home

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'

Phương Huyền Phương Huyền 10:56 | 01/07/2023
Sản xuất 2001, đến nay chiếc Honda Super Dream này đã tròn 22 năm tuổi, gắn với nhiều kỷ niệm nên chủ nhân không muốn bán dù từng được hỏi mua.

Trong hồi ức của những ai từng đi qua giai đoạn từ năm 1990 đến đầu những năm 2000, Honda Super Dream là chiếc xe có giá trị lớn. Ngày nay, khi những dòng xe máy hiện đại ồ ạt ra mắt, Honda Super Dream bỗng trở thành món hàng cổ được săn đón, thậm chí rất nhiều người chơi xe bỏ ra cả trăm triệu để tìm mua sở hữu.

Để tìm hiểu vì sao một mẫu xe hơn 20 năm tuổi nhưng vẫn có mức giá cao, phóng viên OtoFun News đã tìm đến chú Luân, người sở hữu chiếc Honda Super Dream sản xuất năm 2001.

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Chú Luân, cựu sĩ quan quân đội, bên chiếc Honda Super Dream 22 năm tuổi.

Honda Super Dream - chiếc xe đáng giá mảnh đất tiền tỷ

Theo chia sẻ từ chú Luân (sinh năm 1960), sĩ quan quân đội về hưu, chiếc Honda Super Dream được mua cách đây 22 năm, là xe liên doanh, được sản xuất tại Việt Nam.

"Năm đó, tôi mua chiếc xe này với giá 26 triệu. Nghe thì ít nhưng 26 triệu thời đó là cả một số tiền lớn. Tôi vẫn nhớ bởi hồi ấy nhà nước cấp cho các sĩ quan quân đội miếng đất. Mảnh của tôi 76 m2, giá lúc bấy giờ chỉ được có 21-22 triệu. Vậy mới nói, Honda Super Dream năm đó có giá bằng mảnh đất tiền tỷ, bằng con xe sang bây giờ. Nếu là xe nhập Thái, giá còn đắt hơn nữa, phải chục cây vàng", chú Luân tâm sự.

Chiếc xe này là một trong những chiếc Super Dream đời đầu được Honda Việt Nam đưa vào sản xuất lắp ráp từ năm 1997. Vào cuối những năm 90 của thế kỷ trước, khi kinh tế thị trường được mở cửa, nhiều mẫu xe máy xuất hiện tại Việt Nam, nổi bật trong đó có thể kể đến Suzuki Viva 110. Giá bán mẫu xe máy Suzuki cao hơn một chút (khoảng 32 triệu tương đương 8 cây vàng thời đó). Trong thời điểm ấy, chú Luân vẫn quyết định chọn Honda Super Dream vì đây là giấc mơ từ nhiều năm trước.

"Suzuki Viva kiểu dáng bo tròn, nhìn phong cách hơn hẳn nên giới trẻ rất thích. Còn dòng xe Dream tầm trung tuổi như tôi thích hơn. Vì vậy tôi vẫn trung thành với ước mơ ban đầu của mình dù có nhiều người góp ý", chú Luân kể lại.

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Honda Super Dream được chủ nhân mua năm 2001, đến nay đã tròn 22 tuổi.

Chiếc Super Dream 2001 của cựu sĩ quan quân đội có màu nâu, tem hồng. Kích thước tổng thể dài, rộng và cao lần lượt là 1.915 x 696 x 1.052 mm, chiều dài cơ sở 1.212 mm. Super Dream mang thiết kế vuông vức ở nhiều chi tiết, khác hẳn các dòng xe máy bây giờ.

Ở phần đầu xe, cụm đèn chiếu sáng phía trước được tạo hình vuông vức. Thiết kế đặc trưng này vẫn được giữ lại từ thế hệ đầu tiên trình làng tại Thái Lan vào năm 1985, mang tên Honda Dream II. Logo Honda xuất hiện tại mặt nạ trước, ngay dưới cụm đèn chiếu sáng. Phía bên trái yếm xe, dòng chữ "Super Dream" nổi bật trên nền trắng, tăng thêm nhận diện cho mẫu xe máy "vang bóng một thời" nhà Honda.

