home

Đánh giá Volkswagen Viloran: Hiện tượng trong phân khúc MPV hạng sang

16:08 | 10/01/2025
Chiếc xe gặt hái thành công nhờ khẳng định được chất lượng so với giá tiền, đồng thời đánh trúng vào nhu cầu của thị trường về một chiếc MPV cao cấp.
Đánh giá Volkswagen Viloran: Hiện tượng mới trong phân khúc MPV hạng sang
Volkswagen Viloran tân bình trong phân khúc MPV hạng sang.

MPV vốn không phải phân khúc được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, dù ở thế giới xe phổ thông hay xe cao cấp. Chính vì vậy, số lượng sản phẩm MPV được phân phối chính hãng tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hai sản phẩm tiêu biểu nhất là Kia Carnival ở phân khúc xe phổ thông và Mercedes V-Class ở thế giới xe sang. Có thể thấy, một sản phẩm chính hãng ở giữa hai mẫu xe này, vừa cao cấp và sang trọng hơn Carnival, vừa có giá thành dễ tiếp cận hơn V-Class là điều còn đang thiếu tại Việt Nam.

Nhận thấy tiềm năng đó, Volkswagen đã giới thiệu mẫu MPV Viloran mới tại Việt Nam vào tháng 12/2023. Mẫu xe này bán ra với hai phiên bản Premium và Luxury (giá 1,989-2,188 tỷ đồng). Khoảng giá này trám đúng vào vùng giá mà Viloran nhắm đến, giữa Carnival và V-Class.

Đây được đánh giá là canh bạc lớn ở thời điểm đó và hãng xe Đức đã thành công. Ở thời điểm hiện tại, Viloran đã trở thành mẫu xe đóng góp doanh số chính cho Volkswagen.

Ngoại thất

Viloran có thể không phải mẫu xe nổi bật và vượt trội nhất về thiết kế ngoại thất. Bản thân mẫu xe này cũng không đi theo trường phái bắt mắt hay tạo ấn tượng mạnh. Ngược lại, xe đi theo hướng trung dung hơn nhưng vừa đủ “đẹp” và “sang” để chiều lòng một tệp khách hàng ở nhiều độ tuổi. Ở thời điểm ra mắt, nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao nét thiết kế này trên Viloran.

Đánh giá Volkswagen Viloran: Hiện tượng mới trong phân khúc MPV hạng sang

Volkswagen Viloran có kích thước tổng thể 5.346 x 1.976 x 1.781 (mm). Chiều dài cơ sở của xe lên đến 3.180 mm. Các thông số này cũng một lần nữa phản ánh chính xác cách mà Volkswagen định vị mẫu MPV chủ lực: giữa Carnival và V-Class. Trên thực tế, các thông số này của Viloran gần với V-Class hơn, nhưng điểm mạnh của Viloran là vẫn giữ được các đường nét thiết kế uyển chuyển và sang trọng, gần với SUV hơn là một thiết kế đề cao tính thực dụng như V-Class.

Nhắc đến giá trị thực dụng thì lại một lần nữa, ngôn ngữ trung tính và cân đối của Viloran toả sáng. Mẫu xe này vừa đủ đẹp và sang để được sử dụng làm xe cá nhân, nhưng vẫn dư không gian cho cả gia đình. Đây là giá trị mà Mercedes V-Class có phần lép vế vì thiết kế thiên hẳn về tính thực dụng.

Đánh giá Volkswagen Viloran: Hiện tượng mới trong phân khúc MPV hạng sang

Ấn tượng rõ nét giúp nhận diện Volkswagen Viloran chính là cụm lưới tản nhiệt mạ chrome nổi bật với các nan ngang tạo hình V-line đặc trưng. Đây là thiết kế nhận diện vốn được hãng xe Đức áp dụng trên nhiều dòng xe khác như Teramont, Touareg hay Tiguan trong những năm gần đây.

