home

Đội đua Việt Nam hoàn thành chặng 1 AXCR 2023 khá tốt dù xe bị gãy nhíp

Phương Huyền Phương Huyền 15:16 | 17/08/2023
Các đại diện Việt Nam tham dự AXCR 2023 đã hoàn thành chặng đua đầu tiên từ Pattaya đi Prachinburi, trong đó đội đua AKA Racing đạt thành tích khá tốt.

Hôm qua (14/8), chặng 1 giải đua việt dã xuyên châu Á Asia Cross Country Rally (AXCR 2023) chính thức diễn ra, bắt đầu xuất phát tại Pattaya và điểm cuối là Prachinburi.

Tham gia chặng 1 AXCR 2023, các đại diện đến từ Việt Nam có tay đua hạng mô tô Trần Mạnh Hùng (Hùng Offroad) và hai đội đua hạng ô tô là Steelmate Racing và AKA Racing. Trong đó, Steelmate Racing là "tân binh" của giải năm nay, còn AKA Racing đã đánh dấu lần thứ ba xuất hiện tại đường đua xuyên Á khắc nghiệt.

Theo ghi nhận từ Otofun News, 6 giờ sáng 14/8, các tay đua mô tô tập trung tại sân khách sạn Grand Palazzo, Pattaya và có 1,5 giờ để di chuyển quãng đường 120 km đến điểm xuất phát. Các đội đua ô tô xuất phát sau đó 1 giờ đồng hồ.

Đội đua Việt Nam hoàn thành chặng 1 AXCR 2023 khá tốt dù xe bị gãy nhíp
Đội đua AKA Racing hoàn thành chặng đua 1 AXCR 2023 dài 200 km với thời gian khá tốt.

Tại chặng 1 AXCR 2023, đội đua AKA Racing hoàn thành chặng đua dài 200 km với thời gian khá tốt. Kết thúc ngày thi đấu thứ nhất, đội AKA Racing về thứ 23/41 với tổng thời gian là 5 giờ 12 phút 50 giây.

Đáng chú ý, trong quá trình đua, AKA Racing gặp trục trặc kỹ thuật ngay buổi sáng ngày thi đấu đầu tiên. Chiếc Mitsubishi Triton của đại diện Việt Nam bị gãy nhíp phải thay ngay vào buổi trưa. Dù vậy, AKA Racing đã hoàn thành chặng đua buổi chiều khá tốt.

Đội đua Việt Nam hoàn thành chặng 1 AXCR 2023 khá tốt dù xe bị gãy nhíp
STEALMATE Racing, mất 10 giờ để hoàn thành chặng đua đầu AXCR 2023

Một đại diện khác của Việt Nam, STEALMATE Racing, mất 10 giờ để hoàn thành chặng đua đầu AXCR 2023, giành thứ hạng 34/41. Chia sẻ với Otofun News, thành viên đội đua STEALMATE Racing cho biết đội bỏ cuộc ở chặng buổi sáng do bị lạc đường.

Tại hạng đua mô tô, tay đua Trần Mạnh Hùng (Hùng Offroad) xuất phát ở thứ tự 18 theo số báo danh ban tổ chức cấp. Anh về đích thứ 12 với tổng thời gian là 6 giờ 59 phút 9 giây. Trong chặng 1 AXCR 2023, anh bị cộng điểm phạt 14 phút.

Đội đua Việt Nam hoàn thành chặng 1 AXCR 2023 khá tốt dù xe bị gãy nhíp
Tay đua Trần Mạnh Hùng (Hùng Offroad) về đích thứ 12 tại chặng 1 AXCR 2023

Theo quy chế đua, khi các tay đua bắt đầu vào cung đường rừng SS.1, trọng tài sẽ bắt đầu tính thời gian đua. Trong quá trình đua, các vận động viên không bị hạn chế tốc độ thi đấu.