Honda Super Dream 2001 phối hợp hai tông màu, duy nhất yếm xe làm bằng nhựa màu trắng, tất cả các khu vực còn lại đều có màu nâu đậm. Khu vực cốp xe nổi bật nhờ tạo hình ấn tượng xung quanh dòng chữ Super Dream. Chi tiết này xuất hiện thêm ở khu vực ngay dưới yên xe máy.

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Số ODO sau hơn hai chục năm là 93.549 km.

Một chi tiết đặc trưng đã quá quen thuộc với những người yêu thích dòng Honda Dream là rổ đựng đồ, gắn ngay phía đầu xe. Vào thời điểm đó, đây là phụ kiện quan thuộc trên Super Dream do cốp xe không có chức năng chứa đồ như các dòng xe máy hiện tại.

Không gian chứa đồ thứ hai trên Super Dream là khu vực giữa thân xe. Chủ xe cẩn thận lắp thêm giá chằng đồ nhằm tiện lợi hơn khi sử dụng.

Khối động cơ xi-lanh đơn, 4 kỳ SOHC, có kết cấu đơn giản được bố trí ở giữa xe máy. Một phần động cơ được để lộ ra bên ngoài tăng thêm vẻ khỏe khoắn cho chiếc xe. Khối động cơ 97 cc này sản sinh công suất 7,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,32 Nm tại 3.500 vòng/phút.

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Super Dream 22 năm tuổi được chú giữ gìn cẩn thận.

"Dòng Honda Dream dáng bền. Bạn có thể so sánh hình dáng của Honda Dream II ban đầu với chiếc xe này, cách nhau hơn 15 năm nhưng gần như không thay đổi gì mấy", chú Luân nhận định.

Theo chú Luân, Honda Super Dream dáng bền nên được lòng khách hàng ở nhiều lứa tuổi, kể cả những cô cậu 18, đôi mươi. Để trông "ngầu" hơn, giới thanh niên thời đó sẽ tháo rổ đằng trước, thậm chí tháo cả hai gương xe và say mê lượn Super Dream trên đường mỗi ngày.

Bị vợ giận vẫn quyết mua xe Honda Super Dream

Giai đoạn 1996-2001 đánh dấu sự khởi đầu của Honda Super Dream, với mẫu xe đầu tiên được sản xuất trong nước, vào tháng 12/1997. Năm 1998, nhà máy đầu tiên của Honda Việt Nam chính thức được khánh thành. Sự xuất hiện của Super Dream đánh dấu nhiều bước ngoặt cho dòng xe huyền thoại này. Do lắp ráp trong nước, giá xe giảm chỉ còn khoảng 26 triệu, không còn là chiếc xe đắt đỏ có giá trị bằng cả gia tài như trước. Bù lại, dù sức hút xe giảm, mức giá này khiến người dùng dễ tiếp cận hơn.

"Với nhiều người, Honda Dream Thái mới quý hiếm, nhưng với tôi, chiếc Super Dream liên doanh này thực sự có giá trị. Nó theo tôi bôn ba khắp nơi mà ngoài tiền xăng, chẳng mấy khi tôi tốn tiền sửa chữa", chú Luân nói về "người bạn" đã gắn bó và chứng kiến nhiều kỷ niệm vui buồn cùng mình.

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Chú Luân kể lại những kỷ niệm bên chiếc xe của mình.

Cách đây gần 30 năm, chú công tác giảng dạy tại Trường Quân sự Quân khu 3. Nhà gần nơi làm việc, mỗi ngày hai vợ chồng đều đi bộ đến cơ quan. Hai chiếc xe đạp của gia đình chỉ dùng đi chợ, đưa đón các con đi học. Lúc ấy, xe máy cũng không quá cần thiết, nhưng hai bên nội ngoại đều xa, việc ngồi trên xe khách mỗi lần về quê trở nên khó khăn và bất tiện với cô chú.

