home

Đánh giá Suzuki XL7 dưới góc nhìn của người nước ngoài định cư tại Việt Nam

Viên Huy Viên Huy 10:00 | 22/01/2021
Ông Saeed Amin người Canada, hiện sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Ông đã có những đánh giá, nhận xét ưu nhược điểm về chiếc Suzuki XL7 mà mình đang sử dụng.

Chào Ông, ông có thể cho biết vì sao ông lại lựa chọn Việt Nam là nơi sinh sống và làm việc của mình?

Tối đến Việt Nam từ năm 2015, tôi thích đất nước Việt Nam bởi tôi thích con người hiếu khách, văn hoá gia đình gắn kết, lịch sử mạnh mẽ và hào hùng. Đặc biệt là tôi thích du lịch và khám phá các vùng đất mới. Nên sau khi về lại nước mình, tôi sắp xếp mọi thứ và chuyển đến Việt Nam làm việc và định cư. Tôi xem đây như nhà mình, hiện tôi đã ở Việt Nam được 2,5 năm.

Đánh giá Suzuki XL7 dưới góc nhìn của người nước ngoài định cư tại Việt Nam

Khi đến Việt Nam, thời gian đầu ông cảm nhận thế nào về tình trạng giao thông tại đây?

Đầu tiên là đường sá, hạ tầng rất khác so với Châu Âu, Mỹ, Canada hoặc Singapore. Ở các nước trên hầu như không có sự xuất hiện của xe máy và đường sá đa phần là đường cao tốc nên việc di chuyển, đi lại rất dễ dàng. Trong khi đó ở Việt Nam, đặc thù đường sá tại đây, có rất nhiều xe máy, nên đối với người nước ngoài như tôi việc lái xe cần tập trung hơn, và cũng căng thẳng hơn.

Thời gian đầu ở Việt Nam ông thường dùng phương tiện gì mỗi khi di chuyển?

Trước đây, khi cần di chuyển ở Tp Hồ Chí Minh tôi thường sử dụng dịch vụ đặt xe công nghệ. Tuy nhiên, cũng có nhiều hạn chế như bạn không thể chủ động được việc di chuyển của mình. Nên sau một thời gian tôi quyết định tự lái xe.

Từ khi lái xe ở Việt Nam thì tôi khám phá được nhiều hơn, có nhiều trải nghiệm hơn về thành phố mình đang ở. Một điểm hay nữa là có nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè hơn trong thời gian đi cùng nhau trên xe nên chia sẻ được nhiều hơn, có những cuộc nói chuyện thật sự mà không dùng smartphone.

Vậy hiện tại, ông đang sử dụng mẫu xe nào ông có thể chia sẻ chi tiết hơn về chiếc xe của mình ?

Trước đây, tại Canada tôi từng đi nhiều dòng xe SUV, vì tôi yêu thích tính linh hoạt của dòng xe này. Tôi từng sở hữu các mẫu SUV như Toyota Runner, Highlander… và khi đến Việt Nam sở thích đó vẫn không thay đổi.

Đánh giá Suzuki XL7 dưới góc nhìn của người nước ngoài định cư tại Việt Nam

Một hôm khi đang đi trên đường tôi bắt gặp một chiếc xe SUV của Suzuki với kiểu dáng khá bắt mắt. Về đến nhà tôi bắt đầu tìm hiểu thông tin về mẫu xe này, chính là XL7 đấy. Gia đình và bạn bè người Việt Nam của tôi cũng hỗ trợ rất nhiều trong quá trình tìm hiểu về xe. Xét về tầm giá, bạn tiết kiệm được hẳn khoảng 100 triệu, và có thể chi thêm để trang bị các tính năng hay ho khác như tích hợp thêm cam 360, hoặc đơn giản là đổi màu xe thành màu vàng bắt mắt như tôi đây…

Sau nhiều thông tin và lời khuyên tích cực, tôi và gia đình quyết định “xuống tiền” mua mẫu xe này. Chiếc Suzuki XL7 này chúng tôi lấy hồi tháng 10/2020 tại đại lý Suzuki Phổ Quang. Xe tôi là bản số tự động 1.5L, cho đến nay đã đi được 12.000 km. XL7 có mức giá tốt hơn các dòng xe SUV khác rất nhiều nhưng vẫn đem lại cảm giác lái phấn khích của một xe SUV thể thao thực thụ.

