home

Ferrari ra mặt 'bộ đôi' siêu xe hiệu năng cao công suất 830 mã lực

Viên Huy Viên Huy 09:13 | 10/05/2021
Ferrai chính thức ra mắt phiên bản hiệu suất cao 812 Competizione, mẫu xe phiên bản giới hạn đặc biệt mới được phát triển từ 812 Superfast, cùng phiên bản mui trần phong cách Targa với tên gọi 812 Competizione A.

812 Competizione và 812 Competizione A được trang bị khối động cơ V12 6.5l hút khí tự nhiên, cho công suất 830 mã lực và mô men xoắn 692 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, nâng hiệu suất của xe lên một tầm cao mới và mang lại cảm giác sang số mới cho động cơ V12.

812 Competizione có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,85 giây và tăng tốc từ 0 lên 200 km/h trong 7,5 giây. Vận tốc tối đa của xe hơn 340 km/h. Khi đạt tốc độ tối đa, tua máy sẽ ở mức 9.500 vòng/phút, đây là mẫu xe có giới hạn số vòng tua cao nhất từ trước tới nay mà Ferrari từng sản xuất.

Ferrari ra mặt 'bộ đôi' siêu xe hiệu năng cao công suất 830 mã lực
Ferrari 812 Competizione

Để đạt được kết quả ấn tượng này là nhờ việc thiết kế lại tỉ mỉ các thành phần chính của động cơ như thanh truyền, piston, trục khuỷu và truyền động. Tuy nhiên, nâng cấp đáng kể nhất là bộ phân phối và đầu xi-lanh, cả hai đều đã được thiết kế lại hoàn toàn mới. Các trục cam (hiện có lớp phủ lớp bảo vệ carbon DLC) hiện vận hành các xu-pắp trượt thông qua các rãnh trược thép phủ carbon DLC, được đúc kết kinh nghiệm từ các giải đua F1 của Ferrari và được phát triển đặc biệt cho động cơ này.

Nhờ tối ưu hóa các khoang và thể tích bên trong, xe bình nhiên liệu mới tiết kiệm hơn một kg dầu so với 812 Superfast, khiến 812 Competizione và 812 Competizione A trở thành những chiếc xe cần ít dầu nhất trong phân khúc động cơ V12 hiện tại.

Trên 812 Superfast, cửa hút gió của động cơ được đặt ở hai bên của lưới tản nhiệt trung tâm, thì 812 Competizione ứng dụng giải pháp tích hợp với một ống dẫn khí duy nhất. Điều này cho phép cửa nạp của bộ tản nhiệt động cơ được mở rộng sang hai bên đến mức cho phép của khung gầm giúp giảm không chỉ trọng lượng mà còn thất thoát lượng khí nạp. Kết quả là tạo ra một buồng đốt hoạt động hiệu quả hơn và nâng cao hiệu suất tổng thể xe.

Ferrari ra mặt 'bộ đôi' siêu xe hiệu năng cao công suất 830 mã lực
Ferrari 812 Competizione A

Hệ thống xả với thiết kế 4 ống trên 812 Superfast được thay thế bởi hệ thống xả kép hình chữ nhật. Chi tiết này được áp dụng thêm công nghệ GPF (Gasoline Particulate Filter) nhằm tối ưu hóa âm thanh trung tần.

812 Competizione có một thiết kế riêng khiến khác biệt so với 812 Superfast, với nắp ca-pô đa tầng được nâng cấp với một thanh bằng sợi carbon vắt ngang, bộ lưới tản nhiệt phía trước với tiết diện lớn nằm giữa hai khe hút gió đặc biệt nổi bật. Bộ cánh cánh gió trước bằng sợi carbon nhấn mạnh hình dáng rộng và thấp của xe.

Ferrari ra mặt 'bộ đôi' siêu xe hiệu năng cao công suất 830 mã lực

Cụm đèn hậu được thiết kế liền mạch với một khe ngay dưới cánh lướt gió và góp phần tạo cảm giác bề thế cho đuôi xe. Cản sau được phân cách bởi một đường thằng nối liền ngay đỉnh bánh xe và tạo hình bởi hai lỗ thoát gió cực kì ấn tượng. Ba khe gió khí động học chạy dọc theo bề mặt cản phía ngoài hai bánh sau, tạo hình kiểu dáng đặc trưng, mang đường nét tương đồng với hình dạng những vây sống lưng trên mặt lưng nhôm phía sau xe.

