home

Đi tìm ánh sáng trong hang Tối (Phần 2): Mọi cung bậc của cảm xúc

08:07 | 08/08/2015
To, Cao, Dài, Rộng là 4 từ nói về độ hùng vĩ của hang Tối.

Vào đến nơi đã thấy đội ngũ potter trải sẵn một tấm bạt dứa thật lớn để mọi người bỏ đồ nghỉ ngơi. Thế là chả ai nói với ai câu nào, mỗi người chiếm cứ một góc trong khi chờ bên hướng dẫn viên (HDV) và potter chuẩn bị đồ ăn trưa cho cả đoàn.

Otofun News

Otofun News

Đồng thời lúc này cũng thấy 2 HDV chính phụ nhẹ nhàng rút vào một góc thắp hương cho đoàn sau khi đến nơi an toàn và chuẩn bị cho những chương trình khám phá mạo hiểm sắp tới.

Otofun News

Đồ ăn của bữa trưa hôm nay bao gồm xôi và bánh bao. Phần vì mệt mỏi, phần vì đồ khô nên anh em trong đoàn ăn nhệu nhạo cho xong phần rồi chuẩn bị cho việc ngả lưng tầm 30p trước khi chuẩn bị cho việc chinh phục Hang Nước Lặn.

Otofun News

Otofun News

Quên không hỏi HDV xem mấy bát này là bát gì, nếu là canh thì rất tiếc em không được thử.

Otofun News

Sau khi ăn xong, chả cần ai nói với ai một câu nào, cả đoàn lặng lẽ mỗi người tìm một chỗ để ngả lưng. Mệt tới mức độ em đặt lưng xuống cái ngủ ngay, mà còn ngủ sâu. Đến khi thức dậy thấy tư thế khi ngủ và sau khi thức dậy chả thay đổi tẹo nào. Ngủ dễ đến hơn 30 phút thì phải.

Otofun News

Trong khi cả đoàn ngủ thì đội ngũ Potter và HDV cũng chuẩn bị đồ nghề, trang thiết bị cho Hang Nước Lặn bao gồm phao bơi và gắn đèn pin lên mũ.

Otofun News

Tỉnh dậy sau khi nghe Tài hô hào, mọi người nhanh chóng chuẩn bị dụng bác cho cá nhân mình. Bao gồm: Đi tất sau đó đi dép nhựa quai hậu của bộ đội, mặc áo phao, đi găng tay và đội mũ có đèn pin trên đầu. Khuyến khích mọi người mặc quần bơi, hạn chế mặc quần áo dài vì sẽ vướng víu. Riêng em mang thêm cái đèn pin và con dao nhỏ gắn trên áo phao.

Otofun News

Lúc ngủ nằm ở cửa hang đã mát rồi, nhưng khi tỉnh dậy, thân nhiệt xuống thấp, lại thêm nhiệt độ ngoài trời cũng giảm. Nên mặc như vậy cũng đã hơi lạnh. Nhưng đến khi vào hang thì một cơ số người bắt đầu đánh đàn răng.

Otofun News

Cả đoàn bắt đầu dắt díu nhau vào hang dưới sự hỗ trợ của 3 HDV cùng một cơ số potter. Vào trong hang lúc này vấn đề máy ảnh là một vấn đề vô cùng hệ trọng. Các máy to hoặc dạng DSLR đều không thể mang theo được, lúc này chỉ còn trông chờ vào 2 máy gopro của Tuấn Đinh và Việt +. Nhưng cuối cùng toàn bộ hình ảnh em dùng được để viết cho bài lại là dùng ảnh trong máy điện thoại của lão Tùng Xebo. Ảnh gopro nhoè nhoẹt ko dùng được cái nào. Thế mới biết chưa chắc công nghệ hiện đại dùng không đúng chỗ nhiều khi chả bằng thủ công. Điện thoại đút vào túi chống nước chụp nhoè.

Otofun News

Ảnh căng đét các bác nhỉ?

Otofun News

Nói về độ hùng vĩ, thì Hang nước lặn, cửa sau của Hang tối công nhận là rất hùng tráng. 4 từ thôi: To, Cao, Dài, Rộng. Những bước đi chập chững đầu tiên của cả đoàn tương đối vất vả vì trơn trượt và chưa quen di chuyển dưới nước, trong bóng tối, nhất là ở dưới chân không cảm nhận được độ nông sâu, chưa kể các loại đá nhọn đang chực chờ.


