home

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Đăng Huỳnh Đăng Huỳnh 10:15 | 23/08/2024
Honda CR-V 2024 mua được hai tháng, lăn bánh hơn 3.000 km liên tục gặp lỗi khi vận hành, chủ xe mang đi sửa tại ba đại lý chưa xong.
1. Tình trạng xe bị lỗi:
Chủ xe đi sửa Honda CR-V 2024 ở nhiều đại lý khác nhau mà chưa khắc phục được. Ảnh: nhân vật cung cấp.

Honda CR-V 2024 bản L mới lăn bánh hai tháng đã liên tiếp xuất hiện lỗi

Trên diễn đàn Otofun.net, anh C.H chia sẻ câu chuyện về chiếc Honda CR-V 2024 L mới mua từ 18/4/2024 (lắp ráp tại nhà máy Honda Vĩnh Phúc), lăn bánh hơn 3.000 km, nhưng đã dính rất nhiều lỗi và chưa được xử lý triệt để.

Anh C.H bày tỏ sự bức xúc khi bỏ ra số tiền 1,2 tỷ mua xe mới nhưng chất lượng và cách hành xử của phía Honda không được như anh kỳ vọng.

"Mình bắt đầu phát hiện lỗi sau chuyến đi Đà Lạt, trong hành trình đi đường quốc lộ 28B và 28, một vòng từ Sài Gòn lên Đà Lạt và vòng về. Xe xuất hiện tiếng kêu lục cục phía sau, mình đã nghi hỏng rô-tuyn cân bằng sau. Vô-lăng cầm lái cảm giác lúc siết chặt, lúc không", anh C.H cho biết.

Sau đó, chiếc Honda CR-V 2024 mới mua được hai tháng thường xuyên bị giật cục ở tốc độ 80 km/h. Ở dải tốc độ trên 100 km/h, xe bồng bềnh, không bám đường, đặc biệt khi đi qua các đoạn đường gồ ghề, theo chia sẻ từ chủ xe đến từ TP. HCM.

Hành trình gõ cửa từng đại lý Honda để tìm lỗi

Theo chủ xe, sau khi tình trạng xe giật cục khi đi với tốc độ cao xuất hiện, anh đã trải qua hành trình kéo dài hai tháng, đi qua ba đại lý để nhờ sửa chữa.

"Đầu tiên là đại lý Honda Cộng Hòa. Sau khi kích gầm lên họ nhìn vào phuộc và nhìn sơ qua, rồi báo xe bình thường không có vấn đề gì, nên có thể cảm nhận xe lái không tốt là do mình. Tiếp theo, mình mang xe tới đại lý Honda tại Quận 7. Mình để xe tại đây hai ngày một đêm, nhân viên kiểm tra xong vẫn bảo xe không lỗi. Không đồng ý với kết luận của hai đại lý trên, mình cho xe qua đại lý Bình Chánh (nơi mua xe)", anh C.H kể lại.

1. Tình trạng xe bị lỗi:
Đại lý Honda Bình Chánh sửa chữa thay thế phụ tùng cho xe anh C.H.

Tại đại lý Bình Chánh, ngày đầu tiên, kỹ thuật viên tại đại lý có chạy thử xe và xác nhận lỗi. Sau đó tiến hành cân bằng động 4 bánh. Tuy nhiên khi anh C.H mang về chạy thử xe vẫn lỗi. Ngày thứ hai, anh lại mang xe trở lại đại lý. Lần này có kỹ sư Honda Việt Nam cùng chạy thử trên cao tốc.

"Kỹ thuật viên đại lý xác nhận xe bị giật ở tốc độ 80 km/h. Người của Honda Việt Nam và đại lý đều xác nhận lỗi, nhưng không nói chính xác lỗi gì, và báo mình chờ phụ tùng thay thế trong hai tuần", anh C.H chia sẻ.

