Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô tại Việt Nam (VAMA), trong tháng 7, hầu hết các mẫu xe đều đạt mốc tăng trưởng doanh số so với tháng 6. Đặc biệt, vị trí đầu bảng đã trở lại tay của một mẫu xe Nhật Bản quen thuộc.
Với tổng doanh số lên đến 2.586, Mitsubishi Xpander ngồi chễm chệ ở vị trí số một thị trường. Con số này cho thấy mức tăng trưởng 102% của Xpander so với tháng 6 và thậm chí cao hơn gấp rưỡi so với mẫu xe xếp thứ hai là Mazda CX-5. Xpander cũng là mẫu MPV duy nhất góp mặt trong bảng xếp hạng. Điều này chứng tỏ vị thế không thể chối cãi của mẫu MPV Nhật Bản.
Cộng dồn 7 tháng đầu năm, Xpander có doanh số 10.568 xe, tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt. Bên cạnh đó, để kỷ niệm sinh nhật 5 năm tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander cũng chính thức vượt qua cột mốc 80.000 xe lăn bánh. Nhờ đó, Xpander cũng đứng vững vàng tại vị trí số một toàn thị trường của phân khúc MPV.
Thật vậy, ở riêng phân khúc MPV, Xpander bỏ rất xa đối thủ xếp ngay phía sau là Toyota Veloz với cách biệt gấp 5 lần (2.586 xe so với 522 xe). Qua đó, sự thống trị của Xpander trong phân khúc này tại Việt Nam được thể hiện hết sức rõ ràng.
Mặc cho những biến động của thị trường đến những phân khúc khác, phân khúc MPV tại Việt Nam vẫn chỉ là câu chuyện của Xpander và phần còn lại. Một mình Xpander gồng gánh toàn phân khúc MPV trong suốt 5 năm qua. Trên thực tế, chính nhờ doanh số vượt trội mà Xpander còn đóng vai trò là mẫu xe “lèo lái”, thiết lập dung lượng và xu hướng chung của toàn bộ phân khúc MPV. Phân khúc MPV tăng trưởng khi doanh số Xpander tăng trưởng và ngược lại.
Trong tháng này, Kia Carens tiếp tục vươn lên với doanh số 373 xe, vượt trội so với B-RV, Avanza, XL7 và Stargazer. Tuy nhiên, doanh số này vẫn chỉ bằng 1/7 so với Xpander. Cách biệt về doanh số của mẫu MPV Nhật Bản so với top cuối của phân khúc còn lớn hơn, lên đến 17 lần.
Doanh số dẫn đầu thị trường cũng chứng minh sức hút rất lớn của mẫu MPV nhà Mitsubishi sau khi ra mắt phiên bản mới với nhiều nâng cấp. Theo thông tin từ nhiều đại lý Mitsubishi, lượng khách hàng quan tâm đến Xpander luôn được duy trì ở mức cao nhất trong line-up sản phẩm của hãng.
Mitsubishi Xpander có lợi thế khi gia nhập thị trường từ rất sớm, vào tháng 8/2018. Kể từ khi ra mắt, doanh số Xpander luôn nằm trong top xe bán chạy hàng tháng. Doanh số top đầu khẳng định sự toàn diện và phù hợp của mẫu MPV Nhật Bản với thị trường. Thực tế, Mitsubishi Xpander luôn được xem là sự lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu gia đình tại Việt Nam.
Trải qua 5 năm trên thị trường, cộng đồng người sử dụng Xpander cũng lớn mạnh hơn nhiều đối thủ cạnh tranh trong phân khúc. Bên cạnh đó, chính khoảng thời gian ra mắt sớm hơn đã giúp củng cố vững chắc vị thế của Xpander trên thị trường ô tô Việt Nam bằng những ưu điểm vượt trội và phù hợp với nhu cầu sử dụng của đại đa số gia đình Việt: thương hiệu Nhật Bản, giá bán hợp lý, thiết kế hiện đại và mạnh mẽ, khoảng sáng gầm và khả năng lội nước tốt, tính thực dụng và độ rộng rãi của nội thất.
Cũng trong tháng 8 này, Mitsubishi Xforce vừa chính thức ra mắt toàn cầu tại Indonesia. Đây là phiên bản thương mại của mẫu concept XFC nổi tiếng được Mitsubishi ra mắt toàn cầu tại Việt Nam vào năm ngoái. Với sự quan tâm và yêu thích lớn từ thị trường ở thời điểm ra mắt xe concept đến nay, X-Force hứa hẹn sẽ tiếp bước thành công của người anh em Xpander.
Đức Thiện