home

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Phương Huyền Phương Huyền 15:00 | 19/11/2024
Với khả năng vận hành mượt mà trong đô thị và độ ổn định vững chắc trên cao tốc, All-New M8 đem lại trải nghiệm lái thư thái nhưng không kém phần tin cậy, biến từng hành trình thành trải nghiệm dễ chịu cho cả người lái và hành khách.
GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày
GAC All-New M8 tối ưu và tinh tế cho lựa chọn di chuyển hằng ngày.

Động cơ và truyền động: Êm ái cho mọi nhu cầu di chuyển trong 365 ngày.

GAC All-New M8 được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L phun xăng trực tiếp (TGDI), cho công suất tối đa khoảng 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm - đủ mạnh để đáp ứng tốt cho nhu cầu di chuyển đô thị cũng như đường dài. Trải nghiệm lái cho thấy di chuyển trong điều kiện giao thông đông đúc, xe mang đến một sự “yên lặng” khá tối ưu cho cả người lái và hành khách ở các mức số thấp, di chuyển len lỏi giữa dòng người. Trong khi đó trên cung đường cao tốc, xe duy trì sự ổn định ở dải tốc cao. Cùng với đó, chiếc xe hơn hai tấn cũng có khả năng tăng tốc khá ổn định, không mang lại cảm giác quá bốc, nhưng cũng đủ sức để vượt xe an toàn khi cần.

Điểm nổi bật của xe có thể kể tới là hộp số tự động 8 cấp phối hợp nhịp nhàng với động cơ, giúp chuyển số mượt mà, gần như không nhận thấy độ trễ khi vào số. Hộp số này phù hợp với tính chất của một mẫu MPV hướng tới sự êm ái, không cần đến độ nhạy bén như những chiếc xe thể thao. Tất cả mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng, thoải mái, rất phù hợp với những hành trình dài.

Hệ thống treo: Tối ưu hấp thụ lực, cần thêm sự linh hoạt

GAC All-New M8 có hệ thống treo trước MacPherson và hệ thống treo sau liên kết đa điểm. Nói thêm về hệ thống treo sau liên kết đa điểm, hệ thống này cho phép xe tự động điều chỉnh độ cứng/mềm của từng vị trí phuộc sao cho phù hợp nhất với điều kiện mặt đường trên thời gian thực - hiện chỉ có trên các mẫu minivan cao cấp của thế giới.

Tổ hợp hai hệ thống treo được tinh chỉnh hướng tới sự êm ái tối đa, trong sự kết hợp với cấu trúc khung xe theo kiến trúc GPMA của GAC. Trên các đoạn đường đô thị với nhiều ổ gà hay đoạn đường khu công nghiệp có nhiều có gờ giảm tốc, hệ thống treo này làm việc cực kỳ ổn định, giúp hành khách không bị rung lắc khó chịu. Khi chạy ở tốc độ cao, xe vẫn duy trì độ vững chãi bên ngoài, êm ái bên trong, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. Dẫu vậy, hệ thống treo của xe chủ yếu được thiết kế để hấp thụ xóc, vẫn cần thêm khả năng xử lý tại góc cua gấp, cải thiện sự êm ái cho mọi vị trí trên xe.

Vững chãi và cực “êm” ở tốc độ cao

Đây có thể nói là điểm cộng lớn của GAC All-New M8. Trên các cung đường cao tốc, xe thể hiện khả năng ổn định tốt, ngay cả ở tốc độ 100-120 km/h. Xe di chuyển mượt mà, không yêu cầu quá nhiều điều chỉnh từ người lái. Tiếng gió và tiếng ồn từ mặt đường gần như không lọt vào khoang lái, mang lại trải nghiệm yên tĩnh. Đây là ưu điểm lớn đối với những ai thường xuyên đi đường dài, giúp họ giữ được sự thoải mái trong suốt hành trình.