Otofun News


Vì sao gọi là hang Nước Lặn, theo Tài, sau khi vào sâu bên trong, nét đặc biệt của hang Nước Lặn đó là trần hang cao được kết cấu bởi đá vôi đen nhưng bất ngờ hơn khi thạch nhũ chảy xuống từ trần hang lại có màu trắng nguyên sơ. Phía bên dưới dòng nước ngầm có đá chằng chịt, ghồ ghề nên lôi cuốn đoàn đi sâu khám phá. Không chỉ có vậy, trên bãi cát ở trong hang đang hình thành những khối thạch nhũ mới từ những giọt nước rơi xuống từ trần hang...

Otofun News

Otofun News

Cả đoàn mò mẫn đi trong bóng tối, thi thoảng lại nghe tiếng oai oái, tiếng thở hổn hển, tiếng xuýt xoa vì lạnh, vì đau. Nhưng không ai có ý định bỏ cuộc. Vì cứ được một đoạn thì lại có nhiều cảnh đẹp khác nhau. Để tả bằng lời thì rất khó, nhưng để tả bằng hình ảnh thì cũng không có cơ hội để chụp vì trong hang không hề có ánh sáng ngoài những ánh lấp loáng của đèn pin. Nhưng để hội tụ được tất cả những ánh đèn pin vào một chỗ để xem cảnh đẹp trong hang thì phải chờ HDV sắp xếp.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Hang Tối được hình thành ngay trong lòng núi đá vôi Kẻ Bàng cách đây 5 triệu năm do sự ăn mòn của nước sông. Dòng chảy men theo một đường đứt gãy của vùng núi bị vùi lấp, làm xói mòn địa chất, cấu trúc bên trong lòng núi và tạo nên một đường hầm khổng lồ mà ta thấy ngày nay.


Về đá vôi, các cột nhũ đá vôi tại hang Tối có thể cao lên đến 20m. Chuông đá thì từ trên ròng xuống gần sát với trần luôn, là những thành tạo khổng lồ. Có những chỗ tạo thành nơi quần tụ của những thạch nhũ. Những quần thể này thường được những người trong hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đặt tên.


Về những dòng sông Ngọc, ngoài những cái rất lớn, rất vĩ đại và đặc biệt như thế, trong hang Tối lại còn có những thực thể, hay đúng ra là những thành tạo địa chất rất nhỏ, rất mỏng manh và dễ bị phá hủy. Ví dụ những cái người ta gọi là ngọc động, thực chất là những thạch nhũ bằng cacbonat canxi, được gắn kết hay đúng hơn là kết tủa xung quanh những nhân kết tinh. Và những nhân kết tinh đó, trong quá trình thành tạo lại được dòng nước chảy qua, cuối cùng là vừa kết tủa vừa lớn lên, xoay tròn, tạo thành những viên giống như hòn bi hay quả trứng…Nói chung là có cấu tạo đồng tâm.


Chính vì thế nó tạo nên cả một thế giới của những viên ngọc động trong hang Tối này, nhiều tới mức khó thể biết là bao nhiêu. Cả hàng triệu viên, nằm trong những ngăn, mà những ngăn này cũng làm bằng chất cacbonat canxi, tức là chất đá vôi. Những ngăn đó rất là mỏng mảnh, nhưng cũng tạo thành hàng vạn, hàng triệu ngăn như vậy. Trong những ngăn đó lại đựng những viên ngọc động.


Hoặc những thành tạo được gọi là phitokart hay biokart, cũng là những thành tạo do đá vôi hình thành nên, nhưng dưới tác dụng của những loại sinh vật như nấm, tảo…Những nấm, tảo đó, ví dụ như tảo lại cần ánh sáng. Và khi tảo phát triển, nó tiết ra một thứ axit có tác dụng ăn mòn đá vôi, nhưng đó là ăn mòn sâu theo hướng đối diện với tia sáng. Có nghĩa là, chỗ nào tia sáng chiếu vào thì nó khoét sâu theo hướng sáng đó, cuối cùng tạo thành những cấu tạo như những bó que. Rất nhiều bó que chĩa thẳng về phía ánh sáng, tạo nên một thứ mà ở ngoài đời không bao giờ có được. Ở Việt Nam chưa ở đâu có phitokart.