Về khoang nội thất, 812 Competizione vẫn trung thành với 812 Superfast, vẫn giữ nguyên các thông số chung cũng như giao diện bảng điều khiển trung tâm và bảng điều khiển ốp cửa, bao gồm cả họa tiết “diapason” đặc trưng của hãng. Bản thân ốp cửa đã được làm nhẹ tổng thể cả về hình dáng và trọng lượng thực tế để nhấn mạnh tính thể thao của khoang lái.

Ferrari ra mặt 'bộ đôi' siêu xe hiệu năng cao công suất 830 mã lực

Ngay tại khu vực trung tâm của khoang lái là sự liên kết giữa quá khứ và tương lai của Ferrari, nắp cổng gài số mang tính biểu tượng với hơi hướng hiện đại. Đây là lần đầu tiên nó xuất hiện trên một chiếc Ferrari V12 và rất tương đồng với tinh thần của 812 Competizione và truyền thống của thương hiệu.

812 Competizione A với phong cách thiết kế bốt vòm bay từ lâu đã là một phần truyền thống được yêu thích của Ferrari, kết hợp dễ dàng với phong cách mũi tên ở đầu xe được tạo hình bởi hình lưỡi đao và tạo cảm giác thân xe như đang tiến về phía trước, trọng tâm của chiếc xe trông thấp hơn, khi nhìn từ bên hông, không chỉ do nóc và kính chắn gió bao quanh nối với cửa sổ bên mà còn do các cổng vòm ở phía sau thấp hơn so với 812 Competizione.

Ferrari ra mặt 'bộ đôi' siêu xe hiệu năng cao công suất 830 mã lực

Với phần mui của Targa được xếp gọn được làm từ sợi carbon, các thanh chống lật nhô ra một phần khỏi thân xe nhưng vì chúng là sợi carbon, chúng trở thành chi tiết phụ khi nhìn và do đó không làm ảnh hưởng đến dáng xe bề thế được tạo ra bởi cổng vòm phía sau. Điều này làm xe trong lại càng thấp hơn khi nhìn từ bên hông.

Khách hàng được nâng cao chương trình bảo dưỡng kéo dài 07 năm dành cho hai mẫu xe 812 Competizione và the 812 Competizione A. Chương trình bảo dưỡng này hiện áp dụng trên tất cả các dòng sản phẩm bao gồm tất cả các hoạt động bảo dưỡng thường xuyên trong 07 năm đầu tiên của vòng đời xe.

Bảo dưỡng thường xuyên (định kỳ 20,000 km hoặc mỗi năm một lần không hạn chế số km), với phụ tùng chính hãng và xe được kiểm tra kỹ lưỡng bởi đội ngũ dịch vụ được đào tạo trực tiếp tại Trung tâm đào tạo Ferrari ở Maranello và sử dụng các công cụ chẩn đoán hiện đại nhất chỉ là một số ưu điểm của Chương trình bảo dưỡng chính hãng. Dịch vụ hiện đang được triển khai áp dụng tại tất cả các Đại lý chính thức Ferrari trên toàn thế giới.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Bộ sưu tập 46 chiếc Ferrari quý hiếm, bảo quản như mới này sẽ được mang bán đấu giá

Bộ sưu tập 46 chiếc Ferrari quý hiếm, bảo quản như mới này sẽ được mang bán đấu giá

Bộ sưu tập Ferrari danh tiếng của gia đình Bachman, gồm 46 chiếc xe được bảo quản gần như nguyên bản qua hơn bốn thập kỷ, sẽ là tâm điểm tại phiên đấu giá Mecum Kissimmee 2026.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Ferrari hé lộ thông số kỹ thuật của mẫu siêu xe điện đầu tiên Elettrica

Ferrari hé lộ thông số kỹ thuật của mẫu siêu xe điện đầu tiên Elettrica

Ferrari chuẩn bị mở ra kỷ nguyên mới với mẫu xe điện hoàn toàn đầu tiên mang tên Elettrica, trang bị bốn mô-tơ điện và mạnh gần 1.000 mã lực, cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây.
Ferrari mở đường thử xe mới, tập trung cho xe điện và hybrid trong tương lai

Ferrari mở đường thử xe mới, tập trung cho xe điện và hybrid trong tương lai

Đường thử e-Vortex của Ferrari tại Maranello, Ý, sẽ mở ra giai đoạn mới trong quá trình phát triển và thử nghiệm các mẫu xe điện và siêu xe thế hệ tiếp theo.
10 xe được đấu giá cao nhất tại sự kiện Mecum Monterey 2025

10 xe được đấu giá cao nhất tại sự kiện Mecum Monterey 2025

Phiên đấu giá Mecum Monterey 2025 một lần nữa cho thấy sức hút bền bỉ của những mẫu xe có giá trị lịch sử từ các thương hiệu lâu đời trên thế giới.