Tại sao Ông lại chọn XL7?

Điểm mà tôi thích ở mẫu xe này chính là phần ngoại hình khá bắt mắt. Cụm đầu xe có đèn pha full LED điều chỉnh được độ cao thấp và dải đèn LED ban ngày.

Về nội thất, rộng rãi, nhất là vị trí của người lái, kiểu vô lăng 3 chấu bọc da chữ D vát ngang không chỉ giúp ra vô dễ dàng mà còn tạo cảm giác thể thao. Các hàng ghế cũng rất thoải mái cho cả 7 người vì tôi rất hay đi cùng cả gia đình vào cuối tuần. Khi cần thì gấp các hàng ghế lại để chở đồ. Ngoài ra, phần giá nóc được trang bị trên xe cũng vô cùng thuận tiện, hỗ trợ tôi khi muốn mang thêm các đồ cồng kềnh cho những chuyến đi xa. So với những chiếc xe SUV kích thước lớn hơn mà tôi từng lái, tuy động cơ và trang bị giải trí khác nhau nhưng độ rộng thì tương đương, có thể do sự bố trí các hàng ghế trên XL7 khéo léo hơn.

Đánh giá Suzuki XL7 dưới góc nhìn của người nước ngoài định cư tại Việt Nam

Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng lớn 10 inch ở trung tâm tương thích Apple CarPlay, Android Auto; tích hợp camera lùi rất tiện lợi. Đây là chiếc màn hình lớn nhất trong các xe ở phân khúc này mà tôi biết, giúp xem bản đồ dễ dàng hơn rất nhiều. Hệ thống âm thanh trên XL7 cũng khiến tôi và các thành viên gia đình thích thú tận hưởng trên mọi chuyến đi.

Ông đánh giá thế nào về khả năng vận hành của Suzuki XL7?

Một điểm rất đáng khen của XL7 là vị trí ghế lái cho người lái tầm nhìn rộng thoáng, ít các điểm mù. Ngoài ra, ngồi lâu trên ghế lái vẫn rất thoải mái, không gây đau lưng. Điều này giúp việc điều khiển một chiếc SUV đi lại trong phố đông trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn rất nhiều.

Xe đủ mạnh khi đi những chuyến đi xa trên đường cao tốc, khi chở 7 người hoặc qua những đoạn đường xấu. Vô lăng của XL7 cũng khá đầm chắc. Trong chuyến đi Vũng Tàu, xe tôi chở tổng cộng 5 người lớn và 2 trẻ nhỏ. Khi chở full tải xe chạy đầm hơn, trái ngược hẳn với điều tôi lo sợ rằng xe sẽ bị “ì” lúc đề pa, và khi xe đã có trớn ở tốc độ trên 20-30km/h thì ổn. Khi cần vượt xe, tôi sẽ nhấn nút O/D OFF trên cần số giúp xe vượt mạnh hơn, an toàn hơn, cảm giác rất đã.

Ngoài ra hệ thống treo hơi cứng nếu đi một người nhưng sẽ đầm và cố định nếu chở 5 người kèm hành lý, bù lại xe không bị bồng bềnh vì xe hầu như chỉ nhún một nhịp duy nhất.

Đánh giá Suzuki XL7 dưới góc nhìn của người nước ngoài định cư tại Việt Nam

Trong chuyến du lịch Đà Lạt gần nhất, tôi chạy thử chế độ L trên xe ở đèo Bảo Lộc. Tính năng này giúp xe hãm tốc độ lại (giống số 1 trên xe số sàn) và không cho xe vượt quá 30km/h ở những đoạn đổ dốc. Tôi nghĩ chế độ này cũng giúp ích trong việc đảm bảo an toàn cho người dùng khi đổ đèo/dốc. Tôi cũng đang lên kế hoạch để đi xuyên Việt trong dịp tết sắp tới.

