home

Cận cảnh Mercedes-Maybach S600 tại Việt Nam

16:23 | 09/02/2015
Daimler AG từng tuyên bố khai tử thương hiệu Maybach vào năm 2012 vì doanh số quá thấp.

Khi Daimler AG, công ty mẹ của Mercedes-Benz tuyên bố khai tử thương hiệu Maybach vào năm 2012 vì doanh số thấp quá mức dự kiến, những tưởng chúng ta sẽ phải chứng kiến thêm một thương hiệu xe sang lâu đời phải chịu số phận bị quên lãng. Thế nhưng chỉ hơn hai năm sau đó, Mercedes lại khiến mọi người bất ngờ khi công bố sự trở lại của Maybach, giờ đây dưới dạng một thương hiệu phụ. Thương hiệu Mercedes-Maybach sẽ có phương thức hoạt động tương tự Mercedes-AMG, cung cấp bản siêu sang cho một số dòng xe của Mercedes; và thành viên đầu tiên trình làng thị trường chính là Mercedes-Mayback S600. Mẫu xe này đã có mặt tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 1 vừa rồi với mức giá bán “ngất trời”: 9,6 tỷ đồng.


Otofun News

Về cơ bản, Maybach S600 được phát triển dựa trên nguyên mẫu dòng S-Class, hay nói chính xác hơn là dựa trên chiếc Mercedes-Benz S600. Tuy vậy Maybach S600 có chiều dài trục cơ sở cao hơn S-Class khoảng 8 inch. Nếu như đặt hai xe kề bên nhau, chúng ta dễ dàng nhận thấy cửa sau của S-Class dài hơn Maybach đôi chút. Trên thực tế, cửa sau của S600 ngắn hơn 2,6 inch đồng thời phần kính phụ phía sau giờ đây không còn nằm trên cửa mà đặt ngay trong trục C. Điều này tạo nên chút khác biệt nhỏ về hình thức bên ngoài của Maybach S600 so với S-Class; tuy nhiên mục đích sâu xa là nhằm đẩy băng ghế thứ hai sâu hơn về phía đuôi xe, tạo cảm giác riêng tư tốt hơn cho người ngồi ở băng sau. Và mặc dù không gian để chân, không gian trần cũng như tổng chiều dài thân xe được tăng lên đáng kế, chúng ta vẫn không có cảm giác rằng Maybach S600 chỉ đơn thuần là một chiếc S-Class thân dài.


Otofun News
Lưới hút gió khá lớn với ba đường cánh mạ chrome xếp ngang song song nhau,
ẩn phía sau là các cánh kim loại màu đen chìm xếp dọc


Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News
Tổng quan ngoại hình của Maybach S600 không khác nhiều
so với Mercedes S600 thông thường.

Kiểu dáng bên ngoài của Maybach S600 hầu như không có gì khác biệt so với một chiếc S600 thông thường; vẫn là lưới gió to bản với ba đường cánh ngang xếp song song nhau, logo V12 đặt gần bánh trước và cuối cùng là ống xả đôi hình thang theo phong cách AMG. Tuy nhiên, chỉ cân một chút tinh mắt chúng ta dễ dàng nhận thấy những dấu ấn của Maybach xuất hiện khắp thân xe. Đầu tiên phải kể đến logo Maybach Manufaktur kinh điển, hình dạng hai chữ M chồng lên nhau được đặt tại hai bên trục C; tiếp theo đó là dòng chữ Maybach xếp đối diện S600 ở đuôi xe. Và cuối cùng là bộ mâm 20 inch độc quyền dành riêng cho Maybach mà chúng ta sẽ không bắt gặp trên bất kỳ chiếc S-Class nào khác.


Otofun News
Kính chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ

Otofun News
Dòng chữ V12 hai bên hông xe.

Otofun News

Logo Maybach Manufaktur đặt tại trục C


Otofun News
Ký tự Maybach xuất hiện phía sau đuôi xe

Otofun News
Mâm đúc 20 inch dành riêng cho Maybach

Otofun News
Ống xả đôi hình thang theo phong cách AMG

Ngồi vào trong xe chúng ta mới có thể thấy rõ được những gì mà khoản 8 inch trục cơ sở chênh lệch với S-Class có thể đem lai. Không gian nội thất của Maybach S600 làm người ngồi có cảm tưởng đang ở trong một căn phòng riêng chứ không phải bên trong một chiếc ôtô. Nội thất bọc da Nappa với tông kem-nâu làm chủ đạo, xen vào đó là các đường viền và các tấm ốp gỗ hoặc chrome. Hầu như không có chi tiết nào trong xe sử dụng chất liệu nhựa; không hề là nói ngoa khi bảo rằng tất cả những điểm nào trên xe bạn có thể chạm tay đến đều được bọc da hay ốp gỗ, chrome - ngoại trừ sàn xe, nhưng thậm chí là cả sàn xe cũng được lót thảm mềm chứ không hề dùng cao su lót kiểu thông thường. Lưng ghế, đệm ghế cùng một số vị trí gác tay được bọc da ép hình ô kim cương nên trông cực kỳ sang trọng.


