Thiết kế ngoại hình
Về thiết kế, có thể thấy ZX-6R 636 2019 mang rất nhiều ảnh hưởng từ mẫu xe đàn anh Kawasaki ZX-10R. Phần hốc gió phía trước nhọn hoắt theo dáng khí động học, đây là một chi tiết làm chiếc xe thêm phần mạnh mẽ hơn từ nghĩa bóng cho tới nghĩa đen vì khi xe đi càng nhanh, động cơ sẽ càng nhận được nhiều gió hơn. Hai cụm đèn pha nhọn ra phía trước cảm giác rất giống với thiết kế của chiếc Super Bike Kawasaki Ninja H2.
Phần bình xăng to bản nhô cao nhưng lại thuôn gọn về phía người lái cho cảm giác vừa ngầu vừa tự tin mỗi lần vào cua khi. Điểm nhẹ một chi tiết mới chỉ có trên đời 2019 trở đi đó chính là pô nay đã được thiết kế lại góc cạnh và sắc bén hơn nhờ nước mạ Chrome sáng bóng hệt như thanh kiếm của một gã Ninja.
Xe được trang bị đồng hồ Analog kết hợp LCD tinh tế với kim đo tua máy cùng bảng LCD hiện đầy đủ thông tin xe từ tốc độ đến tất cả các chế độ chạy và các thông tin về động cơ cũng như báo số N.
Thiết kế khung sườn
Xe có thiết kế sườn ống kim cương cho khả năng chịu tại lớn và ít bị oằn do lực tác động. Đặc biệt xe có thiết kế ốp che sườn đặc biệt với khả năng chống nóng mà những đối thủ khác như Yamaha YZF-R6 và Honda CBR600RR không có được, đồng thời chính dàn ốp này là điểm nhấn hoàn thiệt thiết kế thanh thoát lanh lợi cho chiếc xe.
Chiều cao yên của xe ở mức 830m, tuy nhiên Kawasaki đã thiết kế rất hẹp để ôm cua nên ngay cả 1m65 vẫn có thể điều khiển được xe. Yên sau được bố trí tinh gọn đồng thời phần đuôi xe cũng được vuốt cao lên tạo dáng ngồi thể thao nhất.
Hệ thống giảm xóc
Xe được trang bị cặp phuộc trước của Showa với model BFF-BP, đây là loại giảm xóc được trang bị trên rất nhiều dòng xe PKL khác như người anh em Naked bike Z1000 hay Honda CB1000R. Cùng với đó là cặp phanh đĩa đôi 4 piston đến từ hãng Nissin, một hãng phuộc gắn bó lâu đời với Kawasaki.
Để đảm bảo lực phanh và độ thẩm mỹ, chiếc sport bike 600cc được trang bị cùm tay phanh đồ chơi radial cũng đến từ Nissin với nhiều cấp độ điều chỉnh để phù hợp với mọi người. Ở phần sau xe được trang bị phuộc Monoshock có thể tăng chỉnh nhiều cấp độ cứng mềm khác nhau cùng bình dầu phụ đảm bảo ổn định tải trọng.
Ở phiên bản 2019, ZX-6R được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS tân tiến được Kawasaki phát triển riêng KIBS (Kawasaki Intelligent anti-lock Braking System), hãng khẳng định đây là một trong những hệ thống phanh thông minh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.
Động cơ và hộp số
ZX-6R được trang bị động cơ 4 xylanh thẳng hàng có dung tích 636cc được làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất công suất 135 mã lực cùng mô men xoắn cực đại lên tới 70Nm. Sức mạnh của xe được thông qua hộp số 6 cấp thể thao với công nghệ sang số nhanh Quick Shifter cho phép mẫu phân khối lớn này đạt tốc độ tối đa là 262km/h với xe nguyên bản và 299km/h với xe có canh chỉnh lại hệ thống ống xả.
Ngoài ra khối động cơ này còn đi cùng với công nghệ bướm ga phụ cùng hệ thống kim phun nano cho phép gia tăng công suất mà vẫn đảm bảo tiêu chuẩn về khí thải. Động cơ hiệu suất cao này sinh công rất mạnh với vòng tua máy tối đa vượt quá 16.000 vòng cho phép xe có gia tốc rất lớn.
Chế độ lái tùy chỉnh
Chưa dừng lại ở đó Kawasaki ZX-6R 2019 được trang bị tới 2 chế độ lái cùng với 3 chế độ Traction Control khác nhau tại ra tới 6 mode điều chỉnh cho xe tùy thuộc vào điều kiện mặt đường. Với full chúng ta có thể phô diễn toàn bộ sức mạnh của xe và Low vẫn đảm bảo độ an toàn và tiết kiệm nhiên liệu để có thể dùng đi lại hằng ngày.
Hiện tại giá xe Kawasaki ZX-6R 2019 vẫn chưa được tiết lộ, xe được công ty nhập khẩu Samoco nhập chính ngạnh về Việt Nam với 2 màu KRT và Metalic Black. Tại thị trường châu Âu, Kawasaki ZX-6R 2019 bán ra khởi điểm từ 10.999 USD (tương đương 256,4 triệu đồng).
Ảnh chi tiết Kawasaki ZX-6R 2019
Viên Huy