Ở phần hông xe, nổi bật nhất là bộ mâm đa chấu 20 inch hoàn thiện dạng hai tone hiện đại. Ngay phía trên là trang bị đáng giá và thể hiện rõ giá trị thực dụng trên Viloran - hệ thống cửa trượt chỉnh điện. Hành khách phía sau có thể đóng mở cửa bằng một lần bấm nút trên cửa hoặc trên cột B. Ngoài ra, người lái cũng có thể bấm nút đóng mở cửa mà không cần rời vị trí.

Nội thất

Không chỉ làm tốt ở thiết kế bên ngoài, không gian nội thất trên Viloran cũng được đầu tư trau chuốt. Với bề ngang gần 2m, không khó hiểu khi thoáng đãng và rộng rãi là hai ấn tượng đầu tiên của người viết khi bước vào khoang xe của Volkswagen Viloran.

Dù là một mẫu xe tập trung cho hàng ghế sau, Viloran vẫn có đầy đủ những tính năng hiện đại, đủ sức làm hài lòng chủ nhân nếu có những dịp tự cầm lái xe nhà. Bao quanh ghế lái là cụm hai màn hình Full-LCD hiển thị đầy đủ các thông tin tốc độ, vận hành cùng các hệ thống giải trí, kết nối thông minh. Một điểm trừ nhỏ là xe chưa hỗ trợ kết nối Android Auto, chỉ có Apple Carplay.

Đánh giá Volkswagen Viloran: Hiện tượng mới trong phân khúc MPV hạng sang

Cần số của xe là dạng lẫy gạt điện tử hiện đại với cấu hình R-N-D, chế độ P được tách thành nút riêng. Cấu hình này giúp hạn chế việc vào nhầm số từ R sang P thường thấy trên các cần số P-R-N-D truyền thống.

Hàng ghế hai chính là khu vực được đầu tư nhất, cả về mặt thiết kế lẫn trang bị. Ghế da đục lỗ cao cấp với form ghế thương gia Captain Seat – hai ghế độc lập kích thước lớn là tiêu chuẩn trên Viloran. Hai ghế này có khả năng chỉnh điện tăng độ ngả tối đa 70 độ, trượt ghế chỉnh tay, tựa tay có hộc để ly, điện thoại và cổng sạc.

Đánh giá Volkswagen Viloran: Hiện tượng mới trong phân khúc MPV hạng sang

Riêng trên bản Luxury cao cấp, hai ghế thương gia được tích hợp đệm hơi tựa lưng chỉnh điện, tựa đầu điều chỉnh ôm sát hai bên như ghế ngồi khoang thương gia trên máy bay, đỡ chân chỉnh điện 90 độ, sưởi, làm mát và ba chế độ massage. Ngoài ra, hành khách phía sau có thể điều khiển ghế hành khách phía trước khi không sử dụng. Ngay phía trên là hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic Sunroof tiêu chuẩn ở cả hai phiên bản, đem đến ấn tượng thoáng đãng hơn nữa cho khoang xe vốn đã vô cùng rộng rãi.

Không có điểm gì để phàn nàn ở hàng ghế hai. Những trang bị có sẵn còn được cộng hưởng bởi hệ thống khung gầm chắc chắn, khả năng cách âm tốt, hệ thống treo êm ái để đảm bảo hành khách luôn có khoảng thời gian dễ chịu trên những hành trình dài, thậm chí ở dải tốc độ cao trên 100 km/h.

Vận hành và an toàn

Với định hướng là một mẫu MPV tập trung nhiều vào độ thoải mái, chiếc xe cho trải nghiệm lái khá nhàn nhã. Động cơ sử dụng trên xe là loại 2.0L tăng áp, cho công suất 220 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn. Đây đều là những thông số rất lý tưởng trên một mẫu xe Đức ở tầm giá 2 tỷ. Tuy nhiên, việc khối máy này phản ứng như thế nào với thao tác của người lái hoàn toàn có thể được hãng tinh chỉnh và tối ưu để phục vụ cho định hướng phát triển chung của từng mẫu xe.

