home

Đánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khác

Viên Huy Viên Huy 18:10 | 05/07/2022
Vừa qua Hyundai Thành Công đã tổ chức buổi lái trải nghiệm mẫu Tucson hoàn toàn mới, với hành trình lên rừng xuống biển đi từ Tp.HCM – Đà Lạt – Mũi Né. Cung đường trải nghiệm này đa dạng các loại địa hình từ đường đông dân cư, cao tốc, đồi núi đến những con đèo quanh co, nhờ thế mà tôi có dịp cảm nhận được rõ ràng ưu và nhược điểm của mẫu CUV đến từ xứ sở Kim Chi này.

Hyundai Tucson mà tôi được trải nghiệm trong chuyến hành trình này thuộc phiên bản động cơ xăng 1.6L Turbo, có giá bán hiện tại là 1,02 tỷ đồng. Mức giá được xem là “mềm” hơn các đối thủ cùng phân khúc đến từ Nhật Bản.

Đánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khác

Thiết Kế

Hyundai Tucson hoàn toàn mới thuộc thế hệ thứ tư. Ở thế hệ này Hyundai đã làm một cuộc “cách mạng” về ngôn ngữ thiết kế cho xe. Ngoại hình mới của mẫu xe vừa mãn nhãn về mặt thị giác, lại vừa có thể khơi gợi nhiều cảm xúc bên trong.

Đánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khác

Cụ thể, phần thiết kế đầu xe Hyundai Tucson 2022 cực kỳ ấn tượng. Nổi bật nhất là cụm lưới tản nhiệt mở to dạng được lắp ghép từ vô số mảnh hình khối 3D trông như vảy cá cách điệu, rất độc đáo. Nhưng đặc sắc hơn nữa chính là một số mảnh hình khối được tích hợp cả đèn LED ẩn, đóng vai trò làm đèn định vị ban ngày. Đây là sự kết hợp vừa tinh tế lại vừa đậm chất công nghệ, vô cùng cuốn hút.

Đánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khác

Hệ thống chiếu sáng chính của Tucson hạ thấp. Đèn được trang bị công nghệ LED thiết kế hai tầng. Cản trước nằm đối xứng bên dưới với cụm lưới tản nhiệt ở trên thông qua tạo hình chữ X trung tâm. Phần lưới cản trước mở rộng tăng thêm vẻ hầm hố cho xe.

Đánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khác

Trong khi đó thân xe Hyundai Tucson 2022 thể hiện sự táo bạo trong thiết kế của xe với nhiều đường gân dập nổi chạy dài khiến thân xe trông khoẻ khoắn và cơ bắp hơn. Những đường gân này dễ làm liên tưởng đến mẫu siêu SUV đến từ nước Ý. Không những thế chi tiết trang trí này kết hợp trụ B và C sơn đen làm nên hiệu ứng “mui xe bay” đẹp mắt. Đi cùng đó là bộ mâm 19 inch 5 chấu phay hai màu, đây là trang bị độc quyền của phiên bản cao cấp 1.6 Turbo.

Đánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khác

Tương tự như phần đầu xe, phía sau Hyundai Tucson 2022 cũng sở hữu thiết kế táo bạo không kém. Cụm đèn hậu thiết kế thành hai hình tam giác đi đôi với nhau. Đồ hoạ bên trong cũng rất độc đáo khi lắp ghép nhiều mảnh tam giác mini cùng kiểu hoạ tiết với lưới tản nhiệt phía trước. Cụm đèn bên này kết nối liền mạch với cụm đèn bên kia bằng một đường LED băng ngang. Nhìn từ xa trông như cặp răng nanh hung mãnh.

Đánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khác

Kích thước

Kích thước Hyundai Tucson thế hệ mới gia tăng đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Cụ thể, xe dài hơn 150mm, rộng hơn 15mm và cao hơn 35mm. Trục cơ sở cũng tăng thêm 85mm, bề thế hơn, giúp Hyundai Tucson 2022 có được một ưu thế cạnh tranh lớn trước các đối thủ cùng phân khúc.

Đánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khác
Hyundai Tucson là mẫu xe có trực cơ sở dài nhất phân khúc.

Đặc biệt với mức 2.755mm, trục cơ sở của Tucson chỉ nhỏ hơn mẫu xe “đàn anh” SantaFe 10mm. Điều này giúp Tucson trở thành mẫu xe có trục cơ sở dài nhất phân khúc CUV hạng C, bỏ xa cả các đối thủ cấu hình 5+2 đến từ Nhật Bản.

