Lấy cảm hứng từ tên của những mẫu xe trong quá khứ, Piaggio tiếp tục cho ra mắt sản phẩm mới mang tên Sprint, dựa trên nền tảng của mẫu Vespa Primavera trước đó. Dưới đây là những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu xe Vespa Sprint tại Sài Gòn. Theo một số nguồn tin, Sprint 2014 sẽ được chào bán tại Việt Nam với mức giá cao hơn Vespa Primavera. Tối nay, Piaggio Việt Nam chính thức công bố giá bán mẫu xe này.

Những đường nét thiết kế mẫu mực trên Vespa 946 dần dần được áp dụng với những mẫu xe Vespa có giá bán rẻ hơn.

Phần đầu xe thay đổi rõ rệt với những đường nét góc cạnh hơn, nam tính hơn.



Khác với Primavera, phần chóa đèn của Sprint 2014 được thiết kế với hình lục lăng.

Bóng đèn chiếu sáng tương tự như Vespa Primavera.

Gương xe được thiết kế điệu đà, chăm chút hơn với những đường vát mạnh mang tính thể thao.

Đèn tín hiệu báo rẽ là dạng LED, tích hợp đèn chờ ban ngày.

Phần hốc còi được trang trí thêm miếng nhựa dán đỏ.


Thay đổi lớn tiếp theo trên Sprint 2014 là cụm giảm xóc trước với thiết kế bản lề ngang (ở Primavera hay Vespa LX là dạng bản lề dọc). Theo giải thích của Piaggio Việt Nam, cụm giảm xóc mới sẽ linh hoạt hơn, phù hợp hơn với điều kiện đường xá tại Việt Nam.

Bộ vành trước 12inch đi cùng bộ lốp thiết diện 110/70 tương đương với Vespa GTS (nhỉnh hơn Primavera 1 cỡ vành).

Cụm tay lái xe cũng được thay đổi nhỏ tạo nét cá tính riêng với Primavera.

Nếu bảng đồng hồ LCD trên Primavera là màu xanh dương mát mắt thì ở Sprint 2014 là màu đỏ mang tính thể thao.
Ngoài ra, phần đầu xe còn được trang bị miếng gờ nhỏ, tạo nét 'điển trai' riêng biệt của Sprint 2014.

Yên xe được thiết kế mới với những thay đổi ở đường chỉ khâu viền.

Những đường nét tạo lên danh tiếng của dòng xe Vespa.

Theo nhà sản xuất, khối động cơ của Sprint 2014 tương tự như Vespa Primavera trước đó.




Tay xách phía sau được thiết kế tương tự như mẫu xe Vespa S trước đó.

Vespa Sprint với chữ "S" được nhấn màu đỏ ngụ ý là dòng xe thể thao (sport).

Ống xả tương tự như trên Vespa Primavera.

Vespa Sprint 2014 được nâng cấp hệ thống phanh tang trống phía sau lên đường kính 140mm (so với Vespa Primavera hay LX, S là 11mm).

Phần cốp xe có thảm lót êm ái phía dưới, có thể chứa 2 mũ bảo hiểm chính hãng Piaggio.

Phần động cơ phía dưới không có gì thay đổi.

Cửa lấy gió vào vẫn nằm phía dưới đầu yên người lái.


Bộ vành thể thao đa chấu mới tạo nét thể thao hơn hẳn cho Vespa Sprint.