![]() |
| BYD M9 thuộc dòng plug-in hybrid, xe được bán tại Việt Nam với hai phiên bản. |
Chiếc xe thuộc dòng plug-in hybrid (PHEV), sử dụng hệ thống Super Hybrid DM-i thế hệ thứ 5 gồm động cơ xăng 1.5L tăng áp, sản sinh 149 mã lực, kết hợp với mô-tơ điện công suất 271 mã lực, đi kèm hộp số Hybrid điện cho khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa hai nguồn năng lượng.
Tổng quãng đường hoạt động tối đa đạt 1.200 km, với hai tùy chọn phạm vi thuần điện 95 km hoặc 170 km (theo chuẩn NEDC). Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 8,5 giây, tốc độ tối đa 180 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,6 lít/100 km.
Công nghệ pin Blade Battery giúp sạc nhanh 15-100% trong chưa đến 1 giờ, đồng thời hỗ trợ cấp điện ngược (V2L) cho các thiết bị ngoài xe - tiện lợi cho hoạt động dã ngoại hoặc công việc lưu động.
Xe có kích thước 5.145 x 1.970 x 1.805 mm, chiều dài cơ sở 3.045 mm, tương đương nhiều mẫu MPV cỡ lớn. Khung xe sử dụng hơn 73% thép cường lực và thép dập nóng, hệ thống treo MacPherson trước, đa liên kết sau, đi kèm treo điện tử DiSus-C giúp tối ưu độ êm.
Khoang nội thất gồm 3 hàng ghế bọc da, hàng ghế giữa kiểu thương gia có chỉnh điện, massage, bàn gập và tủ lạnh mini. Trung tâm điều khiển là màn hình xoay 15,6 inch hỗ trợ điều khiển giọng nói tiếng Việt đa vùng, hệ thống lọc PM2.5 và khoang hành lý hơn 2.000 lít khi gập hàng ghế sau.
M9 đạt chuẩn an toàn 5 sao C-NCAP, trang bị 7 túi khí và gói ADAS với phanh tự động khẩn cấp, giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, nhận diện biển báo giao thông.
Trong cùng phân khúc, chiếc xe được xem là đối thủ trực tiếp của Volkswagen Viloran, mẫu MPV cỡ lớn đang có giá khoảng 1,9 đến 2,1 tỷ đồng tại Việt Nam, sử dụng động cơ xăng 2.0L tăng áp. Ngoài ra, xe còn cạnh tranh với GAC M8, mẫu MPV cùng xuất xứ Trung Quốc, có giá từ 1,7 đến 2,2 tỷ đồng.
![]() |
BYD M9 được phân phối với 4 màu ngoại thất, hai tùy chọn nội thất và quà tặng gồm bộ sạc di động cùng bộ chuyển nguồn V2L cho khách hàng đặt mua trong đợt đầu.
Ảnh chi tiết BYD M9
Viên Huy



















