Bán tải Ford đến từ Mỹ “đại náo” giải đua xe off-road PVOIL VOC 2019 Gian hàng Ford tại PVOIL VOC 2019: Hút khách nhờ Ranger Raptor J.D Power: Ford đứng đầu về dịch vụ hậu mãi tại Việt Nam |
Ford Tourneo lần đầu tiên được trình làng vào năm 1995 cùng với mẫu xe MPV cỡ lớn Transit thế hệ 2. Kể từ đó, dòng Tourneo và Transit luôn được phát triển song hành, cùng chia sẻ những cải tiến về mặt công nghệ và hiệu năng qua mỗi đời xe. Năm 2003, Ford Tourneo Connect đời 2 được trình làng, chính thức lột xác từ một chiếc minibus giá rẻ thành xe MPV cỡ lớn, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz V-Class và Volkswagen Caravelle tại thị trường châu Âu.
Năm 2019, Ford Việt Nam đã chính thức mang dòng Tourneo mới đến với thị trường trong nước. Ford Tourneo được lắp ráp tại nhà máy Ford ở Hải Dương với 2 phiên bản Trend và Titanium, có giá bán tương ứng là 999 triệu VND và 1,069 tỷ VND. Tại thị trường Việt Nam, đây là mức giá thấp hơn khá nhiều so với đối thủ chính của Tourneo là Kia Grand Sedona.
Phù hợp cho mọi mục đích sử dụng
Phiên bản Tourneo mới nhất mang trong mình thiết kế châu Âu và hàng loạt công nghệ hiện đại. Cụm đèn trước độc đáo với dải đèn LED định vị ban ngày và lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn đặc trưng cho Ford Tourneo. Tổng thể thân xe cho cảm giác vững chãi, vuông vức với điểm nhấn là một đường gân dập nổi kết hợp cùng cửa trượt 2 bên có thiết kế gọn gàng. Nhờ thiết kế này, không gian nội thất bên trong được tối ưu rộng rãi nhất có thể Phần đuôi Tourneo cũng mang thiết kế vuông vức giống Ford Transit nhưng cửa hậu được thiết kế mở hất lên với công tắc đóng/mở điện và 2 xy-lanh thủy lực cỡ lớn. Nhờ đó, thao tác mở cửa cốp trở nên nhẹ nhàng và không tốn sức, phù hợp với nhóm khách hàng doanh nhân.
Điểm ấn tượng nhất của những mẫu xe đa dụng như Ford Tourneo đó là không gian nội thất rộng rãi cùng trang bị tiện nghi bên trong. Toàn bộ ghế được bọc da (bản Titanium), có thiết kế rộng, ôm trọn vai người ngồi cùng độ nghiêng lớn giúp tối đa hóa sự thoải mái trên những hành trình dài. Ba hàng ghế với 7 chỗ ngồi được sắp xếp theo cấu hình 2+2+3 cùng sàn xe phẳng, trần cao tạo nhiều khoảng trống để di chuyển dễ dàng trong xe.
Riêng hàng ghế thứ 2 có bệ tỳ tay độc lập và có thể trượt lên xuống 200 mm. Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 có thể gập từng lưng ghế hoặc theo tỷ lệ 60/40. Ford Tourneo được trang bị hệ thống điều hòa hai dàn lạnh, hai vùng độc lập với các cửa gió cho từng chỗ ngồi, hệ thống âm thanh 6 loa và cửa sổ trời chỉnh điện trên cả hai phiên bản giúp tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng cho người ngồi bên trong.
Là mẫu MPV thiên về chuyên chở song Ford Tourneo vẫn trang bị hàng loạt những tiện ích dành riêng cho người lái. Có thể kể đến ghế lái có thể điều chỉnh điện 10 hướng; bệ cần số, màn hình và bảng điều khiển được đẩy lên cao, tối đa hóa tính tiện dụng và tầm nhìn; vô-lăng bọc da chỉnh 4 hướng đi kèm nút điều khiển tiện ích. Bên cạnh đó còn có cả tính năng Kiểm soát hành trình (Cruise Control) sẽ giúp lái xe nhàn nhã và tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.
Động cơ và trang bị an toàn
Ford Tourneo được trang bị động cơ xăng EcoBoost dung tích 2.0L cho công suất tối đa 203 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và lực mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại 3.000 vòng/phút. So với các đối thủ cùng phân khúc, động cơ của Tourneo mạnh hơn đáng kể. Đi cùng động cơ này là hộp số tự động 6 cấp. Các trang bị an toàn cũng khá đầy đủ, bao gồm hệ thống phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, chống trơn trượt TCS, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA.
Rõ ràng, với trang bị tốt, không gian nội thất rộng rãi Ford Tourneo sẽ là một trong những mẫu xe đáng cân nhắc trong tầm giá 1 tỷ đồng phục vụ cho nhu cầu chuyên chở cá nhân hoặc kinh doanh dịch vụ vận tải.
Khánh Đoàn