Sau nhiều thời gian chờ đợi, cuối cùng phiên bản mới nhất của chiếc Hilux cũng được Toyota Việt Nam (TMV) giới thiệu đến khách hàng trong nước. Xe bao gồm bốn phiên bản trong đó phiên bản Hilux Adventure cao cấp nhất đáng chú ý hơn cả. Giá bán của phiên bản này là 913 triệu và tăng thàng 921 triệu đồng khi khách hàng lựa chọn màu trắng ngọc trai.
Về ngoại hình, Hilux mới thừa hưởng những nét thiết kế của đàn anh Tacoma vốn được phân phối tại thị trường Mỹ. Phiên bản Adventure cao nhất có cái nhìn nam tính hơn khi sử dụng sơn đen làm điểm nhấn ở đầu xe, ốp hốc lốp, bánh xe, gương chiếu hậu, tay nắm cửa và viền kính. Lưới tản nhiệt mới thiết kế vuông vức kết hợp với cản trước thiết kế cho đi địa hình.
Cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED có tích hợp bóng projector. Hệ thống đèn này có thể tự động điều chỉnh xa gần, thuộc gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense. Cụm đèn hậu ấn tượng với thiết kế mới, dạng hai chữ U. Phiên bản này sử dụng mâm xe 18 inch kèm bộ lốp kích thước 265/60R18.
Vào bên trong, cấu trúc nội thất xe không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, TMV đã trang bị thêm nhiều tính năng đáng giá. Hệ thống giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch có tích hợp định vị GPS. Khách hàng có thể kết nối với xe thông qua bluetooth và sử dụng Apple Car Play hoặc Android Auto. Xe sử dụng dàn âm thanh 9 loa đến từ JBL.
Vô lăng bọc da ba chấu trợ lực điện. TMV cũng tích hợp nhiều phím bấm chức năng như điều khiển màn hình, hệ thống giải trí. Ghế ngồi bọc da, điều khiển điện 8 hướng. Một vài tính năng đáng chú ý khác gồm điều hòa tự động có cửa gió hàng ghế sau, gương chiếu hậu chống chói tự động.
Về vận hành, Hilux Adventure là phiên bản duy nhất sử dụng động cơ diesel 2.8L. Cỗ máy này cho công suất tối đa 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên tới 500Nm tại 1.600 vòng/phút. TMV cung cấp cho mẫu xe này hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động hai cầu 4x4.
Với sức mạnh này, chiếc Hilux Adventure hoàn toàn có thể vượt qua những địa hình khó như vùng Tây Bắc hay Tây Nguyên. Để hỗ trợ lái, hệ thống treo của xe sử dụng treo độc lập tay đòn kép ở phía trước và nhíp lá cho bánh sau. Hệ thống phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang tống cho bánh sau. Xe cũng trang bị chế độ lái Eco khi đi trong phố để tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, chế độ lái tăng sức mạnh Power phát huy hiệu quả khi gặp địa hình khó khăn như dốc cao.
Đặc biệt, xe còn trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense với loạt công nghệ tiên tiến. Bao gồm hệ thống cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường và kiểm soát hành trình chủ động. Với hệ thống này, khi đi trên đường, xe sẽ tự động đi trên một làn đường, bám theo xe phía trước. Chưa hết, xe sẽ phát ra cảnh báo nếu phát hiện xe vô tình lệch làn đường không có chủ đích.
Ngoài ra, xe còn trang bị hàng loạt hệ thống an toàn khác. Bao gồm 7 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ đổ đèo DAC, đèn báo phanh khẩn cấp EBS. Hệ thống camera lùi và cảm biến khoảng cách trước sau cũng sẽ xuất hiện trên chiếc xe này.
Với sự xuất hiện của chiếc Toyota Hilux phiên bản mới, phân khúc xe bán tải tại Việt Nam hứa hẹn sẽ sôi động hơn. Trong nhiều năm qua, Ford Ranger vẫn đang chiếm vị trí độc tôn với doanh số khoảng hơn 1.000 xe mỗi tháng. Phiên bản Hilux Adventure sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chiếc Ranger Wildtrak 4x4 AT.
Anh Vũ