Nội Thất

Đánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khác
Nội thất Hyundai Tucson 2022 thiết kế mới, hiện đại, trẻ trung.

Không gian bên trong Hyundai Tucson thế hệ mới thế hiện sự lột xác toàn diện. Bảng điều khiển thiết kế hai tầng uốn cong kết nối liền mạch với ốp cửa hai bên tạo thành hình cánh cung vừa ấn tượng, vừa tạo hiệu ứng xe như mở rộng hơn. Hầu hết các chi tiết đều tuân thủ phong cách chủ đạo tối giản, liền mạch một cách tinh tế, được trau chuốt tỉ mỉ và chỉn chu. Tầng trên của taplo là một dải cửa gió thanh mảnh chạy xuyên suốt, nằm trong hệ thống Multi-air độc đáo của hãng xe Hàn. Hệ thống cửa gió này giúp điều hướng tạo ra luồng gió dàn đều khắp khoang lái.

Đánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khác

Xe còn được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 10.25inch trên tất cả phiên bản. Màn hình tích hợp sẵn các ứng dụng kết nối và đồng bộ hoá với điện thoại thông minh như Apple Carplay hay Android Auto. Hệ thống âm thanh 8 loa Bose cao cấp, riêng bản tiêu chuẩn dùng 6 loa thường.

Đánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khác

Giao diện trực quan đẹp mắt. Tuy nhiên nhiều người lo ngại việc cắt đi phần mái vòm sẽ khiến màn hình dễ bị chói nắng vào một vài thời điểm trong ngày. Điều này làm người lái khó theo dõi thông tin xe hơn.

Vô lăng thiết kế 4 chấu mạ chrome độc đáo, làm liên tưởng đến vô lăng của những mẫu concept xe điện tương lai. Vô lăng được bọc da, tích hợp đầy đủ các phím chức năng và có cả tính năng sưởi. Phía sau trang bị lẫy chuyển số thể thao.

Đánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khác

Trên phiên bản 1.6 Turbo nhà sản xuất đã mạnh dạn loại bỏ phần cần số truyền thống và nâng cấp lên dạng cần số điện tử nút bấm tương tự một số mẫu xe hạng sang hiện nay thường dùng. Đây được đánh giá là một điểm cộng lớn, khiến Tucson 2022 không chỉ hiện đại mà còn phá vỡ cả giới hạn, tự thiết lập nên một chuẩn mực mới cho phân khúc crossover phổ thông.

Đánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khác

Bên cạnh đó, Hyundai Tucson 2022 được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ từ cơ bản đến cao cấp như: cảm biến gạt mưa tự động, gương chống chói tự động, smart key có khởi động từ xa, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động, kiểm soát hành trình thích ứng thông minh…

Không gian bên trong xe

Với chiều dài cơ sở lên tới 2.755mm Hyundai Tucson 2022 hiện là xe có chiều dài cơ sở dài nhất phân khúc CUV hạng C. Điều này giúp All New Hyundai Tucson sở hữu một không gian nội thất cực kỳ rộng rãi. Tất cả phiên bản đều được trang bị ghế bọc da cao cấp. Cả ghế lái và ghế phụ đều có chỉnh điện, thêm tính năng sưởi và làm mát. Riêng bản cao cấp nhất, ghế lái có nhớ 2 vị trí.

Đánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khác

Hàng ghế sau ngồi rất thoải mái. Không gian trần xe và khoảng trống để chân đều đáp ứng tốt ngay cả với những hành khách cao 1m8. Đặc biệt, hành khách còn có thể linh hoạt điều chỉnh độ ngả lưng ghế để tìm điểm tựa dễ chịu nhất khi tham gia vào những chuyến đi dài.

Đánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khác

Khoang hành lý của Hyundai Tucson cũng rất ổn với dung tích 539 lít. Khi gập hàng ghế thứ hai (tỉ lệ 6:4) thì không gian mở rộng lên đến 1.860 lít.

Động cơ và vận hành

Đánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khác

Về vận hành, Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 tại thị trường Việt Nam được trang bị thế hệ động cơ SmartStream 1.6L T-GDi hoàn toàn mới, cho công suất cực đại 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút. Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD thay thế cho động cơ Gamma 1.6L T-GDi cũ, được tối ưu gia tăng 4% công suất, tăng 5% hiệu suất cũng như giảm 12% lượng khí thải. Phiên bản động cơ này đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCT.

Đánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khác

Dù Hyundai Tucson 1.6 Turbo không phải là mẫu xe cho ra công suất lớn nhất phân khúc nhưng lực kéo mô men xoắn thì khoẻ nhất phân khúc. Động cơ cung cấp sức mạnh giúp xe tăng tốc tốt, gần như không cảm nhận được độ trễ Turbo. Sức bật mạnh mẽ đem đến cho người lái sự phấn khích và cảm giác rất thể thao.

Đánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khác

Trải nghiệm thực tế cho thấy Hyundai Tucson trang bị trợ lực lái điện biến thiên theo tốc độ. Ở dải tốc độ thấp, vô lăng nhẹ nhàng, linh hoạt, dễ dàng điều khiển. Càng tăng tốc vô lăng càng siết, đầm chắc hơn. Mức độ phản hồi và truyền tải từ mặt đường khá chi tiết. Ngoài ra cảm giác lái của vô lăng còn thay đổi mỗi khi người lái chuyển đổi chế độ lái trên xe…

Đánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khácĐánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khácĐánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khácundefined

Về khả năng phản hồi, khi đánh lái nhẹ để trải nghiệm, Tucson vẫn cho thấy sự ấn tượng với khả năng phản hồi từ mặt đường đến vô-lăng khá chi tiết. Từng di chuyển nhẹ ở vô-lăng đều được chiếc xe đáp ứng tốt và từng va chạm của lốp xe với mặt đường đều thể hiện rõ trên phần tay của người điều khiển.

Đánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khác

Ở những đoạn đường đèo, khung gầm của Hyundai Tucson thế hệ mới cho thấy rõ sự cải tiến so với trước, cứng chắc hơn. Thân xe vẫn rất ổn định và gần như không có hiện tượng chao đảo hay văng đuôi. Trong khi đó trên đường cao tốc, ở những nước ga đầu tiên mẫu CUV cho chiếc xe này có độ phản hồi chân ga rất tốt, khả năng tăng tốc nhanh và mượt mà. Bên cạnh đó là thời gian tăng tốc từ 0-100km/h, cũng rất đáng nể. Còn với tốc độ khoảng 60-80km/h, bạn có thể dễ dàng đảo làn mà không cảm nhận được bất cứ sự khó chịu nào mà chiếc xe mang lại.

Đánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khácĐánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khácĐánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khácundefined

Sau gần 600km trải nghiệm với trạng thái tăng tốc đột ngột, để trải nghiệm, mức tiêu hao nhiên liệu của Hyundai Tucson 2022 là khoảng 6,2L/100km. Với điều kiện vận hành thông thường, tôi tin rằng mẫu xe này chỉ tiêu tốn chưa đến 6L/100km.

An toàn

Hệ thống an toàn Hyundai Tucson 2022 cũng có sự nâng cấp đáng kể. Kể từ thế hệ thứ tư, Tucson được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động SmartSense với nhiều tính năng mới hiện đại như: hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, hiển thị điểm mù trên màn hình và camera 360 độ…

Đánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khác

Bên cạnh đó, mẫu xe vẫn duy trì các tính năng quen thuộc khác như: phanh ABS – EBD – BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ đổ đèo ngang dốc, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, cảm biến đỗ xe, túi khí…

Tổng kết

Đánh giá Hyundai Tucson : Xe Hàn nay đã khác

Với những người đang đi tìm một mẫu xe đa dụng giá chỉ 1 tỷ đồng, nhưng được trang bị full option, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, cảm giác lái thể thao và đi cùng đó là hệ dẫn động 4 bánh giúp xe có thể đi đa dạng địa hình hơn, thì Hyundai Tucson 1.6 Turbo là một mẫu xe đáng để tham khảo.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Cùng chuyên mục

Range Rover Sport 2023: SUV hạng sang mang cảm giác lái thể thao

Range Rover Sport 2023: SUV hạng sang mang cảm giác lái thể thao

Range Rover Sport là chiếc SUV thể thao hạng sang, có thể mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc cho người lái từ đường trường cho tới off-road.
Mercedes-Benz C200 Avantgarde Plus: Chiếc xe cho người tinh tế

Mercedes-Benz C200 Avantgarde Plus: Chiếc xe cho người tinh tế

Mercedes-Benz C200 Avantgarde Plus là lựa chọn của người biết đủ. Đủ sang trọng nhưng không hào nhoáng, trang bị không đặc biệt nhưng đủ dùng, động cơ không mạnh nhưng đủ trải nghiệm cầm lái và sự tinh tế đến từ vật liệu.
Nissan Navara - Mẫu xe bán tải đưa Nissan lên một tầm cao mới

