home

Đánh giá Subaru Crosstrek e-Boxer: Điều gì làm nên khác biệt?

Viên Huy Viên Huy 08:00 | 28/12/2024
Với cung đường cao tốc và những đồi cát đặc trưng tại Mũi Né, Subaru Crosstrek thể hiện sự linh hoạt cả trên đường trường lẫn trong điều kiện off-road đầy thử thách.
Đánh giá Subaru Crosstrek e-Boxer: Điều gì làm nên khác biệt?
Subaru Crosstrek e-Boxer 2024.

Ngoại hình

Subaru Crosstrek e-Boxer mang phong cách thiết kế vừa kế thừa vừa cải tiến, giữ vững bản sắc thương hiệu trong khi vẫn tạo cảm giác mới mẻ. Phần đầu xe gợi nhớ đến Subaru WRX với đèn pha sắc nét và lưới tản nhiệt thiết kế mới, nhưng vẫn mang vẻ hầm hố đặc trưng của dòng SUV Subaru. Bộ cản trước không chỉ góp phần tăng tính thẩm mỹ mà còn được thiết kế để bảo vệ xe khi di chuyển trên địa hình khắc nghiệt.

Những chi tiết như ốp nhựa vòm bánh xe, bệ cửa xe được làm dày dặn và chắc chắn, cho thấy Crosstrek không chỉ phù hợp với đường phố mà còn sẵn sàng đối đầu với các địa hình gồ ghề. Phần đuôi xe, với cụm đèn hậu 3D hiện đại, hoàn thiện tổng thể mang tính thực dụng nhưng không kém phần thu hút.

Đánh giá Subaru Crosstrek e-Boxer: Điều gì làm nên khác biệt?Đánh giá Subaru Crosstrek e-Boxer: Điều gì làm nên khác biệt?Đánh giá Subaru Crosstrek e-Boxer: Điều gì làm nên khác biệt?

Khoảng sáng gầm xe 220 mm và hệ thống khung gầm toàn cầu Subaru Global Platform (SGP) đã được tinh chỉnh giúp Crosstrek không chỉ vận hành ổn định trên đường bằng mà còn chống chịu tốt trước những tác động từ địa hình khó khăn.

Nội thất: Thực dụng nhưng không kém phần tiện nghi

Bước vào bên trong, Crosstrek chào đón bạn bằng một không gian được thiết kế để chịu được mọi thử thách từ những chuyến đi. Chất liệu bên trong bền bỉ và chắc chắn, tuy nhiên mang thiết kế cũ kỹ và tạo cảm giác xe giá rẻ, dù giá xe đắt hơn nhiều so với các đối thủ.

Màn hình cảm ứng 11,6 inch đặt dọc, mang thiết kế tương tự mẫu Outback. Giao diện được chia lớp thông minh, hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto. Subaru cũng giữ lại các nút bấm vật lý cho các chức năng như điều chỉnh nhiệt độ và âm lượng, giúp người lái dễ dàng thao tác khi di chuyển.

Đánh giá Subaru Crosstrek e-Boxer: Điều gì làm nên khác biệt?Đánh giá Subaru Crosstrek e-Boxer: Điều gì làm nên khác biệt?Đánh giá Subaru Crosstrek e-Boxer: Điều gì làm nên khác biệt?

Crosstrek là một chiếc xe thực dụng với không gian rộng rãi, từ hàng ghế cho đến khoang hành lý. Các hộc để đồ, từ hộp đựng găng tay đến bệ tỳ tay trung tâm, đều được thiết kế đủ lớn để đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Khả năng vận hành

Một trong những điểm nổi bật của Crosstrek có động cơ e-Boxer Hybrid, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD). Sự kết hợp giữa động cơ xăng 2.0L và mô-tơ điện mang đến tổng công suất khoảng 182 mã lực, cho khả năng vận hành mạnh mẽ và hiệu suất tối ưu. Mô-men xoắn tối đa của động cơ đạt 221 Nm.

Trải nghiệm trên đường cao tốc, Crosstrek cho thấy hệ thống treo ổn định và khả năng cách âm tốt. Đặc biệt, vô-lăng thừa hưởng từ WRX giúp xe phản hồi nhanh nhạy, mang lại sự tự tin cho người lái ở cả điều kiện đường trường lẫn địa hình phức tạp.

Động cơ e-Boxer hybrid không mang lại hiệu suất vượt trội về tốc độ, nhưng bù lại, nó cải thiện đáng kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu và độ êm ái khi vận hành. Trong hành trình thử nghiệm, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe đạt khoảng 7,8 lít/100 km.

Trải Nghiệm Subaru Crosstrek e-Boxer

Hộp số CVT mới là một điểm cộng lớn, hoạt động mượt mà hơn thế hệ trước. Với các lẫy chuyển số trên vô-lăng, người lái còn có thể “giả lập” cảm giác chuyển số như trên hộp số truyền thống.

