Tới ngày 12/6, hệ thống biển báo, sơn kẻ vạch điểm đỗ xe trên tuyến đường này đã được các đơn vị của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội hoàn thiện và chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai thực hiện.
Hệ thống biển báo đỗ xe chẵn lẻ theo ngày trên tuyến phố Thi Sách. |
Bên cạnh đó, người dân sinh sống dọc trên tuyến phố Thi Sách cũng đã được tuyên truyền về chủ trương và chấp hành, thực hiện phương án tổ chức sắp xếp lại điểm đỗ xe công cộng dưới lòng đường theo ngày chẵn, ngày lẻ trên tuyến phố theo đúng quy định.
Là người dân sinh sống trên tuyến phố chuẩn bị thí điểm đỗ xe chẵn, lẻ theo ngày, bác Trần Trọng Hà cho rằng, lòng đường phố Thi Sách khá nhỏ. Trước kia, mỗi khi xe xếp hai bên dọc đường thì chỉ cần xe ôtô đi ngược chiều tránh nhau cũng rất dễ xảy ra ùn tắc giao thông.
“Việc thí điểm triển khai đỗ xe chẵn, lẻ theo ngày ở phố Thi Sách sẽ giúp lòng đường thông thoáng hơn đồng thời đảm bảo công bằng cho các hộ dân kinh doanh cũng như các tổ chức, cơ quan”, bác Hà đánh giá.
Theo lãnh đạo Sở GTVT, nguyên tắc lựa chọn là các tuyến phố giao thông hai chiều, không có dải phân cách giữa, đủ điều kiện về hạ tầng giao thông và có sự phù hợp tương đối của hai bên mặt phố.
Sơn kẻ vạch điểm đỗ xe trên tuyến phố Thi Sách đã được hoàn thiện. |
“Trong tháng 6, các đơn vị tập trung hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, cá nhân và nhân dân hai bên mặt phố nắm rõ chủ trương, chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố và bắt đầu từ ngày 1/7 kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định”, lãnh đạo Sở GTVT cho hay.
Thống kê của Sở GTVT cho thấy, hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nội, diện tích đất dành cho giao thông tĩnh và các điểm, bãi đỗ xe công cộng mới chỉ đáp ứng được khoảng 8 - 10% nhu cầu đỗ xe. Còn lại 90 - 92% số xe hiện đang đỗ tại các điểm đỗ xe của chung cư, khu đô thị, sân cơ quan, công sở, lòng đường, vỉa hè, ngõ cụt, sân trường, bệnh viện và các khu đất trống của các dự án.