home

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'

Phương Huyền Phương Huyền 10:56 | 01/07/2023
Sản xuất 2001, đến nay chiếc Honda Super Dream này đã tròn 22 năm tuổi, gắn với nhiều kỷ niệm nên chủ nhân không muốn bán dù từng được hỏi mua.

Trong hồi ức của những ai từng đi qua giai đoạn từ năm 1990 đến đầu những năm 2000, Honda Super Dream là chiếc xe có giá trị lớn. Ngày nay, khi những dòng xe máy hiện đại ồ ạt ra mắt, Honda Super Dream bỗng trở thành món hàng cổ được săn đón, thậm chí rất nhiều người chơi xe bỏ ra cả trăm triệu để tìm mua sở hữu.

Để tìm hiểu vì sao một mẫu xe hơn 20 năm tuổi nhưng vẫn có mức giá cao, phóng viên OtoFun News đã tìm đến chú Luân, người sở hữu chiếc Honda Super Dream sản xuất năm 2001.

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Chú Luân, cựu sĩ quan quân đội, bên chiếc Honda Super Dream 22 năm tuổi.

Honda Super Dream - chiếc xe đáng giá mảnh đất tiền tỷ

Theo chia sẻ từ chú Luân (sinh năm 1960), sĩ quan quân đội về hưu, chiếc Honda Super Dream được mua cách đây 22 năm, là xe liên doanh, được sản xuất tại Việt Nam.

"Năm đó, tôi mua chiếc xe này với giá 26 triệu. Nghe thì ít nhưng 26 triệu thời đó là cả một số tiền lớn. Tôi vẫn nhớ bởi hồi ấy nhà nước cấp cho các sĩ quan quân đội miếng đất. Mảnh của tôi 76 m2, giá lúc bấy giờ chỉ được có 21-22 triệu. Vậy mới nói, Honda Super Dream năm đó có giá bằng mảnh đất tiền tỷ, bằng con xe sang bây giờ. Nếu là xe nhập Thái, giá còn đắt hơn nữa, phải chục cây vàng", chú Luân tâm sự.

Chiếc xe này là một trong những chiếc Super Dream đời đầu được Honda Việt Nam đưa vào sản xuất lắp ráp từ năm 1997. Vào cuối những năm 90 của thế kỷ trước, khi kinh tế thị trường được mở cửa, nhiều mẫu xe máy xuất hiện tại Việt Nam, nổi bật trong đó có thể kể đến Suzuki Viva 110. Giá bán mẫu xe máy Suzuki cao hơn một chút (khoảng 32 triệu tương đương 8 cây vàng thời đó). Trong thời điểm ấy, chú Luân vẫn quyết định chọn Honda Super Dream vì đây là giấc mơ từ nhiều năm trước.

"Suzuki Viva kiểu dáng bo tròn, nhìn phong cách hơn hẳn nên giới trẻ rất thích. Còn dòng xe Dream tầm trung tuổi như tôi thích hơn. Vì vậy tôi vẫn trung thành với ước mơ ban đầu của mình dù có nhiều người góp ý", chú Luân kể lại.

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Honda Super Dream được chủ nhân mua năm 2001, đến nay đã tròn 22 tuổi.

Chiếc Super Dream 2001 của cựu sĩ quan quân đội có màu nâu, tem hồng. Kích thước tổng thể dài, rộng và cao lần lượt là 1.915 x 696 x 1.052 mm, chiều dài cơ sở 1.212 mm. Super Dream mang thiết kế vuông vức ở nhiều chi tiết, khác hẳn các dòng xe máy bây giờ.

Ở phần đầu xe, cụm đèn chiếu sáng phía trước được tạo hình vuông vức. Thiết kế đặc trưng này vẫn được giữ lại từ thế hệ đầu tiên trình làng tại Thái Lan vào năm 1985, mang tên Honda Dream II. Logo Honda xuất hiện tại mặt nạ trước, ngay dưới cụm đèn chiếu sáng. Phía bên trái yếm xe, dòng chữ "Super Dream" nổi bật trên nền trắng, tăng thêm nhận diện cho mẫu xe máy "vang bóng một thời" nhà Honda.

