home

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Đăng Huỳnh Đăng Huỳnh 10:15 | 23/08/2024
Honda CR-V 2024 mua được hai tháng, lăn bánh hơn 3.000 km liên tục gặp lỗi khi vận hành, chủ xe mang đi sửa tại ba đại lý chưa xong.
1. Tình trạng xe bị lỗi:
Chủ xe đi sửa Honda CR-V 2024 ở nhiều đại lý khác nhau mà chưa khắc phục được. Ảnh: nhân vật cung cấp.

Honda CR-V 2024 bản L mới lăn bánh hai tháng đã liên tiếp xuất hiện lỗi

Trên diễn đàn Otofun.net, anh C.H chia sẻ câu chuyện về chiếc Honda CR-V 2024 L mới mua từ 18/4/2024 (lắp ráp tại nhà máy Honda Vĩnh Phúc), lăn bánh hơn 3.000 km, nhưng đã dính rất nhiều lỗi và chưa được xử lý triệt để.

Anh C.H bày tỏ sự bức xúc khi bỏ ra số tiền 1,2 tỷ mua xe mới nhưng chất lượng và cách hành xử của phía Honda không được như anh kỳ vọng.

"Mình bắt đầu phát hiện lỗi sau chuyến đi Đà Lạt, trong hành trình đi đường quốc lộ 28B và 28, một vòng từ Sài Gòn lên Đà Lạt và vòng về. Xe xuất hiện tiếng kêu lục cục phía sau, mình đã nghi hỏng rô-tuyn cân bằng sau. Vô-lăng cầm lái cảm giác lúc siết chặt, lúc không", anh C.H cho biết.

Sau đó, chiếc Honda CR-V 2024 mới mua được hai tháng thường xuyên bị giật cục ở tốc độ 80 km/h. Ở dải tốc độ trên 100 km/h, xe bồng bềnh, không bám đường, đặc biệt khi đi qua các đoạn đường gồ ghề, theo chia sẻ từ chủ xe đến từ TP. HCM.

Hành trình gõ cửa từng đại lý Honda để tìm lỗi

Theo chủ xe, sau khi tình trạng xe giật cục khi đi với tốc độ cao xuất hiện, anh đã trải qua hành trình kéo dài hai tháng, đi qua ba đại lý để nhờ sửa chữa.

"Đầu tiên là đại lý Honda Cộng Hòa. Sau khi kích gầm lên họ nhìn vào phuộc và nhìn sơ qua, rồi báo xe bình thường không có vấn đề gì, nên có thể cảm nhận xe lái không tốt là do mình. Tiếp theo, mình mang xe tới đại lý Honda tại Quận 7. Mình để xe tại đây hai ngày một đêm, nhân viên kiểm tra xong vẫn bảo xe không lỗi. Không đồng ý với kết luận của hai đại lý trên, mình cho xe qua đại lý Bình Chánh (nơi mua xe)", anh C.H kể lại.

1. Tình trạng xe bị lỗi:
Đại lý Honda Bình Chánh sửa chữa thay thế phụ tùng cho xe anh C.H.

Tại đại lý Bình Chánh, ngày đầu tiên, kỹ thuật viên tại đại lý có chạy thử xe và xác nhận lỗi. Sau đó tiến hành cân bằng động 4 bánh. Tuy nhiên khi anh C.H mang về chạy thử xe vẫn lỗi. Ngày thứ hai, anh lại mang xe trở lại đại lý. Lần này có kỹ sư Honda Việt Nam cùng chạy thử trên cao tốc.

"Kỹ thuật viên đại lý xác nhận xe bị giật ở tốc độ 80 km/h. Người của Honda Việt Nam và đại lý đều xác nhận lỗi, nhưng không nói chính xác lỗi gì, và báo mình chờ phụ tùng thay thế trong hai tuần", anh C.H chia sẻ.

