home

Đánh giá Yamaha MT-10: Mẫu Naked-Bike sở hữu thiết kế lạ mắt

Viên Huy Viên Huy 21:37 | 10/06/2022
Yamaha MT-10 được phân phối chính hãng tại Việt Nam dù chưa phải là phiên bản mới nhất, nhưng mẫu xe này vẫn tạo nên sức hút đối với các biker.

MT-10 được xem naked bike đang chú ý nhất của Yamaha từ trước đến nay. Được phát triển dựa trên nền tảng của siêu môtô YZF-R1, MT-10 chia sẻ hệ thống khung Deltabox cùng trục cơ sở chỉ 1.400 mm.

Đánh giá Yamaha MT-10: Mẫu Naked-Bike mang đến nhiều cảm xúc khác nhau

Thiết kế lạ mắt

Yamaha MT-10 với thiết kế lạ mắt, dữ dằn, góc cạnh – nó sẵn sàng chinh phục mọi dân chơi môtô PKL, đặc biệt là các tín đồ naked-bike. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, phần đầu xe của Yamaha MT-10 đã gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế đầy góc cạnh, vuốt nhọn về phía trước đầy dữ dằn và có đèn pha kép dạng projector.

Đánh giá Yamaha MT-10: Mẫu Naked-Bike mang đến nhiều cảm xúc khác nhau
Yamaha MT-10 sở hữu thiết kế lạ mắt.

Trái với nhiều mẫu naked bike khác, phần đầu của chiếc xe được bắt liền với khung thay vì gắn trên phuộc. Theo các kỹ sư của hãng xe Yamaha, thiết kế này khiến phần đầu trở nên ổn định hơn, không xảy ra tình trạng lỏng lẻo và gây tiếng ồn khi vận hành ở mọi cấp độ.

Đánh giá Yamaha MT-10: Mẫu Naked-Bike mang đến nhiều cảm xúc khác nhau

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, phần đầu xe của Yamaha MT-10 đã gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế đầy góc cạnh, vuốt nhọn về phía trước đầy dữ dằn và có đèn pha kép dạng projector. Toàn bộ phần đầu xe đem tới cảm giác như một chú robot.

Đánh giá Yamaha MT-10: Mẫu Naked-Bike mang đến nhiều cảm xúc khác nhau

Hai bên sườn xe trang bị hốc gió lớn. Dàn vỏ không rườm rà, điểm xuyết bằng một số đường cắt xẻ kết hợp cùng màu sơn đen làm tăng thêm vẻ mạnh mẽ của chiếc xe. Những đường nét gân guốc trên bình xăng khiến MT-10 trở nên nam tính.

Đánh giá Yamaha MT-10: Mẫu Naked-Bike mang đến nhiều cảm xúc khác nhau
Xe được tích hợp chế độ ga tự động Cruise Control.

MT-10 sử dụng cụm đồng hồ hiển thị điện tử hoàn toàn. Tại thời điểm ra mắt tại EICMA 2015, naked bike 1.000 phân khối của Yamaha được đánh giá là một trong những mẫu xe đáng chú ý nhất triển lãm cả về thiết kế và công nghệ.

Phần thân xe của MT-10 cũng là tập hợp của những đường nét đầy cứng cáp. Với tay lái rộng và cao, MT-10 đem tới tư thế ngồi thẳng lưng tự nhiên và linh hoạt, nằm ở khoảng giữa một chiếc superbike và một mẫu xe đường trường (touring). Thậm chí Yamaha còn khuyến khích mọi người dùng MT-10 như một chiếc sport tourer với các phụ kiện như túi đựng đồ và kính chắn gió.

Đánh giá Yamaha MT-10: Mẫu Naked-Bike mang đến nhiều cảm xúc khác nhau

Xe trang bị hệ thống an toàn với phanh đĩa đôi đường kính 320 mm phía trước và đĩa đơn đường kính 220 mm phía sau, tích hợp chống bó cứng phanh ABS. Giảm xóc trước hành trình ngược đường kính 43 mm, hành trình 120 mm. Giảm xóc sau dạng lò xo, hành trình 120 mm. Lốp trước kích thước 120/70-17, lốp sau 190/55-17.

Đánh giá Yamaha MT-10: Mẫu Naked-Bike mang đến nhiều cảm xúc khác nhau

Khung của xe được làm từ nhôm với kết cấu Deltabox quen thuộc của Yamaha, nhưng có phần khung phụ phía sau bằng thép ống để có thể ngồi 2 người thoải mái hơn và gắn thêm túi chứa đồ. Theo Yamaha, với độ dài trục cơ sở thấp nhất trong phân khúc 1400 mm, FZ-10 đem tới cảm giác lái nhẹ nhàng và tự nhiên hơn.