Otofun News

Nội thất hai tông màu kem-nâu

Otofun News

Otofun News
Cửa bên tài

Otofun News

Otofun News


Táplô được bọc da toàn bộ, ngay bên dưới là hai màn hình LCD lớn, một bên đóng vai trò hiển thị đồng hồ tua máy, vận tốc,… bên còn lại là bảng điều khiển trung tâm; tiếp xuống dưới là một tấm viền gỗ chạy xuyên suốt từ trái sang phải, các ô gió điều hòa mạ chrome đặt trên tấm gỗ này tạo một sự tương phản nhẹ, nhưng hài hòa. Tay lái bọc da của xe cũng không kém phần sang trọng, với các phím bấm bằng nhôm mờ.


Otofun News

Tay lái ốp gỗ và bọc da


Otofun News
Cụm đồng hồ hiển thị trên LCD

Otofun News
LCD hiển thị trung tâm

Otofun News

Đồng hồ cơ IWC


Otofun News

Bảng điều khiển COMAND của Mercedes


Otofun News

Gương chiếu hậu


Otofun News

Núm chỉnh ghế đặt tại mặt trong cửa


Tất cả những tinh hoa về công nghệ và trang bị của Maybach S600 gần như được tập trung hết về băng ghế sau. Hai ghế sau khá lớn và vô cùng thoải mái, có lẽ không khác gì ghế hạng doanh nhân trên một chiếc chuyên cơ cao cấp. Vị trí vai ghế nằm lùi quá mép cửa, lưng ghế có thể ngả khá nhiều về phía sau theo góc tối đa 43,5 độ; đồng thời bên dưới là một tấm đệm gác chân có thể nâng lên/ hạ xuống khi cần. Vị trí lý tưởng nhất để người ngồi sau nghỉ ngơi, thậm chí là đánh một giấc chính là phía sau ghế phụ băng trước. Ghế bên phụ có thể gập về phía, khiến cho ghế sau trông như một chiếc giường êm ái, đây đủ đệm đỡ chân, đỡ đùi và đỡ lưng và gác tay hai bên.


Otofun News

Otofun News
Toàn cảnh băng ghế sau

Otofun News
Bàn làm việc và đệm đỡ chân có thể xếp lại được

Otofun News
Hệ thống giải trí với hai LCD

Otofun News
Gác chân cho băng ghế sau

Otofun News
Remote điểu khiển cho người ngồi ghế sau

Những chi tiết sang trọng không dừng ở đó, giữa hai ghế sau là khoang chứa cặp ly champagne mạ bạc, và bàn làm việc cũng được xếp gọn và đây. Có ly nhưng chưa có rượu? Khoang chứa giữa hai lưng ghế khi mở ra sẽ để lộ một tủ mát để chứa rượu. Và dù là hành khách phía sau đang nghỉ ngơi hay làm việc, họ vẫn luôn có được không gian yên tĩnh tối đa, vì Mercedes tuyên bố Maybach S600 là chiếc sedan cách âm tốt nhất hiện nay, nhờ vào những lớp gia cố đặc biệt. Những ai muốn vừa thưởng thức một ly champagne vừa lắng nghe những bài nhạc êm dịu ắt hẳn sẽ phải hài lòng với hệ thống âm thanh cao cấp Burmester. Hệ thống này bao gồm 24 loa vệ tinh xếp rải rác khắp xe; khi khởi động hệ thống, các loa này xoay 360 độ và trồi lên 10 mm, hướng về phía hành khách để đem lại hiệu ứng âm thanh tối ưu nhất.