Sau hai tuần, đúng lịch hẹn, đại lý tiến hành thay thế các phụ tùng gồm: Subframe, hai càng A, thanh cân bằng trước và sau, 4 phuộc, 4 lò xo. Sau đó, xe vẫn có hiện tượng giật nhẹ ở 80 km/h (đã có giảm), vì chưa chạy thử ở tốc độ 100 km/h nên anh C.H chưa khằng định xe còn bị giật không.

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kếtHành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Biên bản làm việc tại đại lý Honda Bình Chánh ngày 27/6.

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kếtHành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Biên bản làm việc tại đại lý Honda Bình Chánh ngày 20/7.

Mọi việc chưa dừng lại. Điều khiến anh C.H bức xúc là sau khi sửa xong lỗi này, xe lại phát hiện lỗi khác. "Mình có cảm giác 4 bánh không bằng nhau. Ví dụ, khi đánh lái quẹo qua trái, với một chiếc xe bình thường, trọng tâm sẽ đổ dồn qua trái, sau đó hết cua đi thẳng thì trọng tâm sẽ trả lại giữa xe. Còn xe này trọng tâm lại chạy sang phải, sau đó mới đẩy về lại giữa", anh cho biết. "Cảm giác như chiếc ghế có 4 chân mà 4 chân không bằng nhau dẫn đến xe bị nghiêng theo đường chéo. Cộng thêm tiếng động lạ ở cụm phuộc trước".

Ngày 16/8/2024, anh C.H tiếp tục liên hệ làm việc với Honda Việt Nam và để nhân viên hãng chạy thử. Đến 19/8/2024 phía Honda Việt Nam có mail phản hồi như sau:

- Tiếng động lạ phía trước là do cao su chân hộp số bị lỗi.

- Xe bị bập bênh vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân, vì thế sẽ cho kiểm tra tiếp.

Bức xúc vì sự thờ ơ phía đại lý, là khách hàng nhưng phải tự đi chứng minh xe bị lỗi

Đã gần hai tháng kể từ ngày anh C.H bắt đầu đem xe đi sửa. Chủ xe Honda CR-V 2024 bày tỏ sự ngao ngán khi xe liên tục phải chờ đợi những phản hồi "nhỏ giọt" từ hãng.

"Qua nhiều lần chạy thử, xác định lỗi, chờ đợi phụ tùng thay thế, thay thế xong, lỗi cũ chưa biết hết chưa lại xuất hiện thêm lỗi mới. Honda Việt Nam vẫn tiếp tục yêu cầu mình kiểm tra", anh C.H cho hay.

"Thiệt hại ở đây là về tinh thần, không có xe đi, phải nghỉ làm đề "hầu" Honda", chỉ lỗi cho họ, thuyết phục đây là lỗi gì, rất khổ sở", anh bức xúc. Theo chủ xe đến từ TP HCM, anh không hài lòng khi mang xe tới bảo hành nhưng lại luôn là người chỉ cho nhân viên biết lỗi ở đâu vì họ không tự rà soát hết lỗi trước khi đưa cho người tiêu dùng.

Anh C.H tâm sự, mỗi lần làm việc với đại lý khiến anh tốn rất nhiều thời gian. "Lên cao tốc kẹt xe, về đến nhà cũng 5h chiều, hết giờ làm việc mà họ cứ làm ăn kiểu đó, mình nản không muốn đi bảo hành nữa, dù chưa biết trong xe còn tiềm ẩn những lỗi gì".

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kếtHành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Trước đó, đại lý tại Quận 7 báo xe anh C.H không mắc lỗi gì.

"Giá 1,2 tỷ nhưng họ bán cho mình một chiếc xe lỗi, mới đi 3.000 km đã lỗi chồng lỗi. Thay xong phụ tùng thì lỗi bập bênh nhưng bên họ không cho đó là lỗi, mà do tính năng phuộc. Trước khi xe vào đại lý thì đâu có thấy lỗi này tương tự. Trên xe còn một số chi tiết nữa có vấn đề, như điều hoà, mình còn chưa liệt kê ra. Cứ báo lỗi nào bên đại lý bảo sửa tiếp lỗi đó, như kiểu khiêu khích khách hàng. Không biết sự việc này sẽ diễn ra đến bao giờ, và mình phải đi giải trình những lỗi về xe của Honda do chính họ sản xuất để kiểm tra lỗi đến bao giờ".

