home

Chủ tịch Geely: "Chúng tôi sẽ không từ bỏ động cơ đốt trong"

Duy Thành Duy Thành 08:40 | 29/05/2025
Không chỉ giữ cam kết với xe động cơ đốt trong truyền thống, Geely còn mong muốn cạnh tranh công bằng dựa vào chất lượng và công nghệ thay vì chỉ giảm giá rẻ.
Chủ tịch Geely:
Lý Thư Phúc, Chủ tịch Geely, phát biểu trong video họp nội bộ mới được công bố thông qua trang Weibo chính thức của công ty

Trong một video họp nội bộ mới được đăng tải, Chủ tịch Geely Holding Group, ông Lý Thư Phúc, đã tái khẳng định sự cam kết của công ty đối với các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong (ICE), đồng thời tiếp tục đầu tư vào điện khí hóa. Hơn nữa, ông cũng nhấn mạnh rằng Geely sẽ không tham gia vào các cuộc chiến giảm giá, mà sẽ cạnh tranh dựa trên công nghệ và chất lượng.

Cụ thể, Geely sẽ duy trì “chiến lược hai chân”, nghĩa là vừa thúc đẩy phát triển xe điện thông minh, vừa tiếp tục nghiên cứu, phát triển và sản xuất các xe ICE và hybrid. “Chúng ta phải kiên trì bước đi bằng hai chân,” ông Lý nói. “Trong khi tăng tốc phương diện điện khí hóa thông minh, chúng ta vẫn sẽ dẫn đầu trong các hệ truyền động truyền thống và hybrid”.

Khi đề cập kế hoạch mở rộng quy mô toàn cầu của Geely, bao gồm mua lại Volvo và Lotus, cũng như sở hữu cổ phần tại Mercedes-Benz và Aston Martin, ông Lý giải thích rõ rằng đó không phải là các thương vụ mang động cơ tài chính, mà nhằm mục tiêu làm chủ chuyên môn công nghệ ô tô tân tiến.

Nhà máy Geely tại Indonesia bắt đầu sản xuất, nhà máy tại Việt Nam bao giờ động thổ? Những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Trung Quốc tháng 4/2025 Thị phần xe điện Trung Quốc trong tháng 4/2025: BYD hạng nhất, còn Tesla rơi xuống thứ 8

“Các nhà sản xuất ô tô lâu đời này là nền tảng của chúng ta,” Chủ tịch Geely nói. “Một công ty xe không có gốc rễ thì có ít cơ hội thành công”. Ông nêu ví dụ Volvo nổi tiếng về độ an toàn, Mercedes đồng nghĩa với sự sang trọng, Lotus thì có khí động học tốt và Aston Martin lại giỏi quản lý thương hiệu cao cấp. Đây đều là những điểm quan trọng mà hãng xe Trung Quốc có thể học hỏi.

Tình trạng “chiến tranh giá” trong ngành xe điện tại Trung Quốc đang ngày càng căng thẳng, nguyên nhân bởi nhiều nhà sản xuất liên tục hạ giá để giành lấy thị phần của một lĩnh vực màu mỡ. Các ông lớn như BYD, Nio và Tesla đã tung ra nhiều đợt giảm giá mạnh, tạo áp lực lên toàn bộ chuỗi cung ứng và khiến lợi nhuận biên của nhiều bên bị thu hẹp nghiêm trọng.

Chủ tịch Geely:
Geely hiện là một trong những nhà sản xuất xe thành công nhất thị trường nội địa Trung Quốc

Trước bối cảnh đó, ông Lý một lần nữa khẳng định lập trường của Geely là phản đối “cạnh tranh giá khốc liệt”, và ủng hộ sự đấu đá dựa trên công nghệ, chất lượng, dịch vụ, sức mạnh thương hiệu và đạo đức kinh doanh. “Chúng tôi không cạnh tranh bằng cách giảm giá, mà bằng giá trị dài hạn”.

Ngoài ra, ông Lý còn nêu bật về cái gọi là “Rừng Tài Năng” của công ty, một chiến lược khuyến khích trọng dụng nhân tài thay vì ưu tiên quan hệ gia đình. “Mỗi nhân viên của Geely đều nên có cơ hội phát triển và tỏa sáng,” ông nói, củng cố thêm mong muốn xây dựng một môi trường nội bộ cạnh tranh công bằng và minh bạch.

Nhìn chung, dưới sự lãnh đạo của ông Lý Thư Phúc, định hướng chiến lược của Geely tập trung cân bằng giữa công nghệ động cơ đốt trong và điện khí, cam kết cạnh tranh dựa trên chất lượng và đạo đức. Công ty cũng chú trọng đầu tư vào phát triển nhân tài nhằm đảm bảo thành công lâu dài trong ngành công nghiệp ô tô đang thay đổi chóng mặt.

Duy Thành

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Bảo tàng Di-Space BYD tại Trịnh Châu, Trung Quốc có gì đặc sắc?

Bảo tàng Di-Space BYD tại Trịnh Châu, Trung Quốc có gì đặc sắc?

Chuyến tham quan Di-Space BYD tại Trịnh Châu mang đến cho đoàn nhà báo Việt Nam cơ hội tiếp cận trực tiếp cách BYD kể câu chuyện điện hóa thông qua lịch sử, công nghệ và trải nghiệm không gian.
Robotaxi Trung Quốc bị đình chỉ hoạt động sau khi gây thương tích nặng cho người đi bộ

Robotaxi Trung Quốc bị đình chỉ hoạt động sau khi gây thương tích nặng cho người đi bộ

Trong bối cảnh robotaxi đang được thử nghiệm ngày càng rộng rãi tại Trung Quốc, một sự cố giao thông tại tỉnh Hồ Nam đã khiến hoạt động của một dự án tự lái non trẻ phải tạm thời chững lại.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Xiaomi SU7 lao xuống ao nước khi sử dụng tính năng đỗ xe tự động

Xiaomi SU7 lao xuống ao nước khi sử dụng tính năng đỗ xe tự động

Một sự cố đỗ xe tự động suýt khiến chiếc Xiaomi SU7 lao xuống ao đã làm nổi lên tranh luận tại Trung Quốc về độ tin cậy và giới hạn của các hệ thống hỗ trợ đỗ xe hiện nay.
Robotaxi Trung Quốc gây tai nạn nghiêm trọng, hai người nhập viện ở tình trạng nguy kịch

Robotaxi Trung Quốc gây tai nạn nghiêm trọng, hai người nhập viện ở tình trạng nguy kịch

Một vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến xe tự lái của công ty Hello Trung Quốc tại thành phố Chu Châu vào ngày 6 tháng 12 đã khiến hai người đi bộ bị thương nặng, phải nhập viện ở tình trạng nguy kịch.

Cùng chuyên mục

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Phiên bản di động