Ngoại hình xe điện Niro không có khác biệt nhiều so với phiên bản hybrid và hybrid cắm sạc mà KIA đã giới thiêu hồi năm ngoái. Phần cổng sạc điện được tích hợp phía trước đầu xe, khác với phiên bản hybrid và hybrid cắm sạc, lưới tản nhiệt trên bản xe điện được làm kín. Cửa hút gió cùng dải đèn LED hình mũi tên nổi bật với đường viền màu xanh như một cách phân biệt với các phiên bản còn lại.
Xe điện KIA Niro sử dụng vành 17 inch. |
Về vận hành, tương tự như Hyundai Kona, KIA cung cấp cho Niro 2 tùy chọn pin có công suất khác nhau. Cụ thể, hệ thống pin 64 kWh xe phạm vi hoạt động lên tới 380 km cho mỗi lần sạc, hệ thống pin 39,2 kWh cho quãng đường di chuyển cũng ngắn hơn: 240 km/lần sạc.
Niro có đầy đủ các hệ thống an toàn, hỗ trợ lái xe hiện đại gồm hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cảnh báo và va chạm phía sau, hệ thống hỗ trợ tránh va chạm từ phía trước.
Thời điểm bán ra tại châu Âu và Mỹ không được hãng xe Hàn Quốc đề cập. Tuy nhiên KIA đang rất kì vọng vào mức doanh số Niro EV tại các thị trường này khi mà chỉ tính riêng tại Hàn Quốc, nhà sản xuất đã nhận được 5.000 đơn đặt hàng chỉ sau 3 ngày mở bán.
Tình hình kinh doanh Niro hybrid và Niro hybrid cắm sạc cũng hết sức khả quan với 23.647 xe được bán ra vào năm ngoái.
Mạnh Quân