Nissan Navara - Mẫu xe bán tải đưa Nissan lên một tầm cao mới

Êm ái, linh hoạt và tiện nghi hơn là những gì chúng tôi cảm nhận được sau khi cầm lái Nissan Navara VL. So với phiên bản tiền nhiệm, những nâng cấp của thế hệ mới thực sự phải gọi là “đắt xắt ra miếng”, đưa Nissan Navara lên một tầm cao mới.
Đánh giá Honda City - Xe duy nhất phân khúc có tính năng hỗ trợ lái

Đánh giá Honda City - Xe duy nhất phân khúc có tính năng hỗ trợ lái

Honda City 2023 vừa ra mắt là mẫu xe duy nhất phân khúc sedan hạng B được trang bị các tính năng an toàn hiện đại nhưng vẫn sử dụng động cơ 1.5L công suất 119 mã lực.
Mercedes-Benz C 200 Avantgarde: Lựa chọn cho người lần đầu sở hữu xe sang

Mercedes-Benz C 200 Avantgarde: Lựa chọn cho người lần đầu sở hữu xe sang

Mercedes-Benz C200 Avantgarde là mẫu sedan hạng sang phù hợp cho những khách hàng đang muốn nâng cấp từ xe phổ thông nhưng chưa quá thoải mái về mặt tài chính.
Volkswagen Tiguan Allspace 2023: Mẫu SUV phù hợp với mọi nhu cầu

Volkswagen Tiguan Allspace 2023: Mẫu SUV phù hợp với mọi nhu cầu

Dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời nhưng Volkswagen Tiguan AllSpace 2023 đã mang đến nhiều điểm mới, không chỉ từ ngoại hình đến nội thất mà còn tối ưu các trang bị cũng như khả năng vận hành.
Gần 30 năm tuổi, "xe chủ tịch" Toyota Crown 1996 còn lại gì?

Gần 30 năm tuổi, "xe chủ tịch" Toyota Crown 1996 còn lại gì?

Chiếc Toyota Crown sản xuất năm 1996, sử dụng động cơ I6 3.0L kết hợp hộp số tự động gây bất ngờ bởi dù đã gần 30 năm tuổi nhưng khả năng vận hành vẫn còn rất tốt.
BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Mẫu sedan BMW 330i M-Sport cho cảm giác cầm lái thực sự ấn tượng đặc biệt ở dải tốc độ cao, tuy nhiên cần bổ sung thêm các tính năng hỗ trợ lái an toàn.
Jeep Gladiator 2023: Mẫu bán tải không dành cho số đông

Jeep Gladiator 2023: Mẫu bán tải không dành cho số đông

Jeep Gladiator sở hữu thiết kế dễ nhận diện, mang khả năng vận hành off-road nổi trội, đi kèm với nhiều trang bị tiện nghi hiện đại. Jeep Gladiator chính là chiếc bán tải lý tưởng dành cho những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe khác biệt không đi theo số đông.
Range Rover Sport 2023: Món đồ chơi off-road dành cho người giàu

Range Rover Sport 2023: Món đồ chơi off-road dành cho người giàu

Range Rover Sport 2023 không chỉ đáp ứng tốt về khả năng vận hành mạnh mẽ trên đường trường. Các công nghệ hỗ trợ tiên tiến còn giúp mẫu SUV cỡ lớn này tự do tung hoành trên các con đường off-road, đặc biệt là địa hình cát đầy thử thách.

Đọc nhiều

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Mercedes-Benz GLC từng được ví như "con gà đẻ trứng vàng" với doanh số dẫn đầu thị trường xe sang Việt Nam.
Jeep Grand Cherokee L: SUV cỡ lớn ba hàng ghế, thực dụng đúng chất Mỹ

Jeep Grand Cherokee L: SUV cỡ lớn ba hàng ghế, thực dụng đúng chất Mỹ

Jeep Grand Cherokee L hướng đến những khách hàng chịu chi muốn tận hưởng những giá trị sang trọng và không ưu tiên phô trương sự giàu có qua phương tiện cá nhân.
Lexus LX570 dù 6 năm tuổi vẫn có giá hơn 5,2 tỷ đồng tại Hà Nội

Lexus LX570 dù 6 năm tuổi vẫn có giá hơn 5,2 tỷ đồng tại Hà Nội

Mẫu SUV hạng sang Lexus LX570 trên thị trường xe cũ vẫn luôn giữ giá và được nhiều khách hàng tìm mua.
Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng xăng

Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng xăng

Cầm lái Nissan Kicks cho cảm giác mới lạ, vừa có sự êm ái của động cơ điện, lại vừa có sự tiện lợi của một chiếc xe chạy xăng truyền thống.
Xe hybrid tầm giá 1 tỷ, nên chọn Haval H6 vừa ra mắt hay Toyota Corolla Cross?

