home

Ford Ranger đứng đầu phân khúc bán tải năm 2022 với hơn 16.000 xe bán ra

Phương Huyền Phương Huyền 17:16 | 16/01/2023
Năm 2022 kết thúc, Ford Ranger tiếp tục về nhất phân khúc bán tải với doanh số gần gấp ba tất cả các đối thủ cộng lại.

Năm 2022 kết thúc, Ford Ranger tiếp tục về nhất phân khúc bán tải. Với doanh số gần gấp ba tất cả các đối thủ cộng lại, Ford Ranger bỏ xa phần còn lại của bảng xếp hạng. Chiếc bán tải Mỹ giao 16.477 xe đến tay khách Việt, tăng 827 xe so với năm 2021.

Trong một năm chứng kiến nhiều sự thay đổi của các đối thủ, Ford Ranger vẫn không chịu nhiều ảnh hưởng. Chỉ chịu về sau Mitsubishi Triton hai tháng trong năm (tháng 2 và tháng 8/2022), tổng lượng bán của Ford Ranger vẫn cao hơn so với năm ngoái. Đáng chú ý, hai lần chịu thua trước đối thủ Nhật Bản đều xuất phát từ việc xe khan hàng do thiếu hụt linh kiện sản xuất.

Ford Ranger đứng đầu phân khúc bán tải năm 2022 với hơn 16.000 xe bán ra

Tháng 8/2022, Ford Việt Nam chính thức tung Ford Ranger mới ra thị trường sau khi mẫu xe này đã xuất hiện tại Thái Lan. Tiếp tục lắp ráp tại Việt Nam, Ford Ranger mới thế hệ hiện hành thay đổi toàn diện từ kiểu dáng đến trang bị, trong khi giá bán chỉ tăng vài chục triệu đồng. Với phong độ cao sẵn có, việc chiếc bán tải Mỹ tiếp tục giữ vững ngôi đầu phân khúc khi năm 2022 kết thúc không quá bất ngờ.

Với Triton, chiếc bán tải nhà Mitsubishi xếp sau Ranger nhưng với khoảng cách khá xa. Năm 2022, Triton bán ra 4.789 xe được bán ra. Tuy có sự tăng trưởng so với năm 2021 (doanh số 3.683 xe) nhưng điều này đến từ việc Toyota Hilux ngừng phân phối.

Ford Ranger đứng đầu phân khúc bán tải năm 2022 với hơn 16.000 xe bán ra
Hilux mất hút trong năm 2022

Nhờ sự "biến mất của Hilux, Mazda BT-50 vươn lên vị trí thứ 3 với 758 xe, suýt soát hơn 1 xe so với Isuzu D-Max (757 xe). Tuy vậy, năm 2022 vẫn là một năm khó khăn đối với dòng xe này khi doanh số thậm chí sụt giảm mạnh so với 2021 (1.288 xe).

Chỉ thua Mazda BT-50 duy nhất 1 xe cũng đủ khiến Isuzu D-Max phải ngậm ngùi lùi xuống vị trí thứ 4. Là vua phân khúc bán tải tại Thái Lan nhưng ở Việt Nam, vị thế của D-Max ngược lại. Dù vậy, với doanh số gấp 3 lần so với năm 2021, Isuzu D-Max có thể hi vọng vào một tương lai khởi sắc hơn.

Ford Ranger đứng đầu phân khúc bán tải năm 2022 với hơn 16.000 xe bán ra
Doanh số phân khúc bán tải năm 2022

Xếp cuối cùng, Toyota Hilux do đã dừng phân phối nên cả năm chỉ có 10 xe được bán ra. Kể từ đầu năm 2022, mẫu bán tải Nhật đã thường xuyên rơi vào tình trạng không có hàng để bán. Theo chia sẻ từ nhân viên đại lý, sau khi nâng cấp để đáp ứng điều kiện tiêu chuẩn khí thải, Hilux sẽ quay trở lại thị trường Việt trong năm 2023.

Như vậy, kết thúc năm 2022, cộng doanh số tổng của tất cả các mẫu xe trên cũng chỉ bằng 1/3 của một mình Ford Ranger, điều này cho thấy sự áp đảo hoàn toàn của mẫu xe bán tải đến từ nước Mỹ. Đây là kết quả quen thuộc nhiều năm gần đây và được dự đoán sẽ vẫn tiếp diễn trong vài năm tới, nếu như các hãng xe khác như Mitsubishi hay Mazda không tìm cách thay đổi chính mình.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Công ty công nghệ UNIGRID của Mỹ vừa giới thiệu hệ thống pin 12V Na⁺ Fleet sử dụng công nghệ natri ion với tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trên thị trường pin thay thế toàn cầu, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô.
Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Trong khi nhiều quốc gia và nhà sản xuất ô tô châu Âu tìm cách điều chỉnh lộ trình chuyển đổi xanh, Volvo công khai đề nghị Liên minh châu Âu giữ nguyên kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong từ năm 2035.
VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang (Tây Java, Indonesia), đánh dấu bước tiến chiến lược trong mở rộng sản xuất toàn cầu.
Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Phiên bản di động