top-banner-fun-wheels-festival
home

Tôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm lái

12:00 | 20/06/2024
Ngay từ khi Ford Territory ra mắt, tôi đã thấy rất ưng nội ngoại thất của chiếc xe này trên ảnh nhưng tới tận dịp gần đây, mới có dịp cầm lái và trải nghiệm đủ lâu.

Có lẽ những người yêu xe Ford luôn thích một diện mạo bảnh bao, nam tính, cứng cáp nhưng với Ford Territory, vẫn là sự bảnh bao nhưng đã thời trang hơn. Với tôi thay đổi này tốt, hợp với số đông hơn, chị em bây giờ nếu thích có thể phù hợp với Territory. Sau khoảng 3 ngày, tôi cảm nhận được Territory hướng tới một cái nhìn thời trang hơn và thông minh hơn, trên ảnh nhìn đã thích mà thực tế sờ chạm còn thích hơn.

Tôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm lái
Đường vắng và rộng thênh thang nên để Adaptive Cruise Control rồi đặt nhẹ tay vào vô-lăng lái rất nhàn, đôi khi cũng muốn chiếc xe đang dùng có trang bị này như Territory thì thoải mái biết mấy.

Về cả kích thước hay những đường nét trên xe đều có sự nở ra về chiều ngang, nói đến đây nghĩ lại con Ecosport ngày trước vẫn còn thấy nổi gai ốc vì cái hình dáng vừa ốm vừa cao của nó. Territory nhìn hầm hố tuy nhiên vẫn có sự điệu đà nhất định từ những chi tiết cờ-rôm ở mặt ca-lăng, thân xe hay đuôi xe.

Đèn pha đưa xuống dưới, phía trên chỉ còn đèn định vị ban ngày và xi-nhan giúp diện mạo rất chiến ngay cả khi đi ban ngày. Tuy nhiên trừ bản Titanium X dùng mâm 19 inch, nhìn chung cảm giác xe hơi xệ đuôi, hốc lốp còn khoảng không khá lớn, chưa được cân đối so với tổng thể ngoại hình.

Ngồi bên trong Territory là cảm giác khá thoải mái, nịnh nọt chứ không thể thao, gai góc như Ranger hay Everest. Ford cũng dùng chất liệu da mềm mại hơn thường thấy, có lẽ đội ngũ thiết kế ra chiếc Territory này là một đội khác so với các xe Ranger và Everest.

Nhìn ngay phần bệ tì tay cũng đủ thấy được sự rộng rãi trong không gian xe, nếu xe bé, sẽ không thể nào bệ tì tay lớn thế này được. Tôi từng ngồi thử Tucson và bất ngờ về độ rộng của nó so với xe Nhật thế nào thì xe này y chang, riêng cái này làm tốt hơn hẳn truyền thống của Ford. Chưa kể còn có hộc để đồ bên dưới yên ngựa như xu hướng xe điện hiện nay.

Nhưng xe rộng quá thì người sử dụng nhiều khi vì tiện mà thành ra bừa bộn, cứ lên xe là tiện tay vứt chai nước, túi, ví vào đó. Cũng phải công nhận khẩu vị của người Việt cũng giống người Trung Quốc hay sao, lúc nào cũng muốn xe phải rộng rãi, nhiều công năng.

Hàng thứ hai của Territory cũng rất rộng rãi, người thân của tôi đã thốt lên rằng “xe này ngồi rộng thật đấy” khi vừa lên xe. Territory rất thích hợp để làm xe phục vụ gia đình nhờ rộng ngang, ghế lại có độ ngả cũng rất tốt, da êm mềm, tất nhiên có cả cửa gió điều hòa và cổng sạc không thiếu thứ gì.

Tôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm lái
Cả không gian hàng 1 hay hàng 2 trên Territory đều rất rộng rãi, lòng xe rất rộng.