Honda Super Dream 2001 phối hợp hai tông màu, duy nhất yếm xe làm bằng nhựa màu trắng, tất cả các khu vực còn lại đều có màu nâu đậm. Khu vực cốp xe nổi bật nhờ tạo hình ấn tượng xung quanh dòng chữ Super Dream. Chi tiết này xuất hiện thêm ở khu vực ngay dưới yên xe máy.

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Số ODO sau hơn hai chục năm là 93.549 km.

Một chi tiết đặc trưng đã quá quen thuộc với những người yêu thích dòng Honda Dream là rổ đựng đồ, gắn ngay phía đầu xe. Vào thời điểm đó, đây là phụ kiện quan thuộc trên Super Dream do cốp xe không có chức năng chứa đồ như các dòng xe máy hiện tại.

Không gian chứa đồ thứ hai trên Super Dream là khu vực giữa thân xe. Chủ xe cẩn thận lắp thêm giá chằng đồ nhằm tiện lợi hơn khi sử dụng.

Khối động cơ xi-lanh đơn, 4 kỳ SOHC, có kết cấu đơn giản được bố trí ở giữa xe máy. Một phần động cơ được để lộ ra bên ngoài tăng thêm vẻ khỏe khoắn cho chiếc xe. Khối động cơ 97 cc này sản sinh công suất 7,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,32 Nm tại 3.500 vòng/phút.

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Super Dream 22 năm tuổi được chú giữ gìn cẩn thận.

"Dòng Honda Dream dáng bền. Bạn có thể so sánh hình dáng của Honda Dream II ban đầu với chiếc xe này, cách nhau hơn 15 năm nhưng gần như không thay đổi gì mấy", chú Luân nhận định.

Theo chú Luân, Honda Super Dream dáng bền nên được lòng khách hàng ở nhiều lứa tuổi, kể cả những cô cậu 18, đôi mươi. Để trông "ngầu" hơn, giới thanh niên thời đó sẽ tháo rổ đằng trước, thậm chí tháo cả hai gương xe và say mê lượn Super Dream trên đường mỗi ngày.

Bị vợ giận vẫn quyết mua xe Honda Super Dream

Giai đoạn 1996-2001 đánh dấu sự khởi đầu của Honda Super Dream, với mẫu xe đầu tiên được sản xuất trong nước, vào tháng 12/1997. Năm 1998, nhà máy đầu tiên của Honda Việt Nam chính thức được khánh thành. Sự xuất hiện của Super Dream đánh dấu nhiều bước ngoặt cho dòng xe huyền thoại này. Do lắp ráp trong nước, giá xe giảm chỉ còn khoảng 26 triệu, không còn là chiếc xe đắt đỏ có giá trị bằng cả gia tài như trước. Bù lại, dù sức hút xe giảm, mức giá này khiến người dùng dễ tiếp cận hơn.

"Với nhiều người, Honda Dream Thái mới quý hiếm, nhưng với tôi, chiếc Super Dream liên doanh này thực sự có giá trị. Nó theo tôi bôn ba khắp nơi mà ngoài tiền xăng, chẳng mấy khi tôi tốn tiền sửa chữa", chú Luân nói về "người bạn" đã gắn bó và chứng kiến nhiều kỷ niệm vui buồn cùng mình.

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Chú Luân kể lại những kỷ niệm bên chiếc xe của mình.

Cách đây gần 30 năm, chú công tác giảng dạy tại Trường Quân sự Quân khu 3. Nhà gần nơi làm việc, mỗi ngày hai vợ chồng đều đi bộ đến cơ quan. Hai chiếc xe đạp của gia đình chỉ dùng đi chợ, đưa đón các con đi học. Lúc ấy, xe máy cũng không quá cần thiết, nhưng hai bên nội ngoại đều xa, việc ngồi trên xe khách mỗi lần về quê trở nên khó khăn và bất tiện với cô chú.

"Vợ tôi sợ đi xe khách lắm, cứ đi là say. Hai đứa nhỏ cũng vậy. Hai bên nội ngoại cách xa tận hơn 100 km. Lúc đó tôi nghĩ không có xe máy thật bất tiện", chú Luân tâm sự.

Nghĩ vậy, chú bàn với vợ mua xe máy. Mới đầu, vợ không đồng ý, thậm chí còn giận khi chú nói giá chiếc Super Dream định mua, bằng cả miếng đất gần 80 m2 thời bấy giờ. Thời đó nuôi hai con ăn học, công việc vợ không ổn định, tiền tiết kiệm chẳng được bao nhiêu, nếu mua thì phải đi vay thêm. Nhưng chú thuyết phục vợ vì chiếc xe máy đã trở nên cần thiết rồi.

