home

Doanh số ô tô của Honda Việt Nam xuống thấp chưa từng có trong tháng 'giãn cách xã hội'

Thu Hằng Thu Hằng 11:06 | 11/05/2020
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, trong tháng 4/2020 doanh số mảng ô tô của Honda Việt Nam giảm mạnh xuống chỉ còn chưa đầy 900 xe.
Nghịch lý tháng 5: Xe máy tăng giá chóng mặt bất chấp ô tô ồ ạt giảm giá, khuyến mại Thị trường ô tô quý I/2020: "Giảm nhưng không suy sụp" Bảng giá xe ô tô Honda tháng 4/2020

Theo kết quả bán hàng vừa được Honda Việt Nam công bố, doanh số mảng ô tô của hãng xe Nhật trong tháng 4/2020 chỉ đạt 843 xe, giảm 57% so với tháng 3/2020, giảm 52% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức doanh số (mảng ô tô) thấp kỷ lục của Honda Việt Nam tính từ trước tới nay.

doanh so o to cua honda viet nam xuong thap chua tung co trong thang gian cach xa hoi
Honda CR-V vẫn là mẫu ô tô bán chạy nhất của Honda Việt Nam trong tháng 4 với 441 xe bán ra

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, bắt đầu từ đầu năm tình hình kinh doanh ô tô của Honda đã không mấy khả quan. Từ tháng 1 đến tháng 4, không có tháng nào doanh số bán hàng mảng ô tô của hãng này vượt qua nổi ngưỡng 2.000 chiếc. Theo thống kê của hãng xe Nhật Bản, doanh số xe ô tô bán ra đã chạm đáy lần 1 vào tháng 2/2020 với 1.406 xe. Tuy nhiên, bước sang tháng 3/2020, sức bán của các dòng xe ô tô Honda đã có phần khởi sắc trở lại, khi tổng doanh số tháng đạt mức 1.968 xe.

Bước sang tháng 4, do diễn biến đại dịch Covid-19 ngày càng trở nên căng thẳng, phức tạp Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 16 yêu cầu “giãn cách xã hội”. Việc hạn chế mở cửa đại lý dẫn đến tình hình kinh doanh của các hãng ô tô nói chung và Honda Việt Nam càng trở nên khó khăn.

Sụt giảm là tình hình chung của các hãng xe Việt trong tháng “giãn cách xã hội”. Sau khi Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố số liệu bán hàng trong tháng, ngoài Honda có thể sẽ có thêm nhiều hãng xe có mức doanh số chạm đáy “kỷ lục” trong tháng 4.Trong tháng 4/2020, mẫu ô tô bán chạy nhất của Honda Việt Nam vẫn là Honda CR-V với 441 xe bán ra (chiếm 495 tổng doanh số bán hàng của hãng). Tuy nhiên, nếu so với tháng 3/2020 doanh số của mẫu xe này vẫn giảm 27%. Đứng thứ 2, ngay sau CR-V là Honda City với doanh số bán ra đạt 161 xe, giảm tới 66% so với tháng 3 trước đó.

Thu Hằng

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Honda 'dẹp loạn' sự phản kháng của hệ thống đại lý xe máy như thế nào

Honda 'dẹp loạn' sự phản kháng của hệ thống đại lý xe máy như thế nào

Honda Soichiro và cộng sự đã dùng mưu mẹo khôn khéo để vượt qua sự chống đối của hệ thống đại lý xe máy và đặt nền móng cho tập đoàn ngày nay.
Nghịch lý tháng 5: Xe máy tăng giá chóng mặt bất chấp ô tô ồ ạt giảm giá, khuyến mại

Nghịch lý tháng 5: Xe máy tăng giá chóng mặt bất chấp ô tô ồ ạt giảm giá, khuyến mại

Tăng giá mạnh nhất phải kể đến các mẫu xe máy của Honda như SH, Vision, Air Blade…  
Dừng cách ly xã hội, Honda khôi phục sản xuất tại Việt Nam

Dừng cách ly xã hội, Honda khôi phục sản xuất tại Việt Nam

Từ ngày 23/4/2020, hoạt động sản xuất ô tô, xe máy tại các nhà máy của Honda Việt Nam sẽ trở lại bình thường.
Bảng giá xe ô tô Honda tháng 4/2020

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 4/2020

Cập nhật mới nhất giá xe ô tô Honda tháng 4 các mẫu Brio, City, Civic, Accord và CR-V,…
Doanh số xe máy Honda tăng bất chấp tháng 7 âm lịch

Doanh số xe máy Honda tăng bất chấp tháng 7 âm lịch

Dù tháng 8/2019 trùng với tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn) nhưng doanh số xe máy bán ra của Công ty Honda Việt Nam (HVN) vẫn đạt 212.916 xe, tăng 2% so với tháng liền trước.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động