Động Cơ

Đánh giá Yamaha MT-10: Mẫu Naked-Bike mang đến nhiều cảm xúc khác nhau

MT-10 sử dụng động cơ tương tự như phiên bản sportbike YZF-R1, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 999 phân khối, công suất 160 mã lực tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại 9.500 vòng/phút, hộp số 6 cấp. Động cơ của MT-10 được thiết kế tối ưu mô-men xoắn ở dải tua máy vừa và thấp. Xe có 3 chế độ lái, kiểm soát lực kéo Traction Control phù hợp với các điều kiện đường khác nhau.

Vận hành

Đánh giá Yamaha MT-10: Mẫu Naked-Bike mang đến nhiều cảm xúc khác nhau
Yamaha MT-10 cho dáng ngồi vững chãi và tư thế ngồi thoái mái.

Trải nghiệm thực tế, MT-10 tạo một cảm giác ngồi khá vững chãi cho người lái. Ghi-đông xe khá rộng nên vẫn rất thoải mái. Điểm bất ngờ trên MT-10 chính là dù xe có trọng lượng lên tới 210 Kg, tuy nhiên xe cho cảm giác lái khá linh hoạt trên đường cộng với thiết kế cho phép người lái ôm sát thân xe. Nhờ đó người điều khiển có thể dễ dàng xoay trở hơn trong mọi tình huống, cho dù là quay đầu, lùi xe hay luồn lách trên phố.

Đánh giá Yamaha MT-10: Mẫu Naked-Bike mang đến nhiều cảm xúc khác nhau

Tuy nhiên điểm trừ lớn nhất trên mẫu naked-bike này đó chính là khả năng giải nhiệt kém khi di chuyển ở tốc độ chậm. Bạn sẽ cảm nhận rõ từng hơi nóng thổi trực tiếp vào mắt cá chân gây cảm giác rất khó chịu.

Đánh giá Yamaha MT-10: Mẫu Naked-Bike mang đến nhiều cảm xúc khác nhau

Trên đường trường, ở chế độ 3 MT-10 cho cảm giác vận hành khá nhẹ nhàng. Tay ga không quá nhạy giúp người lái dễ làm chủ chiếc xe. Trong khi đó ở chế độ lái 1, chiếc naked-bike này gần như thoát xác. Bạn sẽ không còn thấy cảm giác lái dễ chịu như ở chế độ 3 nữa. Thay vào đó MT-10 sẽ cho bạn thấy toàn bộ sức mạnh của 160 mã lực. Chỉ cần đi đúng số theo tốc độ hợp lý và siết hơi mạnh tay ga, chiếc xe sẽ giật mạnh cơ thể bạn ra phía sau, cảm giác như đang điều khiển một mẫu sport bike. Tay lái của MT-10 được thiết kế tạo cho chiếc xe một cảm giác nhanh nhẹn, chắc chắn. Nhưng nhờ có thiết kế yên trước với độ lõm khá sâu, mọi thứ vẫn sẽ an toàn.

Đánh giá Yamaha MT-10: Mẫu Naked-Bike mang đến nhiều cảm xúc khác nhau

Hệ thống phanh của xe đầy mượt mà và chính xác, nó hoạt động gần như tương ứng với lực mà bạn tác động đến tay và chân phanh, hệ thống ABS cũng có có độ nhạy cao và can thiệp rất nhanh để tránh mọi tình huống khoá bánh xe. Ngoài ra bộ lốp cũng là một điểm ấn tượng, bộ lốp này cho cảm giác bám đường cao ở những khúc cua. Ngoài ra MT-10 còn được trang bị hế thống ga tự động Cruise Control. Tuy nhiên, hệ thống này chỉ hoạt động ở số 4 trở lên.