Kèm theo đó, tôi rất thích cửa sổ trời của Territory, kích thước không khác gì trần kính của nhiều mẫu xe hiện nay. Nhưng cái hay là nó vẫn có rèm điện và mở được để đón không khí từ ngoài, lúc này tôi mới thấy cửa sổ trời đáng giá, nếu chỉ là trần kính hoặc chỉ là cửa sổ trời quá nhỏ thì thà không có còn hơn.

Như đã nói, tôi rất thích cách bố trí nội thất của Territory, táp lô mang lại cảm giác cao cấp với hai màn hình nối liền, mỗi màn đều lớn 12,3 inch, cần số dạng xoay, rất dễ làm quen và ít có nhầm. Những tính năng như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù tất nhiên là đầy đủ không thiếu thứ gì. Ngoài ra còn có những tính năng vượt ngoài mong đợi ở tầm tiền này như làm mát ghế, kết nối điện thoại không dây, sạc không dây, đèn chào mừng, …

Nếu được thêm, tôi muốn có thêm ghế phụ chỉnh điện, nhớ ghế và đề nổ từ xa. Tôi phải nói thật, lái Territory có cảm giác mình lười hơn bởi hệ thống điều khiển hành trình thích ứng. Đi trên cao tốc ra Hạ Long cứ bật lên để bám theo xe phía trước. Tuy nhiên do hệ thống giữ làn không có tính năng định tâm nên vẫn phải giữ vô-lăng cho cẩn thận.

Ngay đến việc đỗ xe thôi tôi cũng phó mặc cho xe tự đỗ. Ban đầu còn hơi e ngại nên cứ sẵn sàng đệm phanh phòng ngừa, nhưng sau quen rồi là kệ cho xe tự lùi chuồng. Hôm tôi xuống Hạ Long cũng là lúc có lễ hội carnival nên xe cộ khá đông, chỗ đỗ gần như chỉ vừa đúng thân xe nhưng phải công nhận Ford làm tính năng này chuẩn thật, chị em mà lái sẽ yên tâm hơn phần nào, mà không chỉ có đỗ vào là tự động, lúc lấy xe ra cũng tự động luôn. Có điều nếu đỗ xe lên vỉa hè cao cũng chưa được yên tâm lắm.

Tôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm lái
Trang bị giải trí của chiếc xe này làm tôi không hề thất vọng.

Nói về động cơ của Territory, vẫn là động cơ 1.5L Ecoboost nhưng đã khác đi so với loại dùng trên Focus trước đây. Sức mạnh chỉ còn 160 ngựa thay vì 180 ngựa của Focus nhưng sức kéo lớn hơn, từ 240 Nm lên 248 Nm. Đi trong phố cảm giác động cơ này hơi mạnh, nhất là khi dùng auto hold rồi đạp nhẹ ga để nhả phanh, khi đó xe đi khá nhanh. Điều này cũng lý giải được tại sao động cơ này cần sức kéo lớn hơn. Đó là vì xác của một con SUV tất nhiên nặng hơn Focus mà lại không cần đi quá nhanh nên hãng có lẽ ưu tiên sức kéo hơn tốc độ, một cái tăng thì một cái phải giảm để cân bằng, ổn định hơn.

Độ trễ khi đi trong phố không cảm nhận được nhiều, chỉ khi nào đạp thốc ga, thì có thể cảm nhận turbo sẽ mở ở khoảng 20 km/h. Territory lên ga rất từ từ, mượt mà phù hợp đi phố và đường trường hơn là những địa hình khó, nhiều ổ gà. Mẫu xe này có treo êm ái, có sự cân bằng khá tốt để vừa êm mà vào cua vẫn tương đối ổn định. Có lẽ người nào lái xe điềm đạm sẽ thích treo của Territory.

Vô-lăng của Territory có độ siết vừa phải, tuy nhiên có phần hơi nặng nếu người lái là phụ nữ. Tôi cũng thử chuyển qua 4 chế độ lái gồm đường thường, đồi núi, trơn trượt và thể thao thì thực sự không có nhiều khác biệt về động cơ hay cảm giác đánh lái.

