Với nhiều người, chiếc xe chỉ là phương tiện đi lại, với chúng em - nhiều hơn thế, những chiến mã GLK đã nối thêm cánh để có thể vút bay cao hơn và bay xa hơn.
GLK Club là nơi hội tụ những người có chung đam mê và cùng sở thích. Chúng em là OFer, là Free Driver đã đang sở hữu 1 hoặc nhiều hơn chiếc xe Mercedes Benz GLK. Xe sang ư, không có khái niệm đó mà GLK chỉ đơn thuần là 1 chiếc xe phục vụ hoàn hảo mọi mục đích, từ onroad đến offroad, từ miền núi đến biển cả với một tinh thần mạnh mẽ, bền bỉ.
Ý tưởng tổ chức một chuyến caravan để hội tụ và gắn kết các thành viên được vạch ra chớp nhoáng, ai vào việc đấy, mỗi thành viên BTC tự lo và làm tốt phần việc của mình. Cũng nhiều khó khăn, cũng nhiều bỡ ngỡ, cũng nhiều lo toan. Có những thành viên chưa từng đi nhanh, đi dài. Chẳng thiếu những người không biết đường HCM ra sao, điều khiển xe 1 cách thuần thục thế nào. Chẳng lo, chuyến đi này sẽ là một trải nghiệm thú vị và ấn tượng sâu sắc cho mỗi thành viên và gia đình họ ....
Ngày 1: Khởi động vất vả
03h00 sáng: 16 xe tập trung tại hầm chui Đại lộ Thăng Long, các thành viên lộ rõ vẻ lo lắng trước một hành trình dài kèm theo sự bồn chồn, mất ngủ từ đêm. Những ánh đèn pha sắc lẻm sáng quắc xé nát bóng tối, chúng em lao đi trong tiếng ù ì của động cơ V6 3.0, tiếng bộ đàm léo nhéo và cả tiếng vỡ vụn của màn đêm khi mặt trời thức giấc.
Ánh sáng của ngày mới chan hòa, đổ bóng cho những chiếc xe lướt nhẹ trên con đường trải dài thật mê hoặc lòng người. Đường Hồ Chí Minh nằm xuyên giữa đại ngàn với những đường cong uốn lượn, thật khó nói hết cảm giác của mọi thành viên khi ánh sáng ùa ra trước mắt. Với nhiều người, lần đầu tiên được đón ánh mặt trời trong rừng sâu, hít hà hương vị ngày mới trong tiếng véo von chim hót...
Hành trình hôm nay khá dài, khoảng 630km. Tốc độ di chuyển rất tốt, đến trưa đoàn đã đến Đèo Đá Đẽo - địa danh nổi tiếng của tỉnh Quảng Bình. Trời miền Trung đầy nắng, đầy gió. Ai ai cũng muốn mở phanh áo và hít căng lồng ngực bầu không khí ngai ngái mùi nhựa cây, mùi cỏ …
Rồi cũng đã đến đích, mọi người đều thấm mệt sau một hành trình dài nhưng không giấu nổi vẻ hân hoan trong từng ánh mắt.
Ngày 2: Hành trình nhẹ nhàng
Hành trình hôm nay khá nhẹ nhàng, khoảng 280km nhưng 2/3 số đó là chạy trên đường AH1, đại công trường toàn Việt Nam. 16 chiếc xe nối đuôi nhau di chuyển nhịp nhàng, an toàn là một điều gần như bất khả thi. Đoàn em lại hăm hở lên đường.
Tốc độ di chuyển rất chậm, đoàn quyết định nghỉ chân tại Huế - một thành phố của những lăng tẩm, đền đài và những công trình kiến trúc cổ xưa. Thời tiết không được tốt nên ăn trưa xong đoàn em sẽ đi ngay. Lúc này trong đầu mỗi thành viên đều tự nhủ sẽ quay lại Huế trong một hành trình khám phá di sản vào năm 2015.
Và những người đồng hành trên từng km, niềm cảm hứng cũng như phần không thể thiếu trong cuộc sống.
