home

Ford Territory ra mắt ấn tượng, tân binh nhưng khiến nhiều “lão làng” lo lắng

Tùng Thiện Tùng Thiện 08:00 | 28/12/2022
Dù nhận nhiều thị phi trước thời điểm ra mắt, nhưng Ford Territory đã chứng mình được sức hút của mình bằng con số hơn 1.000 xe bán ra ngay trong tháng 11 vừa qua. Từ đó, trở thành ông vua doanh số trong phân khúc SUV hạng C.

Bị đồn xe Trung Quốc, không giải thích nhiều mà để chất lượng chứng minh

Ông Iain Jones - Giám đốc Phát triển Sản phẩm Thị trường Quốc tế của Ford cho biết: “Territory là một mẫu xe toàn cầu của hãng, do Ford Australia phát triển, với xuất xứ từ liên doanh giữa Ford và JMC Trung Quốc. Tại Việt Nam, Territory được lắp ráp tại nhà máy của Ford ở Hải Dương, đạt tiêu chuẩn toàn cầu của hãng.” Ngoài Việt Nam, Ford Territory còn được bán tại Brazil, Mexico và một số thị trường châu Âu.

Mang phong cách thiết kế mạnh mẽ, hiện đại, nội thất rộng rãi, trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, thông minh giúp hỗ trợ người lái tối đa, Ford cực kỳ tự tin vào mẫu xe mới này của mình.

Ngoại thất chiều lòng phần đông khách hàng Việt

Ngay từ khi ra mắt, Ford Territory đã khiến khách hàng Việt phải gật gù và thích thú bởi đây giống như một làn gió mới trong tất cả các mẫu xe của Ford ra mắt gần đây. Ford Territory sở hữu ngôn ngữ thiết kế thông minh, đề cao sự thực dụng nhưng không kém phần năng động, trẻ trung và hợp thời.

Thiết kế hiện đại, năng động của Ford Territory rất phù hợp với đối tượng khách hàng là người độc thân 25-34 tuổi có thiên hướng thích trải nghiệm cái mới và nhóm người 25–44 tuổi đã có một hoặc hai con nhưng vẫn ưa du lịch, trải nghiệm.

Ford Territory sở hữu kích thước dài, rộng và cao lần lượt là 4.630 x 1.935 x 1.706 (mm), chiều dài trục cơ sở là 2.762mm. Có thể thấy, kích thước tổng thể của xe có ưu thế về chiều ngang lớn nhất phân khúc, giúp hàng ghế thứ hai có không gian ngồi rộng rãi hơn. Ngay cả chiếc xe SUV 5+2 Honda CR-V cũng có kích thước nhỏ hơn Ford Territory. Đây là điểm cộng rất lớn, đặc biệt đối với khách hàng Việt.

Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm xe lên tới 190mm, cũng giúp Ford Territory chiếm ưu thế trong khi vận hành trên những cung đường xấu, mấp mô. Ngay cả khi di chuyển trong đô thị, hay cần chinh phục những địa điểm du lịch đồi núi, Ford Territory chắc chắn cũng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bên cạnh ngoại hình cao ráo, phần đầu xe Territory cũng là điểm nhấn nổi bật, khiến khách hàng bị thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Mặt ca lăng có hình bát giác cỡ lớn, dạng mắt lưới hình tổ ong sắp xếp theo kiểu ma trận mang đến sự mới mẻ, cuốn hút. Bên trên lưới tản nhiệt còn đính kèm logo của hãng, tạo nên triết lý thiết kế mới.

Cụm đèn LED định vị ban ngày chạy ngang phần đầu xe càng nhấn mạnh sự hiện đại, cá tính của Ford Territory. Đèn pha của mẫu xe này được đặt phía dưới, giúp mở rộng vùng chiếu sáng, đồng thời khiến đầu xe trở nên ấn tượng, bề thế hơn. Đây cũng là một kiểu thiết kế rất thịnh hành hiện nay.