Nếu đứng ở góc nhìn một chiếc xe gia đình, chủ yếu đi trong phố, Territory quá phù hợp, có thương hiệu, ngập tràn công nghệ, giá bán không quá cao, hiệu năng tốt và đặc biệt lành nếu so với những dòng xe khác của Ford. Điều này phản ánh đúng với doanh số của Territory ở thời điểm hiện tại.

Tôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm láiTôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm láiTôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm láiTôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm láiTôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm láiTôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm láiTôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm láiTôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm láiTôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm láiTôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm láiTôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm láiTôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm lái

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Ra mắt phiên bản mới, doanh số Toyota Corolla Cross bán gấp 3 lần Honda CR-V

Ra mắt phiên bản mới, doanh số Toyota Corolla Cross bán gấp 3 lần Honda CR-V

Doanh số Toyota Corolla Cross trong tháng 5/2024 dẫn đầu phân khúc SUV cỡ C, gấp tới hơn ba lần Honda CR-V và xếp trên cả Mazda CX-5, Ford Territory, Hyundai Tucson.
Cận cảnh Ford Territory Sport 2024 vừa ra mắt, bao giờ sẽ được đưa về Việt Nam?

Cận cảnh Ford Territory Sport 2024 vừa ra mắt, bao giờ sẽ được đưa về Việt Nam?

Ford Territory Sport 2024 được phát triển dựa trên bản Titanium X với kiểu dáng thể thao hơn và được bổ sung một số tính năng mới.
Điểm mặt 13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024

Điểm mặt 13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024

13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024 ngày 1/3/2024 từ 9 thương hiệu, bao gồm cả xe động cơ đốt trong truyền thống, xe hybrid và xe thuần điện.
Ford Ranger MS-RT: Mẫu bán tải phong cách xe đua

Ford Ranger MS-RT: Mẫu bán tải phong cách xe đua

Ford Ranger MS-RT là một phiên bản đặc biệt của Ranger, được thiết kế để mang đến trải nghiệm lái xe thể thao và cá tính hơn.
Cựu nhân viên bán hàng Kia và Mazda đánh giá Honda HR-V bản G: Một chiếc xe vừa đủ

Cựu nhân viên bán hàng Kia và Mazda đánh giá Honda HR-V bản G: Một chiếc xe vừa đủ

Mặc dù từng là nhân viên bán xe của các nhãn hàng Kia và Mazda, anh Hoàng Anh lại quyết định chọn mua Honda HR-V bản G dù giá "chát" nhất phân khúc.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Lynk & Co 03: Xe cho người đam mê tốc độ

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Lynk & Co 03: Xe cho người đam mê tốc độ

Nhiều thành viên Hội đồng Giám khảo đánh giá Lynk & Co 03 là mẫu xe khác biệt nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, đem tới cảm xúc lái phấn khích.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Everest Wildtrak đẹp, chạy ổn nhưng nội thất chưa 'ngon'

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Everest Wildtrak đẹp, chạy ổn nhưng nội thất chưa 'ngon'

Trong buổi lái thử xe, nhiều giám khảo đánh giá Everest Wildtrak thu hút ở thiết kế ngoại thất, khả năng vận hành và trang bị, tuy nhiên chất liệu nội thất cần cải thiện.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.
Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM 2024 tiết lộ lý do chọn Hyundai Custin là Xe Thoải mái Tiện ích nhất 2024

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM 2024 tiết lộ lý do chọn Hyundai Custin là Xe Thoải mái Tiện ích nhất 2024

Với những ưu điểm về tiện ích trang bị, cùng mức chi phí hợp lý, Hyundai Custin đã vượt qua những đối thủ mạnh để giành lấy danh hiệu Xe thoải mái Tiện ích nhất 2024.
[XE CỦA NĂM 2024] Hội đồng Giám khảo đánh giá Subaru Outback: Xe hay nhưng giá trên 2 tỷ đồng cao quá

