BMW 128i coupe vừa lên sàn xe cũ được sản xuất từ năm 2008. Đây được xem là mẫu 1 series coupe hiếm hoi tại Việt Nam. Mẫu xe này hiện được rao bán với giá chưa đến 790 triệu đồng.
Chiếc BMW 128i coupe thuộc đời 2008, trong khoảng thời gian ấy, chủ nhân của mẫu xe này đã chạy được 70.000 Km. Dù đã 13 năm đã trôi qua nhưng được chủ cũ bảo quản vô cùng cẩn thận nên ngoại hình của xe vẫn như mới.
Không chỉ bảo quản tốt ở ngoại thất, bên trong xe người chủ cũ đã nâng cấp một số chi tiết mới, vô lăng được bọc da lộn alcantara. Ngoài những trang bị nguyên bản, chiếc BMW 128i đời 2008 này còn được độ thêm màn hình giải trí trung tâm.
Thực chất, xe BMW 128i là một phiên bản thu nhỏ của BMW 328i, từ kích thước đến trọng lượng. Với kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.373 x 1.747 x 1.422 (mm). Cũng như BMW 328i, xe 128i lắp động cơ I6 3.0L công suất 230 mã lực, mô-men xoắn 271Nm. Với động cơ này, BMW từng khẳng định chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 6,6 giây. Thêm vào đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe dòng 128i chỉ hơn 13 lít xăng cho 100km trong thành phố và gần 9 lít cho 100km đường trường.
Được biết BMW 128i Coupe đang được rao bán này thuộc phiên bản Premium. Vì thế xe sẽ có một số trang bị như ghế da Boston cực bền, vô lăng lẫy số thể thao, ốp gỗ Óc Chó, ghế điện 8 hướng cả 2 bên, kính chống chói...
Với mức giá 790 triệu đồng, mức giá này ngang với các mẫu sedan phân khúc C hiện nay. Tuy nhiên đối với những người yêu thích thương hiệu BMW, động cơ khỏe thì 128i Coupe là một lựa chọn rất đáng cân nhắc.
Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
BMW mới đây đã chứng minh khả năng mở rộng phạm vi di chuyển của xe điện khi mẫu iX3 mới hoàn thành quãng đường hơn 1.000 km từ Hungary đến Đức chỉ với một lần sạc duy nhất.
Một nghiên cứu quy mô lớn của ADAC ở Đức cho thấy tuổi thọ pin của xe plug-in hybrid (PHEV) khác biệt đáng kể giữa các thương hiệu, trong đó Mercedes-Benz vượt trội, còn Mitsubishi xuống cấp nhanh nhất.
Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
BMW xác nhận dừng sản xuất ba mẫu xe X4, Z4 và 8-Series do doanh số sụt giảm, đồng thời tập trung nguồn lực phát triển nền tảng xe điện Neue Klasse. Quyết định này đánh dấu giai đoạn tái cấu trúc mạnh mẽ, khép lại một phần di sản thể thao của thương hiệu Đức.
Bộ sưu tập xe hiệu suất cao BMW M mang tên “The Best of M Collection”, quy tụ 50 năm di sản tốc độ của thương hiệu Đức, sẽ được đưa ra đấu giá tại Munich trong tháng 10 này.
Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Công ty công nghệ UNIGRID của Mỹ vừa giới thiệu hệ thống pin 12V Na⁺ Fleet sử dụng công nghệ natri ion với tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trên thị trường pin thay thế toàn cầu, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô.
Trong khi nhiều quốc gia và nhà sản xuất ô tô châu Âu tìm cách điều chỉnh lộ trình chuyển đổi xanh, Volvo công khai đề nghị Liên minh châu Âu giữ nguyên kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong từ năm 2035.
Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?