Tất nhiên gầm xe cao là một lợi thế khi đi qua những vùng ngập nước, đặc biệt là mùa mưa và triều cường của Hồ Chí Minh. Chiếc XL7 khá tiết kiệm xăng, nội thành đường đông, kẹt xe tầm 9-10L/100km. Còn trên đường trường thì khoảng hơn 5l/100km, đông chút thì 6-7l/100km.

Về bảo hành và bảo dưỡng của xe như thế nào?

Về bảo dưỡng thì tôi hoàn toàn hài lòng với dịch vụ của Suzuki, xe đi được một thời gian rồi chưa phải sữa chữa hay thay thế chi tiết lớn nào. Không những thế, Suzuki còn gia hạn thời hạn bảo hành cho động cơ và hộp số đến 5 năm hoặc 150.000km.

Các bạn chăm sóc khách hàng cũng hay gọi nhắc tôi đến kiểm tra xe và mời tham dự một số hoạt động offline thú vị.

Hiện tại xe Suzuki chỉ cần bảo dưỡng ở thời điểm 6 tháng hoặc 7.500 km, tần suất lâu hơn nhiều hãng xe khác. Chi phí bảo dưỡng gần như là thấp nhất trong các hãng xe Nhật. Ngoài ra, khách hàng còn được miễn phí 3 lần công bảo dưỡng. Ông nghĩ sao về chính sách này?

Cá nhân tôi thấy đây là chương trình hậu mãi rất tốt, tiết kiệm cả thời gian lẫn tiền bạc. Tôi hy vọng hãng xe sẽ tiếp tục có những ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng đã và sẽ mua xe trong thời gian tới.

Đánh giá chung của ông về mẫu xe này ?

Để mô tả về mẫu XL7 này tôi sẽ nói đó là “Sự cân bằng”.

Cân bằng giữa không gian rộng rãi bên trong và sự linh hoạt bên ngoài. Cân bằng giữa ngoại thất ấn tượng với khả năng vận hành đáp ứng đủ những gì mình cần. Ngoài ra, cũng là sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Xin cảm ơn Ông đã có những chia sẻ chân thành và bổ ích! Chúc Ông thành công trong cuộc sống.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hành trình lập nghiệp của gia đình nhỏ khi lựa chọn Suzuki là “người bạn" đồng hành

Hành trình lập nghiệp của gia đình nhỏ khi lựa chọn Suzuki là “người bạn" đồng hành

Nhờ chiếc xe tải đầu đời Suzuki Carry Pro, anh Đảng có điều kiện sở hữu thêm Suzuki XL7 để phục vụ gia đình và kinh doanh, còn may mắn trúng giải một chiếc xe tay ga Impulse khi tham dự một chương trình chăm sóc khách hàng của Suzuki, trở thành một “fan cứng” của thương hiệu xe Nhật Bản.
Mitsubishi Delica 2022 chính thức ra mắt

Mitsubishi Delica 2022 chính thức ra mắt

Mitsubishi Delica 2022 vừa được giới thiệu tại Nhật Bản với ngoại hình hiện đại, thể thao hơn đời cũ. Mẫu xe MPV được xem là phiên bản 'phóng to' của chiếc Xpander.
Kia Sedona 2022 sắp ra mắt khách Việt có giá dự kiến từ 1,1-1,8 tỷ đồng

Kia Sedona 2022 sắp ra mắt khách Việt có giá dự kiến từ 1,1-1,8 tỷ đồng

Nhân viên đại lý tiết lộ giá bán Kia Sedona 2022 thế hệ mới dao động từ 1,179-1,8 tỷ đồng, xe được lắp ráp trong nước và có cả bản 8 chỗ ngồi.
Giá lăn bánh Mitsubishi Xpander phiên bản đặc biệt mới ra mắt

Giá lăn bánh Mitsubishi Xpander phiên bản đặc biệt mới ra mắt

Giá lăn bánh tất cả các mẫu Mitsubishi Xpander đang bán tại Việt Nam, trong đó có phiên bản đặc biệt vừa ra mắt ngày 6/9.
Cadillac Escalade ESV Sport đầu tiên về Việt Nam, giá lên tới 12 tỷ đồng