Đánh giá chung

Đánh giá Yamaha MT-10: Mẫu Naked-Bike mang đến nhiều cảm xúc khác nhau

Với thiết kế bắt mắt, cảm giác lái ấn tượng, từng chế độ trên xe sẽ cho người lái cảm nhận được một cảm xúc khác nhau. Từ chế độ nhẹ nhàng dễ điều khiển, cho tới mạnh mẽ như một chiếc Sport Bike. Điều đó giúp Yamaha MT-10 sẽ dễ dàng thỏa mãn các biker khó tính nhất. Ngoài ra với giá bán 469 triệu đồng, đi cùng đó là hàng loạt công nghệ tiên tiến MT-10 sẽ là một sự lựa chọn đáng để quan tâm khi so với các đối thủ có cùng mức giá.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Yamaha PG-1 ABS ra mắt Việt Nam, giá từ 30,9 triệu đồng

Yamaha PG-1 ABS ra mắt Việt Nam, giá từ 30,9 triệu đồng

Yamaha Motor Việt Nam giới thiệu PG-1 ABS 2025 mới hướng đến người dùng trẻ có nhu cầu di chuyển linh hoạt trong phố và off road nhẹ.
Yamaha giảm giá xe máy điện duy nhất của hãng tới gần 20 triệu đồng

Yamaha giảm giá xe máy điện duy nhất của hãng tới gần 20 triệu đồng

Mẫu xe máy điện duy nhất nhà Yamaha là Neo's, đang giảm giá tới gần 20 triệu đồng, trở thành lựa chọn đáng chú ý ở thời điểm này.
Yamaha PG-1 2025 ra mắt, thêm ABS, giá quy đổi chỉ 46,6 triệu đồng

Yamaha PG-1 2025 ra mắt, thêm ABS, giá quy đổi chỉ 46,6 triệu đồng

Yamaha Thái Lan giới thiệu Yamaha PG-1 2025 với phanh ABS, đồng hồ LCD mới và cổng OBD2, giá quy đổi chỉ còn 46,6 triệu đồng.
Xe tay ga 'bánh kép' Yamaha Tricity 155 xuất hiện tại Việt Nam

Xe tay ga 'bánh kép' Yamaha Tricity 155 xuất hiện tại Việt Nam

Mẫu xe tay ga Yamaha Tricity 155 chính thức xuất hiện tại Việt Nam qua kênh nhập khẩu tư nhân, nổi bật với thiết kế bánh kép độc đáo.
Yamaha 135LC Fi 2025 nhập khẩu về Việt Nam, giá dự kiến không rẻ

Yamaha 135LC Fi 2025 nhập khẩu về Việt Nam, giá dự kiến không rẻ

Yamaha 135LC Fi 2025 đã cập bến Việt Nam qua đường nhập khẩu tư nhân, nổi bật với thiết kế thể thao, trang bị hiện đại và giá bán cao.
Yamaha Exciter mới giá từ 55 triệu nhưng khó mua đúng giá khi về Việt Nam

Yamaha Exciter mới giá từ 55 triệu nhưng khó mua đúng giá khi về Việt Nam

Yamaha vừa ra mắt phiên bản đặc biệt Y15ZR SE 2025 của mẫu xe côn tay Exciter, với màu sắc mới "Bronze Fury" và nhiều nâng cấp ấn tượng.

Cùng chuyên mục

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Sau sự kiện ra mắt BYD Seal 5 DM-i tại thị trường Việt Nam, hôm qua 8/11, chiếc xe chính thức được giới thiệu và trưng bày công khai tới khách hàng trên cả nước.
GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

Mẫu siêu xe điện GAC Hyptec SSR đã chính thức được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi lập kỷ lục drift nhanh nhất dành cho xe điện với tốc độ được xác nhận 213,523 km/h.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Công ty khởi nghiệp Longbow thổi luồng sinh khí mới vào tinh thần xe thể thao Anh quốc với hai mẫu xe điện siêu nhẹ Speedster và Roadster, kết hợp hiệu suất hiện đại cùng cảm giác lái thuần túy truyền thống.
Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore mở đầu giai đoạn điện hóa của thương hiệu Italy, đồng thời là mẫu mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu.
Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu giới thiệu mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, hé lộ hướng đi mới cho dòng xe kei thể thao Copen với thiết kế nhỏ gọn, dẫn động cầu sau và cảm giác lái thuần khiết.
Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus gây ấn tượng mạnh tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng ba mẫu concept hoàn toàn mới, mở ra kỷ nguyên “Luxury Space” với tầm nhìn tái định nghĩa dòng xe đầu bảng LS.
Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Mazda đã trình làng không phải một, mà là hai mẫu xe concept ấn tượng bao gồm Vision-X Coupe và Vision-X Compact.
BYD Racco - mẫu kei car điện chính thức ra mắt tại Japan Mobility Show 2025

BYD Racco - mẫu kei car điện chính thức ra mắt tại Japan Mobility Show 2025

BYD giới thiệu mẫu xe điện cỡ nhỏ mang tên Racco tại Japan Mobility Show 2025, mở rộng danh mục sản phẩm và hướng tới chinh phục thị trường kei car sôi động tại Nhật Bản.
Phiên bản di động