home

Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025

Viên Huy Viên Huy 21:39 | 29/06/2025
Honda HR-V e:HEV là mẫu SUV đô thị hybrid mới nhất của Honda tại Việt Nam. Dù có giá bán cao trong phân khúc SUV cỡ B, nhưng liệu những gì xe mang lại về thiết kế, khả năng vận hành và trang bị có thực sự xứng đáng với mức đầu tư?
Đánh giá Honda HR-V e:HEV: Xe hybrid đô thị dành cho người thực dụng
Honda HR-V e:HEV "tân binh" trong phân khúc B-SUV hybrid tại Việt Nam.

Trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam đang từng bước chuyển mình theo xu hướng điện hóa, các mẫu xe hybrid ngày càng được chú ý như một giải pháp “chuyển tiếp mềm” giữa xe xăng truyền thống và xe điện thuần túy. Honda HR-V e:HEV 2025 là một trong những cái tên nổi bật trong phân khúc SUV đô thị cỡ B, khi kết hợp giữa công nghệ hybrid tiết kiệm nhiên liệu và phong cách thiết kế hiện đại, thực dụng.

Với giá niêm yết 869 triệu đồng, Honda HR-V e:HEV 2025 thấp hơn phiên bản HR-V RS 2023 trước đó (876 triệu đồng). Tuy nhiên, mức giá này vẫn cao hơn hẳn các xe xăng cùng phân khúc gầm cao cỡ B như Kia Seltos 1.5 Turbo GT Line (799 triệu), Hyundai Creta 1.5 N Line (715 triệu) và thậm chí đắt hơn xa đối thủ trực tiếp Toyota Yaris Cross HEV (765 triệu).

Với mức giá này, câu hỏi đặt ra là: HR-V e:HEV có đủ hấp dẫn để chứng minh giá trị và sức cạnh tranh trong phân khúc hybrid phổ thông?

Ngoại thất: Không quá nhiều thay đổi

Honda HR-V e:HEV 2025 vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể của thế hệ HR-V thứ hai từng ra mắt tại Việt Nam. Xe mang kiểu dáng gọn gàng với đường mui dốc về sau theo phong cách coupe, các đường gân dứt khoát tạo nét cứng cáp, kết hợp với trục cơ sở kéo dài nhằm tối ưu hóa không gian nội thất.

Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025

Honda HR-V e:HEV 2025 nổi bật với lưới tản nhiệt liền mạch, đèn LED thanh mảnh và phong cách tối giản.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mạ crôm, những khối vuông tạo điểm nhấn, kết hợp cụm đèn LED chia hai tầng: đèn định vị mảnh ở phía trên và đèn chiếu sáng chính đặt thấp bên dưới. Thiết kế đơn giản nhưng vẫn tạo được nét hiện đại và dễ nhận diện. Phía sau, dải đèn hậu LED nối liền hai bên giúp mở rộng cảm giác về bề ngang, trong khi cản sau cùng các chi tiết giả khuếch tán khí động học mang lại chút cảm hứng thể thao.

Kích thước tổng thể của xe lần lượt là 4.385 mm dài, 1.790 mm rộng và 1.590 mm cao, phù hợp cho đô thị, dễ xoay trở trong ngõ nhỏ hoặc bãi đỗ. Khoảng sáng gầm 196 mm cũng giúp xe tự tin hơn khi leo lề hoặc vượt các đoạn đường gồ ghề nhẹ.

Nội thất: Rộng rãi, thực dụng

Bước vào khoang lái, HR-V e:HEV vẫn giữ nguyên thiết kế so với phiên bản trước đó. Không gian hướng đến người lái với bảng táp-lô bố trí gọn gàng, các đường ngang trải dài từ cửa sang trung tâm giúp mở rộng cảm giác không gian. Xe được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, điều hòa tự động hai vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây và hệ thống âm thanh 8 loa. Giao diện người dùng thân thiện, dễ thao tác. Một chi tiết thú vị là cửa gió điều hòa dạng “khuếch tán nhẹ” giúp tạo luồng gió dễ chịu thay vì thổi trực tiếp vào mặt.

Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025

Không gian cabin được hoàn thiện với chất liệu mềm, bố trí tinh gọn và màn hình giải trí cảm ứng trung tâm.

Điểm cộng lớn nằm ở hệ thống ghế sau “Magic Seat” cho phép gập phẳng hoặc gập đứng ghế linh hoạt để tối ưu không gian chở đồ. Cách bố trí bình xăng dưới ghế trước cũng góp phần tăng thể tích khoang cabin.

Hệ truyền động hybrid

HR-V e:HEV được trang bị hệ truyền động hybrid, bao gồm động cơ xăng 1.5L chu trình Atkinson cho công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 127 Nm, kết hợp với mô-tơ điện công suất 129 mã lực, mô-men xoắn 253 Nm. Ngoài ra, xe còn có một mô-tơ phụ đóng vai trò máy phát, cung cấp năng lượng cho pin và mô-tơ dẫn động. Theo công bố của hãng, HR-V hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong.

