home

BYD M9 2025 chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, đối đầu Kia Carnival

Viên Huy Viên Huy 10:49 | 05/08/2025
Mẫu MPV BYD M9 2025 vừa được phát hiện trong danh mục đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, hé lộ khả năng ra mắt chính thức vào tháng 9 hoặc 10 tới.
BYD M9 2025 chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, đối đầu Kia Carnival
Mẫu MPV BYD M9 2025 vừa được phát hiện trong danh mục đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.

Theo công bố của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam (Công báo số 448, Quyển 2, tháng 7.2025), mẫu MPV M9 mang kiểu dáng gần tương đồng với mẫu BYD Xia đang bán tại Trung Quốc. Tuy nhiên, phiên bản quốc tế dự kiến sẽ được tinh chỉnh để phù hợp với thị hiếu toàn cầu.

Về kích thước, xe dài 5.145 mm, rộng 1.970 mm, cao 1.805 mm và trục cơ sở đạt 3.045 mm, thông số vượt trội trong phân khúc MPV hạng D. Ngoại thất nổi bật với lưới tản nhiệt mạ chrome cỡ lớn, đèn pha dạng khối góc cạnh và chi tiết “râu rồng” đặc trưng tạo điểm nhấn nhận diện thương hiệu. Xe sử dụng cửa trượt điện, đèn hậu LED chạy ngang và logo phát sáng.

Nội thất được bố trí 7 chỗ ngồi theo kiểu 2+2+3, với hai ghế hạng thương gia ở hàng ghế giữa. Khoang lái nổi bật với cụm 3 màn hình: một màn hình trung tâm 15,6 inch và hai màn hình 12,3 inch cho bảng đồng hồ và hành khách phía trước.

Bên cạnh đó, xe có sạc không dây, điều hòa tự động, hơn 34 hộc chứa đồ và hệ thống điều khiển nội thất bằng giao diện 3D thông minh. Trợ lý ảo "Hi BYD" có thể nhận diện giọng nói từ cả hai hàng ghế trước, tương thích với Apple CarPlay/Android Auto không dây.

BYD M9 2025 chuẩn bị ra mắt tại Việt NamBYD M9 2025 chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, đối đầu Kia CarnivalBYD M9 2025 chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, đối đầu Kia CarnivalBYD M9 2025 chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, đối đầu Kia Carnival

Hệ truyền động plug-in hybrid DM-i, kết hợp động cơ xăng 1.5L tăng áp (115 mã lực) và mô-tơ điện công suất 268 mã lực, cho tổng công suất gần 400 mã lực và mô-men xoắn 474 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 5,6 lít/100 km, trong khi quãng đường chạy thuần điện đạt 95 km nhờ pin LFP dung lượng 20 kWh.

Xe hỗ trợ sạc nhanh từ 30% lên 80% chỉ trong 18 phút, tích hợp tính năng VTOL (Vehicle-to-Load) cho phép cấp điện cho thiết bị điện ngoài trời hoặc dùng làm nguồn dự phòng gia đình. Người dùng có thể chọn 4 chế độ lái gồm: Bình thường, Tiết kiệm, Thể thao và Đường tuyết.

Một số nguồn tin nội bộ cho biết mẫu xe này sẽ được ra mắt chính thức tại Việt Nam trong tháng 9 hoặc 10/2025 với mức giá khởi điểm 1,5-1,7 tỷ đồng. Xe này được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với Kia Carnival, mẫu xe đang dẫn đầu thị phần MPV cỡ lớn thời điểm hiện tại.

BYD Seal 5 sắp bán tại Việt Nam, cạnh tranh với Civic và Altis hybrid BYD Seal 5 sắp bán tại Việt Nam, cạnh tranh với Civic và Altis hybrid
BYD hoàn thiện đội tàu vận tải xe gồm 8 chiếc, khả năng xuất khẩu 1 triệu xe BYD hoàn thiện đội tàu vận tải xe gồm 8 chiếc, khả năng xuất khẩu 1 triệu xe

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động