Đánh giá Volkswagen Viloran: Hiện tượng mới trong phân khúc MPV hạng sang

Người lái có thể phần nào cảm nhận độ trễ nhẹ ở chân ga, chân phanh cũng như cách hộp số 7 cấp luôn ưu tiên số cao để tối ưu độ êm ái và thoải mái cho xe. Vô-lăng cũng độ nhạy vừa phải và không phản hồi lập tức khi đánh lái. Nhờ đó, chiếc xe không bị lắc lư trên những cung đường đèo dốc hay khi tài xế đánh lái chuyển làn.

Đánh giá Volkswagen Viloran: Hiện tượng mới trong phân khúc MPV hạng sang

Về an toàn, giá trị của một mẫu xe Đức vẫn được thể hiện. Khung gầm MQB của xe được gia cố với 77% thép chịu lực cao. Khung xe này vừa đảm bảo độ cứng, vừa tăng khả năng cách âm ở dải tốc độ cao, giúp hành khách thoải mái và an tâm trên những hành trình dài. Bên cạnh đó, hệ thống 7 túi khí trên bản Premium và túi khi trên bản Luxury, song hành cùng trang bị Phanh tự động tránh va chạm AEB và Kiểm soát hành trình thích ứng là những “option” cao cấp, gia tăng thêm giá trị về vận hành và an toàn cho mẫu MPV Đức.

Đánh giá chung

Đánh giá Volkswagen Viloran: Hiện tượng mới trong phân khúc MPV hạng sang

So với chính đối thủ đồng hương Mercedes-Benz V-Class, Viloran mới hơn, rẻ hơn và nổi bật hơn khá nhiều, cả ở khía cạnh thiết kế và trang bị. Lượng tiêu thụ ngày càng tăng đã cho thấy khi sản phẩm đúng với nhu cầu của khách hàng sẽ được đón nhận, dù ở mức giá có thể coi là rất cao đối với phân khúc MPV tại Việt Nam.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Volkswagen Golf ra mắt, mẫu hot hatch giá từ 798 triệu đồng, bản cao cấp nhất 1,9 tỷ đồng

Volkswagen Golf ra mắt, mẫu hot hatch giá từ 798 triệu đồng, bản cao cấp nhất 1,9 tỷ đồng

Volkswagen Golf chính thức mở đặt hàng tại Việt Nam, giá từ 798 triệu đến 1,898 tỷ đồng. Bản hiệu suất cao Golf R cạnh tranh Civic Type R và AMG A35.
Kia Carnival giảm giá 120 triệu đồng, thị trường xe cũ đứng trước áp lực cạnh tranh

Kia Carnival giảm giá 120 triệu đồng, thị trường xe cũ đứng trước áp lực cạnh tranh

Kia Carnival giảm giá đến 120 triệu đồng, đẩy giá xe mới gần bằng xe cũ, tạo áp lực lớn cho thị trường xe lướt.
Lái thử Volkswagen Teremont và Viloran tại Lễ hội Xe Fun Wheels Festival Hạ Long 2024

Lái thử Volkswagen Teremont và Viloran tại Lễ hội Xe Fun Wheels Festival Hạ Long 2024

Sẽ có 4 mẫu xe Volkswagen được trưng bày và dành cho khách lái thử tại sự kiện ở Hạ Long vào ngày 13-14/7, gồm T-Cross, Teramont, Touareg và một trong hai xe Tiguan hoặc Viloran.
Volkswagen Teramont X tăng giá bán dù chưa chính thức ra mắt

Volkswagen Teramont X tăng giá bán dù chưa chính thức ra mắt

Hai mẫu xe Volkswagen là Viloran và Teramont X tăng giá bán cho dù chưa được công bố ra mắt, mỗi xe đắt hơn trước 20 triệu đồng.
Volkswagen Viloran vừa ra mắt đã 'cháy hàng' tại đại lý

Volkswagen Viloran vừa ra mắt đã 'cháy hàng' tại đại lý

Chỉ sau hơn một tháng ra mắt, lô xe Volkswagen Viloran đầu tiên đã bán hết sạch. Lô xe tiếp theo dự kiến sẽ về đến Việt Nam và giao đến tay khách hàng vào tháng 3/2024.
Giá lăn bánh Volkswagen Viloran vừa ra mắt

Giá lăn bánh Volkswagen Viloran vừa ra mắt

Giá lăn bánh Volkswagen Viloran dao động từ 2,249 đến 2,472 tỷ đồng tại Hà Nội do là xe nhập khẩu, không được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ chính phủ.

