Về thiết kế, thay đổi lớn nhất trên Monster 937 là cụm đèn pha LED với đèn DRL LED, bình xăng dung tích 14 lít góc cạnh hơn. Vị trí ngồi của xe cũng được tinh chỉnh để thoải mái hơn cùng chiều cao yên 820 mm, sử dụng bộ kit hạ chiều cao, yên xuống còn 800 mm và 775 mm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Ghi-đông được đưa về gần người lái thêm 70 mm, mang đến tư thế lái thẳng, dễ kiểm soát hơn, vị trí gác chân cũng được thay đổi.
Màn hình LCD đơn sắc trên thế hệ cũ nay được thay thế bằng loại TFT-LCD màu 4.3 inch cung cấp các thông tin cần thiết cho người lái với phong cách hiển thị tương tự mẫu siêu mô tô Panigale V4. Màn hình này còn có thể kết nối bluetooth thông qua hệ thống Ducati Multimedia System.
Điểm nâng cấp đáng giá nhất trên Monster 937 chính là bộ khung hoàn toàn mới. Monster được trang bị bộ khung trước bằng nhôm nhẹ thay thế cho loại mắt cáo, nối với động cơ như bộ phận chịu lực. Kết cấu này được thừa hưởng từ Panigale V4 2020. Trong khi khung phụ sau bằng polime gia cố sợi thủy tinh có trọng lượng nhẹ. Cả 2 bộ khung của Monster chỉ nặng hơn 5 kg, cùng với việc sử dụng nhiều hơn các loại vật liệu nhẹ tổng thể xe chỉ nặng 188 kg, nhẹ hơn 18 kg so với Monster 821.
Ducati Monster mới được trang bị động cơ Testastretta 11 V-twin đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, sản sinh công suất tối đa 111 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 93 Nm tại 6.500 vòng/phút. mạnh mẽ hơn thế hệ trước (109 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 86 Nm tại 7.750 vòng/phút). Động cơ trên Monster 937 có dung tích lớn hơn trên Monster 821 nhưng lại nhẹ hơn 2,4 kg. Đi kèm với động cơ là hộp số 6 cấp mới và hệ thống sang số nhanh Quick Shift.
Monster mới được trang bị ba Chế độ lái (Sport, Urban, Touring) giúp bạn có thể tùy chỉnh đặc trưng của chiếc xe theo sở thích và nhu cầu. Động cơ đặc biệt trơn tru nhờ Chế độ Smart Power Modes, cung cấp các mô-men xoắn ngay, cụ thể ở số đầu tiên và số thứ hai (Urban, Touring) hoặc chỉ ở số đầu tiên (Sport), giúp việc lái xe dễ dàng hơn.
“Kìm hãm” sức mạnh của Ducati Monster 937 là hệ thống phanh Brembo với kẹp phanh M4.32 Monobloc 4 piston đi kèm đĩa 320 mm ở bánh trước và đĩa đơn 245 mm, kẹp phanh piston đơn ở bánh sau. Đối với hệ thống treo, phuộc hành trình ngược đường kính 43 mm trang bị cho bánh trước, bánh sau là loại monoshock có thể điều chỉnh. Ngoài ra, còn có loạt công nghệ hỗ trợ như: Phanh ABS, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát chống nhấc bánh trước, hỗ trợ đề-pa, Quick Shift 2 chiều…
Monster mới có sẵn màu Ducati Red và Dark Stealth với bánh xe màu đen, Aviator Grey với bánh xe màu đỏ GP. Đối với những người muốn có một phong cách thể thao nổi bật hơn, phiên bản Monster Plus cũng có sẵn các màu sắc tương tự như tiêu chuẩn với kính gió phía trước và yên phụ phía sau
Giá bán tiêu chuẩn tại Việt Nam cho các mẫu xe Monster 937 mới:
Phiên bản | Giá bán (triệu đồng) |
Monster 937 Red | 439 |
Monster 937 Dark Stealth | 441 |
Monster 937 Aviator | 441 |
Linh Lê