home

Dính nhiều lỗi phạt nguội có bị cộng dồn thời gian phạt tước giấy phép?

Phương Huyền Phương Huyền 11:00 | 28/02/2025
Dính nhiều lỗi phạt nguội có bị cộng dồn thời gian phạt tước giấy phép lái xe không, đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm gần đây.
Dính nhiều lỗi phạt nguội có bị cộng dồn thời gian phạt tước giấy phép?
Dính nhiều lỗi phạt nguội có bị cộng dồn thời gian phạt tước giấy phép?

Phạt nguội là hình thức xử phạt các lỗi vi phạm luật giao thông dựa trên hình ảnh, video được ghi lại bởi hệ thống camera giám sát trên đường. Các lỗi phạt nguội chủ yếu là vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ, đỗ xe sai quy định, và nhiều lỗi khác nữa.

Hình thức xử phạt gồm nộp phí phạt, ngoài ra có thể bị tước giấy phép lái xe trong một khoảng thời gian nhất định tùy thuộc vào mức độ vi phạm. Điều này quy định trong các văn bản pháp luật.

Việc một cá nhân vi phạm nhiều lỗi phạt nguội không hề hiếm. Vì vậy, không ít người thắc mắc, nếu bị xử lý nhiều lỗi cùng lúc, thời gian tước bằng lái có bị cộng dồn không.

Tại Việt Nam, theo quy định hiện hành, mỗi lỗi vi phạm sẽ bị xử lý theo khoản phạt và hình thức tước giấy phép tương ứng. Tuy nhiên, thời gian tước giấy phép thường không bị cộng dồn, mà chỉ áp dụng thời gian tước dài nhất của một trong những lỗi mà người lái xe vi phạm.

Dính nhiều lỗi phạt nguội có bị cộng dồn thời gian phạt tước giấy phép?
Dính lỗi phạt nguội có thể bị tước bằng lái trong thời gian quy định.

Ví dụ, nếu người điều khiển phương tiện vi phạm hai lỗi cùng lúc, một lỗi bị tước giấy phép 2 tháng và lỗi kia 3 tháng, thì thời gian bị tước giấy phép sẽ là 3 tháng cho lỗi nặng nhất, chứ không phải tổng cộng là 5 tháng. Ngoài ra theo nghị định 168/2024/NĐ-CP nhiều lỗi vi phạm sẽ bị trừ điểm giấy phép lái xe.

Việc không cộng dồn thời gian tước giấy phép lái xe khi vi phạm nhiều lỗi cùng một lúc giúp người lái xe tránh phải chịu phạt quá nặng và có thể lấy lại giấy phép và tiếp tục tham gia giao thông sau khi đã cải thiện hành vi.

Để tránh các rắc rối về pháp lý và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện nên tuân thủ nghiêm ngặt các quy định hiện hành.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Bỏ xe khi bị phạt lỗi vi phạm giao thông có thoát tội?

Bỏ xe khi bị phạt lỗi vi phạm giao thông có thoát tội?

Người vi phạm bỏ lại xe, không chấp hành quy định về xử phạt hành chính có thể bị phạt thêm tiền và chịu thêm phần lãi số tiền phạt.
Che, dán biển số ô tô để tránh phạt nguội bị phạt 26 triệu đồng từ 1/1/2025

Che, dán biển số ô tô để tránh phạt nguội bị phạt 26 triệu đồng từ 1/1/2025

Kể từ 1/1/2025, hành vi che dán biển số, biển số bị che lấp sẽ bị phạt tiền 20-26 triệu đồng, tăng gấp hơn 6 lần quy định cũ.
Kẽ hở trong lỗi phạt nguội vượt đèn đỏ tại Mỹ

Kẽ hở trong lỗi phạt nguội vượt đèn đỏ tại Mỹ

Dưới đây là bài viết của Ofer Ly Trần, phân tích về những ưu điểm và các kẽ hở của luật phạt nguội vượt đèn đỏ tại Mỹ.
Tra cứu phạt nguội xe ô tô như thế nào?

Tra cứu phạt nguội xe ô tô như thế nào?

Tra cứu phạt nguội xe ô tô để làm gì, làm thế nào để biết xe ô tô của mình có bị phạt nguội hay không, tra cứu phạt nguội thông qua những cách nào, mời bạn đọc tìm hiểu ở bài viết này.
Tra cứu các điểm camera phạt nguội ở Huế

Tra cứu các điểm camera phạt nguội ở Huế

Các điểm camera phạt nguội ở Huế tập trung nhiều tại khu vực thành phố lớn, những nút thắt giao thông đông đúc, cầu và chợ.
Xe máy có bị phạt nguội không? Cục CSGT khẳng định "Có"

Xe máy có bị phạt nguội không? Cục CSGT khẳng định "Có"

Nhiều người vẫn cho rằng chỉ ô tô mới bị “phạt nguội”, nhưng Cục CSGT khẳng định xe máy cũng nằm trong diện xử lý và sẽ bị ràng buộc trách nhiệm nếu vi phạm luật giao thông.
Một góc camera ghi liên tiếp nhiều vụ tai nạn: Trùng hợp hay điểm đen giao thông?

Một góc camera ghi liên tiếp nhiều vụ tai nạn: Trùng hợp hay điểm đen giao thông?

Tình huống trớ trêu thay, những chiếc camera này dường như “có duyên” đặc biệt với tai nạn giao thông khi liên tục ghi lại các vụ va chạm ngay cùng một vị trí.
Làm thế nào để xoá lỗi phạt nguội từ nhiều năm trước?

Làm thế nào để xoá lỗi phạt nguội từ nhiều năm trước?

Làm thế nào để xoá lỗi phạt nguội từ nhiều năm trước? Dưới đây là tổng hợp của Ofer Le Thanh về các trao đổi, ý kiến của chuyên gia, các chủ xe và ý kiến của cơ quan chức năng.
Chưa nộp phạt nguội vẫn đăng kiểm được, đây là cách một OFer xử lý khi đi đăng kiểm phát hiện lỗi từ 4 năm trước

Chưa nộp phạt nguội vẫn đăng kiểm được, đây là cách một OFer xử lý khi đi đăng kiểm phát hiện lỗi từ 4 năm trước

Trường hợp thực tế của một thành viên Otofun Nghệ An, khi đi đăng kiểm thì phát hiện có lỗi phạt nguội từ 4 năm trước chưa được xử lý.
Phạt nguội xe máy không đội mũ bảo hiểm

Phạt nguội xe máy không đội mũ bảo hiểm

Phạt nguội xe máy không đội mũ bảo hiểm có mức phạt tiền bao nhiêu, hình thức xử lý lỗi phạt này như thế nào, cùng Otofun News tìm hiểu nhé.
Phạt nguội xe máy như thế nào?

Phạt nguội xe máy như thế nào?

Phạt nguội xe máy như thế nào, quy trình phạt nguội xe máy, nộp phạt nguội xe máy ở đâu, những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động