Khác với Mercedes-EQS, BMW i7 2023 không được tách riêng khỏi dòng 7-Series thế hệ mới. Thay vào đó, mẫu xe điện này vẫn là một phiên bản của BMW 7-Series. Vì thế, BMW i7 2023 sở hữu kích thước và thiết kế khá giống với các phiên bản còn lại trong dòng 7-Series thế hệ mới.
Cụ thể, BMW i7 2023 có chiều dài 5.391 mm, chiều rộng 1.950 mm, chiều cao 1.544 mm và chiều dài cơ sở 3.215 mm. Với hệ truyền động điện nên mẫu xe này có trọng lượng khá cao với mức không tải là 2.640 kg. Ngoài ra, khoang hành lý của BMW i7 2023 còn hẹp hơn các phiên bản còn lại trong dòng 7-Series, chỉ đạt thể tích 500 lít.
Bên ngoài, BMW i7 2023 sở hữu ngoại hình tổng thể về cơ bản là giống 7-Series thông thường. Xe cũng có những chi tiết thiết kế đặc trưng như lưới tản nhiệt hình quả thận cỡ lớn và hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe. Tuy nhiên, lưới tản nhiệt của mẫu xe điện này được đóng kín và tích hợp logo chữ "i".
Bên cạnh đó, cản trước, cản sau và vành la-zăng của BMW i7 2023 cũng có thiết kế riêng. Bên trong hốc gió trung tâm trên cản trước có thêm thanh ngang màu xanh dương, tương tự chi tiết trang trí ở ốp sườn, ốp cản sau và viền logo BMW.
Bên trong BMW i7 2023 là không gian nội thất cũng khá giống với các phiên bản còn lại của dòng 7-Series thế hệ mới, thể hiện qua vô lăng, màn hình cong trên mặt táp-lô, thanh cảm ứng Interaction Bar và cụm điều khiển trung tâm.
Màn hình cong Curved Display của xe là sự kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch phía sau vô lăng và màn hình cảm ứng trung tâm 14,9 inch. Trong khi đó, Interaction Bar có họa tiết cắt 3D tương tự pha lê, tích hợp hệ thống đèn nội thất và một số nút điều khiển cơ bản như đóng mở cửa, điều chỉnh điều hòa,... Trên cụm điều khiển trung tâm của xe xuất hiện lẫy gạt chuyển số bằng pha lê gọn gàng, tinh xảo và núm xoay chỉnh màn hình thông tin giải trí.
Khi bước vào bên trong mẫu xe điện này, khách hàng sẽ được chào mừng bằng hệ thống âm thanh BMW IconicSounds Electric. Các thao tác như bấm nút khởi động hoặc tắt máy xe đều sẽ đi kèm âm thanh cảm ứng riêng, tạo cảm giác hiện đại và thú vị hơn. Hệ thống âm thanh đặc biệt này là sự kết hợp giữa BMW và nhà soạn nhạc nổi tiếng Hans Zimmer. Đặc tính của âm thanh sẽ thay đổi tùy theo sở thích cá nhân thông qua nút bấm My Mode trong bảng điều khiển. Ví dụ, khi lái xe ở chế độ thể thao, bạn có thể tùy chỉnh để hiệu ứng âm thanh trở nên mạnh mẽ và phấn khích hơn.
Những trang bị nổi trội khác của BMW i7 2023 gồm có ghế đa chức năng trước/sau, ốp gỗ oak màu xám kim loại phủ bóng, điều hòa 4 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh Sky Lounge, màn hình hiển thị kính lái HUD, 39 loa Bowers & Wilkins Diamond với công suất 1.965W, sạc điện thoại không dây, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều khiển bằng cử chỉ, trần xe bọc Alcantara màu đen, màn hình cảm ứng 5,1 inch trên cửa sau và cốp sau đóng/mở chỉnh điện.
Động cơ
Khả năng vận hành của xe đến từ 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu. Mô-tơ điện trên cầu trước tạo ra công suất tối đa 258 mã lực trong khi con số tương ứng của mô-tơ điện trên cầu sau là 313 mã lực. Tổng cộng, BMW i7 2023 sở hữu công suất 544 mã lực và mô-men xoắn cực đại 745 Nm. Nhờ đó, BMW i7 xDrive60 2023 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 240 km/h.
Ngoài ra, xe còn được trang bị pin có dung lượng 101,7 kWh, mang đến quãng đường di chuyển từ 591 - 625 km sau một lần sạc đầy pin. Với bộ sạc chậm treo tường 11 kW, thời gian sạc đầy pin cho xe là 10,5 tiếng. Thời gian tương ứng khi dùng sạc AC 22 kW là 5,5 tiếng. Trong khi đó, sạc nhanh DC 195 kW cho phép tăng dung lượng pin từ 10% lên 80% trong 34 phút.
Có thể thấy, BMW i7 xDrive60 2023 có khả năng tăng tốc nhanh hơn Mercedes-EQS 450+ (6,2 giây) nhưng chậm hơn EQS 580 (4,3 giây). Quãng đường di chuyển của thành viên nhà BMW cũng thấp hơn Mercedes-EQS 450+ (642 - 738 km) và EQS 580 (581 - 692 km).
Giá bán
Tại Việt Nam, BMW i7 2023 chỉ có 1 phiên bản là xDrive60 với giá bán lên đến 7,199 tỷ đồng. Như vậy, so với đối thủ đồng hương Mercedes-EQS vốn có giá từ 4,839 - 5,959 tỷ đồng, BMW i7 2023 đắt hơn đến 2,36 tỷ đồng.
Linh Lê