Những phong cảnh hùng vĩ lần lượt trôi qua khung cửa, đường 9 Khe Sanh, thành cổ Quảng Trị, đèo Phước Tượng, đèo Phú Gia, đèo Hải Vân… Đất nước ta thật đẹp, đẹp đến đến từng centimet!
Mọi người đều phấn khích, đôi khi trong bộ đàm còn nghe được cả tiếng ngân nga giai điệu bài hát của các bác tài.
Đà Nẵng đón chào đoàn bằng một khung cảnh mộng mơ và nên thơ, thành phố của những cây cầu và ánh đèn. Đoàn em sẽ có 3 ngày 2 đêm cháy hết mình ở thành phố ven biển này.
Ngày 3 - 4 : Khoảng thời gian đầy cảm xúc
Kế hoạch trong thời gian lưu lại Đà Nẵng của đoàn là lên đường tham quan thành phố, bán đảo Sơn Trà, test xe trên những con đường uống lượn giữa mênh mang đất trời Đà Nẵng. Thời tiết ở đây thật dễ chịu, con người ở đây quả tình là dễ mến...
Gala Dinner được tổ chức rất chu đáo và trang trọng, các anh em thành viên cùng gia đình đã cháy hết mình sau những ngày chỉ lái xe. Rượu tuôn như suối, những gương mặt rạng ngời hân hoan. Mới hôm qua thôi còn đắm chìm cảm xúc tốc độ khi đóng hết ga trong Khe Gát, hôm nay cuộc sống chầm chậm di chuyển 0km/h.
Ngày hôm sau là những màn biểu diễn thót tim và hết mình của những tay đua nghiệp dư chứng minh khả năng cầm lái cũng như sự tự tin để chiến thắng trong mọi trường hợp.
Trên cát:
Dưới biển:
Tạm biệt Đà Nẵng, những ngày nghỉ đầy niềm vui và nụ cười. GLK Club sẽ nhớ mãi những cảm xúc ở nơi đây. Chúng ta sẽ gặp lại vào một thời điểm khác trong những chuyến đi khác.
Ngày 5: Thử thách cuối cùng
Hành trình quay ngược Quảng Bình, không có quá nhiều điều để nói về quãng được này bởi những cảnh đẹp đã qua cách đây vài hôm vẫn hằn sau trong trí nhớ của chúng em. Sân bay Khe Gát luôn là niềm cảm hứng cho các bác tài đam mê cảm giác tốc độ, rất nhiều thành viên đã tự lập được kỷ lục cho bản thân.
Những cung đường đẹp như trong phim lại lần lượt, lần lượt tái hiện theo từng vòng quay bánh xe. Đoàn như đang đi giữa thực và mơ, giữa lối trần gian và tiên cảnh.
Bãi cát ở Quảng Bình thực sự là một thách thức khó khăn khi tơi xốp đến tột cùng, hầu hết các xe xuống đều bị sa lầy. Chiến thắng luôn thuộc về những người có trái tim quả cảm.
Và tất nhiên, lại đẩy xe như một phần tất yếu của cuộc sống.
Ngày 6: Kết thúc hành trình
Rời Quảng Bình, bỏ lại những cánh rừng rậm rạp, những con đường vắt vẻo như dải lụa giữa đại ngàn, đoàn em về với Hà Nội thân yêu.
Những chuyến đi trước mắt đã được hoạch định, chờ chuông reo là lại đạp ga.
Kết thúc hành trình xấp xỉ 2.100 km trong 5 ngày, 5 đêm, mỗi thành viên trong đoàn đã đi từ thái cực này tới thái cực khác. Lao như tên bắn ở Khe Gát, đóng ga ầm ầm đường Hồ Chí Minh, driff tơi bời Đồng Hới, Cửa Đại, lững thững ngắm cảnh Sơn Trà, Non Nước. Say sưa tưng bừng Furama Resort, lắng đọng cô đơn Hội An phố cổ ... Trong lòng mỗi thành viên đều lắng lại những cảm xúc riêng biệt, và em tin rằng nó rất thật và rất chất...
Trên đây là chia sẻ của thành viên Speeder, diễn đàn OtoFun. BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.
Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.