Sau hai tuần, đúng lịch hẹn, đại lý tiến hành thay thế các phụ tùng gồm: Subframe, hai càng A, thanh cân bằng trước và sau, 4 phuộc, 4 lò xo. Sau đó, xe vẫn có hiện tượng giật nhẹ ở 80 km/h (đã có giảm), vì chưa chạy thử ở tốc độ 100 km/h nên anh C.H chưa khằng định xe còn bị giật không.

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kếtHành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Biên bản làm việc tại đại lý Honda Bình Chánh ngày 27/6.

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kếtHành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Biên bản làm việc tại đại lý Honda Bình Chánh ngày 20/7.

Mọi việc chưa dừng lại. Điều khiến anh C.H bức xúc là sau khi sửa xong lỗi này, xe lại phát hiện lỗi khác. "Mình có cảm giác 4 bánh không bằng nhau. Ví dụ, khi đánh lái quẹo qua trái, với một chiếc xe bình thường, trọng tâm sẽ đổ dồn qua trái, sau đó hết cua đi thẳng thì trọng tâm sẽ trả lại giữa xe. Còn xe này trọng tâm lại chạy sang phải, sau đó mới đẩy về lại giữa", anh cho biết. "Cảm giác như chiếc ghế có 4 chân mà 4 chân không bằng nhau dẫn đến xe bị nghiêng theo đường chéo. Cộng thêm tiếng động lạ ở cụm phuộc trước".

Ngày 16/8/2024, anh C.H tiếp tục liên hệ làm việc với Honda Việt Nam và để nhân viên hãng chạy thử. Đến 19/8/2024 phía Honda Việt Nam có mail phản hồi như sau:

- Tiếng động lạ phía trước là do cao su chân hộp số bị lỗi.

- Xe bị bập bênh vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân, vì thế sẽ cho kiểm tra tiếp.

Bức xúc vì sự thờ ơ phía đại lý, là khách hàng nhưng phải tự đi chứng minh xe bị lỗi

Đã gần hai tháng kể từ ngày anh C.H bắt đầu đem xe đi sửa. Chủ xe Honda CR-V 2024 bày tỏ sự ngao ngán khi xe liên tục phải chờ đợi những phản hồi "nhỏ giọt" từ hãng.

"Qua nhiều lần chạy thử, xác định lỗi, chờ đợi phụ tùng thay thế, thay thế xong, lỗi cũ chưa biết hết chưa lại xuất hiện thêm lỗi mới. Honda Việt Nam vẫn tiếp tục yêu cầu mình kiểm tra", anh C.H cho hay.

"Thiệt hại ở đây là về tinh thần, không có xe đi, phải nghỉ làm đề "hầu" Honda", chỉ lỗi cho họ, thuyết phục đây là lỗi gì, rất khổ sở", anh bức xúc. Theo chủ xe đến từ TP HCM, anh không hài lòng khi mang xe tới bảo hành nhưng lại luôn là người chỉ cho nhân viên biết lỗi ở đâu vì họ không tự rà soát hết lỗi trước khi đưa cho người tiêu dùng.

Anh C.H tâm sự, mỗi lần làm việc với đại lý khiến anh tốn rất nhiều thời gian. "Lên cao tốc kẹt xe, về đến nhà cũng 5h chiều, hết giờ làm việc mà họ cứ làm ăn kiểu đó, mình nản không muốn đi bảo hành nữa, dù chưa biết trong xe còn tiềm ẩn những lỗi gì".

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kếtHành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Trước đó, đại lý tại Quận 7 báo xe anh C.H không mắc lỗi gì.