Tuy nhiên, trong ngày thi đấu đầu tiên tại hạng mô tô, lỗi sai về hướng dẫn di chuyển trên roadbook khiến các vận động viên gặp nhiều khó khăn.

Dưới đây là một vài hình ảnh trong chặng đua đầu tiên AXCR 2023:

Đội đua Việt Nam hoàn thành chặng 1 AXCR 2023 khá tốt dù xe bị gãy nhíp

Các xe tập kết ở bãi trước khi xuất phát bắt đầu tính giờ đua ở SS.1

Đội đua Việt Nam hoàn thành chặng 1 AXCR 2023 khá tốt dù xe bị gãy nhíp

Lần lượt từng xe được gọi vào xuất phát mỗi xe cách nhau 2 phút.

Đội đua Việt Nam hoàn thành chặng 1 AXCR 2023 khá tốt dù xe bị gãy nhíp
Các xe đua tham gia chặng 1 AXCR 2023
Đội đua Việt Nam hoàn thành chặng 1 AXCR 2023 khá tốt dù xe bị gãy nhíp

Kết thúc buổi sáng, xe của đội Mitsubishi RallyArt 101 về đích đầu tiên.

Đội đua Việt Nam hoàn thành chặng 1 AXCR 2023 khá tốt dù xe bị gãy nhíp

Điểm kết thúc cuối ngày ở Prachinburi, các xe kết thúc ở trong một ngôi làng ngay cạnh một ngôi chùa rất rộng

Đội đua Việt Nam hoàn thành chặng 1 AXCR 2023 khá tốt dù xe bị gãy nhíp

Xe ba bánh duy nhất của giải AXCR 2023 đã về đích an toàn

Đội đua Việt Nam hoàn thành chặng 1 AXCR 2023 khá tốt dù xe bị gãy nhíp

Nụ cười của tay lái nữ người Đài Loan - Yi Wen Chen team 142 sau khi kết thúc ngày thi đấu thứ nhất AXCR 2023

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hạng Cơ bản VOC 2025: Khi xe thương mại bước vào 'đấu trường bùn đất'

Hạng Cơ bản VOC 2025: Khi xe thương mại bước vào 'đấu trường bùn đất'

Hạng Cơ bản tại PVOIL VOC 2025 là sân chơi dành cho những người đam mê off-road thuần túy, nơi xe thương mại đối đầu thiên nhiên trong 10 bài thi khắc nghiệt.
Muôn vẻ cảm xúc trên gương mặt lấm lem của các tay đua PVOIL VOC 2025

Muôn vẻ cảm xúc trên gương mặt lấm lem của các tay đua PVOIL VOC 2025

Giữa mưa gió kéo dài và bùn đất ngập lối, PVOIL VOC 2025 trở thành sân khấu của cảm xúc, nơi từng gương mặt tay đua kể câu chuyện về ý chí và đam mê không lùi bước.
PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
PVOIL VOC 2025 nóng dần với sơ đồ 24 đường đua đầy thử thách

PVOIL VOC 2025 nóng dần với sơ đồ 24 đường đua đầy thử thách

BTC PVOIL VOC 2025 vừa công bố sơ đồ chi tiết 24 đường đua, gồm 23 đường ngày và 1 đường đêm ADV, hé lộ nhiều thử thách cam go trước ngày khởi tranh.
PVOIL VOC 2025 trở lại với quy mô lớn nhất từ trước đến nay

PVOIL VOC 2025 trở lại với quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) mùa thứ 18 trở lại với những thay đổi mạnh mẽ về công tác tổ chức, khu vực tổ chức, số lượng bài thi, đường thi.
Danh sách cập nhật các đội đua tham gia PVOIL VOC 2025 sau hai ngày mở đăng ký

Danh sách cập nhật các đội đua tham gia PVOIL VOC 2025 sau hai ngày mở đăng ký

Sau 2 ngày mở cổng, hệ thống đã ghi nhận 67 đội đăng ký tham gia PVOIL VOC 2025 thành công.

Cùng chuyên mục

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Phiên bản di động