Cùng chuyên mục

Yamaha PG-1 ABS ra mắt Việt Nam, giá từ 30,9 triệu đồng

Yamaha PG-1 ABS ra mắt Việt Nam, giá từ 30,9 triệu đồng

Yamaha Motor Việt Nam giới thiệu PG-1 ABS 2025 mới hướng đến người dùng trẻ có nhu cầu di chuyển linh hoạt trong phố và off road nhẹ.
Skoda Vision O - Mẫu concept xe điện wagon sang trọng được trình làng tại IAA Mobility 2025

Skoda Vision O - Mẫu concept xe điện wagon sang trọng được trình làng tại IAA Mobility 2025

Skoda Vision O hé lộ tương lai điện hóa của mẫu wagon Octavia, kết hợp thiết kế Modern Solid táo bạo với tính thực dụng đặc trưng vốn làm nên thành công của mẫu xe bán chạy hàng đầu ở Châu Âu.
Khách hàng mua Skoda Slavia trong tháng 9 nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ

Khách hàng mua Skoda Slavia trong tháng 9 nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ

Khách hàng mua Skoda Slavia trong tháng 9 sẽ nhận ưu đãi tương đương 100% lệ phí trước bạ kèm miễn phí bảo dưỡng lần đầu (7.500 km), áp dụng cho cả ba phiên bản.
Kia sắp ra mắt hai mẫu xe mới tại Việt Nam

Kia sắp ra mắt hai mẫu xe mới tại Việt Nam

Kia Việt Nam hé lộ hình ảnh hai mẫu ô tô mới sắp ra mắt, nhiều khả năng là mẫu xe Sorento và Morning bản nâng cấp.
Gặp lỗi an toàn nghiêm trọng, mẫu xe Trung Quốc MG3 vẫn đạt bốn sao từ Euro NCAP một cách khó hiểu

Gặp lỗi an toàn nghiêm trọng, mẫu xe Trung Quốc MG3 vẫn đạt bốn sao từ Euro NCAP một cách khó hiểu

Mẫu xe hybrid MG3 vừa gây tranh cãi trong các bài thử nghiệm Euro NCAP khi gặp sự cố nghiêm trọng với chốt ghế nhưng vẫn đạt xếp hạng an toàn bốn sao.
Sống chất cùng lựa chọn xanh: Khi chủ xe tại TP.HCM chuyển từ xe xăng sang xe điện

Sống chất cùng lựa chọn xanh: Khi chủ xe tại TP.HCM chuyển từ xe xăng sang xe điện

Chuyển từ xe xăng sang VinFast VF 7, một người dùng TP.HCM chia sẻ tiết kiệm hàng chục triệu đồng mỗi năm nhờ chính sách miễn phí sạc 0 đồng đến 2027.
Chi tiết Skoda Slavia Style, 'tân binh' sedan cỡ B có giá bán 568 triệu

Chi tiết Skoda Slavia Style, 'tân binh' sedan cỡ B có giá bán 568 triệu

Chi tiết Slavia Style, phiên bản cao cấp nhất của mẫu sedan đầu tiên thương hiệu Skoda trình làng tại Việt Nam, có giá bán 568 triệu đồng.
Skoda Slavia ra mắt, giá từ 468 triệu đồng, gây áp lực tới Vios, Accent

Skoda Slavia ra mắt, giá từ 468 triệu đồng, gây áp lực tới Vios, Accent

Skoda Slavia chính thức ra mắt khách hàng Việt với ba phiên bản Active, Ambition, Style, giá dao động từ 468 đến 568 triệu đồng.
Công ty máy hút bụi Trung Quốc tuyên bố "làm siêu xe nhanh nhất thế giới", rồi ra mắt thiết kế giống hệt Bugatti

