Ford Ranger mới tại Việt Nam có 7 phiên bản, bao gồm Wildtrak Turbo kép 2.0L 4x4 10AT; Wildtrak Turbo đơn 2.0L 4x2 10AT; XLT 2.2L 4x4 6AT/6MT; XLS 2.2L 4x2 6AT/6MT, và XL 2.2L 4x4 6MT.
Tuy nhiên trước tiên, do số phiên bản nhập về chưa đầy đủ nên Ford Việt Nam sẽ công bố giá và bán ra 4 phiên bản sau:
- Wildtrak 2.0L Bi-Turbo 4x4 10AT – 918 triệu đồng
- Wildtrak 2.0L Single Turbo 4x2 10AT – 853 triệu đồng
- XLS 2.2L 4x2 6AT – 650 triệu đồng
- XLS 2.2L 4x2 6MT – 630 triệu đồng
Đây đều là các phiên bản chủ lực của Ford tại thị trường Việt Nam với doanh số cao. Các phiên bản XLT 2.2L 4x4 6AT, XLT 2.2L 4x4 6MT và XL 2.2L 4x4 6MT sẽ được công bố giá sau khi có xe nhập về và thông quan trong các lô xe Ranger kế tiếp.
Ranger mới sẽ có 10 màu sắc ngoại thất, trong đó có hai màu mới là Vàng Sabre (cho riêng phiên bản Wildtrak) và Ghi Vàng; ngoài ra còn các màu như Bạc; Trắng; Đen; Xám; Xanh Dương và Đỏ. (Xin xem chi tiết tại đại lý và trên catalogue của xe).
Ranger 2018 có một số thay đổi vế thiết kế như lưới tản nhiệt tinh chỉnh, cụm đèn sương mù trau chuốt hơn, cản trước đẹp mắt hơn, đèn pha xenon HID, đèn định vị LED, cụm đèn hậu thẳng đứng và cửa thùng với dòng chữ “RANGER” màu đen.
Nội thất xe cũng được nâng cấp, nổi bật nhất là thiết kế cụm cần số tinh xảo hơn. Các chi tiết bằng kim loại cũng xuất hiện trên bảng đồng hồ. Vô lăng mới hiện đại và thể thao hơn, tích hợp nhiều phím chức năng, cụm đồng hồ lái với 2 màn hình LCD. Một vài trang bị cao cấp đáng chú ý gồm hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 trên màn hình 8 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Ở các phiên bản tiêu chuẩn xe được trang bị SYNC 1.
Hệ thống treo của Ranger Mới được nâng cấp cho toàn bộ các phiên bản, giúp giảm rung lắc hay lật, tăng cảm giác êm ái khi lái, kể cả khi chở đủ tải. Các phiên bản Wildtrak được trang bị cơ cấu trợ lực mở của thùng sau, lần đầu có ở Việt Nam. Cơ cấu trợ lực này kết hợp với thanh xoán giúp giảm đến 70% lực để nâng hay hạ cửa thùng sau.
Lần đầu tiên trong phân khúc bán tải tại Việt Nam, Ford mang đến các công nghệ an toàn hàng đầu như tính năng cảnh báo va chạm kết hợp phanh khẩn cấp trong thành phố nhờ khả năng phát hiện chướng ngại vật cắt ngang đầu xe. Hệ thống này được thiết kế để phát hiện cả xe hay khách bộ hành giúp giảm thiểu các va chạm sau hoặc trước. Hệ thống kích hoạt ở dải tốc độ từ 5km/h đến 80km/h.
Ngoài ra còn có tính năng hỗ trợ đỗ xe song song tự động. Hệ thống cảnh báo lệch làn; Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động với cảnh báo va chạm trước cũng được giữ nguyên cho các phiên bản Wildtrak mới này.
Toàn bộ các phiên bản Ranger mới kể cả các bản tiêu chuẩn như XL và XLS đều được trang bị trợ lực lái điện, giúp việc cầm lái nhẹ nhàng và tiện nghi hơn.
Với nhiều nâng cấp đáng giá cũng mức giá không thay đổi nhiều so với phiên bản cũ, rõ ràng Ranger mới sẽ tiếp tục thể hiện sự thống trị trong phân khúc bán tải như đã từng làm trong suốt thời gian qua tại Việt Nam.
Phan Quân