Panigale V4 SP2 là một phiên bản số đặc biệt, thú vị dành cho các vị khách hàng đam mê trải nghiệm trong trường đua và ngay cả những tay đua không chuyên. Panigale V4 SP2 gây ấn tượng bởi màu sơn đen mờ đặc trưng, bình xăng bằng nhôm độc đáo đi cùng các chi tiết carbon như vè trước, vè sau, cánh gió. Điểm đặc biết tiếp theo trên Panigale V4 SP2 là số thứ tự được khắc trên chảng ba.
Để nâng cao khả năng vận hành phiên bản "SP2" được trang bị mâm carbon 5 chấu cao cấp siêu nhẹ, nhẹ hơn 1,4 kg so với mâm nhôm của Panigale V4 S. Ngoài ra, nhờ bộ mâm này mà quán tính được giảm đáng kể (-26% ở phía trước, -46% ở phía sau) mang lại sự nhanh nhẹn, nhẹ nhàng khi thay đổi hướng và dễ dàng hơn trong việc thu hẹp các khúc cua.
Panigale V4 SP2 sở hữu động cơ Desmosedici Stradale có dung tích 1.103cc với nguồn gốc từ MotoGP: với trục khuỷu quay ngược sản sinh rất nhiều mô-men xoắn. Kể từ năm 2022, Desmosedici Stradale đã cải tiến bằng việc giới thiệu thêm các yếu tố kỹ thuật chuyên dụng, giúp tăng công suất và cải thiện phản ứng của bướm ga. Động cơ phiên bản Euro 5 cho công suất 215,5 mã lực tại 13.000 vòng/phút.
Khung sườn của Panigale V4 SP2 bao gồm khung phía trước bằng nhôm sử dụng động cơ Desmosedici Stradale làm bộ phận chịu lực. Gắp đơn phía sau bằng nhôm và sườn phụ bằng nhôm đúc nguyên khối được kết nối trực tiếp với động cơ. Trục của gắp đơn phía sau được đặt hợp lý để giảm độ lún của đuôi xe sau khi tăng tốc thoát cua, do đó đem lại sự ổn định cho xe khi tăng tốc. Hệ thống phuộc trước điện tử hành trình nhún 125 mm của Öhlins NPX25/30 sử dụng bơm điều áp được lấy từ phuộc xe đua.
Tại thị trường Việt Nam, Ducati Panigale V4 SP2 có giá bán từ 1,364 tỷ đồng.
Linh Lê