Ford Bronco Desert Racer có phần thân vỏ đều được làm bằng sợi thuỷ tinh phủ nhựa resin, trên bề mặt là màu sơn và tem phong cách xe đua. Toàn bộ kính đã được gỡ bỏ, cũng như hệ thống điều hòa.
Khoang lái được bảo vệ bằng bộ khung thép cường lực, trong khi đó cánh tay đòn dưới được thay bằng trang bị nhôm phay. Nhờ các nâng cấp này là Bronco Desert Racer có hành trình giảm xóc trước/sau dài hơn 55,1% và 56,8% so với Bronco phiên bản thương mại.
Ford Bronco Desert Racer có góc tới 47 độ, góc thoát 37 độ và góc vượt đỉnh dốc 33 độ. Bộ mâm nguyên bản được thay bằng mâm beadlock 17 inch đi kèm vỏ BFGoodrich Mud-Terrain T/A KM3 đa địa hình, bộ lốp này sẽ giúp xe có khả năng bám tốt hơn trên các bề mặt đường đá, đường bùn, đồng thời thích hợp cho việc xả bớt hơi để đi off-road.
Ford Bronco Desert Racer được trang bị rất nhiều nâng cấp quan trọng nhằm tối ưu hoá khả năng chạy đua sa mạc, vì vậy mà xe không được lưu hành trên đường phố. Một điểm đáng chú ý của nâng cấp này là động cơ Coyote V8 5.0L nạp khí tự nhiên, có khả năng mang đến cho xe sức mạnh hơn 400 mã lực.
Đi kèm với động cơ này là hộp số 10R80 và hộp truyền động của mẫu bán tải F-150. Sức mạnh của xe sẽ được truyền đến cả 4 bánh thông qua vi sai điện tử với tỷ số lái 4.70:1. Phanh của xe được giữ nguyên so với xe thương mại, nhưng má phanh đã được nâng cấp lên loại có hiệu năng tốt hơn. Hệ thống treo của xe cũng là loại hiệu năng cao đặc biệt dành cho đường off-road, đi kèm là hệ thống giảm chấn DSSV nhiều chế độ.
Ford cho biết tổng cộng sẽ chỉ có 50 chiếc Bronco Desert Racer được xuất xưởng dành cho các khách hàng cá nhân. Việc sản xuất chiếc Bronco Desert Racer dành cho đua sa mạc này sẽ do Multimatic phụ trách với giá thành mỗi xe dự kiến rơi vào khoảng 250.000 USD, tương đương 5,7 tỷ đồng.
Linh Lê