Tỏa sáng trên địa hình off-road

Điểm mạnh nổi bật của Subaru Crosstrek e-Boxer chính là khả năng off-road, xứng danh "kẻ chinh phục địa hình". Với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Symmetrical AWD nổi tiếng, chiếc xe giữ được độ bám đường tốt ngay cả khi di chuyển trên những bề mặt trơn trượt, cát lún hay sỏi đá. Đây cũng là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc B-SUV được trang bị hệ dẫn động bốn bánh cùng với các chế độ chuyên off-road.

Hệ thống X-Mode nâng cấp với hai chế độ Snow/Dirt (tuyết/đất) và Deep Snow/Mud (tuyết dày/bùn) mang lại sự linh hoạt tối đa cho người lái trong việc đối phó với nhiều loại địa hình. Tại những đoạn cát mềm ở Mũi Né, Crosstrek dễ dàng vượt qua nhờ sự phối hợp mượt mà giữa X-Mode và khoảng sáng gầm ấn tượng. Người lái chỉ cần một nút bấm để xe tự động tối ưu hóa lực kéo và điều chỉnh động cơ, hộp số, cũng như hệ thống phanh, đảm bảo sự ổn định.

Trải Nghiệm Subaru Crosstrek e-Boxer

Ngoài ra, hệ thống kiểm soát đổ đèo (Hill Descent Control) giúp xe duy trì tốc độ an toàn khi xuống dốc, ngay cả ở những con dốc cát khó nhằn. Khả năng này khiến Crosstrek trở thành một chiếc xe phù hợp với những chuyến đi phượt hoặc chinh phục địa hình hoang dã mà không cần lo lắng về độ an toàn.

Tổng kết

Dù không phải một chiếc xe off-road thuần túy như các dòng SUV hardcore, Crosstrek vẫn tỏ ra đáng gờm trong phân khúc crossover nhờ sự kết hợp giữa công nghệ và thiết kế phù hợp. Với một chút kỹ năng lái và sự hỗ trợ từ công nghệ, chiếc xe có thể dễ dàng vượt qua những thử thách từ tự nhiên. Tuy nhiên do được nhập khẩu từ Nhật Bản nên mức giá của Crosstrek không hề "dễ chịu" so với các đối thủ. Crosstrek tiêu chuẩn có giá khởi điểm 1,098 tỷ đồng, trong khi đó Crosstrek e-Boxer trong bài viết này có giá lên tới 1,268 tỷ đồng.

Ảnh chi tiết Subaru Crosstrek e-Boxer

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Subaru Outback 2026, lột xác thành SUV off-road

Subaru Outback 2026, lột xác thành SUV off-road

Subaru Outback 2026 nâng cấp toàn diện: thiết kế SUV mạnh mẽ, nội thất trực quan, 2 tùy chọn động cơ, hệ AWD tiêu chuẩn, bản Wilderness off-road tối ưu.
Subaru Forester giảm giá 200 triệu đồng 'dọn kho' xe VIN 2024

Subaru Forester giảm giá 200 triệu đồng 'dọn kho' xe VIN 2024

Tháng 4/2025, Subaru tại Việt Nam tiếp tục tung chương trình ưu đãi lên đến 200 triệu đồng cho dòng xe Forester sản xuất năm 2024 (số VIN 2024), nhằm giải phóng hàng tồn kho.
Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Subaru đã chính thức giới thiệu mẫu SUV Crosstrek hoàn toàn mới với thiết kế mạnh mẽ, hệ thống truyền động đa dạng và công nghệ an toàn hiện đại.
Subaru Outback giảm giá sâu tới 403 triệu đồng, nhưng vẫn kén khách

Subaru Outback giảm giá sâu tới 403 triệu đồng, nhưng vẫn kén khách

Với mức giảm giá lên tới hơn 400 triệu đồng, Subaru Outback đang là một trong những mẫu xe có mức giảm giá sâu nhất trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.

Cùng chuyên mục

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan với thiết kế cải tiến, nhiều tùy chọn động cơ và khả năng tùy biến đa dạng, khẳng định vị thế của mẫu bán tải nổi danh trong phân khúc toàn cầu.
Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 628 triệu đồng, lần đầu có bản thuần điện với thiết kế và nội thất lấy cảm hứng từ Prado.
BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Sau sự kiện ra mắt BYD Seal 5 DM-i tại thị trường Việt Nam, hôm qua 8/11, chiếc xe chính thức được giới thiệu và trưng bày công khai tới khách hàng trên cả nước.
GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

Mẫu siêu xe điện GAC Hyptec SSR đã chính thức được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi lập kỷ lục drift nhanh nhất dành cho xe điện với tốc độ được xác nhận 213,523 km/h.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Công ty khởi nghiệp Longbow thổi luồng sinh khí mới vào tinh thần xe thể thao Anh quốc với hai mẫu xe điện siêu nhẹ Speedster và Roadster, kết hợp hiệu suất hiện đại cùng cảm giác lái thuần túy truyền thống.
Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore mở đầu giai đoạn điện hóa của thương hiệu Italy, đồng thời là mẫu mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu.
Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu giới thiệu mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, hé lộ hướng đi mới cho dòng xe kei thể thao Copen với thiết kế nhỏ gọn, dẫn động cầu sau và cảm giác lái thuần khiết.
Phiên bản di động