Đặc biệt, chia sẻ với OFnews.vn, anh C.H cho biết có một chi tiết khiến anh càng bất an. "Trong lúc thay thế, không rõ kỹ thuật ở đại lý siết ốc đúng lực hay sai lực, làm bung luôn ốc siết và phải thay luôn nguyên subframe và càng A của xe mới của đại lý vào. Không biết đây là do phụ tùng có vấn đề hay là kỹ thuật có vấn đề, mình không rành".

Quyết theo đuổi vụ việc đến cùng

Anh C.H chia sẻ, không chỉ mang xe qua ba đại lý tại TP HCM, anh cũng đã trực tiếp gửi email, điện thoại cho Honda Việt Nam, Honda Nhật Bản và cả thư giấy cho Tổng Giám đốc Honda Việt Nam, Mr. Koji Sugita.

"Mình chuyển thư cho ông Koji Sugita, hỏi ông rằng: ông bán cho tôi bát mì, tôi phát hiện con gián trong đó và phản hồi lại. Ông gắp nó ra rồi đổ hết nước cũ ra, cho thêm nước dùng mới vào, đưa lại cho tôi. Tôi vẫn cố gắng ăn dù biết mì hôi, vì tôi đã trả hết tiền cho bát mì. Nhưng sau đó, tôi tiếp tục ăn và phát hiện chân con gián vẫn còn trong bát, tôi lại đưa ông, ông lại gắp chân gián ra và đưa tôi ăn tiếp. Lúc này, dù thấy tệ lắm rồi, tôi vẫn tiếp tục phát hiện thêm 2-3 chân gián nữa. Nếu là mọi người, mọi người có ăn mì nữa không?", anh C.H nói.

Chủ xe Honda CR-V 2024 dính lỗi cho hay, anh gửi mail qua Honda Nhật Bản, phía họ lại chuyển về cho Honda Việt Nam xử lý, nhưng cái anh nhận lại chỉ là sự dửng dưng và được yêu cầu tiến hành kiểm tra lỗi tiếp.

"Bỏ 1,2 tỷ để mua một chiếc xe lỗi, sửa xong lại phát hiện lỗi mới. Trong ba năm bảo hành không xác định rõ lỗi gì, sau hết bảo hành, lỗi tái diễn nhưng là do di chứng từ lỗi đầu tiên, thật là oan uổng cho mình", anh C.H nói.

"Nhìn vào Apple, họ thu lại hết những sản phẩm lỗi và sửa sau đó họ bán ra loại refurbished với giá chỉ gần như chỉ 80% giá trị của một sản phẩm không lỗi. Mình bỏ 1,2 tỷ mua một chiếc xe không lỗi, nếu chấp nhận lấy xe sửa này, thì Honda không được quyền bán cho mình cái xe giá 1,2 tỷ mà phải bán chỉ bằng 70%, 80% giá xe không lỗi và công bố xe này là sản suất lỗi".

Anh C.H cũng cho biết sẽ quyết theo đuổi tìm lại công bằng cho mình đến cùng. "Thực sự, mình không mong bài đăng của mình làm ảnh hưởng đến quyết định mua xe của mọi người mà chỉ muốn chia sẻ nỗi khổ của người mua xe lỗi đang gặp phải. Mong mọi người không bị lỗi như mình".

