Thông tin về đội đua Phan Dzung
- Số đội: 105
- Hạng thi đấu: Cơ bản
- Giống: Phan Anh Dũng (sinh năm 1978)
- Chã: Nguyễn Văn Quân (sinh năm 1990)
- Xe thi đấu: Chervolet Tracker
Như mọi năm, Hạng Cơ bản luôn thu hút nhiều đội đua đăng ký tham gia nhất. Đây không chỉ là nơi các tay lái khởi đầu với niềm đam mê offroad mà còn quy tụ rất nhiều anh tài từ các hạng nặng xuống chơi.
Phan Dzung là một trong số đó. Tay lái chính Phan Anh Dũng, sinh năm 1978, là một trong những gương mặt đến với giải từ sớm.
"Năm 2014 tôi tham gia đua VOC lần đầu, sau đó thêm nhiều giải khác và toàn thi ở hạng SUV Nâng cao", Phan Anh Dũng cho biết.
![]() |
| Phan Anh Dũng thường đua Hạng SUV Nâng cao. |
Để so sánh, Hạng Cơ bản có những đặc thù khác Hạng SUV Nâng cao. Các bài đua Hạng Cơ bản thiên về tốc độ, giống như các bài toán tính nhanh. Còn các bài SUV Nâng cao thì lại thiên về tư duy, thể lực, giống bài toán phức tạp, có thể chậm nhưng mỗi bước tính toán đều phải chắc chắn. Xe SUV Nâng cao cũng yêu cầu độ nhiều hơn. Nói ngắn gọn, SUV Nâng cao khó hơn Cơ bản.
"Tôi vẫn nhớ năm 2018, xe được lên cả banner và sau đó giật giải Nhì hạng SUV Nâng cao", Phan Anh Dũng nhớ lại.
Từng đạt thành tích đáng nể tại hạng đấu khó, năm nay Dũng lại xuống chơi Hạng Cơ bản. Anh cho hay sau nhiều năm chơi hạng cắt gọt, anh muốn thử sức với hạng đấu mà nhiều người trẻ, giỏi góp mặt, cùng những chiếc xe chạy khỏe.
"Mục tiêu đợt này chỉ là kiếm một bài về nhất đường thi", Dũng nói.
Bắt cặp với Dũng mùa này cũng là tay lái có kinh nghiệm thi đấu tại VOC. Nguyễn Văn Quân sinh năm 1990, độ tuổi của rất nhiều nhà vô địch Hạng Cơ bản các mùa gần đây (Huy Del, Nguyễn Đình Hiếu, Cao Anh Tú).
![]() |
| Nguyễn Văn Quân đã tham gia PVOIL VOC nhiều năm. |
Không giống các năm trước, năm nay lái chính Phan Dzung thảnh thơi hơn hẳn về khâu chuẩn bị xe. Ở hạng nặng như SUV Nâng cao hay Chuyên nghiệp, xe là yếu tố quan trọng quyết định thành tích đua. Nhưng Hạng Cơ bản thì khác.
"Tôi để nguyên bản, thậm chí còn không có cả ống thở", Dũng thủng thẳng cho biết.
Thế mới thấy, Hạng SUV Nâng cao phải đầu tư mạnh đến cỡ nào. Năm nay, xe Phan Dzung không có ống thở, nếu đề thi có bài phải lội nước hoặc trời bất chợt mưa to, mọi thứ rất khó đoán!
Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) Giải đấu PVOIL VOC 2025 là năm thứ 18 được tổ chức, với sự tham gia của 70 đội đua và 140 vận động viên. Nhiều vận động viên đã từng đoạt giải vô địch ở các mùa giải trước. Giải mang tên nhà tài trợ Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL). Đây là giải đua xe địa hình có truyền thống lâu nhất và quy mô nhất tại Việt Nam. Đường đua bao gồm nhiều địa hình đa dạng như đồi đất, hồ nước, đường xuyên rừng, đầm lầy, khe suối cạn. Giải năm nay thi đấu tại Làng Văn hóa và Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Xã Đoài Phương, Hà Nội. Giải thi đấu từ ngày 31/10, Lễ Khai mạc diễn ra 8h sáng ngày 1/11, Lễ Bế mạc và Trao giải diễn ra lúc 18h ngày 2/11. Bên cạnh các đường đua, người hâm mộ có thể trải nghiệm các thử thách địa hình tại đường chạy thử của các thương hiệu Ford, Toyota, Suzuki và Subaru, tham gia nhiều hoạt động vui chơi tại các gian hàng để có cơ hội trúng hàng nghìn phần quà từ các nhà tài trợ. Các kênh thông tin chính thức về PVOIL VOC 2025 Diễn đàn OTOFUN: www.otofun.net Otofun News: https://ofnews.vn/ Group chính thức dành cho các VĐV: https://www.facebook.com/groups/vandongvienvoc Fanpage Cộng đồng: https://www.facebook.com/Otofun.Community Group chính thức của Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/otofun2021 |
Phương Huyền