"Đàn ông hầu hết đều đam mê những chiếc xe gắn động cơ. Giống như bây giờ các bạn trẻ mơ ước có ô tô, hồi xưa chúng tôi chỉ muốn có một chiếc xe gắn máy để đi đây đi đó. Bị vợ giận nhưng tôi vẫn quyết mua.

Ngày tôi mang xe về nhà và lần đầu dắt xe ra đường tập, cả xóm ra xem và chúc mừng. Riêng vợ vừa nấu cơm vừa giận trong bếp, không ngó ngàng gì cả", chú kể lại.

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Super Dream chứng kiến nhiều cột mốc trong đời chủ xe,

Có xe máy mới, việc đầu tiên là chở hai con gái mình đi ăn kem. "Lâu nay cứ cọc cạch xe đạp, đi không được xa mà đạp mỏi cả chân. Từ lúc có xe máy, đưa được các con đi chơi xa, chúng nó thích lắm. Lúc về cứ khoe mẹ tíu tít".

Vợ chú sau lần đầu được chú đèo trên chiếc Super Dream về thăm qua ngoại cũng nhận thấy sự tiện dụng của chiếc xe. Chẳng còn phải đợi chờ tại bến xe, cũng không bị say ô tô như trước nữa. Thậm chí từ lúc có Super Dream, hai vợ chồng còn chăm chỉ về thăm nội ngoại hai bên nhiều hơn.

"Tôi thích sự đơn giản của Super Dream. Xe rất ít hỏng hóc. Dùng hơn 20 năm tôi chỉ mới thay ắc quy ba lần, và thi thoảng gặp lỗi lặt vặt như thủng lốp, hỏng phanh. Dù sử dụng nhiều nhưng tôi cũng là người giữ xe cẩn thận", chú Luân cho biết.

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
"Đôi bạn già" vẫn đồng hành cùng nhau sau hơn hai chục năm.

Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ

Không chỉ là chiếc xe máy đầu tiên của gia đình, Honda Super Dream cũng đánh dấu những cột mốc mới mẻ trong cuộc đời chú. Mua xe chưa được một năm, nhà trường cử chú đi học trên Hà Nội để thăng quân hàm. Cứ hai tuần một lần, chú cùng chiếc xe rong ruổi gần 200 km cả đi cả về từ quê ra Hà Nội, đằng đẵng như vậy hai năm.

"Đồng lương sĩ quan quân đội ổn định nhưng khi lên Hà Nội học tốn kém hơn nhiều, hai con lại tuổi ăn tuổi lớn. Lúc ấy tôi vừa học, vừa nghĩ kiếm cái gì bán để trang trải chi phí. Chiếc xe lại cùng tôi chở những chuyến hàng từ Hà Nội về quê để vợ bán thêm", chú tâm sự.

Chỉ tay vào những vết ố trên xe, chú giải thích, nếu là xe Dream Thái sẽ không bị phai màu hoặc xuất hiện những vết ố như Super Dream liên doanh. Đó cũng là lí do Dream Thái có giá đắt hơn và được săn lùng nhiều hơn. Tuy nhiên, những vết tích trên xe nhắc chú nhớ lại những khó khăn và kỷ niệm mà chiếc xe đã cùng mình trải qua nên càng thêm trân quý.

Sau hơn 20 năm, động cơ chiếc Honda Super Dream cũng không còn mạnh mẽ, bền bỉ được như xưa. Mỗi lần định lôi xe ra đi đâu, chú phải đạp cần khởi động trước, đề nổ 20 phút để máy nóng lên.

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Những dấu vết thời gian trên chiếc Super Dream.

"So với những dòng xe đời cao hiện nay, xe của tôi đã yếu đi nhiều rồi. Cách đây chục năm con gái đem xe bố đi thi lấy bằng lái, đến bài vòng số 8 xe tự nhiên tắt máy, thế là trượt. Lúc ấy tôi đã biết chiếc xe đã yếu đi và phải đem đi sửa lại", chú kể.