Đăng Huỳnh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Honda Civic 2025 mở bán tại Thái Lan

Honda Civic 2025 mở bán tại Thái Lan

Hơn nửa năm sau khi ra mắt tại Mỹ, Honda Civic 2025 vừa chính thức cập bến khu vực Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên là thị trường Thái Lan.
Toyota Vios bán hơn doanh số Accent và City cộng lại

Toyota Vios bán hơn doanh số Accent và City cộng lại

Toyota Vios quay lại ngôi đầu phân khúc sedan cỡ B tháng 7/2024 với mức tăng trưởng gấp đôi tháng trước liền kề, trong khi Kia Soluto rơi vào vị trí bảng sau khi Suzuki Ciaz chính thức ngừng bán.
Sắp ra mắt Honda Civic 2024, có thêm phiên bản hybrid mạnh mẽ

Sắp ra mắt Honda Civic 2024, có thêm phiên bản hybrid mạnh mẽ

Tháng 10 tới, lần đầu tiên Honda Việt Nam giới thiệu phiên bản hybrid trên chiếc sedan thể thao - Honda Civic e:HEV RS, với công suất cực đại tới 200 mã lực cùng hệ thống âm thanh 12 loa Bose.
Sắp ra mắt Honda Civic 2024, có phiên bản hybrid, giá tăng nhẹ 5-10 triệu đồng

Sắp ra mắt Honda Civic 2024, có phiên bản hybrid, giá tăng nhẹ 5-10 triệu đồng

Các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc Honda Civic 2024 bản nâng cấp, với mức cọc 10-20 triệu đồng, dự kiến ra mắt vào tháng 10.
Xe tay ga Honda Stylo 160 sắp được bán chính hãng tại Việt Nam?

Xe tay ga Honda Stylo 160 sắp được bán chính hãng tại Việt Nam?

Xe tay ga Honda Stylo 160 vừa ra mắt Indonesia đầu năm nay nhiều khả năng sẽ sớm về Việt Nam,
Honda Việt Nam thắng lớn tại Hội thi kỹ thuật viên xuất sắc Châu Á - Châu Đại Dương 2025

Honda Việt Nam thắng lớn tại Hội thi kỹ thuật viên xuất sắc Châu Á - Châu Đại Dương 2025

Ngày 31/10/2025, tại Hội thi kỹ thuật viên xuất sắc Châu Á – Châu Đại Dương 2025 lĩnh vực Ôtô tổ chức tại Indonesia, đại diện của Honda Việt Nam đã đạt Giải Vô địch.
Honda ra mắt bộ đôi SH, Air Blade và LEAD 2026: Thiết kế mới, nhiều trang bị đáng chú ý

Honda ra mắt bộ đôi SH, Air Blade và LEAD 2026: Thiết kế mới, nhiều trang bị đáng chú ý

Honda Việt Nam vừa đồng loạt giới thiệu hai mẫu xe tay ga chủ lực là SH 2026 và Air Blade 2026, với những thay đổi nhẹ về thiết kế, tiện ích cùng mức giá cao hơn so với bản tiền nhiệm.
Honda Việt Nam sẽ lắp ráp CR-V e:HEV tại Việt Nam

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp CR-V e:HEV tại Việt Nam

Honda Việt Nam (HVN) chính thức thông báo sẽ tiến hành lắp ráp mẫu xe CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ đầu năm 2026.
Honda Việt Nam hỗ trợ thay dầu miễn phí cho khách hàng 5 tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão Matmo

Honda Việt Nam hỗ trợ thay dầu miễn phí cho khách hàng 5 tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão Matmo

Cho đến hết tháng 10/2025, Honda Việt Nam sẽ hỗ trợ hoạt động rửa xe và thay dầu miễn phí cho các khách hàng sinh sống tại những tỉnh miền Bắc vừa chịu thiệt hại vì cơn bão Matmo.
Honda Việt Nam trao tặng 1,8 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một

Honda Việt Nam trao tặng 1,8 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một

Đây là năm thứ 8 Honda Việt Nam đồng hành cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia với chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một trên toàn quốc trong năm học 2025-2026.