Otofun News
Cặp ly champagne mạ bạc

Otofun News

Tủ mát chứa rượu

Otofun News
Hệ thống âm thanh cao cấp Burmester với 24 loa vệ tinh

Có thể nói, nội thất của Maybach S600 thu hút và làm hài lòng tất cả năm giác quan của người ngồi bên trong. Ta có thể chạm tay vào những chất liệu bespoke, lắng nghe âm thanh cao cấp và nhấp một ngụm champagne. Tiếp tục đến thị giác, hệ thống trần Magic Sky Control với hai cửa sổ trời sử dụng công nghệ SPD-SmartGlass cho phép điều chỉnh tông màu sáng tối của kính, lọc tia tử ngoại, tạo không gian thoáng và dịu ngay cả khi trời nắng gắt; đồng thời hệ thống chiếu sáng nội thất tinh tế với khả năng chuyển đổi màu càng tôn thêm vẻ sang trọng của xe. Nói đến khướu giác, hệ thống khử mùi của Maybach với nước hoa Agarwood sản xuất dành riêng cho dòng xe siêu sang này.


Otofun News

Hai cửa sổ trời trang bị công nghệ SPD-SmartGlass


Otofun News

Bảng điều khiển cụm đèn nội thất


Otofun News

Otofun News

Đèn chiếu sáng và gương trang điểm


Tiếp tục thể hiện đẳng cấp của mình, bên dưới nắp capô, Mercedes trang bị cho chiếc Maybach S600 một động cơ V12 dung tích máy 6,0L, trang bị tăng áp kép với mức công suất 523 mã lực, và mômen xoắn 830Nm. Maybach S600 là một trong số ít những chiếc Mercedes có tên gọi trùng với dung tích máy; khác với thế hệ Maybach 57 và 62 trước kia vốn được gọi tên theo chiều dài.


Thông số kỹ thuật:

Động cơ

V12 6,0L tăng áp kép

Truyền động

Cầu sau, hộp số tự động 7 cấp

Công suất

522hp tại 4,900-5300 vòng/phút

Mômen xoắn

830Nm tại 1,900-4000 vòng/phút

Tăng tốc 0-100km/h

5,0 giây

Vận tốc tối đa

250km/h

Kích thước (DxRxC)

5,453 x 1,899 x 1,498 mm

Chiều dài trục cơ sở

3,365mm

Tự trọng

2,335kg

Tiêu thụ nhiên liệu

11,7L/100km



Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ động cơ tương tự trang bị trên mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu nước Ý ra mắt thị trường Việt Nam.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố hai phiên bản cao cấp của các dòng xe bán chạy là Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng nay 14/03, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Đại lý nhận cọc Volvo S90 Recharge Ultimate, báo giá khoảng 2,9 tỷ đồng

Đại lý nhận cọc Volvo S90 Recharge Ultimate, báo giá khoảng 2,9 tỷ đồng

Một đại lý Volvo trên địa bàn TP.HCM thông báo nhận đặt cọc Volvo S90 Recharge Ultimate, phiên bản PHEV, với mức báo giá khoảng 2,89 tỷ đồng.
Suzuki Jimny chốt lịch ra mắt vào tháng 4/2024 sau nhiều tháng trì hoãn

Suzuki Jimny chốt lịch ra mắt vào tháng 4/2024 sau nhiều tháng trì hoãn

Suzuki Jimny chốt lịch ra mắt dù đã có mặt tại Việt Nam từ quý II năm 2023 và nhiều xe đã được bán cho khách hàng mua, đăng ký biển số thành công.
Haval Jolion sắp bán ở Việt Nam có gì đáng chú ý?

Haval Jolion sắp bán ở Việt Nam có gì đáng chú ý?

Haval Jolion 2024 sắp bán ở Việt Nam sẽ cạnh tranh trong phân khúc nhiều đối thủ mạnh như Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Yaris Cross.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Sau một đêm, hàng loạt chiếc xe đỗ tại khuôn viên chung cư CT14, CT15, CT16 đường Trần Điền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tạt sơn đỏ khiến người dân bức xúc, kêu cứu cơ quan chức năng.
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng nay trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Chi tiết Kia Seltos 1.5 Premium: Những nâng cấp có tương xứng với mức giá tăng hàng chục triệu

Chi tiết Kia Seltos 1.5 Premium: Những nâng cấp có tương xứng với mức giá tăng hàng chục triệu

Phiên bản Kia Seltos 1.5 Premium là phiên bản cao cấp thứ hai trong số 4 phiên bản được phân phối chính thức tại Việt Nam. Mẫu xe này có mức giá 739 triệu đồng, cao hơn 60 triệu đồng so với phiên bản 1.5 ...
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Phiên bản di động