home

Đánh trượt và cấm thi 5 năm với học viên dùng điện thoại khi thi sát hạch lái xe

15:05 | 20/02/2019
Theo quy định mới của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tất cả các học viên sử dụng điện thoại hoặc thiết bị viễn thông trong lúc sát hạch lái xe đều sẽ bị lập biên bản hủy kết quả và cấm thi trong vòng 5 năm.
Bằng lái ôtô quá hạn bao lâu thì phải thi lại thực hành? Ban hành các điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe ô tô Dùng bộ 365 câu hỏi cho sát hạch lái xe hạng bằng A2

Tổng cục Đường bộ Việt Nam mới có công văn yêu cầu các sở giao thông vận tải (GTVT) siết chặt khâu công tác đào tạo, sát hạch và cấp đổi giấp phép lái xe cơ giới.

Trong công tác đào tạo, sát hạch lái xe, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các trung tâm sát hạch thi bằng lái thường xuyên đảo đề thi lý thuyết trắc nghiệm trên giấy khi sát hạch cấp phép lái xe hạng A1.

Ngoài ra, các đơn vị cần yêu cầu học viên không được mang mang điện thoại hoặc các thiết bị viễn thông vào phòng thi lý thuyết cũng như trên xe sát hạch thực hành. Nếu thí sinh cố tình vi phạm sẽ bị lập biên bản hủy bỏ kết quả và không cho phép tham dự sát hạch trong thời hạn 5 năm.

danh truot va cam thi 5 nam voi hoc vien dung dien thoai khi thi sat hach lai xe

Đối với những học viên không trúng tuyển, theo quy định mới sẽ được đăng ký sát hạch lại tối thiểu sau một tháng kể từ ngày sát hạch không đạt để đảm bảo thời gian ôn luyện kỹ càng.

Ngoài ra, các trung tâm sát hạch lái xe có sân sát hạch cho ô tô hạng FC (xe đầu kéo, rơ-moóc) cần phải cố định cọc chuẩn và vỉa hè sa hình sát hạch (bài ghép xe, tiến qua đường vòng vèo…) cũng như lắp đặt camera giám sát quá trình sát hạch và lữu trữ dữ liệu tại trung tâm sát hạch trong thời gian tối thiểu một năm.

danh truot va cam thi 5 nam voi hoc vien dung dien thoai khi thi sat hach lai xe

Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Vận tải, ông Nguyễn Văn Thể, cũng từng có kiến nghị tới Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhằm sửa đổi, bổ sung về công tác đào tạo, sát hạch lái xe theo hướng: Học viên vi phạm những lỗi nguy hiểm, trực tiếp gây mất an toàn giao thông như vượt đèn đỏ hay không tuân theo tín hiệu điều khiển… sẽ bị đánh trượt ngay lập tức.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Dùng bộ 365 câu hỏi cho sát hạch lái xe hạng bằng A2

Dùng bộ 365 câu hỏi cho sát hạch lái xe hạng bằng A2

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã điều chỉnh việc sử dụng bộ 450 câu hỏi sang thành bộ 365 câu hỏi để sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A2.
Xem thi sát hạch giấy phép lái xe theo chương trình đổi mới

Xem thi sát hạch giấy phép lái xe theo chương trình đổi mới

Nội dung thi sát hạch lái xe “khó nhằn” hơn vì tăng câu hỏi lý thuyết, giảm thời gian thực hành, thu hẹp đường nơi cho xe lùi…
Các điểm đào tạo lái xe bị ‘sờ gáy’

Các điểm đào tạo lái xe bị ‘sờ gáy’

Việc không kiểm soát được hoạt động của các cơ sở lái xe khiến nảy sinh nhiều bất cập về an toàn giao thông.
Honda Việt Nam tổ chức thi sát hạch và cấp giấy phép bằng lái xe ô tô

Honda Việt Nam tổ chức thi sát hạch và cấp giấy phép bằng lái xe ô tô

Ngày 24/6/2020, Trung tâm đào tạo lái xe an toàn của Honda Việt Nam (HVN) chính thức tổ chức kỳ thi sát hạch cấp Giấy phép lái xe (GPLX) ô tô lần đầu tiên, đánh dấu bước phát triển mới sau hơn 3 năm đi vào hoạt động.

Cùng chuyên mục

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Phiên bản di động