Cùng chuyên mục

Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng đồng hành, VPBankSME tổ chức sự kiện “VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025” để chia sẻ tầm nhìn phát triển tài chính số, giới thiệu phiên bản nâng cấp NEOBiz Plus, đồng thời khởi động giai đoạn 2 chương trình “Giao dịch online - Vận may tiền tỷ”.
Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Mazda tiếp tục khẳng định hướng đi riêng trong kỷ nguyên điện hóa khi giới thiệu công nghệ thu hồi carbon “Mobile Carbon Capture” tại Japan Mobility Show 2025, nhằm hướng tới mục tiêu phát thải âm.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Mazda CX 5 2026 chốt lịch ra mắt Đông Nam Á với động cơ mild hybrid mới

Mazda CX 5 2026 chốt lịch ra mắt Đông Nam Á với động cơ mild hybrid mới

Mazda CX 5 2026 ra mắt Đông Nam Á quý III 2026 với động cơ 2.5L mild hybrid 24V, thiết kế Wearable Gear và nội thất số hóa. Nhiều khả năng sớm về Việt Nam.
24 chiếc xe điện Tesla bị lửa thiêu rụi tại một đại lý, nghi ngờ do hành động cố ý phá hoại

24 chiếc xe điện Tesla bị lửa thiêu rụi tại một đại lý, nghi ngờ do hành động cố ý phá hoại

Một đám cháy bùng phát lúc rạng sáng ngày 13/11 tại đại lý xe điện Tesla ở Pennes-Mirabeau, Pháp, đã phá hủy hàng chục xe và tạo nên một cuộc điều tra nguyên nhân nghiêm túc.
Hybrid - Lựa chọn thông minh trong hành trình giao thông xanh

Hybrid - Lựa chọn thông minh trong hành trình giao thông xanh

Đáp ứng xu hướng chuyển dịch sang dòng xe hybrid ngày càng phát triển, Motul NGEN HYBRID ra mắt tại Việt Nam với công nghệ cải tiến mới nhất được chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế API SQ và ILSAC GF-7 cấp chất lượng cao nhất hiện hành.
Hợp tác bền vững - đồng hành an tâm - trải nghiệm vượt trội

Hợp tác bền vững - đồng hành an tâm - trải nghiệm vượt trội

Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC Group) và TC Services Việt Nam (TCSV) tiếp tục khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam thông qua chuỗi hoạt động hợp tác chiến lược với các cơ quan, đối tác và tổ chức tài chính hàng đầu, mở rộng mạng lưới phát triển và mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam nhiều lựa chọn xe cao cấp, hiện đại và thân thiện với môi trường.
Chiêm ngưỡng dàn siêu xe hàng trăm tỉ của bà chủ Mailisa

Chiêm ngưỡng dàn siêu xe hàng trăm tỉ của bà chủ Mailisa

Không chỉ sở hữu biệt phủ rộng 4.000 m2, hệ thống làm đẹp với nhiều chi nhánh trên toàn quốc, bà chủ Mailisa còn có dàn siêu xe hàng trăm tỉ khiến bao người ao ước.
Đây là loại pin bán thể rắn đầu tiên sẽ được đưa vào xe đạp điện sản xuất thương mại

Đây là loại pin bán thể rắn đầu tiên sẽ được đưa vào xe đạp điện sản xuất thương mại

Công nghệ pin bán thể rắn đang nổi lên như một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực di chuyển điện, hứa hẹn mức độ an toàn cao hơn, mật độ năng lượng lớn hơn và khả năng sạc nhanh hơn.
10 năm đồng hành cùng Mobil™: PAN và hành trình kiến tạo giá trị bền vững cho ngành vận tải Việt Nam

10 năm đồng hành cùng Mobil™: PAN và hành trình kiến tạo giá trị bền vững cho ngành vận tải Việt Nam

PAN triển khai chiến dịch “Hành Trình Của Người Bạn Đồng Hành Đáng Tin Cậy” - lời tri ân chân thành gửi đến hàng nghìn doanh nghiệp, bác tài và kỹ sư đã cùng PAN đồng hành trong suốt thập kỷ qua.
Phiên bản di động