"Vợ tôi sợ đi xe khách lắm, cứ đi là say. Hai đứa nhỏ cũng vậy. Hai bên nội ngoại cách xa tận hơn 100 km. Lúc đó tôi nghĩ không có xe máy thật bất tiện", chú Luân tâm sự.

Nghĩ vậy, chú bàn với vợ mua xe máy. Mới đầu, vợ không đồng ý, thậm chí còn giận khi chú nói giá chiếc Super Dream định mua, bằng cả miếng đất gần 80 m2 thời bấy giờ. Thời đó nuôi hai con ăn học, công việc vợ không ổn định, tiền tiết kiệm chẳng được bao nhiêu, nếu mua thì phải đi vay thêm. Nhưng chú thuyết phục vợ vì chiếc xe máy đã trở nên cần thiết rồi.

"Đàn ông hầu hết đều đam mê những chiếc xe gắn động cơ. Giống như bây giờ các bạn trẻ mơ ước có ô tô, hồi xưa chúng tôi chỉ muốn có một chiếc xe gắn máy để đi đây đi đó. Bị vợ giận nhưng tôi vẫn quyết mua.

Ngày tôi mang xe về nhà và lần đầu dắt xe ra đường tập, cả xóm ra xem và chúc mừng. Riêng vợ vừa nấu cơm vừa giận trong bếp, không ngó ngàng gì cả", chú kể lại.

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Super Dream chứng kiến nhiều cột mốc trong đời chủ xe,

Có xe máy mới, việc đầu tiên là chở hai con gái mình đi ăn kem. "Lâu nay cứ cọc cạch xe đạp, đi không được xa mà đạp mỏi cả chân. Từ lúc có xe máy, đưa được các con đi chơi xa, chúng nó thích lắm. Lúc về cứ khoe mẹ tíu tít".

Vợ chú sau lần đầu được chú đèo trên chiếc Super Dream về thăm qua ngoại cũng nhận thấy sự tiện dụng của chiếc xe. Chẳng còn phải đợi chờ tại bến xe, cũng không bị say ô tô như trước nữa. Thậm chí từ lúc có Super Dream, hai vợ chồng còn chăm chỉ về thăm nội ngoại hai bên nhiều hơn.

"Tôi thích sự đơn giản của Super Dream. Xe rất ít hỏng hóc. Dùng hơn 20 năm tôi chỉ mới thay ắc quy ba lần, và thi thoảng gặp lỗi lặt vặt như thủng lốp, hỏng phanh. Dù sử dụng nhiều nhưng tôi cũng là người giữ xe cẩn thận", chú Luân cho biết.

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
"Đôi bạn già" vẫn đồng hành cùng nhau sau hơn hai chục năm.

Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ

Không chỉ là chiếc xe máy đầu tiên của gia đình, Honda Super Dream cũng đánh dấu những cột mốc mới mẻ trong cuộc đời chú. Mua xe chưa được một năm, nhà trường cử chú đi học trên Hà Nội để thăng quân hàm. Cứ hai tuần một lần, chú cùng chiếc xe rong ruổi gần 200 km cả đi cả về từ quê ra Hà Nội, đằng đẵng như vậy hai năm.

"Đồng lương sĩ quan quân đội ổn định nhưng khi lên Hà Nội học tốn kém hơn nhiều, hai con lại tuổi ăn tuổi lớn. Lúc ấy tôi vừa học, vừa nghĩ kiếm cái gì bán để trang trải chi phí. Chiếc xe lại cùng tôi chở những chuyến hàng từ Hà Nội về quê để vợ bán thêm", chú tâm sự.

Chỉ tay vào những vết ố trên xe, chú giải thích, nếu là xe Dream Thái sẽ không bị phai màu hoặc xuất hiện những vết ố như Super Dream liên doanh. Đó cũng là lí do Dream Thái có giá đắt hơn và được săn lùng nhiều hơn. Tuy nhiên, những vết tích trên xe nhắc chú nhớ lại những khó khăn và kỷ niệm mà chiếc xe đã cùng mình trải qua nên càng thêm trân quý.