Một ưu điểm nữa có thể nhìn thấy rõ trong diện mạo của Ford Territory lần này chính là sự nhất quán trong thiết kế. Từ thân xe cho tới đuôi xe đều được tạo điểm nhấn bằng những tạo khối nổi 3D, thể hiện sự trẻ trung, mạnh mẽ và năng động.

Phần đuôi xe được Ford giới thiệu sử dụng ngôn ngữ thiết kế dòng chảy năng lượng mới. Các chi tiết nổi bật nằm ở cánh gió đặt cao, dòng chữ Territory nổi bật và hai cụm đèn LED hình chữ L. Cụm đèn phía sau còn sử dụng công nghệ chiếu sáng mới, mamg đến trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.

Nội thất rộng rãi, tiện nghi

Như đã nói ở trên, thiết kế của Ford Territory dù được cách điệu tới đâu, hãng xe Mỹ vẫn luôn ưu tiên sự thực dụng, tiện nghi với khách hàng lên hàng đầu.

Vì thế, Ford Territory có hàng ghế thứ hai rất rộng rãi, có thể nói là rộng nhất trong tất cả các mẫu xe trên thị trường hiện nay. Ba người lớn có thể ngồi tương đối thoải mái ở hàng ghế này. Chưa kể, sàn xe rất phẳng, khoảng đặt vai, chân và trần cao càng khiến hành khách dễ chịu hơn khi ngồi trong khoang xe. Đây là đặc điểm rất phù hợp cho những gia đình thích đi xa cả gia đình, phục vụ nhu cầu về quê hoặc đi chơi xa.

Sự rộng rãi của Ford Territory còn nằm ở phần cốp với sức chưa lên tới 448L, có khả năng mở rộng tới 1.422L, giúp bạn thoải mái để đồ phía sau. Ngay cả khi gia đình bạn cần mang một chiếc xe đạp để đi dã ngoại, Ford Territory cũng xử lý được chuyện đó vô cùng đơn giản. Cốp của mẫu xe thế hệ mới này còn tích hợp cảm biến, giúp người dùng dễ dàng đóng/mở bằng cách đá chân vô cùng tiện lợi. Chưa kể, phía trong xe còn có thêm 20 hốc đựng cho bạn thoải mái mang theo nhiều món đồ linh tinh.

Ngoài sự rộng rãi, Ford Territory còn đem đến sự tiện nghi, tinh tế phù hợp với đa dạng nhu cầu của khách hàng, dành cho công việc, du lịch hay sở thích cá nhân đều rất hợp lý. Ford Territory trang bị rất nhiều công nghệ hỗ trợ người lái. Đầu tiên phải kể tới cụm màn hình đôi 12,3inch đặt ngang, cần số dạng núm xoay, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động hai vùng có chức năng lọc bụi mịn PM 2.5, hệ thống làm mát hàng ghế trước (bản Titanium X) và khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây.

Được thiết kế dành cho khách hàng trẻ, có lối sống hiện đại, Ford Territory còn trang bị thêm tính năng khóa cửa thông minh. Người lái chỉ cần đến gần xe là có thể tự động mở khóa, đi ra xa xe sẽ tự khóa lại. Tính năng đỗ xe/ra khỏi chỗ đỗ tự động cũng được thiết lập trên mẫu xe này. Bạn chỉ cần bấm nút để kích hoạt vô cùng đơn giản, mọi thao tác khác Ford Territory sẽ xử lý mượt mà. Đây là một ưu điểm rất phù hợp với những ai sống trong khu đô thị, nơi thường có những chỗ đỗ xe hẹp, làm khó lái mới.

