm mờ.


Otofun News

Tay lái ốp gỗ và bọc da


Otofun News
Cụm đồng hồ hiển thị trên LCD

Otofun News
LCD hiển thị trung tâm

Otofun News

Đồng hồ cơ IWC


Otofun News

Bảng điều khiển COMAND của Mercedes


Otofun News

Gương chiếu hậu


Otofun News

Núm chỉnh ghế đặt tại mặt trong cửa


Tất cả những tinh hoa về công nghệ và trang bị của Maybach S600 gần như được tập trung hết về băng ghế sau. Hai ghế sau khá lớn và vô cùng thoải mái, có lẽ không khác gì ghế hạng doanh nhân trên một chiếc chuyên cơ cao cấp. Vị trí vai ghế nằm lùi quá mép cửa, lưng ghế có thể ngả khá nhiều về phía sau theo góc tối đa 43,5 độ; đồng thời bên dưới là một tấm đệm gác chân có thể nâng lên/ hạ xuống khi cần. Vị trí lý tưởng nhất để người ngồi sau nghỉ ngơi, thậm chí là đánh một giấc chính là phía sau ghế phụ băng trước. Ghế bên phụ có thể gập về phía, khiến cho ghế sau trông như một chiếc giường êm ái, đây đủ đệm đỡ chân, đỡ đùi và đỡ lưng và gác tay hai bên.


Otofun News

Otofun News
Toàn cảnh băng ghế sau

Otofun News
Bàn làm việc và đệm đỡ chân có thể xếp lại được

Otofun News
Hệ thống giải trí với hai LCD

Otofun News
Gác chân cho băng ghế sau

Otofun News
Remote điểu khiển cho người ngồi ghế sau

Những chi tiết sang trọng không dừng ở đó, giữa hai ghế sau là khoang chứa cặp ly champagne mạ bạc, và bàn làm việc cũng được xếp gọn và đây. Có ly nhưng chưa có rượu? Khoang chứa giữa hai lưng ghế khi mở ra sẽ để lộ một tủ mát để chứa rượu. Và dù là hành khách phía sau đang nghỉ ngơi hay làm việc, họ vẫn luôn có được không gian yên tĩnh tối đa, vì Mercedes tuyên bố Maybach S600 là chiếc sedan cách âm tốt nhất hiện nay, nhờ vào những lớp gia cố đặc biệt. Những ai muốn vừa thưởng thức một ly champagne vừa lắng nghe những bài nhạc êm dịu ắt hẳn sẽ phải hài lòng với hệ thống âm thanh cao cấp Burmester. Hệ thống này bao gồm 24 loa vệ tinh xếp rải rác khắp xe; khi khởi động hệ thống, các loa này xoay 360 độ và trồi lên 10 mm, hướng về phía hành khách để đem lại hiệu ứng âm thanh tối ưu nhất.

Otofun News
Cặp ly champagne mạ bạc

Otofun News

Tủ mát chứa rượu

Otofun News
Hệ thống âm thanh cao cấp Burmester với 24 loa vệ tinh

Có thể nói, nội thất của Maybach S600 thu hút và làm hài lòng tất cả năm giác quan của người ngồi bên trong. Ta có thể chạm tay vào những chất liệu bespoke, lắng nghe âm thanh cao cấp và nhấp một ngụm champagne. Tiếp tục đến thị giác, hệ thống trần Magic Sky Control với hai cửa sổ trời sử dụng công nghệ SPD-SmartGlass cho phép điều chỉnh tông màu sáng tối của kính, lọc tia tử ngoại, tạo không gian thoáng và dịu ngay cả khi trời nắng gắt; đồng thời hệ thống chiếu sáng nội thất tinh tế với khả năng chuyển đổi màu càng tôn thêm vẻ sang trọng của xe. Nói đến khướu giác, hệ thống khử mùi của Maybach với nước hoa Agarwood sản xuất dành riêng cho dòng xe siêu sang này.