Xe hybrid tầm giá 1 tỷ, nên chọn Haval H6 vừa ra mắt hay Toyota Corolla Cross?

Haval H6 vừa ra mắt lập tức được đem so sánh với Toyota Corolla Cross HEV, chiếc xe hybrid duy nhất bán chạy trên thị trường cho tới thời điểm này.
Thay dầu hộp số tự động: Chỗ này báo 4 lít, chỗ khác 8 lít, vì sao lại thế?

Thay dầu hộp số tự động: Chỗ này báo 4 lít, chỗ khác 8 lít, vì sao lại thế?

Nếu bạn nhận được một báo giá thay dầu hộp số tự động ít hơn 5 lít dầu (kể cả xe nhỏ như Kia Morning), nên cân nhắc và tìm hiểu thêm thông tin.
Bảo dưỡng ô tô nên vào hãng hay garage ngoài?

Bảo dưỡng ô tô nên vào hãng hay garage ngoài?

Đến kỳ bảo dưỡng ô tô, người dùng thường băn khoăn lựa chọn cơ sở chính hãng hay garage bên ngoài vì mỗi nơi đều có những ưu, nhược điểm riêng.
Lexus RX 350 Premium – Phản chiếu hình ảnh doanh nhân trẻ

Lexus RX 350 Premium – Phản chiếu hình ảnh doanh nhân trẻ

“Lexus RX 350 Premium tăng tốc tốt, nhưng không quá gắt theo kiểu thể thao. Hệ thống treo êm ái, giúp những chuyến đi công tác xa vài trăm cây số ở tỉnh cũng trở nên dễ chịu hơn”, Mai Lam chia sẻ
Vinfast VF6 ra mắt, xe hạng B có thêm đối thủ mới

Vinfast VF6 ra mắt, xe hạng B có thêm đối thủ mới

Tối nay (29/9), hãng xe Việt Nam Vinfast đã chính thức giới thiệu VF6 hoàn toàn mới, mẫu xe điện cỡ B này sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V...
Honda Super Cub 2024 về thị trường Đông Nam Á, giá từ 32,5 triệu đồng

Honda Super Cub 2024 về thị trường Đông Nam Á, giá từ 32,5 triệu đồng

Honda Super Cub 2024 vừa có mặt tại thị trường Thái Lan, xe có thêm hai tuỳ chọn màu sơn mới, tiếp tục sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 109,5 cc.
Cận cảnh Porsche Cayenne S Coupe 2024 tại Việt Nam

Cận cảnh Porsche Cayenne S Coupe 2024 tại Việt Nam

Phiên bản nâng cấp Porsche Cayenne S Coupe có ngoại hình bắt mắt đậm chất thể thao, mẫu Coupe gầm cao này hiện có giá bán từ 8 tỷ đồng.
Toyota Corolla Cross Hybrid có thêm phiên bản đặc biệt Nightshade

Toyota Corolla Cross Hybrid có thêm phiên bản đặc biệt Nightshade

Toyota Corolla Cross hybrid 2024 vừa được bổ sung phiên bản đặc biệt Nightshade với các màu đỏ, đen hoặc xám, cùng một số tinh chỉnh nhỏ ở nội, ngoại thất.
Mercedes-AMG trình làng 'bộ đôi' GLC 43 Coupe và GLC 63 Coupe 2024

Mercedes-AMG trình làng 'bộ đôi' GLC 43 Coupe và GLC 63 Coupe 2024

Mercedes-AMG GLC 43 Coupe và GLC 63 coupe tập trung vào hiệu năng cao, vì thế xe có công suất lên tới 671 mã lực.
Chi tiết Toyota Sienna 2024 phiên bản nâng cấp với nhiều cải tiến mới

Chi tiết Toyota Sienna 2024 phiên bản nâng cấp với nhiều cải tiến mới

Toyota Sienna 2024 phiên bản nâng cấp với nhiều cải tiến về kiểu dáng và tính năng, đi kèm với việc tăng giá so với phiên bản trước và có sẵn gói trang bị mới.
Phiên bản di động