Tuy chỉ có mức giá dưới 1 tỷ đồng, nhưng Ford Territory còn có thêm những tính năng xuất sắc khác như gói an toàn chủ động thuộc Ford Co-Pilot 360, 6 túi khí (riêng bản Trend 4 túi khí), khung xe bổ sung thép boron ở các vị trí trọng yếu với độ cứng lên tới 1.500 Mpa để đảm bảo an toàn khi có va chạm,…

Vận hành mượt mà trong đô thị, mạnh mẽ trên đường đèo dốc

Territory tại Việt Nam được trang bị động cơ 1.5L EcoBoost mang mã JX4G15B5L của JMC Trung Quốc, cho công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 248Nm. Con số này thấp hơn 20 mã lực so với động cơ trên Focus từng được bán tại Việt Nam, nhưng mạnh hơn hơn về lực kéo (248Nm so với 240Nm). Đặc biệt, Territory đạt được mô-men xoắn cực đại từ dải vòng tua động cơ khá thấp 1.500-3.500 vòng/phút.

Ngoài ra khối động cơ này còn được kết hợp với hệ thống tự động dừng - nổ máy giúp Territory thế hệ mới có thể tự tắt máy trong lúc chờ đèn đỏ hay tắc đường, mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Xe cũng sở hữu hộp số tự động 7 cấp sử dụng công nghệ ly hợp kép ướt. Loại hộp số này được trang bị ở nhiều dòng xe thuộc phân khúc xe cao cấp, mang đến khả năng chuyển số nhanh, vận hành đơn giản và tiết kiệm nhiên liệu.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, Ford Territory có khả năng đáp ứng tốt khi chạy trên đường đô thị và đủ mạnh mẽ khi đi trên các đoạn đường đèo dốc.

Mọi phiên bản Ford Territory đều được trang bị 4 chế độ lái: Eco (Tiết kiệm), Normal (Bình thường), Sport (Thể thao), Mountain (Đồi núi), để khách hàng có thể tự tin cầm vô lăng dù khi di chuyển trong thành phố hay tận hưởng các chuyến du lịch đường dài.

Cùng với hệ thống động cơ - hộp số mới; Ford Territory 2023 hoàn toàn mới cũng đi kèm công nghệ an toàn Co-Pilot 360 tiên tiến, gồm: hỗ trợ đỗ xe tự động, camera 360 độ, hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo phương tiện cắt ngang, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi, hệ thống cảnh báo va chạm kết hợp với phanh tự động khẩn cấp, hệ thống cảnh báo va chạm khi mở cửa với giao diện bằng Tiếng Việt.

Bên cạnh đó, các tính năng an toàn hiện đại khác như: cảnh báo lệch làn và duy trì làn đường, cảnh báo áp suất lốp, cân bằng điện tử thế hệ 9 mới nhất của Bosch... cũng có mặt trên Ford Teritory.

Doanh số ấn tượng, lật đổ nhiều “lão làng” trong phân khúc

Mặc dù nhận về nhiều sự nghi ngờ trước khi ra mắt, tuy nhiên, với những trang bị hiện đại, tiện nghi, Ford Territory đã gây ấn tượng với doanh số 1.036 chiếc bán ra. Đây là con số vượt ngoài mọi dự đoán của hãng cũng như thị trường.

Tính từ đầu năm đến thời điểm hiện tại, Ford Territory được xem là mẫu xe có màn chào sân ấn tượng trong tháng đầu mở bán, nhiều hơn Kia Sportage (744 xe), Toyota Veloz Cross (649 xe), Hyundai Creta (54 xe), Suzuki Ertiga Hybrid (42 xe). Không chỉ vậy, mẫu CUV hạng C mang thương hiệu Mỹ còn vượt qua Mazda CX-5 (1.012 xe) để lên ngôi vương trong tháng 11. Ford Territory cũng xuất sắc xếp ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 11/2022. Điều này càng chứng minh được sức hút và sự uy tín của tân binh này.

Ford Territory thế hệ mới hiện có 5 màu, với 3 phiên bản Titanium X, Titanium và Trend với giá bán 822-935 triệu đồng, giành vị trí xe có mức giá thấp nhất phân khúc CUV hạng C tại Việt Nam trước đó thuộc về Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander. Với tầm giá hợp lý kèm theo đó là những trang bị hiện đại, tiện nghi như trên, Ford Territory chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gớm trong phân khúc SUV hạng C.