Khi cần vượt xe trên cao tốc, chỉ cần nhấn ga nhẹ, động cơ phản hồi ổn định, gần như không có sự giật cục - điểm cộng cho những người lái tìm kiếm sự ổn định và an toàn, thay vì cảm giác tăng tốc đột ngột khiến xe bị giật khi chuyển số, đúng theo “DNA” của xe, hướng tới sự tinh tế và trải nghiệm êm ái.

Hệ thống lái và chế độ lái: Thoải mái, êm ái nhưng cần thêm tinh chỉnh

Ở môi trường đô thị, hệ thống lái nhẹ của GAC All-New M8 giúp xe dễ dàng di chuyển, quay đầu, hoặc đỗ xe ở các không gian hẹp, kết hợp cùng bán kính quay đầu khá nhỏ 5,5 m. Tay lái nhẹ nhàng, dễ điều khiển, rất phù hợp khi phải liên tục thao tác ở những đoạn đường đông đúc. Ở tốc độ cao, tay lái trở nên đầm chắc hơn, nhưng vẫn thiếu một chút phản hồi từ mặt đường, điều này có thể sẽ chưa làm hài lòng những người lái đòi hỏi độ chính xác cao.

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày
Chiếc xe thể hiện mọi sự tinh tế tại cung đường đô thị.

Về khả năng xử lý, xe hoạt động ổn định nhất ở tốc độ trung bình. Ở những khúc cua nhẹ, thân xe giữ được độ cân bằng và không bị nghiêng nhiều. Tuy nhiên, nếu vào cua với tốc độ cao, người lái sẽ cảm nhận được trọng lượng và chiều cao của xe, khiến cảm giác hơi chòng chành nhẹ.

GAC All-New M8 được trang bị các chế độ lái linh hoạt, bao gồm Comfort, Eco và Sport, giúp người lái dễ dàng tùy chỉnh trải nghiệm vận hành theo từng điều kiện di chuyển. Trong chế độ Comfort, xe mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng, phù hợp với việc di chuyển trong đô thị, giúp hệ thống treo và động cơ vận hành êm ái để giảm tối đa độ xóc cho hành khách.

Chế độ Eco là lựa chọn tối ưu cho tiết kiệm nhiên liệu trong điều kiện giao thông đông đúc. Ở chế độ này, động cơ điều chỉnh để tiết chế sức mạnh và ưu tiên hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, đặc biệt hữu ích cho các hành trình dài hay khi di chuyển ở tốc độ thấp trong nội thành.

Khi chuyển sang Sport, xe All-New M8 mang lại cảm giác tăng tốc mạnh mẽ và phản hồi nhanh nhạy hơn. Động cơ trở nên nhạy bén hơn với từng cú đạp ga, tạo ra trải nghiệm lái mạnh mẽ hơn khi cần vượt xe hoặc di chuyển trên đường cao tốc. Dù không phải là một mẫu xe thể thao thực thụ, chế độ Sport vẫn mang lại cảm giác điều khiển chắc chắn và tăng thêm phần thú vị cho người lái.

Hệ thống phanh: đáng tin cậy

Hệ thống phanh của GAC All-New M8 hoạt động ổn định và hiệu quả. Bàn đạp phanh có độ phản hồi tốt, tạo cảm giác yên tâm cho người lái trong các tình huống dừng đột ngột. Trong điều kiện giao thông đông đúc, phanh hoạt động nhẹ nhàng, không gây giật, mang lại trải nghiệm êm ái cho cả người lái và hành khách.

Hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu: Ở mức tốt, nhưng chưa thực sự tối ưu

GAC All-New M8 cho mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 10-12 lít/100 km trong nội thành và khoảng 8 lít/100 km trên cao tốc. Đối với một mẫu MPV cỡ lớn, con số này ở mức chấp nhận được, nhưng chưa phải là tối ưu. Nếu có thêm phiên bản hybrid, mức tiêu thụ có thể sẽ được cải thiện đáng kể, đặc biệt là khi vận hành trong thành phố.

