KIA Sorento giảm giá còn dưới 800 triệu VNĐ Sau “bão giá”, Honda CR-V lập kỷ lục doanh số tại Việt Nam Honda Racing 2017 trở lại Tuy Hòa |
Mẫu môtô đường trường danh tiếng Honda Goldwing lần đầu tiên ra mắt thị trường vào năm 1975, 5 năm sau Honda giới thiệu Goldwing GL1100 Interstate cùng bộ phụ kiện 3 thùng chứa đồ, ngay lập tức mẫu xe nhanh chóng trở thành phương tiện lý tưởng cho giới đam mê du lịch.
Từ đó đến nay, chiếc xe mô tô kích thước "khủng" này đã trải qua nhiều thăng trầm về mặt thiết kế cũng như công nghệ, Goldwing ngày càng trở nên hiện đại, mang đến sự thoải mái cho người dùng trên mọi cung đường. Theo đà phát triển này, phiên bản 2018 sắp ra mắt tới đây cũng hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm lái mới mẻ.
Từ vài năm nay, đã xuất hiện tin đồn Honda sử dụng hộp số ly hợp kép (DCT) trên Goldwing. Thực tế, hộp số ly hợp kép đã được Honda ứng dụng trên khá nhiều sản phẩm của hãng như mô tô CTX, NC, xe tay ga đường trường NM4 Vultus và X-ADV, dòng xe đi đa địa hình CRF1000L Africa Twin và VFR1200X.
Do đó, nếu Honda ứng dụng hộp số ly hợp kép lên "gã khổng lồ" Goldwing cũng không phải là điều đáng ngạc nhiên. Ngoài ra, rất có thể Honda sẽ tiếp tục trang bị động cơ 6 xy-lanh đối đỉnh cho Goldwing nhưng dung tích bình xăng sẽ trên 2L, một số chuyên gia phỏng đoán.
Từ những bức ảnh được hé lộ, có thể nhận ra phần kính chắn gió trước đã được thu hẹp lại. Đáng chú ý, hệ thống giảm xóc ống lồng đã biến mất, thay thế bằng hệ thống giảm xóc đơn kèm lò xo giảm chấn, tương tự hệ thống treo trước Telelever của BMW Motorrad.
Hệ thống giảm xóc này giúp chiếc xe ổn định ở những đoạn đường xấu, gồ ghề. Màn hình điện tử TFT LCD cỡ lớn có độ phân giải cao nằm chính giữa với hai đồng hồ được bố trí hai bên, ngoài cùng là hai màn hình nhỏ hơn thể hiện các thông số kĩ thuật của chiếc xe. Cụm phím bấm thiết kế khá gọn gàng và được đặt ở trung tâm.
Đáng chú ý, việc sử dụng bánh xe để lựa chọn các tác vụ trên màn hình LCD có thể xem là phương án lý tưởng, bởi lẽ nếu là màn hình cảm ứng, người lái sẽ gặp nhiều khó khăn khi thao tác mà vẫn đeo găng tay. Về phương diện an toàn, Honda trang bị cho mẫu mô tô đường trường chủ lực của mình hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống chống bó cứng phanh và hệ thống treo thích ứng.
Mạnh Quân