"Giá 1,2 tỷ nhưng họ bán cho mình một chiếc xe lỗi, mới đi 3.000 km đã lỗi chồng lỗi. Thay xong phụ tùng thì lỗi bập bênh nhưng bên họ không cho đó là lỗi, mà do tính năng phuộc. Trước khi xe vào đại lý thì đâu có thấy lỗi này tương tự. Trên xe còn một số chi tiết nữa có vấn đề, như điều hoà, mình còn chưa liệt kê ra. Cứ báo lỗi nào bên đại lý bảo sửa tiếp lỗi đó, như kiểu khiêu khích khách hàng. Không biết sự việc này sẽ diễn ra đến bao giờ, và mình phải đi giải trình những lỗi về xe của Honda do chính họ sản xuất để kiểm tra lỗi đến bao giờ".

Đặc biệt, chia sẻ với OFnews.vn, anh C.H cho biết có một chi tiết khiến anh càng bất an. "Trong lúc thay thế, không rõ kỹ thuật ở đại lý siết ốc đúng lực hay sai lực, làm bung luôn ốc siết và phải thay luôn nguyên subframe và càng A của xe mới của đại lý vào. Không biết đây là do phụ tùng có vấn đề hay là kỹ thuật có vấn đề, mình không rành".

Quyết theo đuổi vụ việc đến cùng

Anh C.H chia sẻ, không chỉ mang xe qua ba đại lý tại TP HCM, anh cũng đã trực tiếp gửi email, điện thoại cho Honda Việt Nam, Honda Nhật Bản và cả thư giấy cho Tổng Giám đốc Honda Việt Nam, Mr. Koji Sugita.

"Mình chuyển thư cho ông Koji Sugita, hỏi ông rằng: ông bán cho tôi bát mì, tôi phát hiện con gián trong đó và phản hồi lại. Ông gắp nó ra rồi đổ hết nước cũ ra, cho thêm nước dùng mới vào, đưa lại cho tôi. Tôi vẫn cố gắng ăn dù biết mì hôi, vì tôi đã trả hết tiền cho bát mì. Nhưng sau đó, tôi tiếp tục ăn và phát hiện chân con gián vẫn còn trong bát, tôi lại đưa ông, ông lại gắp chân gián ra và đưa tôi ăn tiếp. Lúc này, dù thấy tệ lắm rồi, tôi vẫn tiếp tục phát hiện thêm 2-3 chân gián nữa. Nếu là mọi người, mọi người có ăn mì nữa không?", anh C.H nói.

Chủ xe Honda CR-V 2024 dính lỗi cho hay, anh gửi mail qua Honda Nhật Bản, phía họ lại chuyển về cho Honda Việt Nam xử lý, nhưng cái anh nhận lại chỉ là sự dửng dưng và được yêu cầu tiến hành kiểm tra lỗi tiếp.

"Bỏ 1,2 tỷ để mua một chiếc xe lỗi, sửa xong lại phát hiện lỗi mới. Trong ba năm bảo hành không xác định rõ lỗi gì, sau hết bảo hành, lỗi tái diễn nhưng là do di chứng từ lỗi đầu tiên, thật là oan uổng cho mình", anh C.H nói.

"Nhìn vào Apple, họ thu lại hết những sản phẩm lỗi và sửa sau đó họ bán ra loại refurbished với giá chỉ gần như chỉ 80% giá trị của một sản phẩm không lỗi. Mình bỏ 1,2 tỷ mua một chiếc xe không lỗi, nếu chấp nhận lấy xe sửa này, thì Honda không được quyền bán cho mình cái xe giá 1,2 tỷ mà phải bán chỉ bằng 70%, 80% giá xe không lỗi và công bố xe này là sản suất lỗi".

Anh C.H cũng cho biết sẽ quyết theo đuổi tìm lại công bằng cho mình đến cùng. "Thực sự, mình không mong bài đăng của mình làm ảnh hưởng đến quyết định mua xe của mọi người mà chỉ muốn chia sẻ nỗi khổ của người mua xe lỗi đang gặp phải. Mong mọi người không bị lỗi như mình".