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày
Sang trọng, tinh tế, là lựa chọn tối ưu trong phân khúc MPV cỡ lớn.

Tổng kết: GAC All-New M8 là mẫu xe của sự vững chãi, tiện nghi và ổn định.

GAC All-New M8 là lựa chọn xứng đáng cho những doanh nhân hay gia đình tìm kiếm một chiếc MPV rộng rãi, êm ái, và dễ dàng sử dụng trong 365 ngày. Xe hoàn thành xuất sắc vai trò của mình trong việc mang lại sự thoải mái, ổn định và dễ chịu cho cả người lái và hành khách ở mọi hàng ghế. Với khả năng vận hành ổn định, hệ thống treo êm ái và công nghệ hỗ trợ lái hiện đại, GAC All-New M8 thực sự là một người bạn đồng hành đáng tin cậy trong những chuyến đi hàng ngày cũng như những hành trình dài.

Để biết thêm thông tin chi tiết về mẫu xe GAC All-New M8, vui lòng truy cập website sản phẩm chính thức: https://gacmotorvn.com.vn/san-pham/all-new-m8/

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Xe MPV 7 chỗ GAC M6 Pro ra mắt với giá từ 699 triệu đồng

Xe MPV 7 chỗ GAC M6 Pro ra mắt với giá từ 699 triệu đồng

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024, mẫu MPV 7 chỗ GAC M6 Pro chính thức ra mắt, gây chú ý với mức giá khởi điểm từ 699 triệu đồng.
GAC M8 ra mắt giá từ 1,7 tỷ còn GAC GS8 giá từ 1,269 tỷ đồng

GAC M8 ra mắt giá từ 1,7 tỷ còn GAC GS8 giá từ 1,269 tỷ đồng

Giá xe GAC M8 khởi điểm từ 1.699.000.000 đồng và giá GAC GS8 thuộc phân khúc SUV cỡ D từ 1.269.000.000 đồng.
Những mẫu xe ra mắt trong tháng 8: Trung Quốc mang sản phẩm đắt tiền, Nhật Bản chọn phân khúc giá rẻ

Những mẫu xe ra mắt trong tháng 8: Trung Quốc mang sản phẩm đắt tiền, Nhật Bản chọn phân khúc giá rẻ

Suzuki XL7 hybrid, GAC M8 và GS8, Haval Jolion, MG7, Nissan Almera dự kiến là những mẫu xe ra mắt trong tháng 8/2024.
Xe điện GAC Aion ra mắt ngày 25/7

Xe điện GAC Aion ra mắt ngày 25/7

Ba mẫu xe điện GAC Aion là Y Plus, Es và Hyper HT sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam tại TP.HCM vào ngày 25/7 tới đây.
GAC ra mắt Việt Nam ở hai phân khúc đắt tiền và khó cạnh tranh ở Việt Nam

GAC ra mắt Việt Nam ở hai phân khúc đắt tiền và khó cạnh tranh ở Việt Nam

Theo thông báo, GAC ra mắt Việt Nam với hai mẫu xe đều thuộc phân khúc đắt tiền và khó cạnh tranh trên thị trường trong nước.
GAC Aion ES sắp ra mắt - Làn gió mới trong giới xe điện tại Việt Nam

GAC Aion ES sắp ra mắt - Làn gió mới trong giới xe điện tại Việt Nam

Với tầm hoạt động 440 km, tiết kiệm trong vận hành và thiết kế thân thiện với mọi người dùng, Aion ES sẽ là mẫu xe điện đáng chú ý tại Việt Nam vào thời gian tới.
Hợp tác bền vững - đồng hành an tâm - trải nghiệm vượt trội

Hợp tác bền vững - đồng hành an tâm - trải nghiệm vượt trội

Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC Group) và TC Services Việt Nam (TCSV) tiếp tục khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam thông qua chuỗi hoạt động hợp tác chiến lược với các cơ quan, đối tác và tổ chức tài chính hàng đầu, mở rộng mạng lưới phát triển và mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam nhiều lựa chọn xe cao cấp, hiện đại và thân thiện với môi trường.
BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