Otofun News

Hai cửa sổ trời trang bị công nghệ SPD-SmartGlass


Otofun News

Bảng điều khiển cụm đèn nội thất


Otofun News

Otofun News

Đèn chiếu sáng và gương trang điểm


Tiếp tục thể hiện đẳng cấp của mình, bên dưới nắp capô, Mercedes trang bị cho chiếc Maybach S600 một động cơ V12 dung tích máy 6,0L, trang bị tăng áp kép với mức công suất 523 mã lực, và mômen xoắn 830Nm. Maybach S600 là một trong số ít những chiếc Mercedes có tên gọi trùng với dung tích máy; khác với thế hệ Maybach 57 và 62 trước kia vốn được gọi tên theo chiều dài.


Thông số kỹ thuật:

Động cơ

V12 6,0L tăng áp kép

Truyền động

Cầu sau, hộp số tự động 7 cấp

Công suất

522hp tại 4,900-5300 vòng/phút

Mômen xoắn

830Nm tại 1,900-4000 vòng/phút

Tăng tốc 0-100km/h

5,0 giây

Vận tốc tối đa

250km/h

Kích thước (DxRxC)

5,453 x 1,899 x 1,498 mm

Chiều dài trục cơ sở

3,365mm

Tự trọng

2,335kg

Tiêu thụ nhiên liệu

11,7L/100km



Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Động cơ diesel đang dần biến mất khỏi những con đường châu Âu, nhưng một kỷ lục mới của Skoda đã cho thấy công nghệ này vẫn còn nhiều điều đáng nói về hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên đường dài.
BYD Yangwang U9 Xtreme chính thức nắm giữ hai kỷ lục tốc độ đối với xe điện thương mại

BYD Yangwang U9 Xtreme chính thức nắm giữ hai kỷ lục tốc độ đối với xe điện thương mại

Phá vỡ kỷ lục tại Nürburgring Nordschleife và đạt tốc độ gần 500 km/h, Yangwang U9 Xtreme đang mang đến những đỉnh cao mới cho lĩnh vực siêu xe điện.
Nissan giới thiệu hệ thống năng lượng mặt trời trên xe điện, giúp đi thêm 3.000 km mỗi năm

Nissan giới thiệu hệ thống năng lượng mặt trời trên xe điện, giúp đi thêm 3.000 km mỗi năm

Nissan chuẩn bị giới thiệu hệ thống nóc năng lượng mặt trời Ao-Solar Extender trên mẫu xe điện Sakura, hứa hẹn mang lại tới 3.000 km di chuyển miễn phí mỗi năm.
Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.
Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota chính thức trình làng Land Cruiser FJ, mẫu SUV off-road cỡ nhỏ trang bị động cơ 2.7L và thiết kế mạnh mẽ, sẽ ra mắt thị trường Nhật Bản giữa năm 2026.
Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Hai mẫu xe điện thương hiệu Việt được độ lại theo phong cách drift, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
InMotion P6 - mẫu xe điện một bánh độc đáo với tốc độ tối đa tới 150 km/h

InMotion P6 - mẫu xe điện một bánh độc đáo với tốc độ tối đa tới 150 km/h

InMotion P6 trông như một phương tiện từ phim khoa học viễn tưởng bước ra ngoài đời thực với khả năng hoạt động linh hoạt, tốc độ cao và nhiều tính năng công nghệ.
"SUV vượt sông Trường Giang" chính thức được bán ở Trung Quốc với giá từ 1,22 tỷ đồng

"SUV vượt sông Trường Giang" chính thức được bán ở Trung Quốc với giá từ 1,22 tỷ đồng

Jetour Zongheng G700, mẫu SUV plug-in hybrid cao cấp mới của Chery, gây chú ý khi kết hợp sức mạnh gần 900 mã lực, tầm hoạt động 1.400 km cùng khả năng lội nước và vượt địa hình ấn tượng.
Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx – SUV đô thị đầu tiên của hãng tại Việt Nam có công nghệ hybrid, camera 360, HUD, ADAS và pin bảo hành tới 8 năm/160.000 km.
Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic là mẫu concept coupe hai cửa hoàn toàn mới, kết hợp tinh thần thiết kế cổ điển của thập niên 1930 với công nghệ tự hành cao cấp và năng lượng mặt trời của tương lai.
Phiên bản di động