Sau hơn 20 năm, động cơ chiếc Honda Super Dream cũng không còn mạnh mẽ, bền bỉ được như xưa. Mỗi lần định lôi xe ra đi đâu, chú phải đạp cần khởi động trước, đề nổ 20 phút để máy nóng lên.

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Những dấu vết thời gian trên chiếc Super Dream.

"So với những dòng xe đời cao hiện nay, xe của tôi đã yếu đi nhiều rồi. Cách đây chục năm con gái đem xe bố đi thi lấy bằng lái, đến bài vòng số 8 xe tự nhiên tắt máy, thế là trượt. Lúc ấy tôi đã biết chiếc xe đã yếu đi và phải đem đi sửa lại", chú kể.

Cũng giống như chủ nhân của nó, thời gian đã bào mòn chiếc xe 22 năm tuổi. Chiếc Super Dream ngày xưa cùng cựu sĩ quan vượt đèo, leo dốc, chở hàng,... bây giờ chỉ được sử dụng đi chợ, đi chơi loanh quanh. Mỗi chuyến về quê hay đi đâu xa, vợ chồng chú thuê xe dịch vụ. Chiếc xe Super Dream được chú Luân cho "nghỉ ngơi", mỗi khi rảnh rỗi, chú lại lôi xe ra lau dọn, ngắm nghía.

"Cách đây hai năm có người trả tôi 20 triệu để mua lại xe, nhưng tôi không bán. Con gái cũng gạ đổi xe cho bố, nhưng tôi vẫn không muốn đổi. Dù sao nó đã gắn bó với mình gần nửa đời người. Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ rồi. Khó mà tách rời lắm", chú Luân xúc động nói.

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Kích thước tổng thể lần lượt là 1.915 x 696 x 1.052 mm, chiều dài cơ sở 1.212 mm.
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Rổ đựng phía trước và giá chằng đồ giữa xe.
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Hướng dẫn khởi động được nhà sản xuất Honda Việt Nam in hẳn trên xe.
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Cần số với cơ cấu số tròn của xe.
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Ổ khoá mở cốp xe.
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Cặp giảm xóc sau dạng phuộc nhún sáng bóng.
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Điều chỉnh bộ phận giảm xóc khi chở một người hoặc hai người phía sau
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'

Các nút bấm chức năng như công tắc chuyển chế độ đèn, xi-nhan, còi.

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Nút bấm khởi động và công tắc đèn bên tay phải.
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Giảm xóc, vành nan hoa trước và dây phanh, dây công-tơ-mét.
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'

Vành nan hoa sau, các con ốc siết lực phanh, ốc trục sau vẫn chắc chắn sau từng ấy năm.

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Khối động cơ 97 cc này sản sinh công suất 7,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,32 Nm tại 3.500 vòng/phút.
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Super Dream không có chỗ để đồ khi mở cốp như những dòng xe máy ngày nay
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Dù chiếc xe đã yếu đi và để lộ những dấu vết thời gian...
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
...nhưng luôn được chủ nhân của nó yêu quý và giữ gìn.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Toyota Vios 2023 giảm tới 55 triệu đồng để tăng doanh số

Toyota Vios 2023 giảm tới 55 triệu đồng để tăng doanh số

Toyota Vios 2023 tại Việt Nam hiện đã có mức giá bán dễ tiếp cận hơn, nhưng chưa thực sự nổi trội hơn các chương trình khuyến mại của đối thủ cùng phân khúc.
Honda Civic Type R 2023 đầu tiên tại Hà Nội

Honda Civic Type R 2023 đầu tiên tại Hà Nội

Chiếc Honda Civic Type R 2023 được bàn giao đầu tiên tại Hà Nội có màu đen, giá bán 2,399 tỷ đồng, là chiếc thứ ba được giao đến khách hàng Việt Nam.
Honda City 2023 sẽ ra mắt ngày 4/7 tới