Cũng giống như chủ nhân của nó, thời gian đã bào mòn chiếc xe 22 năm tuổi. Chiếc Super Dream ngày xưa cùng cựu sĩ quan vượt đèo, leo dốc, chở hàng,... bây giờ chỉ được sử dụng đi chợ, đi chơi loanh quanh. Mỗi chuyến về quê hay đi đâu xa, vợ chồng chú thuê xe dịch vụ. Chiếc xe Super Dream được chú Luân cho "nghỉ ngơi", mỗi khi rảnh rỗi, chú lại lôi xe ra lau dọn, ngắm nghía.

"Cách đây hai năm có người trả tôi 20 triệu để mua lại xe, nhưng tôi không bán. Con gái cũng gạ đổi xe cho bố, nhưng tôi vẫn không muốn đổi. Dù sao nó đã gắn bó với mình gần nửa đời người. Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ rồi. Khó mà tách rời lắm", chú Luân xúc động nói.

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Kích thước tổng thể lần lượt là 1.915 x 696 x 1.052 mm, chiều dài cơ sở 1.212 mm.
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Rổ đựng phía trước và giá chằng đồ giữa xe.
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Hướng dẫn khởi động được nhà sản xuất Honda Việt Nam in hẳn trên xe.
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Cần số với cơ cấu số tròn của xe.
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Ổ khoá mở cốp xe.
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Cặp giảm xóc sau dạng phuộc nhún sáng bóng.
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Điều chỉnh bộ phận giảm xóc khi chở một người hoặc hai người phía sau
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'

Các nút bấm chức năng như công tắc chuyển chế độ đèn, xi-nhan, còi.

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Nút bấm khởi động và công tắc đèn bên tay phải.
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Giảm xóc, vành nan hoa trước và dây phanh, dây công-tơ-mét.
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'

Vành nan hoa sau, các con ốc siết lực phanh, ốc trục sau vẫn chắc chắn sau từng ấy năm.

Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Khối động cơ 97 cc này sản sinh công suất 7,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,32 Nm tại 3.500 vòng/phút.
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Super Dream không có chỗ để đồ khi mở cốp như những dòng xe máy ngày nay
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
Dù chiếc xe đã yếu đi và để lộ những dấu vết thời gian...
Chủ Honda Super Dream 22 năm tuổi: 'Tôi với xe như hai người bạn tri kỷ'
...nhưng luôn được chủ nhân của nó yêu quý và giữ gìn.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Toyota Vios 2023 giảm tới 55 triệu đồng để tăng doanh số

Toyota Vios 2023 giảm tới 55 triệu đồng để tăng doanh số

Toyota Vios 2023 tại Việt Nam hiện đã có mức giá bán dễ tiếp cận hơn, nhưng chưa thực sự nổi trội hơn các chương trình khuyến mại của đối thủ cùng phân khúc.
Honda Civic Type R 2023 đầu tiên tại Hà Nội

Honda Civic Type R 2023 đầu tiên tại Hà Nội

Chiếc Honda Civic Type R 2023 được bàn giao đầu tiên tại Hà Nội có màu đen, giá bán 2,399 tỷ đồng, là chiếc thứ ba được giao đến khách hàng Việt Nam.
Honda City 2023 sẽ ra mắt ngày 4/7 tới

Honda City 2023 sẽ ra mắt ngày 4/7 tới

Hãng xe Nhật xác nhận chiếc Honda City 2023 sẽ ra mắt giới truyền thông trong nước vào ngày 4/7 tới, cùng ngày với sự xuất hiện của chiếc BR-V.
Nhiều mẫu ô tô Honda giảm doanh số trong tháng 5/2023

Nhiều mẫu ô tô Honda giảm doanh số trong tháng 5/2023

Không còn tăng trưởng như tháng trước, có tới ba trên tổng số 5 mẫu ô tô đang bán trên thị trường của Honda giảm doanh số trong tháng 5/2023.
Doanh số Honda City tháng 5/2023 gần gấp đôi Toyota Vios