Otofun News


Còn một thành tạo kiểu khác là biokart. Đấy là do những loại nấm hoặc vi khuẩn, cũng sống bám và tạo nên những chất bài tiết trên bề mặt của trầm tích cacbonat, bảo vệ cho trầm tích đó khỏi bị phá hủy. Ở bên trên, những giọt nước có thể chảy xuống, nhưng gặp chỗ nào có những sản phẩm do tảo, nấm tạo nên thì được giữ lại. Còn những chỗ xung quanh thì bị bào mòn theo chiều thẳng đứng xuống, cuối cùng tạo thành những cột.

Otofun News

Phía trong hang ngoài những đoạn cần phải bơi qua những dòng nước trong vắt, mát lạnh thì cũng có rất nhiều khoảng trống rộng lớn, có thể là cát, có thể là những phiến đá lớn để cả đoàn có thể nghỉ chân. Nhưng phải nói là càng đi sâu vào càng lạnh. Chân trái của em bắt đầu có hiện tượng tê buốt ở khớp mỗi khi cử động.

Phải nói là di chuyển trong hang Tối rất khó khăn vì gần như còn hoang sơ chưa có sự can thiệp của con người. Ngoài những loại đá ngầm ở dưới nước, trên bờ cũng đủ loại đá sắc nhọn hoặc trơn trượt có thể gây nguy hiểm cho các thành viên trong đoàn bất kỳ lúc nào. Chỉ có vẻ đẹp hút hồn của không gian và những thay đổi ngỡ ngàng giữa các vị trí khác nhau trong hang nên mới có thể kéo đoàn càng đi càng hào hứng.

Otofun News


Vào hang lạnh, tối. Dù có đèn pin nhiều khi cũng chỉ thấy loang loáng các hình bóng phía trên trần hang.

Otofun News

Muốn xem được tổng thể trần hang cần phải tập trung lượng đèn của các thành viên lại một chỗ mới có thể xem rõ được. Ngoài ra cái hay nữa là khi cả đoàn bơi qua những chỗ có nước, cùng bơi ngửa, thì ánh đèn pin soi lên trên trần hang cũng thấy rõ nhiều điều kỳ thú.

Otofun News

Để có được một bức ảnh của cả đoàn trong hang, bọn em đã phải gom hết mũ của các thành viên vào một chỗ thế này để tập trung ánh sáng lại mới soi rõ mọi người.

Otofun News

Cuối cùng cũng được một bức ảnh trong hang, mà còn do điện thoại chụp. Mấy ông Gopro up ảnh lên toàn nhoè nhoẹt nhìn đau cả mắt.

Otofun News

Như em đã nói, càng vào sâu càng lạnh. Bọn em cứ bơi qua hết lớp này đến lớp khác, đến lúc vào đến gần giữa hang có một cái hồ nước rộng, bọn em phải bơi vượt qua đoạn đường khá xa, áng chừng gần 300m thì chính thức mọi người đều kiệt sức, đói và lạnh. Ngồi cắn tạm vài miếng bánh do bên cty du lịch chuẩn bị, sau đó cả đoàn thống nhất quay ra để còn kịp bữa cơm chiều không sẽ quá muộn.

Otofun News

Lúc này nhóm đi đầu quay ra gồm có em, 2R+, Inox, bác Chích Bông và một vài potter khác bắt đầu gặp vấn đề. Đầu tiên là hiện tượng pin bắt đầu yếu dần đi và một số thì tắt hẳn. Cái đèn pin em mang theo lúc đầu bọc BCS nhưng về sau rách mất khiến nước vào cũng dẫn tới hiện tượng mờ tối. Cả nhóm đi đầu phù thuộc hoàn toàn vào một chiếc đèn pin to duy nhất dẫn đường của một anh potter đi kèm. Mà dân potter chuyên nghiệp nên họ đi rất nhanh. Chân trái em trước đã có hiện tượng tê buốt giờ chuyển sang đau không thể chịu nổi. Một phần vì tối và lạnh, một phần vì bơi trong nước liên tục để bám sát potter nên cảm giác cực kỳ đau. Tiếp đến 2R+ bị đá đâm trúng ống đồng, thủng một lỗ tương đối. Nhưng vì chân lạnh quá nên khi soi vào chỉ thấy ít máu, phần thịt bị rời ra chuyển sang màu trắng mỡ nhìn rất ghê.