Công ty máy hút bụi Trung Quốc tuyên bố "làm siêu xe nhanh nhất thế giới", rồi ra mắt thiết kế giống hệt Bugatti

Dreame Technology, công ty sản xuất đồ gia dụng Trung Quốc, bất ngờ gây chú ý khi công bố hình ảnh siêu xe điện đầu tiên của mình với thiết kế bị trông giống như “bản sao bốn cửa” của Bugatti Chiron.
SUV điện cao cấp BMW iX3 thế hệ mới chính thức ra mắt lần đầu tiên tại IAA Mobility 2025

SUV điện cao cấp BMW iX3 thế hệ mới chính thức ra mắt lần đầu tiên tại IAA Mobility 2025

Sau một quãng thời gian úp mở, BMW iX3 thế hệ mới cuối cùng đã lộ diện rõ ràng trước công chúng lần đầu tiên tại sự kiện IAA Mobility 2025.

Đọc nhiều

[Clip] Tử vong vì đi xe đạp ngược chiều trên cầu Nhật Tân đâm trực diện ô tô

[Clip] Tử vong vì đi xe đạp ngược chiều trên cầu Nhật Tân đâm trực diện ô tô

Vụ tai nạn xảy ra lúc 0h18' sáng nay (17/9) trên cầu Nhật Tân khiến người đi xe đạp tử vong.
Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 13/9/2025

Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 13/9/2025

Vụ tai nạn giao thông khiến một nữ sinh lớp 10 tử vong dưới bánh xe bồn là tin tức giao thông đáng chú ý trong ngày qua.
Cô gái xinh đẹp tham gia cứu hộ vụ lật tàu ở Hạ Long: 4 năm băng biển, vượt lũ cứu người

Cô gái xinh đẹp tham gia cứu hộ vụ lật tàu ở Hạ Long: 4 năm băng biển, vượt lũ cứu người

Nguyễn Ngọc Ánh, thành viên nữ thuộc Đội Cứu Hộ Cứu Nạn 116, đã tham gia hàng chục chiến dịch tìm kiếm người mất tích trên sông nước. Trong vụ lật tàu ở Vịnh Hạ Long giữa tháng 7 vừa qua, cô cùng đội bám ...
Xe máy trả giá đắt vì thiếu quan sát qua ngã tư

Xe máy trả giá đắt vì thiếu quan sát qua ngã tư

Clip thanh niên đi xe máy, đèo theo gia đình, thiếu quan sát va chạm với ô tô tại ngã tư gây phẫn nộ.
Tai nạn liên hoàn cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ: Xe 16 chỗ bẹp rúm, xe khách lao xuống đường gom

Tai nạn liên hoàn cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ: Xe 16 chỗ bẹp rúm, xe khách lao xuống đường gom

Một vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng vừa xảy ra tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Peugeot 3008 bị xe tải tông nát, tài xế kẹt cứng trong ca-bin nằm bấm điện thoại

Peugeot 3008 bị xe tải tông nát, tài xế kẹt cứng trong ca-bin nằm bấm điện thoại

Cú va chạm với một ô tô tải đi cùng chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khiến chiếc Peugeot 3008 bị hư hỏng nghiêm trọng, 4 người bị thương.
Clip chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt tại Bắc Ninh

Clip chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt tại Bắc Ninh

Clip chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt tại Bắc Ninh sáng 23/7 thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Chủ nhân chiếc BMW Alpina B6 bỏ hoang ở Hà Nội từng là một đại gia ngành thép?

Chủ nhân chiếc BMW Alpina B6 bỏ hoang ở Hà Nội từng là một đại gia ngành thép?

Cho dù chủ nhân của chiếc BMW Alpina B6 này có là ai đi nữa thì cũng có thể khẳng định rằng người đó không còn cần đến chiếc xe quý hiếm, từng trị giá nhiều tỷ đồng nữa.
Phiên bản di động