Mức giá này đắt hơn kha giá 1,2 tỷ của Gold Wing đang được Honda Việt Nam phân phối. Theo đại diện của cửa hàng, lý do của sự chênh lệch này là do chiếc xe trong bài viết đi kèm đầy đủ tuỳ chọn cao cấp nhất với hộp số ly hợp kép DCT 7 cấp tự động thay vì 6 cấp số sàn như các phiên bản khác.
Honda Gold Wing từ khi xuất hiện đến nay luôn được mệnh danh là ông vua đường trường bởi các tính năng trang bị tương đương với một chiếc xe hơi. Phiên bản 2018 vẫn giữ được nguyên những nét đặc trưng của bản tiền nhiệm trong một thiết kế mới hiện đại hơn.
Ở phiên bản 2018, Gold Wing dùng động cơ 6 xy-lanh phẳng, dung tích 1.833 phân khối, SOHC, PGM-FI, làm mát bằng dung dịch, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, hệ thống khởi động ngang dốc HAS, tay ga điện tử và 4 chế độ lái Tour/Sport/Econ/Rain.
Phuộc trước hệ thống treo thanh giằng kép hiện đại, phuộc sau dùng lò xo trụ đơn với liên kết Pro-Link. Lốp trước có kích thước 130/70-R18, lốp sau 200/55-R16. Để đảm bảo an toàn cho chủ nhân của những chiếc "limousine 2 bánh", Gold Wing được Honda trang bị hệ thống kiểm soát lực xoắn HSTC, hệ thống ly hợp kép với 7 cấp số DCT, ABS 2 kênh, hỗ trợ bởi công nghệ D-CBS và là một trong những chiếc xe máy hiếm hoi trên thị trường có trang bị túi khí.
Các tuỳ chọn tiện nghi trên xe bao gồm 3 hộp đồ dung tích lớn có trang bị giảm chấn, tất cả đóng mở bằng nút bấm, hệ thống âm thanh 4 loa chất lượng cao, yên xe bọc da 2 tầng bọc da có sưởi ấm và màn hình điện tử 7 inch trung tâm hiển thị đầy đủ mọi thông số.
Chiếc Gold Wing 2018 màu đỏ mận này hiện đang là độc nhất vô nhị ở Hà Thành và có lẽ cũng là một trong những chiếc đắt nhất Việt Nam với đầy đủ mọi trang bị trong tuỳ chọn. Xe được showroom Đức Quảng Ngãi đưa về vào trung tuần tháng 7 và đã có chủ sở hữu.
Khánh Đoàn