Cụ thể, có tổng cộng 3.107 chiếc sedan Cadenza sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/2/2013 đến ngày 27/8/2013 bị triệu hồi. Tuy nhiên chỉ có xe lắp đặt loại la-zăng hợp kim 19 inch không mạ crôm bị “gọi về”, còn xe sử dụng la-zăng hợp kim 19 inch mạ crôm và la-zăng hợp kim 18 inch, không mạ crôm nằm ngoài danh sách.

Theo Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), khi chạy qua những “ổ voi” trên đường, mâm xe của những chiếc Cadenza thuộc diện triệu hồi trên rất dễ bị nứt, vỡ và tách ra khiến lốp xe bị xịt, làm tăng nguy cơ tai nạn. Quy trình sản xuất không đạt tiêu chuẩn được cho là nguyên nhân chính làm giảm độ bền của các mâm xe. Ngoài ra, thời tiết lạnh giá khắc nghiệt cũng tác động không nhỏ.
Nhà sản xuất cho biết chưa có tai nạn hay thương tích nào liên quan đến lỗi này. Ngay trong tháng 6, các đại lý Kia ở Mỹ sẽ bắt đầu nhận xe để kiểm tra và thay thế miễn phí lốp mới.
Theo Egmcartech