Cùng chuyên mục

Audi lần đầu giới thiệu xe điện E SUV Concept ở Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025

Audi lần đầu giới thiệu xe điện E SUV Concept ở Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025

AUDI E SUV Concept xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 như lời tuyên bố rõ ràng về thế hệ SUV điện mới của Audi dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Genesis Magma GT Concept đóng vai trò như cái nhìn trước về một mẫu xe thể thao hiệu suất cao đẳng cấp, và thậm chí biến thể xe đua, sẽ xuất hiện trong tương lai gần.
Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai trình làng mẫu Crater Concept tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2025, hé lộ định hướng mới đầy táo bạo cho dòng SUV off-road chạy điện trong tương lai.
Xe điện hiệu suất cao Lotus Emeya lập kỷ lục sạc nhanh 10-80% chỉ trong 13 phút 35 giây

Xe điện hiệu suất cao Lotus Emeya lập kỷ lục sạc nhanh 10-80% chỉ trong 13 phút 35 giây

Lotus Emeya vừa đạt kỷ lục sạc nhanh với công suất tối đa 443 kW, thiết lập một tiêu chuẩn mới cho khả năng sạc nhanh trên xe điện.
Porsche Cayenne Electric chính thức lộ diện, mang công suất tối đa 1.139 mã lực mạnh nhất xưa nay

Porsche Cayenne Electric chính thức lộ diện, mang công suất tối đa 1.139 mã lực mạnh nhất xưa nay

Porsche Cayenne Electric 2026 sử dụng nền tảng khung gầm PPE, trang bị hai mô-tơ dẫn động bốn bánh và mang đến hiệu suất vượt cả những phiên bản động cơ đốt trong mạnh nhất.
Ngắm Lamborghini Urus S giá hơn 15 tỷ đồng tại TP.HCM

Ngắm Lamborghini Urus S giá hơn 15 tỷ đồng tại TP.HCM

Lamborghini Urus S hơn 15 tỷ đồng xuất hiện tại TP HCM, nổi bật với màu Blu Cepheus, phanh carbon ceramic và ống xả Akrapovic thường chỉ thấy trên bản Performante.
Mercedes-Benz GLE 400e ra mắt Việt Nam, SUV hybrid sạc ngoài giá 4,669 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLE 400e ra mắt Việt Nam, SUV hybrid sạc ngoài giá 4,669 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLE 400e chính thức mở bán tại Việt Nam với giá 4,669 tỷ đồng.
Cận cảnh Honda Air Blade thế hệ 2026, giá bán từ 42,2 triệu đồng

Cận cảnh Honda Air Blade thế hệ 2026, giá bán từ 42,2 triệu đồng

Honda Air Blade 2026 ra mắt với thiết kế mới gọn gàng, thể thao hơn, thêm phanh ABS và động cơ eSP+ 4 van, giá bán từ 42,2 đến 58,6 triệu đồng.
Mercedes-Benz hé lộ hình ảnh nội thất của GLB chạy điện thế hệ mới

Mercedes-Benz hé lộ hình ảnh nội thất của GLB chạy điện thế hệ mới

Mercedes-Benz đã hé lộ hình ảnh mới của GLB thế hệ tiếp theo, cho thấy một mẫu crossover nhỏ gọn được nâng cấp toàn diện về không gian, công nghệ và trải nghiệm người dùng.
Peugeot hé lộ mẫu concept Polygon với vô lăng hình chữ nhật có thể sẽ sản xuất thương mại

Peugeot hé lộ mẫu concept Polygon với vô lăng hình chữ nhật có thể sẽ sản xuất thương mại

Mẫu xe concept Peugeot Polygon mang đến cái nhìn rõ nét về ngôn ngữ thiết kế và công nghệ sẽ định hình thế hệ 208 mới từ năm 2027.
Phiên bản di động