Đăng Huỳnh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Honda Civic 2025 mở bán tại Thái Lan

Honda Civic 2025 mở bán tại Thái Lan

Hơn nửa năm sau khi ra mắt tại Mỹ, Honda Civic 2025 vừa chính thức cập bến khu vực Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên là thị trường Thái Lan.
Toyota Vios bán hơn doanh số Accent và City cộng lại

Toyota Vios bán hơn doanh số Accent và City cộng lại

Toyota Vios quay lại ngôi đầu phân khúc sedan cỡ B tháng 7/2024 với mức tăng trưởng gấp đôi tháng trước liền kề, trong khi Kia Soluto rơi vào vị trí bảng sau khi Suzuki Ciaz chính thức ngừng bán.
Sắp ra mắt Honda Civic 2024, có thêm phiên bản hybrid mạnh mẽ

Sắp ra mắt Honda Civic 2024, có thêm phiên bản hybrid mạnh mẽ

Tháng 10 tới, lần đầu tiên Honda Việt Nam giới thiệu phiên bản hybrid trên chiếc sedan thể thao - Honda Civic e:HEV RS, với công suất cực đại tới 200 mã lực cùng hệ thống âm thanh 12 loa Bose.
Sắp ra mắt Honda Civic 2024, có phiên bản hybrid, giá tăng nhẹ 5-10 triệu đồng

Sắp ra mắt Honda Civic 2024, có phiên bản hybrid, giá tăng nhẹ 5-10 triệu đồng

Các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc Honda Civic 2024 bản nâng cấp, với mức cọc 10-20 triệu đồng, dự kiến ra mắt vào tháng 10.
Xe tay ga Honda Stylo 160 sắp được bán chính hãng tại Việt Nam?

Xe tay ga Honda Stylo 160 sắp được bán chính hãng tại Việt Nam?

Xe tay ga Honda Stylo 160 vừa ra mắt Indonesia đầu năm nay nhiều khả năng sẽ sớm về Việt Nam,
Honda Việt Nam sẽ lắp ráp CR-V e:HEV tại Việt Nam

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp CR-V e:HEV tại Việt Nam

Honda Việt Nam (HVN) chính thức thông báo sẽ tiến hành lắp ráp mẫu xe CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ đầu năm 2026.
Honda Việt Nam hỗ trợ thay dầu miễn phí cho khách hàng 5 tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão Matmo

Honda Việt Nam hỗ trợ thay dầu miễn phí cho khách hàng 5 tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão Matmo

Cho đến hết tháng 10/2025, Honda Việt Nam sẽ hỗ trợ hoạt động rửa xe và thay dầu miễn phí cho các khách hàng sinh sống tại những tỉnh miền Bắc vừa chịu thiệt hại vì cơn bão Matmo.
Honda Việt Nam trao tặng 1,8 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một

Honda Việt Nam trao tặng 1,8 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một

Đây là năm thứ 8 Honda Việt Nam đồng hành cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia với chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một trên toàn quốc trong năm học 2025-2026.
Honda triển khai thử nghiệm UNI-ONE, 'ghế ngồi di chuyển" ở Nhật Bản

Honda triển khai thử nghiệm UNI-ONE, 'ghế ngồi di chuyển" ở Nhật Bản

Honda UNI-ONE là phương tiện di chuyển thông minh, mang thiết kế ghế ngồi có thể ứng dụng trong môi trường văn phòng, khuôn viên công ty và nơi công cộng.
Toyota RAV4 đánh bại Tesla Model Y để giành lại danh hiệu xe bán chạy nhất thế giới

Toyota RAV4 đánh bại Tesla Model Y để giành lại danh hiệu xe bán chạy nhất thế giới

Với lượng tiêu thụ duy trì tăng trưởng tại nhiều nơi trong năm 2024, Toyota RAV4 đã giành lại danh hiệu xe bán chạy nhất thế giới từ tay Tesla Model Y.

Cùng chuyên mục

Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P là mẫu SUV PHEV hạng D, pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.
Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Phiên bản di động