Honda City 2023 sẽ ra mắt ngày 4/7 tới

Hãng xe Nhật xác nhận chiếc Honda City 2023 sẽ ra mắt giới truyền thông trong nước vào ngày 4/7 tới, cùng ngày với sự xuất hiện của chiếc BR-V.
Nhiều mẫu ô tô Honda giảm doanh số trong tháng 5/2023

Nhiều mẫu ô tô Honda giảm doanh số trong tháng 5/2023

Không còn tăng trưởng như tháng trước, có tới ba trên tổng số 5 mẫu ô tô đang bán trên thị trường của Honda giảm doanh số trong tháng 5/2023.
Doanh số Honda City tháng 5/2023 gần gấp đôi Toyota Vios

Doanh số Honda City tháng 5/2023 gần gấp đôi Toyota Vios

Tháng 5/2023, doanh số Honda City tiếp tục vượt Hyundai Accent và Toyota Vios một cách ngoạn mục, dẫn đầu phân khúc.
Những mẫu CUV cỡ C sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Những mẫu CUV cỡ C sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Phân khúc CUV cỡ C sắp ra mắt phiên bản mới của những mẫu xe ăn khách như Mazda CX-5 hay Honda CR-V, trong khi MG HS cũng chuẩn bị được lên đời.
Honda Wave 110 nhập Thái giảm giá 27 triệu đồng

Honda Wave 110 nhập Thái giảm giá 27 triệu đồng

Honda Wave 110 nhập Thái giảm giá 27 triệu đồng so với giá bán lên tới 80 triệu đồng trước đó, nhưng vẫn đắt ngang với một chiếc Honda SH 125i.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Xe tay ga Honda Giorno+ sắp được bán tại Việt Nam

Xe tay ga Honda Giorno+ sắp được bán tại Việt Nam

Honda Giorno+ thế hệ mới sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam, trước đó mẫu xe này từng được mang về nước thông qua cửa hàng phân phối xe máy tư nhân.
Honda CR-V đeo biển số có giá gần 9 tỷ đồng

Honda CR-V đeo biển số có giá gần 9 tỷ đồng

Mới đây, hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy biển số xe "siêu vip" 11A-111.11 trúng đấu giá lên đến gần 9 tỷ đồng đã được đeo cho chiếc xe Honda CR-V 2023 có giá bán chỉ đến 1,26 tỷ đồng.
Honda CB350 H’ness với kiểu dáng cổ điển có mặt tại Việt Nam, giá chỉ 130 triệu đồng

Honda CB350 H’ness với kiểu dáng cổ điển có mặt tại Việt Nam, giá chỉ 130 triệu đồng

Sáng nay 24/1, Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu mẫu xe CB350 H’ness tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe cổ điển pha lẫn hiện đại, mạnh mẽ nhưng vẫn mang lại sự thoải mái cho người lái.
Honda Việt Nam hợp tác cùng Lotteria sử dụng xe điện khi giao hàng

Honda Việt Nam hợp tác cùng Lotteria sử dụng xe điện khi giao hàng

Hôm nay (18/1), Công ty Honda Việt Nam (HVN) và Lotteria Việt Nam (Lotteria) chính thức hợp tác triển khai dự án sử dụng 100 xe điện Benly e: cho mục đích giao hàng tại hệ thống cửa hàng của Lotteria trên toàn quốc.

Cùng chuyên mục

Công nghệ nắp ca-pô trong suốt trên Mercedes-Benz GLC 2023 có gì đặc biệt?

Công nghệ nắp ca-pô trong suốt trên Mercedes-Benz GLC 2023 có gì đặc biệt?