Otofun News

Hết đèn nên việc di chuyển khó khăn hơn nhiều, tất cả những vẻ đẹp tiềm tàng trong hang từ những phiến đá rêu phong hay đáy hang đầy sỏi, đá thì giờ đây đều trở thành kẻ thù tiềm tàng. Nhiều khi cứ nhắm mắt bước bừa, may mà trúng viên đá to chứ lệch một tí thì đi cả cụm.

Otofun News

Lê lết mãi gần cả tiếng, cuối cùng ánh sáng từ phía cửa hang đã hiện ra khiến mọi người cảm thấy lạc quan hơn nhiều. Rảo bước nhanh hơn và tự tin hơn. Riêng bác potter già sau khi nhìn thấy ánh sáng cửa hang liền quay trở vào để đón những nhóm kế tiếp, mà chắc chắn giờ này cũng đang tình trạng hết pin phải lọ mọ dựa vào nhau mà dò đường.

Otofun News

Nhìn thấy cửa hang mà cũng phải di chuyển đến gần 20p nữa mới ra được đến chỗ đoàn hạ trại. Ơn giời, mọi chuyện ổn.

Ra đến nơi, việc đầu tiên là tìm chỗ tắm. Hỏi potter thì các bạn rất hồn nhiên chỉ ra cái hố nước suối đầu nguồn: Tắm ở đó thôi. Ô cái nước suối mà đi qua đi lại suốt chỉ đá nhẹ chân cái là bùn đã vẩn lên thì giờ đây thành chỗ tắm lý tưởng. Âu cũng là một trải nghiệm thú vị.

Otofun News

Khán đài A, nơi có thể quan sát được toàn cảnh sự kiện diễn ra trong hang.

Otofun News

Bọn em tắm rửa thay quần áo xong xuôi hết thì 10p sau mới thấy léo nhéo í ới tiếng gọi nhau, tiếng rú rít vui mừng của nhóm sau vọng tới. Bước chân ra tới cửa hang thì thôi mạnh ai nấy chạy. Cả cửa sau hang tối biến thành một sân khấu rộng lớn của mấy chục con người. Người thì ngồi thừ ra ngâm chân dưới suối suy nghĩ lại mấy cảnh mạo hiểm mình vừa trải qua, người thì cởi bỏ áo phao để chuẩn bị tắm, người thì nằm vật ra không còn hơi sức. Riêng em và mấy người xong trước chiếm cứ khán đài A ở góc bên trái hang ngồi quan sát mọi cảnh tượng nhộn nhịp đang diễn ra phía dưới.

Otofun News

Lượng khán giả lên khán đài A để quan sát nhiều bộ phim phía dưới ngày càng trở nên đông vui.

Otofun News

Otofun News

Mặc nguyên quần áo tắm rửa gội đầu chả khác gì các cô thanh niên xung phong thời xưa cả.

Otofun News

Cùng lúc này, phía ngoài cửa hang thì đội ngũ hậu cần đã làm xong tiết mục gà nướng thơm ngon thức cả mũi.


Otofun News

Nhìn đống gà này giờ vẫn thèm. Thơm ngon giòn tan.

Otofun News

Otofun News

Lúc này đội ngũ potter cũng đã lắp đặt xong một số lều trại. Có chủ yếu là lều 2 và lều 4. Việc tranh chấp về lều và phân công người ngủ chung diễn ra vô cùng căng thẳng. Một số người ngồi trên khán đài A không chịu xuống nhưng vẫn dùng mồm chỉ đạo bên dưới bỏ balo vào trong lều để giữ chỗ.

Otofun News

Chỗ này sắp sửa bị dẹp gọn để tiếp tục dựng lều mới. Nhìn ánh hoàng hôn dần xuống lúc này thấy mọi việc như chậm lại. Hoà mình vào thiên nhiên hang động, thưởng thức khói chiều thật là một niềm vui khó tả với nhiều người trong đoàn lúc này.

Otofun News

Trước khi dựng lều.

Otofun News


Sau khi dựng lều. Ảnh này bác Chanh Cốm kỳ công quá. Ngồi trên mỏm đá chờ suốt mới có được những tấm hình quý giá thế này.


