Theo số liệu công bố, Toyota đã bán ra tổng cộng 22.616 xe trong giai đoạn từ tháng 1 tới tháng 6. Trong đó, nhóm khách hàng mua số lượng lớn phục vụ phát triển dịch vụ đã tăng trưởng mạnh, tới 43,2%.
Toyota Prius vẫn là chiếc xe hybrid bán chạy nhất thế giới tính tới thời điểm này. |
Hiện nay, chiếc xe Hybrid ăn khách nhất của Toyota vẫn là Prius. Đây cũng là mẫu xe Hybrid bán chạy nhất thế giới. Ngoài ra, thương hiệu Nhật Bản cũng có nhiều dòng Hybrid dựa trên các mẫu xe phổ biến của mình như Yaris, Camry, Auris, Rav4, C-HR...
Thực tế, trong bối cảnh những lo ngại về tính ô nhiễm của động cơ dầu diesel tại châu Âu và Mỹ ngày một lớn hơn, nhiều người dùng có xu hướng tìm tới các giải pháp Hybrid. Chính vì vậy, không riêng gì Toyota mà hầu hết các nhà sản xuất xe có sản phẩm Hybrid khác cũng chứng kiến doanh số tăng lên.
Điều này tạo động lực cho các quyết định phát triển nhóm sản phẩm này mạnh mẽ hơn, mà việc Volvo mới đây ra tuyên bố sẽ tập trung toàn lực vào việc điện hóa các mẫu xe của mình là một điển hình.
Ngoài Prius, Toyota hiện có khá nhiều các sản phẩm xe đã "điện hóa" từ những mẫu thông dụng như Camry, Rav4, Yaris cho tới C-HR mới. |
Trong thời gian tới, với việc chính phủ các nước mở rộng chính sách hỗ trợ xe xanh nhằm giải quyết bài toán ô nhiễm môi trường cũng như giảm nhẹ sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, các mẫu xe với nhiên liệu thay thế (mà xe hybrid là một phần trong đó) được kì vọng sẽ còn tăng trưởng mạnh.
Tuy nhiên, cũng theo một số chuyên gia nhận định, các hãng xe cần phải có chính sách phát triển nhất quán, lâu dài với những giải pháp toàn diện cả về hạ tầng lẫn cách tiếp cận người tiêu dùng hợp lý đối với các mẫu xe xanh thế hệ mới để có thể đạt được thành công.
Nguyễn Thúc Hoàng Linh