Doanh số Honda City tháng 5/2023 gần gấp đôi Toyota Vios

Tháng 5/2023, doanh số Honda City tiếp tục vượt Hyundai Accent và Toyota Vios một cách ngoạn mục, dẫn đầu phân khúc.
Những mẫu CUV cỡ C sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Những mẫu CUV cỡ C sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Phân khúc CUV cỡ C sắp ra mắt phiên bản mới của những mẫu xe ăn khách như Mazda CX-5 hay Honda CR-V, trong khi MG HS cũng chuẩn bị được lên đời.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Honda Civic e: HEV RS tiếp tục khuấy đảo đường đua vòng chung kết PVOIL VGC 2025 sau màn trình diễn ấn tượng cùng đương kim vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 Phạm Hoàng Đức.
Kiện tính năng lỗi trên ô tô, mỗi chủ xe Honda có thể được đền bù tương đương 200 triệu đồng

Kiện tính năng lỗi trên ô tô, mỗi chủ xe Honda có thể được đền bù tương đương 200 triệu đồng

20 chủ xe Honda tại Mỹ kiện hãng vì một tính năng hoạt động không như quảng cáo, đòi khoản bồi thường đáng kể, nhưng số tiền trả cho các luật sư lại gấp cả trăm lần.
Xe ô tô điện của Honda cạnh tranh Kia Morning, Hyundai Grand i10 về giá khi về Việt Nam?

Xe ô tô điện của Honda cạnh tranh Kia Morning, Hyundai Grand i10 về giá khi về Việt Nam?

Xe ô tô điện 5 cửa của Honda sở hữu thiết kế độc đáo, có thể được ưa chuộng nhờ giá bán dự kiến hấp dẫn.
Ngắm xe máy 70 cc cổ điển của Honda, giá chỉ 13,9 triệu đồng

Ngắm xe máy 70 cc cổ điển của Honda, giá chỉ 13,9 triệu đồng

CD 70 Dream 2025 là dòng xe côn tay giá rẻ kiểu dáng cổ điển của Honda, vừa ra mắt với màu mới đi kèm đồ họa thời trang và ấn tượng hơn.

Cùng chuyên mục

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike mang đến cách tiếp cận mới cho phương tiện đô thị khi kết hợp khả năng vận hành của một chiếc xe máy điện với thiết kế gấp gọn thành dạng va li kéo tiện lợi cho mọi không gian sống.
Suzuki Fronx mới ra mắt đã giảm giá mạnh tại đại lý

Suzuki Fronx mới ra mắt đã giảm giá mạnh tại đại lý

Suzuki Fronx mới ra mắt giảm từ 10 đến 45 triệu đồng tại nhiều đại lý chỉ sau hơn một tháng mở bán, đưa giá thực tế xuống còn từ 505 đến 609 triệu đồng và tạo sức ép lên các đối thủ trong phân khúc CUV cỡ A.
Omoda và Jaecoo công bố kế hoạch ra mắt 16 mẫu xe mới tại Việt Nam trong năm 2026

Omoda và Jaecoo công bố kế hoạch ra mắt 16 mẫu xe mới tại Việt Nam trong năm 2026

Omoda và Jaecoo Việt Nam sẽ giới thiệu 16 mẫu xe mới trong năm 2026, trải dài từ xe động cơ đốt trong đến hybrid, plug in hybrid và thuần điện, đi kèm chiến lược đầu tư vào sản xuất và phân phối.
Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Trâm Anh Motorsports trở thành nhà phân phối mới của Royal Enfield tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục phân phối Ducati, đánh dấu sự thay đổi lớn trong ngành môtô trong nước.
Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Từ đầu năm 2026, Trung Quốc áp dụng quy định mới nhằm kiểm soát xuất khẩu xe "lướt" 0km đăng ký dưới 180 ngày, yêu cầu hãng bảo đảm dịch vụ hậu mãi.
Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Toyota lần thứ hai hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy pin EV ở Fukuoka do nhu cầu xe điện toàn cầu chững lại, buộc hãng phải điều chỉnh chiến lược đầu tư.
Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia xác nhận Seltos thế hệ mới ra mắt ngày 10/12 với thiết kế làm lại, bổ sung bản hybrid và hệ dẫn động điện tử eAWD nhằm tăng hiệu quả vận hành.
Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Công ty Hydrohertz đến từ Vương quốc Anh mới đây đã giới thiệu Dectravalve, một giải pháp quản lý nhiệt mới cho pin xe điện với khả năng rút ngắn thời gian sạc và cải thiện hiệu suất nhờ kiểm soát nhiệt độ chính xác đến từng vùng.
Phiên bản di động