home

Doanh số MPV tháng 7/2023: Mitsubishi Xpander lập 'đỉnh' với 2.586 xe

Đức Thiện Đức Thiện 12:14 | 14/08/2023
Trong tháng 7/2023 vừa qua doanh số Mitsubishi Xpander đạt tổng cộng 2.586 xe được giao tới tay khách hàng, không chỉ đứng đầu phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ và bỏ rất xa tất cả các đối thủ cạnh tranh Toyota Veloz, Honda BR-V, Suzuki X7, Hyundai Stargazer và Kia Carens.

Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô tại Việt Nam (VAMA), trong tháng 7, hầu hết các mẫu xe đều đạt mốc tăng trưởng doanh số so với tháng 6. Đặc biệt, vị trí đầu bảng đã trở lại tay của một mẫu xe Nhật Bản quen thuộc.

Doanh số MPV tháng 7/2023: Mitsubishi Xpander lập"đỉnh" với 2.586 xe

Với tổng doanh số lên đến 2.586, Mitsubishi Xpander ngồi chễm chệ ở vị trí số một thị trường. Con số này cho thấy mức tăng trưởng 102% của Xpander so với tháng 6 và thậm chí cao hơn gấp rưỡi so với mẫu xe xếp thứ hai là Mazda CX-5. Xpander cũng là mẫu MPV duy nhất góp mặt trong bảng xếp hạng. Điều này chứng tỏ vị thế không thể chối cãi của mẫu MPV Nhật Bản.

Cộng dồn 7 tháng đầu năm, Xpander có doanh số 10.568 xe, tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt. Bên cạnh đó, để kỷ niệm sinh nhật 5 năm tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander cũng chính thức vượt qua cột mốc 80.000 xe lăn bánh. Nhờ đó, Xpander cũng đứng vững vàng tại vị trí số một toàn thị trường của phân khúc MPV.

Thật vậy, ở riêng phân khúc MPV, Xpander bỏ rất xa đối thủ xếp ngay phía sau là Toyota Veloz với cách biệt gấp 5 lần (2.586 xe so với 522 xe). Qua đó, sự thống trị của Xpander trong phân khúc này tại Việt Nam được thể hiện hết sức rõ ràng.

Doanh số MPV tháng 7/2023: Mitsubishi Xpander lập"đỉnh" với 2.586 xe

Mặc cho những biến động của thị trường đến những phân khúc khác, phân khúc MPV tại Việt Nam vẫn chỉ là câu chuyện của Xpander và phần còn lại. Một mình Xpander gồng gánh toàn phân khúc MPV trong suốt 5 năm qua. Trên thực tế, chính nhờ doanh số vượt trội mà Xpander còn đóng vai trò là mẫu xe “lèo lái”, thiết lập dung lượng và xu hướng chung của toàn bộ phân khúc MPV. Phân khúc MPV tăng trưởng khi doanh số Xpander tăng trưởng và ngược lại.

Doanh số MPV tháng 7/2023: Mitsubishi Xpander lập"đỉnh" với 2.586 xe

Trong tháng này, Kia Carens tiếp tục vươn lên với doanh số 373 xe, vượt trội so với B-RV, Avanza, XL7 Stargazer. Tuy nhiên, doanh số này vẫn chỉ bằng 1/7 so với Xpander. Cách biệt về doanh số của mẫu MPV Nhật Bản so với top cuối của phân khúc còn lớn hơn, lên đến 17 lần.

Doanh số dẫn đầu thị trường cũng chứng minh sức hút rất lớn của mẫu MPV nhà Mitsubishi sau khi ra mắt phiên bản mới với nhiều nâng cấp. Theo thông tin từ nhiều đại lý Mitsubishi, lượng khách hàng quan tâm đến Xpander luôn được duy trì ở mức cao nhất trong line-up sản phẩm của hãng.

Mitsubishi Xpander lập"đỉnh" với 2.586 xe

Mitsubishi Xpander có lợi thế khi gia nhập thị trường từ rất sớm, vào tháng 8/2018. Kể từ khi ra mắt, doanh số Xpander luôn nằm trong top xe bán chạy hàng tháng. Doanh số top đầu khẳng định sự toàn diện và phù hợp của mẫu MPV Nhật Bản với thị trường. Thực tế, Mitsubishi Xpander luôn được xem là sự lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu gia đình tại Việt Nam.

Trải qua 5 năm trên thị trường, cộng đồng người sử dụng Xpander cũng lớn mạnh hơn nhiều đối thủ cạnh tranh trong phân khúc. Bên cạnh đó, chính khoảng thời gian ra mắt sớm hơn đã giúp củng cố vững chắc vị thế của Xpander trên thị trường ô tô Việt Nam bằng những ưu điểm vượt trội và phù hợp với nhu cầu sử dụng của đại đa số gia đình Việt: thương hiệu Nhật Bản, giá bán hợp lý, thiết kế hiện đại và mạnh mẽ, khoảng sáng gầm và khả năng lội nước tốt, tính thực dụng và độ rộng rãi của nội thất.

Mitsubishi Xpander là mẫu MPV bán chạy nhất Việt Nam

Cũng trong tháng 8 này, Mitsubishi Xforce vừa chính thức ra mắt toàn cầu tại Indonesia. Đây là phiên bản thương mại của mẫu concept XFC nổi tiếng được Mitsubishi ra mắt toàn cầu tại Việt Nam vào năm ngoái. Với sự quan tâm và yêu thích lớn từ thị trường ở thời điểm ra mắt xe concept đến nay, X-Force hứa hẹn sẽ tiếp bước thành công của người anh em Xpander.

Đức Thiện

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Mitsubishi Destinator 7 chỗ xuất hiện ở Việt Nam

Mitsubishi Destinator 7 chỗ xuất hiện ở Việt Nam

Hình ảnh Mitsubishi Destinator vừa xuất hiện Việt Nam cho thấy mẫu xe này chuârn bị được ra mắt chính thức.
Ra mắt Hyundai Stargazer Cartenz và Cartenz X tại Indonesia, giá khởi điểm từ 432 triệu đồng

Ra mắt Hyundai Stargazer Cartenz và Cartenz X tại Indonesia, giá khởi điểm từ 432 triệu đồng

Hyundai Stargazer vừa ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời tại Indonesia, dự kiến cũng sẽ được phân phối ở những khu vực lân cận trong đó có Việt Nam.
Mitsubishi Xpander 2025, thêm công nghệ, giữ nguyên động cơ

Mitsubishi Xpander 2025, thêm công nghệ, giữ nguyên động cơ

Mitsubishi Motors vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng MPV Xpander và biến thể gầm cao Xpander Cross 2025 tại thị trường Đông Nam Á. Đây được xem là động thái chiến lược nhằm củng cố vị thế của mẫu xe ăn khách này trước áp lực từ các đối thủ mới và chuẩn bị cho sự xuất hiện của thế hệ hoàn toàn mới trong tương lai gần.
Mitsubishi sắp có SUV 7 chỗ mới dành cho thị trường Đông Nam Á

Mitsubishi sắp có SUV 7 chỗ mới dành cho thị trường Đông Nam Á

Mitsubishi Motors đang lên kế hoạch mạnh mẽ cho chiến lược phát triển sản phẩm tại thị trường Đông Nam Á trong giai đoạn 2025 và tiếp theo, với ba mẫu xe hoàn toàn mới, trong đó nổi bật nhất là Mitsubishi DST Concept, một mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động