Đánh giá Honda HR-V e:HEV: Xe hybrid đô thị dành cho người thực dụng

Honda HR-V e:HEV sử dụng hộp số e-CVT, hộp số này không truyền động như CVT truyền thống mà hoạt động như bộ phân phối năng lượng, giúp xe tăng tốc mượt và giảm tiếng gào máy khi đạp ga lớn. Mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế ghi nhận khoảng 4,7 - 4,8 lít/100km, đủ để xe đạt quãng đường hơn 800 km với bình xăng 40L.

Nhìn chung, hệ thống e:HEV trên HR-V được thiết lập tương tự như hai mẫu xe đàn anh là Civic và CR-V, tuy nhiên điểm khác biệt nằm ở việc Civic và CR-V sử dụng động cơ xăng 2.0L thay vì 1.5L như trên HR-V.

Trải nghiệm lái

Trong đô thị, HR-V e:HEV vận hành êm ái, nhẹ nhàng và rất tiết kiệm. Nhờ thân xe gọn, vô lăng nhẹ và cảm giác tăng tốc mượt, xe di chuyển trong điều kiện kẹt xe hay đường hẹp cực kỳ dễ chịu. Khả năng chuyển đổi giữa chế độ chạy điện và xăng rất êm, gần như không tạo cảm giác “giật” hay mất trớn. Khi cần tăng tốc để vượt nhanh trong phố, HR-V vẫn phản hồi đủ nhanh nhờ mô-tơ điện có độ trễ thấp.

Đánh giá Honda HR-V e:HEV: Xe hybrid đô thị dành cho người thực dụng

Trên cao tốc đoạn TP.HCM - Phan Thiết, HR-V e:HEV tỏ ra ổn định và chắc chắn hơn kỳ vọng. Xe duy trì tốc độ cao ở dải 100 - 120 km/h mà không cảm thấy “đuối”. Khi cần vượt, hệ thống truyền động điện-xăng phối hợp tốt để tạo lực kéo tức thì. Hệ thống treo tuy không quá cầu kỳ nhưng đã được tinh chỉnh đủ để xử lý các gợn sóng trên mặt đường cao tốc một cách dễ chịu. Tuy nhiên, tiếng ồn từ lốp bắt đầu lọt vào khoang cabin rõ hơn khi xe chạy trên mặt đường nhám, điểm cần cải thiện nếu Honda muốn tiến xa hơn về trải nghiệm cao cấp.

Cảm giác lái nhìn chung vẫn giữ phong cách đặc trưng của Honda, chắc tay, tự nhiên và dễ kiểm soát. Đặc biệt, vô lăng nhẹ khi quay đầu nhưng đầm khi chạy nhanh là một chi tiết đáng giá.

Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025

An toàn và công nghệ hỗ trợ lái

Honda HR-V e:HEV 2025 được trang bị tiêu chuẩn gói Honda Sensing với loạt tính năng như phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, đèn pha tự động và cảnh báo điểm mù. Sự hiện diện của các tính năng này không chỉ nâng cao mức độ an toàn cho người lái và hành khách, mà còn mang lại cảm giác an tâm rõ rệt khi vận hành trong đô thị đông đúc hay trên những cung đường cao tốc. Với những trang bị như vậy, HR-V e:HEV không chỉ đáp ứng tốt yêu cầu an toàn ngày càng cao của người dùng Việt, mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh đáng kể trong bối cảnh phân khúc SUV đô thị đang ngày càng sôi động.

Tổng kết

Honda HR-V e:HEV 2025 là mẫu SUV đô thị hybrid hướng đến nhóm khách hàng trẻ, gia đình nhỏ và những người tìm kiếm một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, dễ lái trong phố nhưng vẫn đủ ổn định cho những chuyến đi xa. Dù không quá nổi bật về hiệu suất hay thiết kế phá cách, HR-V e:HEV lại ghi điểm nhờ sự thực dụng, tin cậy và khả năng thích nghi linh hoạt với điều kiện vận hành tại Việt Nam. Với không gian nội thất rộng rãi, loạt công nghệ an toàn hiện đại và tiện nghi phong phú, đây là lựa chọn xứng đáng cho những ai ưu tiên hiệu quả kinh tế và trải nghiệm sử dụng lâu dài, dù giá bán cao nhất phân khúc.

Sau đây là điểm đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025 từ Hội đồng giám khảo XE CỦA NĂM và các thành viên từ cộng đồng OTOFUN.

Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025: Có thực sự 'đáng tiền' trong phân khúc hybrid?

Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Honda Việt Nam thắng lớn tại Hội thi kỹ thuật viên xuất sắc Châu Á - Châu Đại Dương 2025

Honda Việt Nam thắng lớn tại Hội thi kỹ thuật viên xuất sắc Châu Á - Châu Đại Dương 2025

Ngày 31/10/2025, tại Hội thi kỹ thuật viên xuất sắc Châu Á – Châu Đại Dương 2025 lĩnh vực Ôtô tổ chức tại Indonesia, đại diện của Honda Việt Nam đã đạt Giải Vô địch.
Honda ra mắt bộ đôi SH, Air Blade và LEAD 2026: Thiết kế mới, nhiều trang bị đáng chú ý

Honda ra mắt bộ đôi SH, Air Blade và LEAD 2026: Thiết kế mới, nhiều trang bị đáng chú ý

Honda Việt Nam vừa đồng loạt giới thiệu hai mẫu xe tay ga chủ lực là SH 2026 và Air Blade 2026, với những thay đổi nhẹ về thiết kế, tiện ích cùng mức giá cao hơn so với bản tiền nhiệm.
Honda Việt Nam sẽ lắp ráp CR-V e:HEV tại Việt Nam

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp CR-V e:HEV tại Việt Nam

Honda Việt Nam (HVN) chính thức thông báo sẽ tiến hành lắp ráp mẫu xe CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ đầu năm 2026.
Honda Việt Nam hỗ trợ thay dầu miễn phí cho khách hàng 5 tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão Matmo

Honda Việt Nam hỗ trợ thay dầu miễn phí cho khách hàng 5 tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão Matmo

Cho đến hết tháng 10/2025, Honda Việt Nam sẽ hỗ trợ hoạt động rửa xe và thay dầu miễn phí cho các khách hàng sinh sống tại những tỉnh miền Bắc vừa chịu thiệt hại vì cơn bão Matmo.
Honda Việt Nam trao tặng 1,8 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một

Honda Việt Nam trao tặng 1,8 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một

Đây là năm thứ 8 Honda Việt Nam đồng hành cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia với chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một trên toàn quốc trong năm học 2025-2026.
Honda triển khai thử nghiệm UNI-ONE, 'ghế ngồi di chuyển" ở Nhật Bản

Honda triển khai thử nghiệm UNI-ONE, 'ghế ngồi di chuyển" ở Nhật Bản

Honda UNI-ONE là phương tiện di chuyển thông minh, mang thiết kế ghế ngồi có thể ứng dụng trong môi trường văn phòng, khuôn viên công ty và nơi công cộng.

Cùng chuyên mục

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu giới thiệu mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, hé lộ hướng đi mới cho dòng xe kei thể thao Copen với thiết kế nhỏ gọn, dẫn động cầu sau và cảm giác lái thuần khiết.
Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus gây ấn tượng mạnh tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng ba mẫu concept hoàn toàn mới, mở ra kỷ nguyên “Luxury Space” với tầm nhìn tái định nghĩa dòng xe đầu bảng LS.
Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Mazda đã trình làng không phải một, mà là hai mẫu xe concept ấn tượng bao gồm Vision-X Coupe và Vision-X Compact.
BYD Racco - mẫu kei car điện chính thức ra mắt tại Japan Mobility Show 2025

BYD Racco - mẫu kei car điện chính thức ra mắt tại Japan Mobility Show 2025

BYD giới thiệu mẫu xe điện cỡ nhỏ mang tên Racco tại Japan Mobility Show 2025, mở rộng danh mục sản phẩm và hướng tới chinh phục thị trường kei car sôi động tại Nhật Bản.
Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Từng được xem là biểu tượng thầm lặng của giới thượng lưu Nhật Bản, Toyota Century bước sang một kỷ nguyên hoàn toàn mới, trở thành thương hiệu riêng, được định vị để ngang hàng với Rolls-Royce và Bentley.
Honda Việt Nam sẽ lắp ráp CR-V e:HEV tại Việt Nam

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp CR-V e:HEV tại Việt Nam

Honda Việt Nam (HVN) chính thức thông báo sẽ tiến hành lắp ráp mẫu xe CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ đầu năm 2026.
Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota đã gây chú ý tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng bản Corolla Concept hoàn toàn mới, mang đến diện mạo táo bạo và định hướng thiết kế tương lai cho mẫu xe bán chạy nhất thế giới.
Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Một chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 gần như mới hoàn toàn, chỉ chạy 68 km và chưa từng đăng ký, vừa được tìm thấy sau hơn 40 năm cất giữ trong gara tại Vương quốc Anh.
Nissan ra mắt hệ thống "bạn đồng hành AI" mới mang hình dáng một chú chim

Nissan ra mắt hệ thống "bạn đồng hành AI" mới mang hình dáng một chú chim

Tại Japan Mobility Show 2025, Nissan sẽ giới thiệu loạt ý tưởng kết hợp trí tuệ nhân tạo, trong đó nổi bật là “bạn đồng hành AI” Eporo có hình dáng một chú chim.
Hãng điện tử tiêu dùng Sharp sẽ trình làng mẫu xe LDK+ bản mới tại Japan Mobility Show 2025

Hãng điện tử tiêu dùng Sharp sẽ trình làng mẫu xe LDK+ bản mới tại Japan Mobility Show 2025

Sharp sẽ mang khái niệm “phòng khách di động” đến Japan Mobility Show 2025 với mẫu xe điện ý tưởng LDK+, đánh dấu bước đi táo bạo từ thương hiệu điện tử gia dụng sang lĩnh vực ô tô.
Phiên bản di động