Otofun News

Cảnh đẹp trong hang khó hững hờ.


Otofun News

Hóng ở khán đài A. Đội này chỉ nhấc mông đứng dậy sau khi xem hết các loại tuồng chèo cải lương ở dưới và khi HDV mời cả đoàn xuống dùng bữa cơm thân mật.

Otofun News

Trước giờ ăn, cảnh tranh chấp về lều trại và người ngủ chung vẫn diễn ra khốc liệt. Việc bốc thăm không diễn ra theo quy định vì nghe đâu nước Mỹ đã chính thức công nhận luật hôn nhân của đội LGBT.

Otofun News

Hôm nay là một ngày rất đặc biệt vì đúng ngày sinh của bác Tài Già. Vậy là táo mèo loại ngon 5 lít được bác mang đi chiêu đãi đoàn. Bữa tiệc diễn ra trong không khí vui vẻ và hiểu biết lẫn nhau được tầm 5p vì sau đó là những tiếng chúc tụng nhau, giao lưu, dìm hàng nói xấu nhau rất chi là hỗn loạn.

Otofun News

Bữa ăn tối thịnh soạn, đầm ấm. Những ai có mặt tại đây, ngày hôm nay là một kỷ niệm mà trong cuộc đời này không phải lúc nào cũng có được.

Otofun News

Otofun News

Để có được ánh sáng rạng rỡ thế này là phải nhờ cậu em Đào Việt mang theo cả cái ắc quy xe máy và dàn đèn Led tương đối khủng mới được như vậy. Cái đèn này dự định lúc đầu là để chụp ảnh sau rồi không vác vào hang nước được nên dùng sang việc thắp sáng khi ăn uống lại hợp lý hơn.

Otofun News

Đoàn HDV và potter chỉ ăn khi một nửa mâm của chị em kết thúc. Các bạn rất nhiệt tình và chu đáo.

Otofun News

Đêm đã về khuya, khi mọi cuộc vui đẩy lên cao trào thì mọi người dễ xích lại gần nhau hơn, câu chuyện cũng vì thế mà vui vẻ hơn.

Otofun News

6h sáng hôm sau cả đoàn bắt đầu thức giấc. Một đêm ngủ ngon sau những ly rượu nồng và những câu chuyện vui. 2R+ khoe đêm qua 10h 30 em đã hết rượu trong người nên không ngủ được trằn trọc đến sáng. Còn cậu Lai thì khoe em ngủ võng mà như lều vì cái lưng võng nó chạm xuống đất nên ngủ rất ngon. Chưa kể có một số thành viên nhất định không vào lều ngủ mà nằm la liệt trên tấm bạt dứa ngoài trời, vậy mà không bị cảm lạnh. Thật may.

Otofun News

Trong lúc này các bạn potter đang chuẩn bị bữa ăn sáng. Đây là bữa ăn sáng ngon và no nhất trong cả chuyến đi của đoàn.

Otofun News

Otofun News

Đoàn potter tích cực lọc nước cho vào các chai đã hết để phân phát lại cho đoàn vì lượng nước mang theo đã hết. Thiết bị lọc nước này chả biết có xin không nhưng về sau thấy chả ai từ chối nước cả.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Một số thành viên lục tục đóng đồ.

Otofun News

Còn số khác ngồi buôn dưa chém gió hoặc cắm tai nghe nhạc nằm ngửa ngắm mây bay để hưởng thụ không khí buổi sáng giữa thiên nhiên hoang dã.

Otofun News

Thế rồi cũng đến giờ cơm sáng. Bữa sáng là bữa quan trọng nên cơm canh được chuẩn bị đầy đủ ngon lành.

Otofun News

Phần lớn mọi người đều lựa chọn cơm để ăn. Cơm canh chua, cá kho, đậu luộc, toàn món dễ ăn.

Otofun News

Vừa ăn cơm vừa kể lại câu chuyện vui tối qua. Một số người khá chột dạ.

Otofun News

Ăn sáng xong xuôi, cả đoàn đóng gói thiết bị chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để đi đến Hang Thuỷ Cung. Trước khi đi lại tập trung chụp choạch các kiểu rồi mới lên đường.


