home

BYD M9 2025 chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, đối đầu Kia Carnival

Viên Huy Viên Huy 10:49 | 05/08/2025
Mẫu MPV BYD M9 2025 vừa được phát hiện trong danh mục đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, hé lộ khả năng ra mắt chính thức vào tháng 9 hoặc 10 tới.
BYD M9 2025 chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, đối đầu Kia Carnival
Mẫu MPV BYD M9 2025 vừa được phát hiện trong danh mục đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.

Theo công bố của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam (Công báo số 448, Quyển 2, tháng 7.2025), mẫu MPV M9 mang kiểu dáng gần tương đồng với mẫu BYD Xia đang bán tại Trung Quốc. Tuy nhiên, phiên bản quốc tế dự kiến sẽ được tinh chỉnh để phù hợp với thị hiếu toàn cầu.

Về kích thước, xe dài 5.145 mm, rộng 1.970 mm, cao 1.805 mm và trục cơ sở đạt 3.045 mm, thông số vượt trội trong phân khúc MPV hạng D. Ngoại thất nổi bật với lưới tản nhiệt mạ chrome cỡ lớn, đèn pha dạng khối góc cạnh và chi tiết “râu rồng” đặc trưng tạo điểm nhấn nhận diện thương hiệu. Xe sử dụng cửa trượt điện, đèn hậu LED chạy ngang và logo phát sáng.

Nội thất được bố trí 7 chỗ ngồi theo kiểu 2+2+3, với hai ghế hạng thương gia ở hàng ghế giữa. Khoang lái nổi bật với cụm 3 màn hình: một màn hình trung tâm 15,6 inch và hai màn hình 12,3 inch cho bảng đồng hồ và hành khách phía trước.

Bên cạnh đó, xe có sạc không dây, điều hòa tự động, hơn 34 hộc chứa đồ và hệ thống điều khiển nội thất bằng giao diện 3D thông minh. Trợ lý ảo "Hi BYD" có thể nhận diện giọng nói từ cả hai hàng ghế trước, tương thích với Apple CarPlay/Android Auto không dây.

BYD M9 2025 chuẩn bị ra mắt tại Việt NamBYD M9 2025 chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, đối đầu Kia CarnivalBYD M9 2025 chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, đối đầu Kia CarnivalBYD M9 2025 chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, đối đầu Kia Carnival

Hệ truyền động plug-in hybrid DM-i, kết hợp động cơ xăng 1.5L tăng áp (115 mã lực) và mô-tơ điện công suất 268 mã lực, cho tổng công suất gần 400 mã lực và mô-men xoắn 474 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 5,6 lít/100 km, trong khi quãng đường chạy thuần điện đạt 95 km nhờ pin LFP dung lượng 20 kWh.

Xe hỗ trợ sạc nhanh từ 30% lên 80% chỉ trong 18 phút, tích hợp tính năng VTOL (Vehicle-to-Load) cho phép cấp điện cho thiết bị điện ngoài trời hoặc dùng làm nguồn dự phòng gia đình. Người dùng có thể chọn 4 chế độ lái gồm: Bình thường, Tiết kiệm, Thể thao và Đường tuyết.

Một số nguồn tin nội bộ cho biết mẫu xe này sẽ được ra mắt chính thức tại Việt Nam trong tháng 9 hoặc 10/2025 với mức giá khởi điểm 1,5-1,7 tỷ đồng. Xe này được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với Kia Carnival, mẫu xe đang dẫn đầu thị phần MPV cỡ lớn thời điểm hiện tại.

BYD Seal 5 sắp bán tại Việt Nam, cạnh tranh với Civic và Altis hybrid BYD Seal 5 sắp bán tại Việt Nam, cạnh tranh với Civic và Altis hybrid
BYD hoàn thiện đội tàu vận tải xe gồm 8 chiếc, khả năng xuất khẩu 1 triệu xe BYD hoàn thiện đội tàu vận tải xe gồm 8 chiếc, khả năng xuất khẩu 1 triệu xe

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Phiên bản di động