Kết thúc 6 tháng đầu năm 2021, doanh số Mitsubishi Xpander vẫn đủ để giành vị trí thứ tư trong 10 xe bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam. Với 8.324 xe bán ra, sản phẩm của Mitsubishi Việt Nam chiếm đến 61% thị phần và cao hơn tổng doanh số của các đối thủ.
Xét riêng trong tháng 6, tình hình bùng phát ngày càng nghiêm trọng của đại dịch cũng tác động trực tiếp đến doanh số của cả thị trường xe Việt. Doanh số của Xpander nói riêng và phân khúc MPV nói chung cũng không nằm ngoài những ảnh hưởng tiêu cực đó.
Cụ thể, Mitsubishi bán được 739 xe, giảm gần một nửa so với tháng trước nhưng vẫn dễ dàng giữ vững danh hiệu “vua doanh số” trong phân khúc. So với mẫu xe đứng thứ hai là Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander có doanh số cao hơn gần gấp đôi (739 xe so với 428 xe).
Từ các biểu đồ trên, có thể thấy được Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 đang là hai mẫu xe có sự cạnh tranh mạnh mẽ ở phân khúc MPV, dù thực tế Xpander vẫn bỏ xa XL7 về mặt doanh số. Xpander có lợi thế khi gia nhập thị trường từ rất sớm, vào tháng 8/2018. Trong khi đó, XL7 đến gần 2 năm sau (tháng 7/2020)mới xuất hiện.
Cộng đồng người sử dụng Xpander do đó cũng lớn hơn. Đồng thời khoảng thời gian ra mắt sớm hơn hai năm đã giúp củng cố vững chắc vị thế của Xpander trên thị trường ô tô Việt Nam bằng những ưu điểm phù hợp với thị hiếu của người dùng như thương hiệu Nhật Bản, thiết kế bắt mắt, giá bán hợp lý, tính tiện dụng và rộng rãi của nội thất.
Chưa dừng lại ở đó, Mitsubishi còn liên tục “chiều chuộng” khách hàng bằng cách tung ra hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Riêng trong tháng 7/2021, khách hàng mua xe Xpander sẽ nhận được ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ, có giá trị 28-32 triệu đồng (tuỳ phiên bản).
Thời điểm dịch bệnh, thị trường chững lại nhưng nhiều người cho rằng đây là lúc mà không ít khách hàng có thêm động lực để mua xe hơi. Nguyên nhân là một phương tiện cá nhân như ô tô giúp bảo vệ người dùng khỏi các nguồn tiếp xúc không xác định.
Linh Lê