[XE CỦA NĂM 2024] Hội đồng Giám khảo đánh giá Subaru Outback: Xe hay nhưng giá trên 2 tỷ đồng cao quá

Các thành viên Hội đồng Giám khảo đánh giá Subaru Outback dù có nhiều ưu điểm nhưng khó tiếp cận được tới nhiều khách hàng Việt Nam do mức giá quá cao.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Haval H6 hybrid: Công nghệ ổn, vận hành cần cải thiện nhiều

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Haval H6 hybrid: Công nghệ ổn, vận hành cần cải thiện nhiều

Thành viên Hội đồng Giám khảo đánh giá Haval H6 đã tỏ ra ấn tượng với thiết kế bên ngoài cũng như công nghệ trang bị cho xe, nhưng chưa thấy thuyết phục ở khả năng vận hành.
Trọn từng khoảnh khắc bên gia đình, tôi chọn Toyota Yaris Cross

Trọn từng khoảnh khắc bên gia đình, tôi chọn Toyota Yaris Cross

Thường xuyên về quê nội, ngoại chơi với quãng đường mỗi lần di chuyển vài trăm kilomet, đi xe máy thì quá bất tiện và vất vả, vợ chồng anh Linh đã quyết định lựa chọn cho mình một chiếc “xế hộp” riêng. Chiếc xe thuyết phục được vợ chồng anh ngay lần đầu gặp mặt là Toyota Yaris Cross - một chiếc xe mà vợ chồng anh Linh cho rằng chọn mua là quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời.
Cô gái đánh giá Honda CB500X sau hành trình xuyên Việt 13.000 km

Cô gái đánh giá Honda CB500X sau hành trình xuyên Việt 13.000 km

Cô gái đánh giá Honda CB500X sau nhiều trải nghiệm đáng nhớ trên chuyến hành trình để đời kéo dài 6 tuần, xuyên qua nhiều địa phương.
Điểm mặt 13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024

Điểm mặt 13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024

13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024 ngày 1/3/2024 từ 9 thương hiệu, bao gồm cả xe động cơ đốt trong truyền thống, xe hybrid và xe thuần điện.
Liệu dùng công nghệ Hybrid có khiến xe Lexus thêm tốn kém?

Liệu dùng công nghệ Hybrid có khiến xe Lexus thêm tốn kém?

Không như nhầm tưởng của đa số, xe Lexus hybrid có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa giống hệt xe xăng, đồng thời ấn tượng hơn hẳn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và trải nghiệm vận hành.

Đọc nhiều

Clip xe điện VinFast VF 9 va chạm với xe Gaz 16 chỗ trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Clip xe điện VinFast VF 9 va chạm với xe Gaz 16 chỗ trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Một chiếc xe điện VinFast VF 9 đâm thẳng vào đuôi chiếc xe Gaz 16 đang dừng sát dải phân cách trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Những nét văn hoá giao thông xấu xí vụ xe điện VinFast VF 9 va chạm xe 16 chỗ trên cao tốc

Những nét văn hoá giao thông xấu xí vụ xe điện VinFast VF 9 va chạm xe 16 chỗ trên cao tốc

Vụ việc xe điện VinFast VF 9 va chạm xe 16 chỗ trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bộc lộ những điểm xấu xí trong văn hoá giao thông hiện nay.
Cập nhật vụ xe Zotye Z8 đâm xe tải trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Cập nhật vụ xe Zotye Z8 đâm xe tải trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Vụ va chạm trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai khiến đầu xe chiếc Zotye mang biển số tỉnh Phú Thọ biến dạng, tài xế tử vong sau đó.
Xôn xao clip khách đấm tài xế taxi công nghệ tới tấp vì huỷ cuốc

