Ranger Thế Hệ Mới có diện mạo mạnh mẽ và toát lên vẻ tự tin, với ngoại thất chia sẻ DNA thiết kế với các sản phẩm xe tải toàn cầu của Ford. Điểm nhấn ở ngoại thất bao gồm lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C đã trở thành thương hiệu ở đầu xe. Trong khi đó, các đường thiết kế tinh tế dọc thân xe kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi.
Bên cạnh đó khung gầm xe đã được mở rộng khi tăng thêm 50mm ở cả chiều dài cơ sở và trục bánh xe so với phiên bản tiền nhiệm.
Lần đầu tiên, Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận ở phiên bản Wildtrak, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha. Ở phần đuôi xe, đèn hậu được thiết kế hài hòa và tương đồng với đầu xe. Khoang xe mang đến cảm giác tiện nghi cao cấp như trên các xe du lịch, với các vật liệu mềm cao cấp, nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm được đặt dọc, đi kèm với hệ thống kết nối và giải trí SYNC®i 4.
Giống như chiếc Raptor, Ranger Thế Hệ Mới cũng đã có Hệ thống Kiểm soát đường địa hình với 6 lựa chọn chế độ lái từ Bình thường, Tiết kiệm, Kéo và Tải nặng, Trơn trượt, Bùn đất và Cát sỏi. Kết hợp cùng gài cầu điện tử, chinh phục mọi cung đường trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Các hệ thống an toàn thông minh gồm: Hệ thống Kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với Hệ thống Duy trì làn đường; Hệ thống phanh sau va chạm; Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi, Hệ thống cảnh báo va chạm và Phanh khẩn cấp, Camera 360 độ và nhiều công nghệ an toàn khác.
Bên trong nội thất, điểm nhấn tạo nên trải nghiệm kết nối của Ranger chính là màn hình cảm ứng cỡ lớn 12-inch (phiên bản Wildtrak) hoặc 10-inch (các phiên bản còn lại) đặt ở trung tâm, được kết nối với hệ thống SYNC®i 4 mới nhất của Ford. Màn hình này cũng được kết nối với hệ thống Camera 360 độ giúp việc đỗ xe trong không gian hẹp hay chinh phục những địa hình khó trở nên an toàn và thuận tiện hơn.
Thêm vào đó, lớp lót thùng xe bền chắc được tạo ra từ nhựa đúc, giúp bảo vệ sàn thùng khỏi những vết xước, đồng thời bảo vệ đầu gối của khách hàng khỏi các tổn thương nếu phải quỳ trực tiếp trên sàn kim loại. Cửa đuôi xe có thể được tận dụng thành bàn làm việc di động với tích hợp sẵn các chức năng giúp cố định, đo đạc và cắt gọt chính xác vật liệu.
Tại Việt Nam, các phiên bản XL, XLS và XLT sử dụng động cơ dầu diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp với hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn) mang lại công suất 170 mã lực tại 3500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 405Nm tại 1750-2500 vòng/phút. Phiên bản XL sử dụng hệ dẫn động cầu sau 4x2 và hộp số sàn 6 cấp, XLS có thêm tuỳ chọn hệ dẫn động 4x4 và hộp số tự động.
Phiên bản Wildtrak sử dụng động cơ dầu diesel 2.0L Turbo kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, mang lại công suất 210 mã lực tại 3500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 500Nm tại 1750-2000 vòng/phút.
Như vậy, so với thế hệ cũ sử dụng máy 2.2L trên phiên bản XL và XLS thì Ford Ranger thế hệ mới tại Việt Nam đã chuyển hoàn toàn sang sử dụng động cơ 2.0L Turbo ở tất cả các phiên bản. Đồng thời bổ sung thêm phiên bản XLS 4x4 AT.
Ford Ranger thế hệ mới sẽ có 6 phiên bản và 8 màu sơn gồm: Bạc, Ghi Ánh Thép, Đen, Xanh Dương, Trắng, Nâu Ánh Kim, Đỏ Cam và Vàng Luxe (chỉ có ở bản Wildtrak).
Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng vào tuần thứ 4 của tháng 9/2022, với mức giá bán lẻ khuyến nghị đã bao gồm VAT, cụ thể cho từng phiên bản như sau:
Phiên bản | Giá bán (triệu đồng) |
Ranger XL 2.0L 4X4 MT | 659 |
Ranger XLS 2.0L 4X2 MT | 665 |
Ranger XLS 2.0L 4X2 AT | 688 |
Ranger XLS 2.0L 4X4 AT | 756 |
Ranger XLT 2.0L 4X4 AT | 830 |
Ranger WILDTRAK 2.0L 4X4 AT | 965 |
(Giá sẽ tăng thêm 7 triệu đồng cho phiên bản Wildtrak màu Vàng Luxe hoặc Đỏ Cam)
Viên Huy