Tùng Thiện

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Ford Việt Nam đạt doanh số kỷ lục trong tháng 10/2022

Ford Việt Nam đạt doanh số kỷ lục trong tháng 10/2022

Ford Việt Nam ghi nhận doanh số bán hàng kỷ lục trong tháng 10/2022, với tổng số lượng xe bán được trong tháng đạt 4.012 xe, tăng 38% so với tháng trước và tăng 20.7% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là kết quả tháng bán hàng tốt nhất từ trước tới nay của Ford tại Việt Nam.
Đánh giá chi tiết Ford Territory 2022

Đánh giá chi tiết Ford Territory 2022

Ford Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu SUV gia đình hoàn toàn mới Territory ngay chiều 10/10/2022. Với thiết kế trẻ trung, trang bị vượt trội và công nghệ hỗ trợ vận hành an toàn ưu việt, Territory hứa hẹn sẽ giúp Ford tiến vào phân khúc cạnh tranh nhất thị trường, với hàng loạt những cái tên sừng sỏ như: Toyota Corolla Cross, Hyundai Tucson hay Kia Sportage và Honda HR-V.
Cận cảnh Ford Territory vừa được ra mắt tại Việt Nam

Cận cảnh Ford Territory vừa được ra mắt tại Việt Nam

Ford Việt Nam chính thức giới thiệu chiếc Territory thế hệ mới tới giới truyền thông và khách hàng cả nước. Xe lắp ráp trong nước, ba phiên bản gồm Trend, Titanium và Titanium X.

Cùng chuyên mục

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale là một mẫu SUV hạng sang đầy tiềm năng với thiết kế đẹp mắt, nội thất sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ và nhiều tiện nghi cao cấp.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Các khách hàng sau khi lái thử VinFast VF7 Plus đều dành nhiều lời khen ngợi cho thiết kế và khả năng vận hành của mẫu xe điện này, nhưng giá bán vẫn là vấn đề khiến nhiều người đắn đo.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu thiết kế nịnh mắt, không gian nội thất rộng rãi tối ưu cùng hàng loạt công nghệ an toàn, hỗ trợ lái hiện đại, Hyundai Custin khẳng định được giá trị của mình với mức giá 999 triệu đồng.
Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe 9x chia sẻ các cảm nhận về mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 mà anh mua tặng vợ sau hơn một tháng nhận xe.
Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV cỡ C phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành ổn định và an toàn cao.
Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Ở Lexus ES 300h, chủ nhân tìm thấy những giá trị độc nhất về trải nghiệm sau tay lái, thiết kế sang trọng, lịch thiệp và không quá phô trương.
Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43: Cỗ máy F1 bên trong chiếc xe gia đình

Mercedes-AMG C43 là một phiên bản AMG "xịn" khác biệt với C300 từ hệ thống treo, công nghệ, nội ngoại thất và đặc biệt là khối động cơ 2.0L thừa hưởng nhiều công nghệ từ xe đua F1 với công suất 402 mã lực.
Offline “Toyota Vios - Người bạn tốt”: Buổi gặp mặt khẳng định chất riêng không trộn lẫn của những chủ xe Vios

Offline “Toyota Vios - Người bạn tốt”: Buổi gặp mặt khẳng định chất riêng không trộn lẫn của những chủ xe Vios

Trong buổi Offline “ Toyota Vios - Người bạn tốt” diễn ra vào ngày 15/12 vừa qua, các chủ xe Toyota Vios đã được trải nghiệm và dành nhiều lời khen cho phiên bản 2023 mới. Đồng thời, các chủ xe cũng đã có nhiều chia sẻ về kinh nghiệm và trải nghiệm thú vị của mình với mẫu xe quốc dân Toyota Vios.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Câu chuyện do ông trùm bán xe Rolls-Royce tại Việt Nam một thời kể vê cách làm bản Limited để bán chiếc Phantom Lửa Thiêng với giá cao ngoài mong đợi ra sao.
Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ hệ truyền động khá giống mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu phẩm Lamborghini Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là siêu xe thể thao V12 hybrid đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Phiên bản di động