Xôn xao clip khách đấm tài xế taxi công nghệ tới tấp vì huỷ cuốc

Thêm một clip quay bằng camera trong xe cho thấy cảnh khách đấm tài xế taxi công nghệ vì không chịu đặt lại chuyến đi mới theo yêu cầu.
Clip cho thấy sự nguy hiểm khi dừng xe ở làn khẩn cấp mà không có cảnh báo

Clip cho thấy sự nguy hiểm khi dừng xe ở làn khẩn cấp mà không có cảnh báo

Clip từ camera giao thông trên cao tốc ghi lại được vụ va chạm gây ùn tắc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ngày 14/7, hé lộ nguyên nhân thực sự.
Tự thú kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ giá cực hời của một OFer

Tự thú kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ giá cực hời của một OFer

OFer Thật Thà Đặng chia sẻ tỉ mỉ kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ mà theo anh chắc sẽ không bao giờ xảy ra lần thứ hai trong đời.
Người Việt tìm mua ô tô cũ nào nhiều nhất hiện nay?

Người Việt tìm mua ô tô cũ nào nhiều nhất hiện nay?

Theo dữ liệu thống kê trên thị trường xe cũ trong 5 tháng đầu năm 2024, Toyota Vios là mẫu xe đã qua sử dụng được nhiều người tìm mua nhất hiện nay.
Hyundai Accent 2024 ra mắt, giá từ 439 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc

Hyundai Accent 2024 ra mắt, giá từ 439 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc

Với mức giá từ 439 triệu tới 569 triệu đồng, Hyundai Accent 2024 thế hệ mới chính là mẫu xe rẻ nhất phân khúc sedan hạng B hiện tại.
BYD chính thức công bố giá bán ba mẫu xe tại Việt Nam

BYD chính thức công bố giá bán ba mẫu xe tại Việt Nam

Sáng ngày 18/7, BYD đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam và công bố giá bán ba mẫu xe điện chủ lực của hãng: Dolphin, Atto 3 và Seal.
Lộ giá các xe điện Trung Quốc BYD trước ngày ra mắt chính thức: Từ 600 triệu đồng?

Lộ giá các xe điện Trung Quốc BYD trước ngày ra mắt chính thức: Từ 600 triệu đồng?

Theo thông tin từ các tư vấn bán hàng của BYD, giá bán của ba mẫu xe Atto 3, Dolphin và Seal đã được hé lộ trước ngày ra mắt chính thức vào ngày 18/7.
Nissan Navara 2024 ra mắt, thêm một phiên bản, giá khởi điểm rẻ hơn trước

Nissan Navara 2024 ra mắt, thêm một phiên bản, giá khởi điểm rẻ hơn trước

Nissan Navara 2024 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, kèm một số nâng cấp trong khi giá khởi điểm từ 658 triệu đồng thấp hơn trước.
Xe điện GAC Aion ra mắt ngày 25/7

Xe điện GAC Aion ra mắt ngày 25/7

Ba mẫu xe điện GAC Aion là Y Plus, Es và Hyper HT sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam tại TP.HCM vào ngày 25/7 tới đây.
Ra mắt VinFast VF 8 Lux, người mua cam kết không chạy dịch vụ, ngoài ra còn có phiên bản S giá rẻ

Ra mắt VinFast VF 8 Lux, người mua cam kết không chạy dịch vụ, ngoài ra còn có phiên bản S giá rẻ

Hôm nay, VinFast giới thiệu phiên bản mới dành cho mẫu xe VF 8 và gọi là VF 8 Lux đi kèm một bản giá rẻ hơn là VF 8S, nhưng sự khác biệt ở đây là gì?
Honda Việt Nam tăng giá cho Wave Alpha Retro và Super Cub C125 mới

Honda Việt Nam tăng giá cho Wave Alpha Retro và Super Cub C125 mới

Honda Wave Alpha Retro và Super Cub C125 mới chính thức ra mắt thị trường với giá bán lẻ lần lượt từ 18 và 87 triệu đồng.
Phiên bản di động