![]() |
| Những siêu xe sản xuất cực giới hạn có thể mang giá bán khởi điểm vài triệu USD mỗi chiếc, chưa bao gồm chi phí tùy chọn cá nhân hóa nâng cao |
Thúc đẩy giới hạn của khả năng tăng tốc, sự êm ái, tốc độ tối đa và trình độ chế tác, những mẫu xe trong danh sách dưới đây đại diện cho đỉnh cao của kỹ thuật ô tô hiện đại. Có xe đặt trọng tâm vào sự sang trọng tĩnh lặng, trong khi những mẫu khác được tạo ra để mang lại cảm giác lái khắc nghiệt nhất trên đường đua. Điểm chung của tất cả là mức giá cực kỳ cao, vượt xa khả năng tiếp cận của 99,9% người tiêu dùng, khiến không ít xe gần như chỉ tồn tại trong các garage được kiểm soát nhiệt độ, thay vì xuất hiện thường xuyên trên đường phố công cộng.
Tuy rất hiếm, nhưng chúng đều là những mẫu xe sản xuất thương mại có thật, và mỗi năm vẫn có một nhóm rất nhỏ khách hàng sẵn sàng bỏ ra số tiền khổng lồ để sở hữu chúng. Sau đây là danh sách những mẫu xe mới đắt nhất 2025 được chào bán trong vòng một năm trở lại đây.
Rimac Nevera
Giá khởi điểm: 2,2 triệu USD
![]() |
Không phải nói đùa khi Rimac Nevera là mẫu xe có giá “dễ tiếp cận” nhất trong danh sách, nhưng vẫn thuộc nhóm tối thượng về hiệu suất vận hành. Siêu xe điện đến từ Croatia sử dụng bốn mô-tơ điện, mỗi mô-tơ cho một bánh xe, cho tổng công suất khoảng 1.400 kW (1.877 mã lực) và mô-men xoắn 2.360 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0–100 km/h trong khoảng 1,9 giây. Rimac công bố tốc độ tối đa của Nevera lên tới 412 km/h trong điều kiện kiểm soát. Ngay cả ở mức giá cơ bản, các tuỳ chọn cá nhân hóa cũng có thể đẩy giá bán lên cao hơn đáng kể.
Ferrari Daytona SP3
Giá khởi điểm: 2,22 triệu USD
![]() |
Ferrari Daytona SP3 thuộc dòng Icona giới hạn, lấy cảm hứng từ di sản đua xe của thương hiệu Ý. Xe sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6,5 lít, cho công suất khoảng 618 kW (829 mã lực). Khác với Monza SP1 và SP2, Daytona SP3 được phát triển với định hướng sử dụng trên đường đua rõ rệt hơn. Như công bố, Ferrari giới hạn sản xuất 599 chiếc, trong đó phần lớn đã được phân bổ cho các khách hàng sưu tầm lâu năm.
Pininfarina Battista
Giá khởi điểm: 2,25 triệu USD
![]() |
Pininfarina Battista chia sẻ nền tảng truyền động điện với Rimac Nevera, bao gồm hệ thống bốn mô-tơ điện cho tổng công suất tối đa 1.400 kW (1.877 mã lực). Tuy nhiên, chỉ số mô-men xoắn lại có thể đạt khoảng 2.340 Nm, nhỉnh hơn đôi chút so với Nevera. Battista tập trung nhiều hơn vào yếu tố thiết kế và sang trọng, với thân xe sắc mượt cầu kỳ và khoang nội thất mang tính thủ công cao. Xe có khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h trong khoảng 2,0 giây.
Lotus Evija
Giá khởi điểm: 2,3 triệu USD
![]() |
Lotus Evija đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ của thương hiệu Vương quốc Anh vốn nổi tiếng với những mẫu xe trọng lượng nhẹ và thuần chất lái. Siêu xe điện này cũng sử dụng thiết lập bốn mô-tơ điện, cho tổng công suất tối đa khoảng 1.470 kW (xấp xỉ 1.970 mã lực). Lotus công bố khả năng tăng tốc 0–100 km/h là dưới 3,0 giây và tốc độ tối đa vượt 320 km/h. Sản lượng Evija được giới hạn ở mức 130 chiếc, với những chiếc xe đầu tiên bàn giao từ năm 2024.