Cadillac Escalade ESV Sport đầu tiên về Việt Nam, giá lên tới 12 tỷ đồng

Cadillac Escalade ESV Sport được nhập khẩu thông qua một công ty tư nhân. Chiếc SUV cỡ lớn có kiểu dáng thể thao hơn so với bản Premium Luxury được đưa về nước hồi tháng 6 năm nay.
Toyota Fortuner 2022 có thêm phiên bản thể thao GR Sport

Toyota Fortuner 2022 có thêm phiên bản thể thao GR Sport

Fortuner là một trong những dòng xe đầu tiên của Toyota được trang bị gói GR Sport mới. Đây là gói phụ kiện sẽ thay thế cho TRD Sportivo thường thấy trên các phiên bản thể thao, cao cấp nhất của hãng.

Cùng chuyên mục

Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Một chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 gần như mới hoàn toàn, chỉ chạy 68 km và chưa từng đăng ký, vừa được tìm thấy sau hơn 40 năm cất giữ trong gara tại Vương quốc Anh.
Nissan ra mắt hệ thống "bạn đồng hành AI" mới mang hình dáng một chú chim

Nissan ra mắt hệ thống "bạn đồng hành AI" mới mang hình dáng một chú chim

Tại Japan Mobility Show 2025, Nissan sẽ giới thiệu loạt ý tưởng kết hợp trí tuệ nhân tạo, trong đó nổi bật là “bạn đồng hành AI” Eporo có hình dáng một chú chim.
Hãng điện tử tiêu dùng Sharp sẽ trình làng mẫu xe LDK+ bản mới tại Japan Mobility Show 2025

Hãng điện tử tiêu dùng Sharp sẽ trình làng mẫu xe LDK+ bản mới tại Japan Mobility Show 2025

Sharp sẽ mang khái niệm “phòng khách di động” đến Japan Mobility Show 2025 với mẫu xe điện ý tưởng LDK+, đánh dấu bước đi táo bạo từ thương hiệu điện tử gia dụng sang lĩnh vực ô tô.
Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Động cơ diesel đang dần biến mất khỏi những con đường châu Âu, nhưng một kỷ lục mới của Skoda đã cho thấy công nghệ này vẫn còn nhiều điều đáng nói về hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên đường dài.
BYD Yangwang U9 Xtreme chính thức nắm giữ hai kỷ lục tốc độ đối với xe điện thương mại

BYD Yangwang U9 Xtreme chính thức nắm giữ hai kỷ lục tốc độ đối với xe điện thương mại

Phá vỡ kỷ lục tại Nürburgring Nordschleife và đạt tốc độ gần 500 km/h, Yangwang U9 Xtreme đang mang đến những đỉnh cao mới cho lĩnh vực siêu xe điện.
Nissan giới thiệu hệ thống năng lượng mặt trời trên xe điện, giúp đi thêm 3.000 km mỗi năm

Nissan giới thiệu hệ thống năng lượng mặt trời trên xe điện, giúp đi thêm 3.000 km mỗi năm

Nissan chuẩn bị giới thiệu hệ thống nóc năng lượng mặt trời Ao-Solar Extender trên mẫu xe điện Sakura, hứa hẹn mang lại tới 3.000 km di chuyển miễn phí mỗi năm.
Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.
Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota chính thức trình làng Land Cruiser FJ, mẫu SUV off-road cỡ nhỏ trang bị động cơ 2.7L và thiết kế mạnh mẽ, sẽ ra mắt thị trường Nhật Bản giữa năm 2026.
Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Hai mẫu xe điện thương hiệu Việt được độ lại theo phong cách drift, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
InMotion P6 - mẫu xe điện một bánh độc đáo với tốc độ tối đa tới 150 km/h

InMotion P6 - mẫu xe điện một bánh độc đáo với tốc độ tối đa tới 150 km/h

InMotion P6 trông như một phương tiện từ phim khoa học viễn tưởng bước ra ngoài đời thực với khả năng hoạt động linh hoạt, tốc độ cao và nhiều tính năng công nghệ.
Phiên bản di động