Tính năng Transparent Bonnet hay công nghệ nắp ca-pô trong suốt trên Mercedes-Benz GLC 2023 là một trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.
Lexus khẳng định dấu ấn tiên phong trong công cuộc điện hoá

Lexus khẳng định dấu ấn tiên phong trong công cuộc điện hoá

Lexus khẳng định dấu ấn tiên phong trong công cuộc điện hoá
Lamborghini Miura siêu xe đầu tiên sử dụng động cơ V12 đặt giữa

Lamborghini Miura siêu xe đầu tiên sử dụng động cơ V12 đặt giữa

Mọi thứ đều xoay quanh Miura trong chương mới nhất của câu chuyện về động cơ V12, loại động cơ được trang bị tiêu chuẩn trên những chiếc xe mang tính biểu tượng trong gần 60 năm và trở thành hình ảnh thu nhỏ của nền tảng DNA của Lamborghini: công nghệ dẫn đầu, tầm nhìn và chuyên môn kỹ thuật.
Ford Heritage Vault lưu trữ 100 năm lịch sử của Ford Motor

Ford Heritage Vault lưu trữ 100 năm lịch sử của Ford Motor

Nhân kỷ niệm 119 năm thành lập, Ford Motor đã công bố Ford Heritage Vault, cơ sở dữ liệu trực tuyến mới và toàn diện của mình, cùng với những ấn phẩm truyền thông trong 100 năm hoạt động của công ty đến với công chúng.
Lagi Rally - Những dấu chân đầu tiên của Biker Việt hướng tới Dakar Rally

Lagi Rally - Những dấu chân đầu tiên của Biker Việt hướng tới Dakar Rally

Sự kiện Lagi Rally đã giúp các Biker Việt trau dồi thêm những kỹ năng cần thiết để có thể hướng tới giải đua khắc nghiệt nhất thế giới Dakar Rally trong tương lai.
Tại sao người dân Cuba chuộng xe cổ?

Tại sao người dân Cuba chuộng xe cổ?

Từng là đất nước có số lượng xe trên đầu người cao bậc nhất thế giới vào đầu thế kỷ 20, nhưng hiện tại thu nhập của người dân Cuba không đủ để mua một chiếc xe mới.
Tái chế xe hơi - Ngành công nghiệp tỷ đô

Tái chế xe hơi - Ngành công nghiệp tỷ đô

Mỗi năm, có hơn 27 triệu chiếc xe cũ đã hết vòng đời và quá niên hạn sử dụng. Việc xử lý lượng xe “quá đát” khổng lồ này là vừa là thách thức, vừa là món hời không hề nhỏ.
10 điều thú vị về Castrol có thể bạn chưa biết

10 điều thú vị về Castrol có thể bạn chưa biết

Với danh tiếng tạo dựng được trong hơn một thế kỷ, Castrol đã trở thành một trong những thương hiệu dầu nhớt hàng đầu thế giới với những sản phẩm chất lượng. Có rất nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh thương hiệu dầu nhớt đến từ Anh Quốc này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!
Lược sử Bentley - Chương cuối: Kỷ nguyên mới

Lược sử Bentley - Chương cuối: Kỷ nguyên mới

Volkswagen đã đưa Bentley vào một kỷ nguyên mới với những khoản đầu tư mạnh tay. Giờ đây, Bentley là sự kết hợp tuyệt vời giữa công nghệ hiện đại và kỹ nghệ thủ công truyền thống. Thương hiệu Anh đang thăng hoa hơn bao giờ hết.
Lược sử Bentley - Chương 9: Đường ai nấy đi

Lược sử Bentley - Chương 9: Đường ai nấy đi

Năm 1998, Bentley và Rolls-Royce đã chính thức “chia tay” sau 2/3 thập kỷ gắn bó. Bentley về tay Volkswagen và Rolls-Royce thuộc về BMW sau một cuộc chiến pháp lý đầy gay cấn giữa 2 gã khổng lồ này.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Sau một đêm, hàng loạt chiếc xe đỗ tại khuôn viên chung cư CT14, CT15, CT16 đường Trần Điền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tạt sơn đỏ khiến người dân bức xúc, kêu cứu cơ quan chức năng.
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng nay trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Phiên bản di động