Mẫu siêu xe điện GAC Hyptec SSR đã chính thức được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi lập kỷ lục drift nhanh nhất dành cho xe điện với tốc độ được xác nhận 213,523 km/h.
Mega Offer kỷ niệm 1 năm GAC Motor Việt Nam ra mắt với các ưu đãi hấp dẫn cho SUV và MPV

Mega Offer kỷ niệm 1 năm GAC Motor Việt Nam ra mắt với các ưu đãi hấp dẫn cho SUV và MPV

Nhân sự kiện kỷ niệm 1 năm ra mắt, GAC Motor Việt Nam cùng hệ thống Đại lý ủy quyền trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 8 dành cho ba mẫu xe GAC All-New M8, GAC All-New GS8, GAC All-New M6 Pro.
Nhiều hãng xe Trung Quốc bị tố cáo đăng ký bảo hiểm xe trước khi bán nhằm 'tô hồng' sổ sách

Nhiều hãng xe Trung Quốc bị tố cáo đăng ký bảo hiểm xe trước khi bán nhằm 'tô hồng' sổ sách

Đăng ký bảo hiểm xe trước khi bán cho người mua là một phương thức nhằm thổi phồng lượng tiêu thụ thực tế của nhiều nhà sản xuất xe Trung Quốc.
Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2025 ghi nhận hơn 2.000 lượt lái thử xe

Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2025 ghi nhận hơn 2.000 lượt lái thử xe

Hoạt động lái thử xe là một điểm nhấn đặc sắc của Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2025 và đã ghi nhận tổng cộng hơn 2.000 lượt lái thử trong hai ngày cuối tuần vừa qua.

Cùng chuyên mục

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Công ty khởi nghiệp Longbow thổi luồng sinh khí mới vào tinh thần xe thể thao Anh quốc với hai mẫu xe điện siêu nhẹ Speedster và Roadster, kết hợp hiệu suất hiện đại cùng cảm giác lái thuần túy truyền thống.
Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore mở đầu giai đoạn điện hóa của thương hiệu Italy, đồng thời là mẫu mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu.
Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu giới thiệu mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, hé lộ hướng đi mới cho dòng xe kei thể thao Copen với thiết kế nhỏ gọn, dẫn động cầu sau và cảm giác lái thuần khiết.
Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus gây ấn tượng mạnh tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng ba mẫu concept hoàn toàn mới, mở ra kỷ nguyên “Luxury Space” với tầm nhìn tái định nghĩa dòng xe đầu bảng LS.
Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Mazda đã trình làng không phải một, mà là hai mẫu xe concept ấn tượng bao gồm Vision-X Coupe và Vision-X Compact.
BYD Racco - mẫu kei car điện chính thức ra mắt tại Japan Mobility Show 2025

BYD Racco - mẫu kei car điện chính thức ra mắt tại Japan Mobility Show 2025

BYD giới thiệu mẫu xe điện cỡ nhỏ mang tên Racco tại Japan Mobility Show 2025, mở rộng danh mục sản phẩm và hướng tới chinh phục thị trường kei car sôi động tại Nhật Bản.
Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Từng được xem là biểu tượng thầm lặng của giới thượng lưu Nhật Bản, Toyota Century bước sang một kỷ nguyên hoàn toàn mới, trở thành thương hiệu riêng, được định vị để ngang hàng với Rolls-Royce và Bentley.
Honda Việt Nam sẽ lắp ráp CR-V e:HEV tại Việt Nam

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp CR-V e:HEV tại Việt Nam

Honda Việt Nam (HVN) chính thức thông báo sẽ tiến hành lắp ráp mẫu xe CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ đầu năm 2026.
Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota đã gây chú ý tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng bản Corolla Concept hoàn toàn mới, mang đến diện mạo táo bạo và định hướng thiết kế tương lai cho mẫu xe bán chạy nhất thế giới.
Phiên bản di động