home

Tôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm lái

12:00 | 20/06/2024
Ngay từ khi Ford Territory ra mắt, tôi đã thấy rất ưng nội ngoại thất của chiếc xe này trên ảnh nhưng tới tận dịp gần đây, mới có dịp cầm lái và trải nghiệm đủ lâu.

Có lẽ những người yêu xe Ford luôn thích một diện mạo bảnh bao, nam tính, cứng cáp nhưng với Ford Territory, vẫn là sự bảnh bao nhưng đã thời trang hơn. Với tôi thay đổi này tốt, hợp với số đông hơn, chị em bây giờ nếu thích có thể phù hợp với Territory. Sau khoảng 3 ngày, tôi cảm nhận được Territory hướng tới một cái nhìn thời trang hơn và thông minh hơn, trên ảnh nhìn đã thích mà thực tế sờ chạm còn thích hơn.

Tôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm lái
Đường vắng và rộng thênh thang nên để Adaptive Cruise Control rồi đặt nhẹ tay vào vô-lăng lái rất nhàn, đôi khi cũng muốn chiếc xe đang dùng có trang bị này như Territory thì thoải mái biết mấy.

Về cả kích thước hay những đường nét trên xe đều có sự nở ra về chiều ngang, nói đến đây nghĩ lại con Ecosport ngày trước vẫn còn thấy nổi gai ốc vì cái hình dáng vừa ốm vừa cao của nó. Territory nhìn hầm hố tuy nhiên vẫn có sự điệu đà nhất định từ những chi tiết cờ-rôm ở mặt ca-lăng, thân xe hay đuôi xe.

Đèn pha đưa xuống dưới, phía trên chỉ còn đèn định vị ban ngày và xi-nhan giúp diện mạo rất chiến ngay cả khi đi ban ngày. Tuy nhiên trừ bản Titanium X dùng mâm 19 inch, nhìn chung cảm giác xe hơi xệ đuôi, hốc lốp còn khoảng không khá lớn, chưa được cân đối so với tổng thể ngoại hình.

Ngồi bên trong Territory là cảm giác khá thoải mái, nịnh nọt chứ không thể thao, gai góc như Ranger hay Everest. Ford cũng dùng chất liệu da mềm mại hơn thường thấy, có lẽ đội ngũ thiết kế ra chiếc Territory này là một đội khác so với các xe Ranger và Everest.

Nhìn ngay phần bệ tì tay cũng đủ thấy được sự rộng rãi trong không gian xe, nếu xe bé, sẽ không thể nào bệ tì tay lớn thế này được. Tôi từng ngồi thử Tucson và bất ngờ về độ rộng của nó so với xe Nhật thế nào thì xe này y chang, riêng cái này làm tốt hơn hẳn truyền thống của Ford. Chưa kể còn có hộc để đồ bên dưới yên ngựa như xu hướng xe điện hiện nay.

Nhưng xe rộng quá thì người sử dụng nhiều khi vì tiện mà thành ra bừa bộn, cứ lên xe là tiện tay vứt chai nước, túi, ví vào đó. Cũng phải công nhận khẩu vị của người Việt cũng giống người Trung Quốc hay sao, lúc nào cũng muốn xe phải rộng rãi, nhiều công năng.

Hàng thứ hai của Territory cũng rất rộng rãi, người thân của tôi đã thốt lên rằng “xe này ngồi rộng thật đấy” khi vừa lên xe. Territory rất thích hợp để làm xe phục vụ gia đình nhờ rộng ngang, ghế lại có độ ngả cũng rất tốt, da êm mềm, tất nhiên có cả cửa gió điều hòa và cổng sạc không thiếu thứ gì.

Tôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm lái
Cả không gian hàng 1 hay hàng 2 trên Territory đều rất rộng rãi, lòng xe rất rộng.

Kèm theo đó, tôi rất thích cửa sổ trời của Territory, kích thước không khác gì trần kính của nhiều mẫu xe hiện nay. Nhưng cái hay là nó vẫn có rèm điện và mở được để đón không khí từ ngoài, lúc này tôi mới thấy cửa sổ trời đáng giá, nếu chỉ là trần kính hoặc chỉ là cửa sổ trời quá nhỏ thì thà không có còn hơn.

Như đã nói, tôi rất thích cách bố trí nội thất của Territory, táp lô mang lại cảm giác cao cấp với hai màn hình nối liền, mỗi màn đều lớn 12,3 inch, cần số dạng xoay, rất dễ làm quen và ít có nhầm. Những tính năng như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù tất nhiên là đầy đủ không thiếu thứ gì. Ngoài ra còn có những tính năng vượt ngoài mong đợi ở tầm tiền này như làm mát ghế, kết nối điện thoại không dây, sạc không dây, đèn chào mừng, …

Nếu được thêm, tôi muốn có thêm ghế phụ chỉnh điện, nhớ ghế và đề nổ từ xa. Tôi phải nói thật, lái Territory có cảm giác mình lười hơn bởi hệ thống điều khiển hành trình thích ứng. Đi trên cao tốc ra Hạ Long cứ bật lên để bám theo xe phía trước. Tuy nhiên do hệ thống giữ làn không có tính năng định tâm nên vẫn phải giữ vô-lăng cho cẩn thận.

Ngay đến việc đỗ xe thôi tôi cũng phó mặc cho xe tự đỗ. Ban đầu còn hơi e ngại nên cứ sẵn sàng đệm phanh phòng ngừa, nhưng sau quen rồi là kệ cho xe tự lùi chuồng. Hôm tôi xuống Hạ Long cũng là lúc có lễ hội carnival nên xe cộ khá đông, chỗ đỗ gần như chỉ vừa đúng thân xe nhưng phải công nhận Ford làm tính năng này chuẩn thật, chị em mà lái sẽ yên tâm hơn phần nào, mà không chỉ có đỗ vào là tự động, lúc lấy xe ra cũng tự động luôn. Có điều nếu đỗ xe lên vỉa hè cao cũng chưa được yên tâm lắm.

Tôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm lái
Trang bị giải trí của chiếc xe này làm tôi không hề thất vọng.

Nói về động cơ của Territory, vẫn là động cơ 1.5L Ecoboost nhưng đã khác đi so với loại dùng trên Focus trước đây. Sức mạnh chỉ còn 160 ngựa thay vì 180 ngựa của Focus nhưng sức kéo lớn hơn, từ 240 Nm lên 248 Nm. Đi trong phố cảm giác động cơ này hơi mạnh, nhất là khi dùng auto hold rồi đạp nhẹ ga để nhả phanh, khi đó xe đi khá nhanh. Điều này cũng lý giải được tại sao động cơ này cần sức kéo lớn hơn. Đó là vì xác của một con SUV tất nhiên nặng hơn Focus mà lại không cần đi quá nhanh nên hãng có lẽ ưu tiên sức kéo hơn tốc độ, một cái tăng thì một cái phải giảm để cân bằng, ổn định hơn.

Độ trễ khi đi trong phố không cảm nhận được nhiều, chỉ khi nào đạp thốc ga, thì có thể cảm nhận turbo sẽ mở ở khoảng 20 km/h. Territory lên ga rất từ từ, mượt mà phù hợp đi phố và đường trường hơn là những địa hình khó, nhiều ổ gà. Mẫu xe này có treo êm ái, có sự cân bằng khá tốt để vừa êm mà vào cua vẫn tương đối ổn định. Có lẽ người nào lái xe điềm đạm sẽ thích treo của Territory.

Vô-lăng của Territory có độ siết vừa phải, tuy nhiên có phần hơi nặng nếu người lái là phụ nữ. Tôi cũng thử chuyển qua 4 chế độ lái gồm đường thường, đồi núi, trơn trượt và thể thao thì thực sự không có nhiều khác biệt về động cơ hay cảm giác đánh lái.

Nếu đứng ở góc nhìn một chiếc xe gia đình, chủ yếu đi trong phố, Territory quá phù hợp, có thương hiệu, ngập tràn công nghệ, giá bán không quá cao, hiệu năng tốt và đặc biệt lành nếu so với những dòng xe khác của Ford. Điều này phản ánh đúng với doanh số của Territory ở thời điểm hiện tại.

Tôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm láiTôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm láiTôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm láiTôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm láiTôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm láiTôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm láiTôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm láiTôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm láiTôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm láiTôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm láiTôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm láiTôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm lái

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Một nghiên cứu quy mô lớn của ADAC ở Đức cho thấy tuổi thọ pin của xe plug-in hybrid (PHEV) khác biệt đáng kể giữa các thương hiệu, trong đó Mercedes-Benz vượt trội, còn Mitsubishi xuống cấp nhanh nhất.
Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Ford có khả năng sẽ sớm khai tử mẫu xe bán tải điện F-150 Lightning

Ford có khả năng sẽ sớm khai tử mẫu xe bán tải điện F-150 Lightning

Ford đang xem xét lại tương lai của mẫu bán tải điện F-150 Lightning trong bối cảnh lượng tiêu thụ sụt giảm, chi phí tăng cao và chiến lược xe điện toàn cầu cần được điều chỉnh.
PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc

Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc

Ford mang đến khu trải nghiệm lái tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025), nơi khách hàng trực tiếp vượt qua bùn lầy, dốc cao, hố so le, và cua nghiêng bằng các mẫu xe Ranger Raptor, Wildtrak và Everest Titanium+.
Ford nói không với CarPlay Ultra, đặt cược vào trợ lý AI

Ford nói không với CarPlay Ultra, đặt cược vào trợ lý AI

Thay vì chạy theo xu hướng CarPlay Ultra, Ford đầu tư mạnh vào phát triển trợ lý AI thông minh tích hợp sẵn trên xe, hướng đến trải nghiệm lái cá nhân hóa và hệ sinh thái công nghệ độc lập.

Cùng chuyên mục

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan với thiết kế cải tiến, nhiều tùy chọn động cơ và khả năng tùy biến đa dạng, khẳng định vị thế của mẫu bán tải nổi danh trong phân khúc toàn cầu.
Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 628 triệu đồng, lần đầu có bản thuần điện với thiết kế và nội thất lấy cảm hứng từ Prado.
BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Sau sự kiện ra mắt BYD Seal 5 DM-i tại thị trường Việt Nam, hôm qua 8/11, chiếc xe chính thức được giới thiệu và trưng bày công khai tới khách hàng trên cả nước.
GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

Mẫu siêu xe điện GAC Hyptec SSR đã chính thức được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi lập kỷ lục drift nhanh nhất dành cho xe điện với tốc độ được xác nhận 213,523 km/h.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Công ty khởi nghiệp Longbow thổi luồng sinh khí mới vào tinh thần xe thể thao Anh quốc với hai mẫu xe điện siêu nhẹ Speedster và Roadster, kết hợp hiệu suất hiện đại cùng cảm giác lái thuần túy truyền thống.
Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore mở đầu giai đoạn điện hóa của thương hiệu Italy, đồng thời là mẫu mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu.
Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu giới thiệu mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, hé lộ hướng đi mới cho dòng xe kei thể thao Copen với thiết kế nhỏ gọn, dẫn động cầu sau và cảm giác lái thuần khiết.
Phiên bản di động