Chờ mọi người chuẩn bị lâu quá, em và lão Tài già mang gậy gộc ra phang nhau tí cho vui.

Otofun News

Rất nhiều cảm xúc khi chụp những bức hình này, cả đoàn cố gắng sáng tạo ra nhiều tư thế thật hay để ghi lại kỷ niệm chốn này.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Cuối cùng cũng được lên đường sau buổi sáng làm đủ thứ thủ tục. Lần đi này nhẹ nhàng hơn lần trước rất nhiều vì phần lớn là đi dọc suối. Tuy nhiên vẫn có đoạn bị lạc đường.

Otofun News

Chia tay hang tối, cả đoàn lại bắt đầu lục tục dắt nhau đi đến địa điểm mới là Hang Thuỷ Cung. Chuyến tìm đường này cũng vất vả, dần dần em sẽ kể các bác nghe.

Otofun News

(Còn nữa)

Trên đây là những chia sẻ của thành viên Michaeljo, diễn đàn OtoFun. BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.

Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam, anh Hoàng Anh lựa chọn mẫu xe này vì mong muốn một chiếc xe thể thao có thể đi địa hình, để thực hiện nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất huyền thoại.
Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Đoàn Jeeper vượt qua ngàn cây số để mang yêu thương đến với đồng bào thiểu số vùng sâu vùng xa, giáo viên và các em học sinh tại các điểm trường đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông và huyện K’Bang, Gia Lai.
Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Vào đầu tháng 7, Jeep Vietnam Automobiles đã tổ chức thành công chuyến đi mùa hè cho gia đình Jeeper Việt Nam, đưa họ từ suối rừng La Ngâu đến bãi biển Vĩnh Hy, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình.
Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng chia sẻ những cảm xúc khó quên sau hành trình 12 ngày khám phá Pakistan mùa xuân.
Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Tp. HCM - Tà Đùng – Đà Lạt là cung đường được Jeep Việt Nam lựa chọn để thực hiện chuyến caravan đầu tiên trong năm 2023. Chuyến đi lần này đã mang đến cho các Jeeper một hành trình tuyệt vời khi được khám phá núi rừng Tây Nguyên với những trải nghiệm rất riêng mà nếu không phải là Jeeper, bạn sẽ không bao giờ có được.
Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Tổng quãng đường di chuyển lên tới 5.500km, đi qua 17 tỉnh thành từ Nam ra Bắc trong hơn 14 ngày, đại gia đình 3 thế hệ nhà anh Thịnh bao gồm bố mẹ vợ, vợ chồng anh cùng 3 con đã có một chuyến hành trình phượt xuyên Việt đáng nhớ cùng chiếc Ford Everest.
Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Trong 2 ngày 18/2 và 19/2 vừa qua, Đại hội mô tô chuyên nghiệp Vũng Tàu Bigbike Mania do Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức với sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, thu hút đông đảo khách hàng đam mê với các dòng xe phân khối lớn.
Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Hơn chục thành viên cùng ba chiếc bán tải Navara, một phiên bản VL đời 2015, hai chiếc còn lại đời mới nhất gồm bản 4WD Cao cấp và một phiên bản Pro4X, đoàn chúng tôi trải qua ba ngày khám phá Pù Luông với những trải nghiệm hấp dẫn nhất.
Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Khác với RS đến từ các thương hiệu khác là tập trung vào tính thể thao và xe đua, khái niệm RS được Honda tạo ra là “Road Sailing” – lướt đi trên đường.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Sau một đêm, hàng loạt chiếc xe đỗ tại khuôn viên chung cư CT14, CT15, CT16 đường Trần Điền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tạt sơn đỏ khiến người dân bức xúc, kêu cứu cơ quan chức năng.
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng nay trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Chi tiết Kia Seltos 1.5 Premium: Những nâng cấp có tương xứng với mức giá tăng hàng chục triệu

Chi tiết Kia Seltos 1.5 Premium: Những nâng cấp có tương xứng với mức giá tăng hàng chục triệu

Phiên bản Kia Seltos 1.5 Premium là phiên bản cao cấp thứ hai trong số 4 phiên bản được phân phối chính thức tại Việt Nam. Mẫu xe này có mức giá 739 triệu đồng, cao hơn 60 triệu đồng so với phiên bản 1.5 ...
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Phiên bản di động