Gordon Murray Automotive T.33 Spider
Giá khởi điểm: 2,4 triệu USD
![]() |
T.33 Spider đặt trọng tâm vào trải nghiệm lái thuần khiết hơn là các con số hiệu suất cực đoan. Xe sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 3,9 lít do Cosworth phát triển, cho công suất khoảng 460 kW (617 mã lực) và vòng tua tối đa lên tới 11.100 vòng/phút. Gordon Murray Automotive ưu tiên triết lý trọng lượng nhẹ, cảm giác cơ khí và sự kết nối giữa người lái và chiếc xe. Tốc độ tối đa đạt khoảng 335 km/h, hoàn toàn không cần đến bộ tăng áp hay hệ thống hybrid.
Ferrari F80
Giá khởi điểm: 3,1 triệu USD
![]() |
Mẫu Ferrari đắt nhất hiện nay sử dụng hệ truyền động hybrid, kết hợp động cơ V6 dung tích 3,0 lít với mô-tơ điện. Tổng công suất hệ thống đạt khoảng 895 kW (1.200 mã lực). Ferrari cho biết F80 có thể tăng tốc từ 0–100 km/h trong khoảng 2,0 giây. Xe được thiết kế chủ yếu cho đường đua, với khoang lái tối giản, tập trung gần như hoàn toàn vào vị trí người lái.
Aspark Owl
Giá khởi điểm: 3,1 triệu USD
![]() |
Aspark Owl chính là mẫu xe thuần điện đắt nhất trong danh sách này. Hệ thống bốn mô-tơ điện của nó cho tổng công suất lên tới 1.460 kW (1.980 mã lực) và mô-men xoắn khoảng 1.920 Nm. Quy mô sản lượng chỉ giới hạn 50 chiếc, với các xe bắt đầu được bàn giao từ năm 2024. Những tuỳ chọn thân xe carbon toàn phần có thể đẩy giá bán vượt mốc 3,7 triệu USD. Về hiệu suất, Owl được xếp ngang hàng với những siêu xe điện nhanh nhất trên thế giới lúc này.
Bugatti Chiron Noire
Giá khởi điểm: 3,3 triệu USD
![]() |
Bugatti Chiron Noire là một biến thể tập trung vào thiết kế, với ngoại thất đen toàn bộ và phong cách tinh giản hơn. Về mặt cơ khí, xe vẫn sử dụng động cơ W16 tăng áp kép dung tích 8,0 lít, cho công suất khoảng 1.100 kW (1.500 mã lực). Khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h đạt khoảng 2,4 giây, trong khi tốc độ tối đa bị giới hạn điện tử ở mức khoảng 420 km/h trong cấu hình tiêu chuẩn.
Bugatti Tourbillon
Giá khởi điểm: 4,6 triệu USD
![]() |
Bugatti Tourbillon là mẫu xe kế nhiệm Chiron và đánh dấu bước chuyển lớn về công nghệ trong lịch sử của thương hiệu lừng danh Pháp. Xe sử dụng động cơ V16 hút khí tự nhiên dung tích 8,3 lít, cho công suất khoảng 735 kW (986 mã lực), kết hợp với ba mô-tơ điện để nâng tổng công suất lên khoảng 1.320 kW (1.775 mã lực). Với cấu hình plug-in hybrid, Tourbillon vừa giữ được bản sắc hiệu năng cực tốc của Bugatti, vừa phản ánh xu hướng điện hóa trong phân khúc siêu xe.
Bugatti Bolide
Giá khởi điểm: 4,7 triệu USD
![]() |
Không thực bất ngờ khi Bugatti Bolide là mẫu xe sản xuất thương mại có giá bán đắt nhất năm 2025. Được thiết kế thuần túy cho đường đua, Bolide sử dụng động cơ W16 tăng áp kép, cho công suất tối đa khoảng 1.190 kW (1.600 mã lực). Bugatti công bố khả năng tăng tốc của Bolide từ 0–100 km/h chỉ nhỉnh hơn 2,0 giây, cùng tốc độ tối đa khoảng 380 km/h. Với thiết kế khí động học thượng thừa và số lượng sản xuất rất hạn chế, Bolide chỉ dành cho một nhóm khách hàng cực kỳ nhỏ trên toàn cầu.
Duy Thành














